Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
Mẫu nhận xét SGK mới lớp 12 môn Ngữ văn
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều - Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc mẫu bản góp ý nhận xét sách giáo khoa mới lớp 12 môn Văn bộ Cánh Diều. Với mẫu nhận xét sách giáo khoa văn 12 Cánh Diều dưới đây bao gồm đầy đủ các nội dung đóng góp ý kiến cũng như các đề nghị thay đổi để hoàn thiện bộ sách Ngữ văn lớp 12. Sau đây là file word góp ý sách giáo khoa lớp 12 môn Văn, mời các bạn cùng tham khảo.
Góp ý SGK mới lớp 12 môn Văn bộ Cánh Diều - mẫu 1
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 12
MÔN: Ngữ văn
Bản mẫu sách giáo khoa: Cánh Diều
Thông tin giáo viên góp ý:
Họ và tên:.............................................................................................................................
Đơn vị công tác:....................................................................................................................
Nội dung góp ý
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện | 35 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Văn tế nghĩa sĩa Cần Giuộc | 111 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Nội dung văn bản vượt quá sức của nhiều giáo viên |
Biện pháp tu từ nghịch ngữ | 126 | Chỉ có bài tập thực hành | Thêm lí thuyết | Nếu không có lí thuyết, mỗi GV dạy một kiểu theo hiểu biết sẽ gây khó khăn cho học sinh |
Viết thư trao đổi công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm | 128 | 1. Định hướng 1.1 và 1.2. | Nên thêm 1.3. Kĩ năng viết email (thư điện tử) | Nhiều HS không biết kĩ năng viết thư điện tử |
Thực hành tiếng Việt | 152 | Như tên gọi bài học | Thay tên gọi bài học | Tên gọi bài học không ăn nhập với nội dung |
Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm kí | 44 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Đàn ghi-ta của Lorca | 65 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Thời gian | 71 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ | 74 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Góp ý SGK mới lớp 12 môn Văn bộ Cánh Diều - mẫu 2
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1.Truyện truyền kì và truyện ngắn hiện đại (tập 1) | 22 | Tại sao chi tiết kì ảo xuất hiện ở đây? | Sửa: ở đây? => đoạn văn này? | Câu hỏi khoa học hơn, cụ thể với đoạn văn được trích dẫn bên cạnh |
33 | (Nguyễn Minh Châu, Toàn tập, tập 3, NXB Văn học, Hà Nội, 2001) | Sửa: tập 3 => tập 3 | Bỏ phần in đậm để thống nhất trình bày | |
34 | 3. Nhận diện, phân tích đặc điểm của ngôn ngữ trang trọng và ngôn ngữ thân mật ở các đoạn trích sau: | Sửa: đoạn trích => đoạn văn/ ngữ liệu | Để thống nhất với các ngữ liệu ở các bài tập khác và chính xác hơn (vì dưới ngữ liệu được trích dẫn không ghi nguồn (mà chỉ ghi tác giả) | |
46 | 3. Truyện được kể từ điểm nhìn nào? | Sửa: điểm nhìn nào => điểm nhìn của ai? | Để phù hợp và logic hơn với các đáp án trong câu hỏi. | |
3. Hài kịch (tập 1) | 99 | 1.Trong vở kịch Người lái buôn thành Vơ-ni-dơ (Sếch-xpia), nhân vật Sai-lốc cho An-tô-ni-ô vay 3 000 đuy-ca… | Sửa: 3 000 => 3000 | Trình bày hợp lý hơn |
4. Văn tế, thơ (tập 1) | 121 | 7. Đoạn trích đem đến cho em những hiểu biết gì về vẻ đẹp của con người Việt Nam trong kháng chiến chống thực dân Pháp? | Sửa: hiểu biết gì => cảm nhận như thế nào | Từ để hỏi phù hợp với đối tượng được nhắc đến trong câu hỏi hơn. |
127 | 3. Phân tích tác dụng của nghịch ngữ trong các đoạn trích sau: | Sửa: đoạn trích => ngữ liệu | Để thống nhất với các ngữ liệu ở các bài tập khác và chính xác hơn (vì dưới ngữ liệu được trích dẫn không ghi nguồn (mà chỉ ghi tác giả) | |
127 | 4. Viết một đoạn văn … thể hiện trong đoạn trích bài thơ Việt Bắc … | Sửa: đoạn trích bài thơ Việt Bắc => đoạn trích Việt Bắc | Thừa từ | |
135 | 10. Nhận xét về thơ Nguyễn Bính, nhà phê bình văn học Hoài Thanh viết: “Thơ Nguyễn Bính…” đã đánh thức “người nhà quê” thế nào? | Sửa: thế nào? => như thế nào? | Câu hỏi khoa học hơn | |
142 | Chú ý các lí lẽ mà tác giả nêu | Sửa: nêu => trình bày/ sử dụng | Dùng từ khoa học hơn | |
Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì I | 164 | 3.Nội dung chính của đoạn trích nêu trên kể về việc gì? | Sửa: đoạn trích nêu trên => đoạn trích trên | Thừa từ, để thống nhất cách dùng từ với các câu hỏi bên dưới |
2. Nhật kí, phóng sự, hồi kí (tập 2) | 54 | 2. Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp nghịch ngữ trong các đoạn trích sau: | Sửa: đoạn trích => đoạn văn/ ngữ liệu | Để thống nhất với các ngữ liệu ở các bài tập khác và chính xác hơn (vì dưới ngữ liệu được trích dẫn không ghi nguồn (mà chỉ ghi tác giả) |
67 | (Khối vuông ru-bích, NXB Tác phẩm mới, Hà Nội, 1985 | Sửa: Thêm dấu ngoặc đơn | Sai chính tả | |
4. Văn tế, thơ (tập 2) | 134 | 1.Đoạn trích trên sử dụng kết hợp thao tác lập luận nào? | Sửa: kết hợp thao tác lập luận nào => kết hợp các thao tác lập luận nào | Vì đã là “kết hợp” thì phải có từ 2 yếu tố trở lên. |
Góp ý SGK mới lớp 12 môn Văn bộ Cánh Diều - mẫu 3
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Truyện truyền kỳ và truyện ngắn hiện đại | 12 | Hai thể loại truyện truyền kỳ và truyện ngắn hiện đại nên gộp chung vào một bài. | Chỉ nên nghị luận đánh giá 1 tác phẩm truyện, liên hệ so sánh với tác phẩm khác (thể loại/ chủ điểm). | Thao tác so sánh 2 tác phẩm truyện rất nặng, khó, gây khó khăn cho phần đông học sinh. |
Bài 7: Tiểu thuyết hiện đại | 34 | Kiến thức Ngữ văn. | Thêm thông tin. | Thông tin còn sơ sài, không đủ cung cấp tri thức để hiểu và đọc được thể loại này. Do đó, cả giáo viên và học sinh gặp khó khăn khi học phần Đọc bài 7 (gồm các tác phẩm lớn, nổi tiếng). |
Viết văn bản nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện | 35 | Như tên bài học | Chỉ nên nghị luận đánh giá 1 tác phẩm truyện, liên hệ so sánh với tác phẩm khác (thể loại/ chủ điểm). | Thao tác so sánh 2 tác phẩm truyện rất nặng, khó, gây khó khăn cho phần đông học sinh. |
Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm kí | 44 | Như tên bài học | Chỉ nên nghị luận đánh giá 1 tác phẩm kí, liên hệ so sánh với tác phẩm khác (thể loại/ chủ điểm). | Thao tác so sánh 2 tác phẩm kí khó, gây khó khăn cho phần đông học sinh. |
Bài 2: Nhật kí, phóng sự, hồi kí | 53 | Khúc tráng ca nhà giàn | Bỏ phóng sự | Bỏ phóng sự vì lượng kiến thức nhiều, khó đối với học sinh. |
Chiếc thuyền ngoài xa | 32 | Tại sao hình ảnh con thuyền giữa sóng gió được lặp lại trong đoạn văn này? | Thay cụm từ trong câu: Tại sao hình ảnh con thuyền giữa sóng gió xuất hiện trong đoạn văn này? | Vì ở đầu tác phẩm chiếc thuyền hiện ra trong bầu sương mù trắng như sữa, đẹp huyền ảo, mơ màng. Đến gần cuối tác phẩm là hình ảnh con thuyền đơn độc giữa sóng gió. Hai hình ảnh khác nhau nên không thể cho rằng “con thuyền giữa sóng gió được lặp lại”. |
Quyết định khó khăn nhất | 65 | Phương trâm tác chiến. | Phương châm tác chiến. | Sai lỗi chính tả. |
Đàn ghi-ta của Lorca | 65 | Như tên bài học. | Nên thay thế bằng một tác phẩm thơ khác. | Văn bản khó tiếp cận, học sinh gặp nhiều khó khăn để nắm được nội dung bài học. |
Thời gian | 71 | Như tên bài học. | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án | 105 | Mồi dử bọn trộm cướp. | Mồi nhử. | Sai lỗi chính tả. |
Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc | 111 | Như tên bài học. | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Nội dung văn bản vượt quá sức của nhiều giáo viên. |
Bài 4: Văn tế, thơ | 122 | Lưu biệt khi xuất dương | Thay tên gọi biện pháp tu từ nghịch ngữ | Giữ như cách gọi cũ: đối lập/Tương phản. |
Biện pháp tu từ nghịch ngữ | 126 | Chỉ có bài tập thực hành. | Thêm lí thuyết. | Nội dung văn bản vượt quá sức của nhiều giáo viên. |
Viết thư trao đổi công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm | 128 | 1. Định hướng tiểu mục 1.1 và 1.2. | Nên thêm tiểu mục 1.3. Kĩ năng viết email (thư điện tử). | Nhiều học sinh không biết kĩ năng viết thư điện tử. |
Thực hành tiếng Việt | 152 | Như tên bài học. | Thay tên gọi bài học. | Tên gọi bài học không ăn nhập với nội dung. |
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân bậc THPT Khung phân phối chương trình môn GDCD lớp 10, 11, 12
Phân phối chương trình sách Toán 12 Cánh Diều Chương trình Toán 12 Cánh Diều
Sách Chuyên đề Văn Cánh Diều lớp 12 Sách Chuyên đề văn 12 Cánh Diều PDF
Giáo án STEM hóa học 12: Làm cơm rượu file word Chủ đề Stem môn Hóa học 12
Sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều Sách giáo khoa mới lớp 12 môn Văn
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 4 Cánh Diều
-
Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học?
-
Giáo án Toán lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Đầy đủ HK1)
-
Giáo án tìm hiểu về ngày Tết nguyên đán
-
Giáo án môn Hóa học 8 Kết nối tri thức đầy đủ cả năm
-
Kế hoạch bài dạy Thùng rác thân thiện lớp 3
-
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Giáo dục thể chất
-
Giáo án điện tử: Tìm hiểu tết trung thu
-
Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người trong chương trình GDCD THCS
-
Phân phối chương trình Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo 2024