Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức tích hợp STEM 2024
Phân phối chương trình môn Tin học lớp 4 KNTT
Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức - Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các thầy cô mẫu bảng word Phân phối chương trình môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức theo công văn 2345 có tích hợp Stem. Với mẫu khung kế hoạch giảng dạy môn Tin học lớp 4 KNTT được thiết kế linh hoạt sẽ giúp thầy cô nắm được nội dung của chương trình giảng dạy môn Tin học 4 đầy đủ các tuần học trong cả năm học. Từ đó, dễ dàng điều chỉnh kế hoạch dạy học theo chương trình mới phù hợp với tình hình tại nhà trường mình giảng dạy. Mời thầy cô tải file word/pdf Mẫu kế hoạch dạy học Tin học 4 KNTT tại bài viết.
- Giáo án Tin học lớp 4 sách Kết nối tri thức cả năm
- Giáo án Powerpoint Tin học 4 Kết nối tri thức Cả năm
- Giáo án STEM lớp 4
1. Kế hoạch dạy học STEM Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 4
Năm học 2024 – 2025
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;
Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ……. về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2024-2025 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:
- Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 4 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.
- Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh
- Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.
- Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.
- Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.
- Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.
- Nguồn học liệu phong phú.
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) theo CV 2345 ngày 7/6/2021 | ||||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài | Theo PPCT | Thời lượng | |||
1 | Chủ đề A: Máy tính của em | Bài 1: Phần cứng và phần mềm | 1 | 1 | ||
2 | Bài 1: Phần cứng và phần mềm | 2 | 1 | |||
3 | Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách - tiết 1 | 3 | 1 | |||
4 | Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách - tiết 2 | 4 | 1 | |||
5 | Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet | Bài 3: Thông tin trên trang Web - tiết 1 | 5 | 1 | ||
6 | Bài 3: Thông tin trên trang Web - tiết 2 | 6 | 1 | |||
7 | Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin | Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên Internet - tiết 1 | 7 | 1 | ||
8 | Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên Internet - tiết 2 | 8 | 1 | |||
9 | Bài 5: Thao tác với thư mục và tệp - tiết 1 | 9 | 1 | |||
10 | Bài 5: Thao tác với thư mục và tệp - tiết 2 | 10 | 1 | |||
11 | Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số | Bài 6: Sử dụng phần mềm khi được phép | 11 | 1 | ||
12 | Chủ đề E: Ứng dụng tin học | Bài 7: Tạo bài trình chiếu | 12 | 1 | Bài học STEM: Bài 8: Tạo bài trình chiếu giới thiệu lịch sử văn hoá | |
13 | Bài 7: Tạo bài trình chiếu | 13 | 1 | |||
14 | Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu | 14 | ||||
15 | Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu | 15 | ||||
16 | Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang | 16 | 1 | |||
17 | Ôn tập | 17 | 1 | |||
18 | KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1 | 18 | 1 | |||
19 | Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang (tiếp) | 19 | 1 | |||
20 | Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản | 20 | 1 | |||
21 | Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản | 21 | 1 | |||
22 | Bài 11. Chỉnh sửa văn bản | 22 | 1 | |||
23 | Bài 11. Chỉnh sửa văn bản | 23 | 1 | |||
24, 25 | Bài 12A. Tìm hiểu lịch sử, văn hóa qua công cụ đa phương tiện (tự chọn) | 24, 25 | 2 | |||
Bài 12B. Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (tự chọn) | ||||||
26 | Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | Bài 13. Chơi với máy tính | 26 | 1 | ||
27 | Bài 13. Chơi với máy tính | 27 | 1 | |||
28 | Bài 14. Khám phá môi trường trực quan | 28 | 1 | |||
29 | Bài 14. Khám phá môi trường trực quan | 29 | 1 | |||
30 | Bài 15. Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng | 30 | 1 | |||
31 | Bài 15. Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng | 31 | 1 | |||
32 | Bài 16. Chương trình của em | 32 | 1 | Bài học STEM: Bài 16: Chương trình của em | ||
33 | Bài 16. Chương trình của em | 33 | 1 | |||
34 | Ôn tập | 34 | 1 | |||
35 | KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2 | 35 | 1 |
……….. ngày 30 tháng 8 năm 20... | |
Phê duyệt lãnh đạo trường | GVCN |
2. Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức
Phương án 1: Dạy 1 tiết/tuần dải đều cả năm học
Phương án 2: Dạy 2 tiết/tuần trong cả năm, xen kẽ 1 tuần dạy Tin học, 1 tuần dạy Công nghệ
Phương án 3: Dạy Tin học 2 tiết/tuần trong 1 học kỳ, học kỳ còn lại dạy Công nghệ
1. Phương án 1: Dạy 2 học kỳ
Học kỳ 1
Tuần | Tên bài | Lý thuyết | Thực hành |
Chủ đề 1 | Máy tính và em | ||
1, 2 | Bài 1. Phần cứng và phần mềm máy tính | 2 | 0 |
3, 4 | Bài 2. Gõ bàn phím đúng cách | 1 | 1 |
Chủ đề 2 | Mạng máy tính và Internet | ||
5, 6 | Bài 3. Thông tin trên trang Web | 2 | 0 |
Chủ đề 3 | Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin | ||
7, 8 | Bài 4. Tìm kiếm thông tin trên Internet | 1 | 1 |
9, 10 | Bài 5. Cây thư mục | 1 | 1 |
Chủ đề 4 | Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số | ||
11 | Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép | 1 | |
Chủ đề 5 | Ứng dụng tin học | ||
12, 13 | Bài 7. Tạo bài trình chiếu | 1 | 1 |
14, 15 | Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu | 1 | 1 |
16 | Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang | 1 | |
17 | Ôn tập | 1 | |
18 | KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1 | 1 |
Học kỳ 2
Tuần | Tên bài | Lý thuyết | Thực hành |
19 | Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang (tiếp) | 1 | |
20, 21 | Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản | 1 | 1 |
22, 23 | Bài 11. Chỉnh sửa văn bản | 1 | 1 |
24, 25 | Bài 12A. Tìm hiểu lịch sử, văn hóa qua công cụ đa phương tiện (tự chọn) | 2 | |
Bài 12B. Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (tự chọn) | |||
Chủ đề 6 | Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | ||
26, 27 | Bài 13. Chơi với máy tính | 1 | 1 |
28, 29 | Bài 14. Khám phá môi trường trực quan | 1 | 1 |
30, 31 | Bài 15. Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng | 1 | 1 |
32, 33 | Bài 16. Chương trình của em | 1 | 1 |
34 | Ôn tập | 1 | |
35 | KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2 | 1 |
2. Phương án 2: Dạy 2 tiết/tuần trong cả năm, xen kẽ 1 tuần dạy Tin học, 1 tuần dạy Công nghệ
Tuần | Tên bài | Lý thuyết | Thực hành |
Chủ đề 1 | Máy tính và em | ||
1 | Bài 1. Phần cứng và phần mềm máy tính | 2 | 0 |
3 | Bài 1. Gõ bàn phím đúng cách | 1 | 1 |
Chủ đề 2 | Mạng máy tính và Internet | ||
5 | Bài 3. Thông tin trên trang Web | 2 | 0 |
Chủ đề 3 | Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin | ||
7 | Bài 4. Tìm kiếm thông tin trên Internet | 1 | 1 |
9 | Bài 5. Cây thư mục | 1 | 1 |
Chủ đề 4 | Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số | ||
11 | Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép | 1 | |
Chủ đề 5 | Ứng dụng tin học | ||
11, 13 | Bài 7. Tạo bài trình chiếu | 1 | 1 |
13, 15 | Bài 8. Định dạng văn bản trên trang chiếu | 1 | 1 |
17 | Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang | 1 | |
18 | ÔN TẬP, KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1 | 2 | |
19 | Bài 9. Hiệu ứng chuyển trang (tiếp) | 1 | |
21 | Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản | 1 | 1 |
23 | Bài 11. Chỉnh sửa văn bản | 1 | 1 |
25 | Bài 12A. Tìm hiểu lịch sử, văn hóa qua công cụ đa phương tiện (tự chọn) | 2 | |
Bài 12B. Phần mềm luyện tập gõ bàn phím (tự chọn) | |||
Chủ đề 6 | Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | ||
27 | Bài 13. Chơi với máy tính | 1 | 1 |
29 | Bài 14. Khám phá môi trường trực quan | 1 | 1 |
31 | Bài 15. Sử dụng chương trình để diễn tả ý tưởng | 1 | 1 |
33 | Bài 16. Chương trình của em | 1 | 1 |
35 | ÔN TẬP, KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2 | 2 |
Trên đây là 2 mẫu Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức giúp giáo viên tham khảo để xây dựng khung kế hoạch giảng dạy và soạn giáo án môn Tin học lớp 4 cho năm học mới. KHDH Tin học lớp 4 bộ Kết nối đã được HoaTieu.vn tổng hợp thành file tải về để bạn đọc tiện theo dõi và chỉnh sửa. Chúc thầy cô một năm học mới đạt được nhiều thành công!
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên chuyên mục Tài liệu của Hoatieu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tải Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức PDF
26/06/2024 8:32:31 SA
Gợi ý cho bạn
-
Tải phụ lục 1 Toán lớp 11 Cánh Diều file word
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Tin học 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học STEM lớp 2 năm học 2024-2025
-
(File word) Phân phối chương trình Lịch sử Địa lí 9 Cánh Diều
-
Kế hoạch dạy tích hợp An toàn giao thông lớp 4 (sách giáo khoa mới)
-
Phụ lục 1, 2, 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều CV 5512
-
Phụ lục 1, 3 Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều CV 5512
-
Phân phối chương trình Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo 2024 (3 mẫu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình Toán 9 Cánh Diều
(File doc) Phân phối chương trình Tin học 12 Kết nối tri thức
Tải Phân phối chương trình Địa lí 12 Cánh Diều file Doc
Việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán có ý nghĩa gì với giáo viên và đối với bản thân thầy/cô?
Phân phối chương trình tiếng Anh 9 I-Learn Smart World
Phân phối chương trình môn Âm nhạc lớp 11 Chân trời sáng tạo