Đoạn văn làm sáng tỏ mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh làm nên thế giới cảm xúc trong bài Nhớ đồng
Đoạn văn 150 chữ về về mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh trong bài Nhớ đồng
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) làm sáng tỏ mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh đã làm nên thế giới cảm xúc "nhớ đồng" trong bài thơ. Đây là nội dung câu hỏi phần kết nối đọc viết trang 58 bài Nhớ đồng lớp 11. Sau đây là một số mẫu đoạn văn về mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh trong bài Nhớ đồng hay và ngắn gọn, mời các bạn cùng tham khảo.
Kết nối đọc viết trang 58 bài Nhớ đồng
Đoạn văn về về mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh trong bài Nhớ đồng - mẫu 1
Đoạn văn về về mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh trong bài Nhớ đồng - mẫu 2
Tố Hữu đã bộc lộ cảm xúc “nhớ đồng” của mình bằng hệ thống các hình ảnh rất gần gũi và thân quen. Các hình ảnh ấy có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, cùng nhau làm nổi bật tâm trạng của người tù cách mạng. Đồng quê hiện lên rất đậm nét qua nỗi nhớ của tác giả. Đó là những cảnh sắc như đồng ruộng với những cồn thơm, ô mạ xanh mơn mởn, nương khoai sắn ngọt bùi; xóm nhà chìm lặng, con đường mòn mỏi theo năm tháng. Tất cả đều là những cảnh sắc đơn sơ quen thuộc mà rất đỗi thân thương. Từ nỗi nhớ đồng quê, nhà thơ nhớ về những người nông dân cần lao và nhớ về người mẹ hồn hậu của mình. Những nỗi nhớ và thực tại tù hãm đã thôi thúc tâm trí nhà thơ nhớ về những ngày tháng gian nan đi tìm chân lí cuộc đời và sự hạnh phúc đến vô cùng khi ông được giác ngộ lí tưởng Cách mạng. Cả bài thơ thấm đượm nỗi nhớ thương da diết, khôn nguôi; khiến độc giả thêm cảm phục hình ảnh người chiến sĩ cách mạng - nhà thơ Tố Hữu.
Đoạn văn về về mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh trong bài Nhớ đồng - mẫu 3
Ở những câu đầu bài thơ "Nhớ đồng", Tố Hữu đã gợi nhắc đến những hình ảnh quen thuộc chốn thôn quê. Đó là "sương phủ bãi đồng", "ven sông", "xe lùa nước",... Tất cả những gì thân thương nhất như đang ùa về trong tâm trí thi nhân. Điều đó khiến cho người tù cách mạng càng thêm nhớ quê da diết. Vì nhớ nên Tố Hữu luôn mong mỏi "muốn thoát", "bước chẳng rời". Chính nỗi nhớ quê đã thôi thúc người chiến sĩ vượt thoát ra khỏi hoàn cảnh hiện tại. Vậy những hình ảnh trong bài thơ đã giúp cho người đọc hiểu được những tâm tư, tình cảm của Tố Hữu. Đó là nỗi khát khao cháy bỏng được tự do của một người chiến sĩ yêu nước.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Soạn Củng cố mở rộng lớp 11 trang 48 tập 1 KNTT Soạn Văn 11 tập 1 Kết nối tri thức trang 48
Theo bạn, hình ảnh nào trong bài thơ Nhớ đồng mang tính tượng trưng rõ nét hơn cả? Soạn bài Nhớ đồng lớp 11 trang 58
Giữa nhan đề Vợ nhặt và nội dung câu chuyện có mối quan hệ với nhau như thế nào? Soạn bài Vợ nhặt lớp 11 Kết nối tri thức
Thực hành đọc Cải ơi Soạn Ngữ văn 11 tập 1 Kết nối tri thức bài Cải ơi
Soạn văn bài Chí phèo lớp 11 Kết nối tri thức ngắn nhất Soạn văn Chí Phèo Kết nối tri thức
Theo bạn, điều gì làm nên sức hấp dẫn của một truyện ngắn hiện đại? Soạn Ngữ văn 11 KNTT tập 1 trang 48
Bài thơ Nhớ đồng cho thấy điều gì về tâm trạng, phẩm chất, lí tưởng của nhân vật trữ tình? Soạn bài Nhớ đồng trang 58 câu 7
- Soạn Vợ nhặt lớp 11 Kết nối tri thức
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về một thông điệp có ý nghĩa được rút ra từ truyện ngắn Vợ nhặt
- Hãy nêu chủ đề và đánh giá giá trị tư tưởng của tác phẩm Vợ nhặt
- Xác định tình huống truyện Vợ nhặt và nêu ý nghĩa của nó
- Có thể xem truyện ngắn Vợ nhặt là một câu chuyện cổ tích trong nạn đói hay không?
- Giữa nhan đề Vợ nhặt và nội dung câu chuyện có mối quan hệ với nhau như thế nào?
- Soạn bài Chí phèo lớp 11 Kết nối tri thức
- Thực hành tiếng Việt: Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết lớp 11 KNTT
- Soạn Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm truyện lớp 11 Kết nối tri thức
- Phân tích nghệ thuật xây dựng tình huống và nhân vật trong một tác phẩm truyện lớp 11
- Phân tích những nét chính về nghệ thuật tự sự qua một truyện ngắn em yêu thích của nhà văn Nam Cao
- Phân tích, đánh giá nét đặc sắc về chủ đề và nhân vật trong tác phẩm Tư cách mõ
- Phân tích truyện ngắn Trẻ con không được ăn thịt chó
- Thuyết trình về nghệ thuật kể chuyện trong một tác phẩm truyện lớp 11
- Soạn Củng cố mở rộng trang 48 lớp 11 tập 1 KNTT
- Thực hành đọc Cải ơi
- Soạn bài Nhớ đồng lớp 11
- Theo bạn, hình ảnh nào trong bài thơ Nhớ đồng mang tính tượng trưng rõ nét hơn cả?
- Bài thơ Nhớ đồng cho thấy điều gì về tâm trạng, phẩm chất, lí tưởng của nhân vật trữ tình?
- Đoạn văn làm sáng tỏ mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh làm nên thế giới cảm xúc trong bài Nhớ đồng
- Phân tích cấu tứ và hình ảnh trong bài thơ Nhớ đồng
- Phân tích cấu tứ và hình ảnh trong bài thơ Từ ấy
- Soạn bài Trang Giang trang 59 ngắn nhất
- Soạn bài Con đường mùa đông ngắn nhất trang 64
- Thực hành tiếng Việt 11 trang 65 tập 1 Kết nối
- Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm thơ lớp 11 trang 66
- Soạn bài Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật trang 71 lớp 11 KNTT
- Củng cố mở rộng lớp 11 trang 73 Kết nối tri thức tập 1
- Soạn bài Thời gian của Văn Cao lớp 11 (ngắn gọn)
- Soạn bài Chiếu cầu hiền lớp 11 ngắn nhất
- Chiếu cầu hiền được ban bố với mục đích và lí do gì?
- Văn bản Chiếu cầu hiền hướng tới đối tượng nào trong xã hội lúc bấy giờ?
- Văn bản Chiếu cầu hiền có mấy phần?
- Theo bạn, điều gì tạo nên sức thuyết phục của Chiếu cầu hiền?
- Suy nghĩ về quan điểm Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng
- Soạn bài Sống hay không sống đó là vấn đề ngắn gọn
- Phân tích Thuyền và biển của Xuân Quỳnh
- Soạn văn 11 Tác gia Nguyễn Du ngắn nhất
- Giới thiệu một tác phẩm văn học Dưới bóng hoàng lan
Ngữ văn 11 Kết Nối Tri Thức
-
Văn bản Chiếu cầu hiền hướng tới đối tượng nào trong xã hội lúc bấy giờ?
-
Phân tích một biểu hiện của tư tưởng nhân đạo trong Truyện Kiều
-
Soạn bài Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật trang 71 lớp 11 KNTT
-
Phân tích cấu tứ và hình ảnh trong bài thơ Nhớ đồng
-
Thực hành tiếng Việt 11 trang 65 tập 1 Kết nối