(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Vật lí 12 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 12 môn Vật lí
- Đáp án trắc nghiệm sau tập huấn SGK môn Vật lí 12 Cánh Diều
- Câu 1: Theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Vật lí góp phần hình thành và phát triển ở học sinh
- Câu 2: Theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Vật lí góp phần hình thành và phát triển ở học sinh
- Câu 3: Phát biểu nào sau đây là sai?
- Câu 4: Trong dạy học môn Vật lí, cần phải dạy để giúp học sinh phát triển
- Câu 5: Sách giáo khoa Vật lí 12 bộ sách Cánh Diều gồm
- Câu 6: Sách Chuyên đề học tập Vật lí 12 bộ sách Cánh Diều gồm
- Câu 7: Mô hình động học phân tử được trình bày ở bài học số bao nhiêu trong chủ đề 1?
- Câu 8: “Độ biến thiên nội năng của hệ bằng tổng công và nhiệt lượng mà hệ nhận được” là phát biểu ở bài học số bao nhiêu trong chủ đề 1?
- Câu 9: “Mối liên hệ giữa thể tích và nhiệt độ của một lượng khí khi áp suất không đổi” được trình bày ở phần nào sau đây?
- Câu 10: Phát biểu nào sau đây là sai?
- Câu 11: “Định nghĩa được từ thông và đơn vị weber” là yêu cầu cần đạt ở bài học nào sau đây?
- Câu 12: “Sự phân hạch hạt nhân” được trình bày ở phần nào sau đây?
- Câu 13: “Ưu điểm của dòng điện xoay chiều và máy biến áp trong truyền tải năng lượng điện” được trình bày ở phần nào sau đây?
- Câu 14: “Kĩ thuật chụp cắt lớp điện toán theo trục” được trình bày ở phần nào sau đây?
- Câu 15: “Mô hình vùng năng lượng trong chất rắn” được trình bày ở phần nào sau đây?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 12 Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Vật lí Cánh Diều và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 12 môn Vật lí bộ Cánh Diều giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2024 – 2025.
Đáp án trắc nghiệm sau tập huấn SGK môn Vật lí 12 Cánh Diều
Câu 1: Theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Vật lí góp phần hình thành và phát triển ở học sinh
A.1 năng lực đặc thù và 3 năng lực chung.
B.3 năng lực đặc thù và 2 năng lực chung.
C.7 năng lực đặc thù và 3 năng lực chung.
D.5 năng lực đặc thù và 6 năng lực chung
Câu 2: Theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Vật lí góp phần hình thành và phát triển ở học sinh
A.3 phẩm chất chủ yếu và 2 năng lực chung.
B.5 phẩm chất chủ yếu và 3 năng lực chung.
C.2 phẩm chất chủ yếu và 2 năng lực chung.
D.1 phẩm chất chủ yếu và 1 năng lực đặc thù.
Câu 3: Phát biểu nào sau đây là sai?
A.Năng lực vật lí gồm ba thành phần: Nhận thức vật lí, Tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ vật lí, Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
B.Phẩm chất và năng lực học sinh được hình thành, phát triển thông qua nội dung dạy học và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học của giáo viên.
C.Các yêu cầu cần đạt ở đầu mỗi bài học là mục đích của bài học.
D.Dạy học môn Vật lí giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực đặc thù.
Câu 4: Trong dạy học môn Vật lí, cần phải dạy để giúp học sinh phát triển
A.Phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và kiến thức vật lí.
B.Phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và kĩ năng về vật lí.
C.Phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực vật lí.
D.Phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và các năng lực đặc thù.
Câu 5: Sách giáo khoa Vật lí 12 bộ sách Cánh Diều gồm
A.4 chủ đề, 14 bài học.
B.7 chủ đề, 18 bài học.
C.5 chủ đề, 16 bài học.
D.8 chủ đề, 12 bài học.
Câu 6: Sách Chuyên đề học tập Vật lí 12 bộ sách Cánh Diều gồm
A.4 chuyên đề, 8 bài học.
B.3 chuyên đề, 7 bài học.
