Đơn xin xác nhận không có tiền án, tiền sự

Đơn xin xác nhận không có tiền án, tiền sự nhằm xác định bản thân người làm đơn không vi phạm các quy định của pháp luật. Khi điền vào Mẫu đơn xin xác nhận không có tiền án, tiền sự, bạn cần trình bày các thông tin liên quan đến cá nhân một các chính xác.

1. Giấy xác nhận không có tiền án tiền sự là gì?

Giấy xác nhận không có tiền án tiền sự là một thủ tục hành chính mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận cho người có yêu cầu về việc người này có tiền án tiền sự hay không hoặc đã được xóa án tích hay chưa. Giấy xác nhận này được gọi là Phiếu lý lịch tư pháp được cấp bởi sở tư pháp nơi mà người yêu cầu thường trú hoặc cư trú

2. Thủ tục xác nhận không có tiền án, tiền sự

Để được xác nhận không có tiền án thì phải làm thủ tục cấp phiếu lí lịch tư pháp và rất nhiều người còn băn khoăn là thẩm quyền xác nhận không có tiền án là ai? ở đâu? Văn bản nào quy định. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn các thủ tục để mọi người xin xác nhận phiếu lý lịch tư pháp số 1 để xác nhận không có tiền án mới nhất như sau:

+ Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu theo quy định của cơ quan nhà nước và kèm theo các giấy tờ sau đây:

+ Người yêu cầu cấp phiếu lý lịch nộp bản chụp giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

+ Ngoài ra, người yêu cầu xin xác nhận không tiền án nộp thêm bản chụp sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Sau đó, những người yêu cầu xin xác nhận không có tiền án nộp Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và các giấy tờ kèm theo tại các cơ quan sau đây:

+ Khi nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì đối với những công dân Việt Nam nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi có hộ khẩu mà mình đang đăng ký thường trú; trường hợp không có nơi thường trú thì nộp tại Sở Tư pháp nơi tạm trú; trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh;

+ Còn đối với những người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú; trường hợp đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.

Khi cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì các cá nhân có thể uỷ quyền cho người khác làm hộ thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Việc uỷ quyền phải được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật; trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền.

Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài quy định của pháp luật, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích quy định thì thời hạn không quá 15 ngày.

2. Đơn xin xác nhận không có tiền án tiền sự

Đơn xin xác nhận không có tiền án, tiền sự

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

ĐƠN XÁC NHẬN

Kính gửi: Công an …………………….

Tôi tên: …………………………………………Nam/Nữ:................

Sinh ngày……….tháng………..năm……….Tại:........................

Số CMND:………………..cấp ngày……………..Tại.....................

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………

Địa chỉ tạm trú:…………………………………………………………

Tôi là công dân cư trú tại địa phương, trong thời gian sinh sống tại địa phương tôi luôn chấp hành đúng pháp luật nhà nước và bản thân tôi chưa có tiền án, tiền sự. Nay tôi làm đơn này kính mong công an địa phương xác nhận để tôi bổ túc hồ sơ xin việc làm.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xác nhận CA địa phương

…….., ngày ….tháng….năm………

Người làm đơn

4. Công an cấp xã, phường có được phép xác nhận không có tiền án không?

Công an xã, phường không có thẩm quyền xác nhận việc một cá nhân không có tiền án vì thẩm quyền này thuộc về sở tư pháp. Khi cá nhân có mong muốn, yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận cho mình một vấn đề dân sự như việc cá nhân có hoặc không có tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế trong thời gian cá nhân sinh sống, cư trú tại địa phương, việc các nhân tuân thủ, chấp hành các chủ trường của Đảng, Nhà nước và pháp luật, không vi phạm pháp luật hoặc xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân,… thì cá nhân sẽ làm Đơn xin xác nhận dân sự gửi lên cho cơ quan công an cấp xã để xác nhận.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
5 34.425
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo