Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
Mẫu nhận xét SGK mới lớp 12 môn Ngữ văn
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều - Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc mẫu bản góp ý nhận xét sách giáo khoa mới lớp 12 môn Văn bộ Cánh Diều. Với mẫu nhận xét sách giáo khoa văn 12 Cánh Diều dưới đây bao gồm đầy đủ các nội dung đóng góp ý kiến cũng như các đề nghị thay đổi để hoàn thiện bộ sách Ngữ văn lớp 12. Sau đây là file word góp ý sách giáo khoa lớp 12 môn Văn, mời các bạn cùng tham khảo.
Góp ý SGK mới lớp 12 môn Văn bộ Cánh Diều - mẫu 1
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 12
MÔN: Ngữ văn
Bản mẫu sách giáo khoa: Cánh Diều
Thông tin giáo viên góp ý:
Họ và tên:.............................................................................................................................
Đơn vị công tác:....................................................................................................................
Nội dung góp ý
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện | 35 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Văn tế nghĩa sĩa Cần Giuộc | 111 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Nội dung văn bản vượt quá sức của nhiều giáo viên |
Biện pháp tu từ nghịch ngữ | 126 | Chỉ có bài tập thực hành | Thêm lí thuyết | Nếu không có lí thuyết, mỗi GV dạy một kiểu theo hiểu biết sẽ gây khó khăn cho học sinh |
Viết thư trao đổi công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm | 128 | 1. Định hướng 1.1 và 1.2. | Nên thêm 1.3. Kĩ năng viết email (thư điện tử) | Nhiều HS không biết kĩ năng viết thư điện tử |
Thực hành tiếng Việt | 152 | Như tên gọi bài học | Thay tên gọi bài học | Tên gọi bài học không ăn nhập với nội dung |
Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm kí | 44 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Đàn ghi-ta của Lorca | 65 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Thời gian | 71 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ | 74 | Như tên gọi bài học | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Góp ý SGK mới lớp 12 môn Văn bộ Cánh Diều - mẫu 2
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1.Truyện truyền kì và truyện ngắn hiện đại (tập 1) | 22 | Tại sao chi tiết kì ảo xuất hiện ở đây? | Sửa: ở đây? => đoạn văn này? | Câu hỏi khoa học hơn, cụ thể với đoạn văn được trích dẫn bên cạnh |
33 | (Nguyễn Minh Châu, Toàn tập, tập 3, NXB Văn học, Hà Nội, 2001) | Sửa: tập 3 => tập 3 | Bỏ phần in đậm để thống nhất trình bày | |
34 | 3. Nhận diện, phân tích đặc điểm của ngôn ngữ trang trọng và ngôn ngữ thân mật ở các đoạn trích sau: | Sửa: đoạn trích => đoạn văn/ ngữ liệu | Để thống nhất với các ngữ liệu ở các bài tập khác và chính xác hơn (vì dưới ngữ liệu được trích dẫn không ghi nguồn (mà chỉ ghi tác giả) | |
46 | 3. Truyện được kể từ điểm nhìn nào? | Sửa: điểm nhìn nào => điểm nhìn của ai? | Để phù hợp và logic hơn với các đáp án trong câu hỏi. | |
3. Hài kịch (tập 1) | 99 | 1.Trong vở kịch Người lái buôn thành Vơ-ni-dơ (Sếch-xpia), nhân vật Sai-lốc cho An-tô-ni-ô vay 3 000 đuy-ca… | Sửa: 3 000 => 3000 | Trình bày hợp lý hơn |
4. Văn tế, thơ (tập 1) | 121 | 7. Đoạn trích đem đến cho em những hiểu biết gì về vẻ đẹp của con người Việt Nam trong kháng chiến chống thực dân Pháp? | Sửa: hiểu biết gì => cảm nhận như thế nào | Từ để hỏi phù hợp với đối tượng được nhắc đến trong câu hỏi hơn. |
127 | 3. Phân tích tác dụng của nghịch ngữ trong các đoạn trích sau: | Sửa: đoạn trích => ngữ liệu | Để thống nhất với các ngữ liệu ở các bài tập khác và chính xác hơn (vì dưới ngữ liệu được trích dẫn không ghi nguồn (mà chỉ ghi tác giả) | |
127 | 4. Viết một đoạn văn … thể hiện trong đoạn trích bài thơ Việt Bắc … | Sửa: đoạn trích bài thơ Việt Bắc => đoạn trích Việt Bắc | Thừa từ | |
135 | 10. Nhận xét về thơ Nguyễn Bính, nhà phê bình văn học Hoài Thanh viết: “Thơ Nguyễn Bính…” đã đánh thức “người nhà quê” thế nào? | Sửa: thế nào? => như thế nào? | Câu hỏi khoa học hơn | |
142 | Chú ý các lí lẽ mà tác giả nêu | Sửa: nêu => trình bày/ sử dụng | Dùng từ khoa học hơn | |
Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì I | 164 | 3.Nội dung chính của đoạn trích nêu trên kể về việc gì? | Sửa: đoạn trích nêu trên => đoạn trích trên | Thừa từ, để thống nhất cách dùng từ với các câu hỏi bên dưới |
2. Nhật kí, phóng sự, hồi kí (tập 2) | 54 | 2. Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp nghịch ngữ trong các đoạn trích sau: | Sửa: đoạn trích => đoạn văn/ ngữ liệu | Để thống nhất với các ngữ liệu ở các bài tập khác và chính xác hơn (vì dưới ngữ liệu được trích dẫn không ghi nguồn (mà chỉ ghi tác giả) |
67 | (Khối vuông ru-bích, NXB Tác phẩm mới, Hà Nội, 1985 | Sửa: Thêm dấu ngoặc đơn | Sai chính tả | |
4. Văn tế, thơ (tập 2) | 134 | 1.Đoạn trích trên sử dụng kết hợp thao tác lập luận nào? | Sửa: kết hợp thao tác lập luận nào => kết hợp các thao tác lập luận nào | Vì đã là “kết hợp” thì phải có từ 2 yếu tố trở lên. |
Góp ý SGK mới lớp 12 môn Văn bộ Cánh Diều - mẫu 3
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Truyện truyền kỳ và truyện ngắn hiện đại | 12 | Hai thể loại truyện truyền kỳ và truyện ngắn hiện đại nên gộp chung vào một bài. | Chỉ nên nghị luận đánh giá 1 tác phẩm truyện, liên hệ so sánh với tác phẩm khác (thể loại/ chủ điểm). | Thao tác so sánh 2 tác phẩm truyện rất nặng, khó, gây khó khăn cho phần đông học sinh. |
Bài 7: Tiểu thuyết hiện đại | 34 | Kiến thức Ngữ văn. | Thêm thông tin. | Thông tin còn sơ sài, không đủ cung cấp tri thức để hiểu và đọc được thể loại này. Do đó, cả giáo viên và học sinh gặp khó khăn khi học phần Đọc bài 7 (gồm các tác phẩm lớn, nổi tiếng). |
Viết văn bản nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện | 35 | Như tên bài học | Chỉ nên nghị luận đánh giá 1 tác phẩm truyện, liên hệ so sánh với tác phẩm khác (thể loại/ chủ điểm). | Thao tác so sánh 2 tác phẩm truyện rất nặng, khó, gây khó khăn cho phần đông học sinh. |
Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm kí | 44 | Như tên bài học | Chỉ nên nghị luận đánh giá 1 tác phẩm kí, liên hệ so sánh với tác phẩm khác (thể loại/ chủ điểm). | Thao tác so sánh 2 tác phẩm kí khó, gây khó khăn cho phần đông học sinh. |
Bài 2: Nhật kí, phóng sự, hồi kí | 53 | Khúc tráng ca nhà giàn | Bỏ phóng sự | Bỏ phóng sự vì lượng kiến thức nhiều, khó đối với học sinh. |
Chiếc thuyền ngoài xa | 32 | Tại sao hình ảnh con thuyền giữa sóng gió được lặp lại trong đoạn văn này? | Thay cụm từ trong câu: Tại sao hình ảnh con thuyền giữa sóng gió xuất hiện trong đoạn văn này? | Vì ở đầu tác phẩm chiếc thuyền hiện ra trong bầu sương mù trắng như sữa, đẹp huyền ảo, mơ màng. Đến gần cuối tác phẩm là hình ảnh con thuyền đơn độc giữa sóng gió. Hai hình ảnh khác nhau nên không thể cho rằng “con thuyền giữa sóng gió được lặp lại”. |
Quyết định khó khăn nhất | 65 | Phương trâm tác chiến. | Phương châm tác chiến. | Sai lỗi chính tả. |
Đàn ghi-ta của Lorca | 65 | Như tên bài học. | Nên thay thế bằng một tác phẩm thơ khác. | Văn bản khó tiếp cận, học sinh gặp nhiều khó khăn để nắm được nội dung bài học. |
Thời gian | 71 | Như tên bài học. | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Gây khó khăn cho học sinh đại trà. |
Trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án | 105 | Mồi dử bọn trộm cướp. | Mồi nhử. | Sai lỗi chính tả. |
Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc | 111 | Như tên bài học. | Cân nhắc có đưa vào giảng dạy hay không? | Nội dung văn bản vượt quá sức của nhiều giáo viên. |
Bài 4: Văn tế, thơ | 122 | Lưu biệt khi xuất dương | Thay tên gọi biện pháp tu từ nghịch ngữ | Giữ như cách gọi cũ: đối lập/Tương phản. |
Biện pháp tu từ nghịch ngữ | 126 | Chỉ có bài tập thực hành. | Thêm lí thuyết. | Nội dung văn bản vượt quá sức của nhiều giáo viên. |
Viết thư trao đổi công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm | 128 | 1. Định hướng tiểu mục 1.1 và 1.2. | Nên thêm tiểu mục 1.3. Kĩ năng viết email (thư điện tử). | Nhiều học sinh không biết kĩ năng viết thư điện tử. |
Thực hành tiếng Việt | 152 | Như tên bài học. | Thay tên gọi bài học. | Tên gọi bài học không ăn nhập với nội dung. |
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 12 Cánh Diều file word
13,6 KB 07/12/2023 4:21:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Sách Ngữ văn lớp 9 Kết nối tri thức tập 1, tập 2
-
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên
-
Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật môn Giáo dục thể chất lớp 8
-
(Theo CV 5512) Kế hoạch giáo dục môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
-
Sách giáo khoa Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
Sách giáo khoa lớp 4 Cánh Diều 2025
-
Top 15 Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
-
(File đẹp) Phụ lục 1, 3 Tin học 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Ngữ văn 10 Giáo dục thường xuyên
-
Cách tính điểm trung bình môn THCS, THPT, Đại học 2025 nhanh nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chương trình GDPT 2018
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Top 65 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 1 năm học 2023-2024 (5 bộ sách mới)
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 4 2025
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Phụ lục 1, 3 Tin học 10 Cánh Diều file word 2025
Ưu nhược điểm của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 4 2025
Phiếu góp ý SGK lớp 8 môn Thể dục
Hướng dẫn sử dụng thiết bị dạy học lớp 1 môn Toán
65+ Câu đố IQ cho trẻ em mầm non
Phiếu đánh giá lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục thể chất file word