C.2 chuyên đề, 9 bài học.
D.3 chuyên đề, 5 bài học.
Câu 7: Mô hình động học phân tử được trình bày ở bài học số bao nhiêu trong chủ đề 1?
A.1.
B.2.
C.3.
D.4.
Câu 8: “Độ biến thiên nội năng của hệ bằng tổng công và nhiệt lượng mà hệ nhận được” là phát biểu ở bài học số bao nhiêu trong chủ đề 1?
A.1.
B.2.
C.3.
D.4.
Câu 9: “Mối liên hệ giữa thể tích và nhiệt độ của một lượng khí khi áp suất không đổi” được trình bày ở phần nào sau đây?
A.Phần I của bài học “Phương trình trạng thái khí lí tưởng”.
B.Phần I của bài học “Áp suất và động năng phân tử chất khí”.
C.Phần II của bài học “Phương trình trạng thái khí lí tưởng”.
D.Phần II của bài học “Áp suất và động năng phân tử chất khí”.
Câu 10: Phát biểu nào sau đây là sai?
A.Từ trường là trường lực gây ra bởi dòng điện hoặc nam châm.
B.Đặc trưng của từ trường là gây ra lực từ tác dụng lên nam châm hay dòng điện đặt trong nó.
C.Từ trường của dòng điện là từ trường của các điện tích chuyển động tạo thành dòng điện đó.
D.Trong không gian xung quanh điện tích có từ trường.
Câu 11: “Định nghĩa được từ thông và đơn vị weber” là yêu cầu cần đạt ở bài học nào sau đây?
A.Từ trường.
B.Lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn mang dòng điện, cảm ứng từ.
C.Cảm ứng điện từ.
D.Đại cương về dòng điện xoay chiều.
Câu 12: “Sự phân hạch hạt nhân” được trình bày ở phần nào sau đây?
A.Phần I của bài học “Cấu trúc hạt nhân”.
B.Phần I của bài học “Năng lượng hạt nhân”.
C.Phần II của bài học “Cấu trúc hạt nhân”.
D.Phần II của bài học “Năng lượng hạt nhân”.
Câu 13: “Ưu điểm của dòng điện xoay chiều và máy biến áp trong truyền tải năng lượng điện” được trình bày ở phần nào sau đây?
A.Phần I của bài học “Các đặc trưng của dòng điện xoay chiều”.
B.Phần I của bài học “Máy biến áp và chỉnh lưu dòng điện xoay chiều”.
C.Phần II của bài học “Các đặc trưng của dòng điện xoay chiều”.
D.Phần II của bài học “Máy biến áp và chỉnh lưu dòng điện xoay chiều”.
Câu 14: “Kĩ thuật chụp cắt lớp điện toán theo trục” được trình bày ở phần nào sau đây?
A.Phần I của bài học “Tia X và tạo ảnh bằng tia X”.
B.Phần I của bài học “Siêu âm và cộng hưởng từ”.
C.Phần III của bài học “Tia X và tạo ảnh bằng tia X”.
D.Phần III của bài học “Siêu âm và cộng hưởng từ”.
Câu 15: “Mô hình vùng năng lượng trong chất rắn” được trình bày ở phần nào sau đây?
A.Phần I của bài học “Năng lượng photon và hiệu ứng quang điện”.
B.Phần I của bài học “Lưỡng tính sóng hạt và vùng năng lượng”.
C.Phần II của bài học “Năng lượng photon và hiệu ứng quang điện”.
D.Phần II của bài học “Lưỡng tính sóng hạt và vùng năng lượng”.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Sách giáo khoa Công nghệ 12 Cánh Diều
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 12 Cánh Diều
Phụ lục 1, 3 môn Giáo dục quốc phòng 12 Cánh Diều file doc
(File word) Giáo án Địa lí 12 Cánh Diều kì 1
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 12 Cánh Diều
Tải Phân phối chương trình Địa lí 12 Cánh Diều file Doc
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Công nghệ
Đáp án module 4 môn Công nghệ Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Cánh Diều
File PowerPoint tập huấn bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 4 Kết nối tri thức
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên