4 Đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 7 KNTT 2024

Tải về

Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 giữa kì 2 - Kết nối tri thức dưới đây bao gồm tổng hợp các mẫu đề kiểm tra giữa kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 có ma trận, bản đặc tả ma trận đề thi và gợi ý đáp án chi tiết. Đây sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô và các em học sinh trong kì thi giữa kì 2 sắp tới. Sau đây là nội dung chi tiết đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 giữa kì 2 - Kết nối tri thức 2024, mời các bạn cùng tham khảo.

Bộ đề thi giữa kì 2 lớp 7 Hoạt động trải nghiệm sách Kết nối

1. Ma trận đề thi giữa kì 2 HĐTN 7 Kết nối tri thức

TT

Mạch nội dung

Chủ đề

Mức độ nhận thức

Tổng

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Tỷ lệ

Tổngđiểm

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

1

Em với gia đình

2

1

3

0,75 điểm

2

Em với cộng đồng

1

2

1

3

1

3,75 đm

3

Em với thiên nhiên và môi trường

3

3

1

1

6

2

5,5 điểm

Tổng

6

6

1

2

12

3

10 điểm

2. Bảng đặc tả môn Hoạt động trải nghiệm 7 KNTT giữa kì 2

Xem trong file tải về.

3. Đề thi giữa học kì 2 HĐTN 7 Kết nối tri thức đề 1

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm)

Chọn chữ cái trước phương án đúng (mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm)

Câu 1: Biểu hiện của người thân khi mệt, ốm là ?

A. Mệt mỏi

B. Đói

C. Ít nói

D. Vui vẻ

Câu 2: Đâu là việc nên làm khi người thân bị mệt, ốm?

A. Cho uống nước chanh khi bụng đói

B. Uống thuốc tùy tiện

C. Chăm sóc phù hợp với từng trường hợp

D. Cho uống nước chanh khi bụng đói và uống thuốc tùy tiện

Câu 3: Khi người thân em ốm thì em cần chú ý đến điều gì?

A. Làm theo yêu cầu của người thân, dù có thể gây ra hậu quả khó lường

B. Thường xuyên hỏi han, theo dõi sức khỏe của người thân

C. Lơ là theo dõi sức khỏe của người thân

D. Đã có người lớn lo

Câu 4. “Kì thị dân tộc” là…………….

A. trọng nam khinh nữ, miệt thị, chế nhạo, phân biệt đối xử với người đồng tính.

B. sự phân biệt rõ rệt giữa người giàu- kẻ nghèo.

C. cười nhạo, chế giễu, khinh thường những người làm lao động chân tay, những người neo đơn

D. có thái độ đùa cợt, xa lánh, cô lập với những người vùng cao, người dân tộc thiểu số.

Câu 5. Nhóm nào thuộc “Hoạt động văn hóa” trong cộng đồng?

A. Thiện nguyện, hiến máu

B. Vệ sinh khu vực nơi em ở.

C. Lễ hội quê hương, tham gia biểu diễn văn nghệ cho các hoạt động ở địa phương.

D.Tham gia hoạt động ở các không gian chung: trung tâm thương mại, trường học, ……….

Câu 6. Hành vi khi tham gia các hoạt động cộng đồng là:

A. Hiểu về văn hóa của cộng đồng

B. Lựa chọn trang phục phù hợp nơi công cộng

C. Tán dương, nhận được nhiều nụ cười và sự công nhận của người khác.

D. Vui vẻ, hài lòng, thân thiện.

Câu 7. Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên:

A. Dịch bệnh

B. Nghèo đói

C. Hư hỏng nhà cửa, cầu cống, ………..

D. Nhiều loài sinh vật không thích nghi được với sự thay đổi về nhiệt độ, môi trường sống và dần dần biến mất, tuyệt chủng.

Câu 8. Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khỏe và đời sống con người.

A. Nước thải từ các khu dân cư xung quanh xả trực tiếp xuống sông, hồ.

B. Thiếu nước sinh hoạt, mất điện, dịch bệnh.

C. Tăng cường sử dụng các thiết bị năng lượng mặt trời, gió.

D. Gây ra các hiện tượng như thủng tầng ozone, nóng tên toàn cầu…….

Câu 9. Việc làm nào phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

A. Chăm đọc sách để nâng cao kiến thức

B. Chủ động nói chuyện với người thân, bạn bè về các vấn đề trong cuộc sống.

C.Tăng cường sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường: xe đạp, xe đạp điện, xe buýt, ………..

D. Ủng hộ đồng bào thiên tai.

Câu 10. Chỉ ra hiện trạng môi trường ở khu vực em tham quan.

A. Cảnh quan bị xâm hại

B. Quét dọn vệ sinh khu vực tham quan chính.

C. Nhận diện được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính

D. Giới thiệu những truyền thống tự hào của địa phương

Câu 11. Xác định việc làm nào có thể làm để bảo vệ môi trường nơi tham quan và chuẩn bị các vật liệu cần thiết.

A. Xây dựng nội dung: nguồn gốc, ý nghĩa của truyền thống và những việc cần làm để phát huy truyền thống đó.

B. Dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm.

C. Trồng cây xanh; cây non, xẻng, bình tưới nước, phân bón, ……

D. Lắng nghe và học hỏi từ tất cả mọi người.

Câu 12. Câu nào sau đây thể hiện ý tưởng xây dựng cho sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan.

A. Cùng chính quyền địa phương tổ chức các buổi trò chuyện, giao lưu để nâng cao ý thức người dân ở khu vực về bảo vệ môi trường.

B. Biểu diễn văn nghệ.

C. Chấp nhận mọi người như vốn có.

D. Chia sẻ với người thân, các bạn về ý nghĩa của các hoạt động thiện nguyện.

II. PHẦN TỰ LUẬN (7,0 điểm)

CÂU 1: (3,0 điểm) Thế nào gọi là Kì thị giới tính và Kì thị địa vị xã hội? Nêu ý nghĩa của những việc làm cụ thể thể hiện sự không đồng tình với những hành vi, thái độ kì thị giới tính, dân tộc, địa vị xã hội.

Câu 2: (2,0 điểm) Nêu những việc làm phù hợp với em để góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính

Câu 3: (2,0 điểm) Nêu ra vài hiện trạng và nguyên nhân gây thiệt hại môi trường ở khu vực em tham quan.

Đáp án mời các bạn xem trong file tải về.

4. Đề thi giữa học kì 2 HĐTN 7 Kết nối tri thức đề 2

ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ GIỮA KỲ II

I. MỤC TIÊU

- Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng một buổi truyền thông về bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

- HS xây dựng được kế hoạch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
- HS thực hiện được chiến dịch truyền thông theo kế hoạch đã xây dựng.

II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

Bài thực hành theo nhóm

III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường

Em hãy xây dựng và thực hiện một kế hoạch truyền thông về bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

Yêu cầu:

- Về xây dựng kế hoạch tổ chức truyền thông: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: mục tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên\

Nội dung xây dựng:

1. Hãy cùng các bạn trong nhóm hùng biện về một vấn đề của môi trường hiện nay (ví dụ: ô nhiễm môi trường nước, rác thải nhựa, nạn phá rừng, ô nhiễm không khí,....).

2. Vẽ một bức tranh về việc bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Đáp án mời các bạn xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 3.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm