Em hãy viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân?

Em hãy viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân? Tôn trọng sự thật là đức tính cần có của một con người, con người phải biết tôn trọng sự thật, không làm sai lệch sự thật theo ý muốn của bản thân. Vậy em đã có việc làm nào thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân? xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Em hãy viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em sau mỗi việc làm đó?

Nội dung dưới đây là những ví dụ của Hoa Tiêu về những hành vi thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật, để bạn đọc tham khảo.

  • Những việc làm thể hiện em tôn trọng sự thật là:

Ví dụ 1: Vào giờ kiểm tra em thấy bạn Hoa và Mai chép bài của nhau. Vì thế khi có kết quả hai bạn có bài giống nhau và điểm bằng nhau nên cô giáo hỏi chuyện có phải hai bạn làm bài chung hay không? Cả Hoa và Mai đều không nhận. Em là người biết chuyện và khi ra chơi đã nhắc nhở hai bạn lần sau không được chép bài của nhau nữa và khuyên nên gặp riêng cô để nhận lỗi.

Sau khi làm việc đó em cảm thấy bản thân đã làm đúng và mong muốn các bạn đều học và tự làm bài của mình.

Ví dụ 2: Vào buổi chiều ở nhà, trong lúc em đang chơi đã vô tình đá phải ấm nước khiến chúng bị vỡ ra. Em đã dọn dẹp cẩn thận và trong bữa cơm tối em đã xin lỗi bố mẹ về việc đó. Bố rất vui vì em đã trung thực và nhận lỗi "Không sao đâu con, mai bố mua cái mới". Em cảm thấy có lỗi những cũng vui vì đã không bị bố mẹ la mắng. Em cảm thấy nên nói thật với bố mẹ chứ không nên trốn tránh những hành vi làm sai của mình.

  • Những việc làm thể hiện em chưa tôn trọng sự thật là:

Ví dụ 1: Trong một lần đi ngang qua nhà cô Hương em đã thấy chú Khoa có hành vi lấy trộm một vài đồ vật trong nhà cô Hương. Chú Khoa thấy em và đe doạ rằng nếu nói ra thì chú ấy sẽ đánh và bắt đi. Vì trong lòng lo sợ nên khi cô Hương bảo mọi người nhà mình có trộm mà không biết ai nhưng em cũng không dám nói ra.

Em cảm thấy bản thân đã bao che cho người phạm tội vì sự lo sợ của mình. Vì thế em suy nghĩ rằng về sau khi gặp chuyện như vậy thì nên nói với người lớn để được bảo vệ và giải quyết.

Ví dụ 2: Vào một lần đi chơi cùng bạn bè thì em và Liên đã lấy xe đạp điện để đi chơi mà không có sự cho phép của mẹ Liên. Hai đứa di chuyển và vô tình bị ngã xe khiến cơ thể bị trầy xước. Khi về nhà thì bố mẹ hỏi chuyện tai sao con lại bị như vậy? Thì em đã nói dối rằng bản thân do đi xe đạp không vững nên bị ngã. Bố mẹ đã chăm sóc vết thương cho em.

Em cảm thấy bản thân đã sai mà còn nói dối và sẽ không tái phạm lần sau.

2. Em hãy viết cảm nhận của em về câu ca dao dưới đây:

Những người tính nết thật thà

Đi đâu cũng được người ta tin dùng

Câu cao dao này ý nói những người thật thà, trung thực, tôn trọng những sự thật vốn có thì ở đâu hay làm gì cũng được người khác tin tưởng ở trong mọi mối quan hệ.

Câu ca dao này cũng muốn mọi người nên rèn luyện tính trung thực, thật thà thì mai sau khi đi làm việc sẽ luôn được mọi người và cấp trên tin tưởng giao phó cho những công việc lớn. Từ đó sẽ có cơ hội thăng tiến và cơ hội để khẳng định bản thân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
70 17.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo