Thể lệ cuộc thi Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác 2021

Cuộc thi Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác 2021

Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên tổ chức Cuộc thi 'Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác' lần thứ IV, năm học 2020- 2021.

Thể lệ cuộc thi Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác 2021

Lễ trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” năm học 2019-2020 do báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức đã diễn ra chiều 18/9, tại Hà Nội.

Nhân dịp này, thay mặt Ban tổ chức, bà Nguyễn Thị Bích Hợp cũng phát động cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ IV, năm học 2020 - 2021. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 18/9/2020 đến ngày 28/2/2021.

Nội dung chi tiết Thể lệ cuộc thi Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác 2021 mời các bạn xem trên file PDF.

Thể lệ dự thi Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác 2019

I. MỤC ĐÍCH CUỘC THI

1. Tuyên truyền rộng rãi toàn xã hội về các tấm gương thầy giáo, cô giáo đã và đang tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người; các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu, học trò sáng tạo, vượt khó vươn lên trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2. Nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng đạo đức lối sống văn hóa, phong cách, tác phong làm việc trong ngành giáo dục; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa to lớn của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên quan tâm tới chủ đề này, tự nguyện tham gia và cam kết chấp hành các quy định của Thể lệ cuộc thi.

III. QUY ĐỊNH VỀ CÁC TÁC PHẨM DỰ THI

1. Nội dung

Tác phẩm dự thi là bài viết về những câu chuyện có thật, sinh động về tấm gương thầy cô giáo gương mẫu, sáng tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu; về những gương sáng học sinh, sinh viên phấn đấu trong học tập, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn; về các điển hình tiên tiến .

2. Hình thức: Tác phẩm dự thi là bài viết phản ánh, ghi chép, phóng sự, ký chân dung… bằng tiếng Việt, được đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, kiểu chữ Time New Roman, từ 1.300 - 1.500 từ.

Ưu tiên cao nhất cho những bài viết có tính phát hiện cao, gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng.

3. Điều kiện tham gia dự thi của tác phẩm

- Tác phẩm phải có nội dung, hình thức phù hợp Luật Báo chí, Luật Bản quyền tác giả, Thể lệ cuộc thi và các quy định của pháp luật; thể hiện được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi và không vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam.

- Bài dự thi phải là tác phẩm mới, chưa được đăng tải trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc chưa gửi dự thi ở bất kỳ cuộc thi nào khác tính đến ngày gửi đến Ban Tổ chức (theo dấu bưu điện).

- Tác giả phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình.

- Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm về những hư hỏng, thất lạc của các bài dự thi.

IV. THỜI GIAN, ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM VÀ TRAO GIẢI

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: 16/10/2018 - 28/02/2019 (theo dấu bưu điện);

- Địa chỉ nhận tác phẩm:

Báo Giáo dục và Thời đại

29B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Gửi qua Email: cuocthibaogdtd@gmail.com;

- Bài dự thi (gửi phong bì hoặc qua email) phải ghi rõ:

Bài tham gia cuộc thi: “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” năm học 2018 - 2019

Kèm thông tin tác giả: Họ tên, năm sinh, giới tính, nghề nghiệp, đơn vị học tập/ công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại.

- Trao giải: Tổng kết cuộc thi, trao giải thưởng, giao lưu với tác giả và nhân vật của bài dự thi đạt giải cao (dự kiến) tổ chức ngày 26/3/2019.

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG VÀ MỨC THƯỞNG

- 01 giải Nhất, trị giá 10.000.000 đồng;

- 02 giải Nhì, trị giá 5.000.000 đồng/giải;

- 03 giải Ba, trị giá 3.000.000 đồng/giải;

- 05 giải Khuyến khích, trị giá 2.000.000đ/giải.

Tác giả đoạt giải thưởng được trao Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao tặng 01 phần quà trị giá 1.000.000đ (bằng tiền mặt hoặc hiện vật) cho nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.

Giá trị giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có bài viết đoạt giải hoặc người được tác giả đoạt giải ủy quyền, trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự lễ nhận giải, Ban tổ chức sẽ gửi qua đường bưu điện.

VI. QUY ĐỊNH SỬ DỤNG TÁC PHẨM THAM GIA CUỘC THI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ

1. Quy định sử dụng tác phẩm tham gia cuộc thi

- Ban tổ chức không trả lại tác phẩm dự thi và được sử dụng để phục vụ công tác tuyên truyền.

- Tác phẩm qua vòng sơ khảo sẽ được đăng trên các ấn phẩm của Báo Giáo dục & Thời đại, được trả nhuận bút theo khung nhuận bút của Báo hoặc có thể tuyển in trong tập sách do Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức xuất bản.

2. Trách nhiệm của tác giả

- Chịu trách nhiệm về bản quyền bài viết của mình, quyền liên quan và thuế thu nhập (tiền thưởng) theo quy định của pháp luật. Nếu có tranh chấp, BTC không chịu trách nhiệm. Nếu phát hiện có sai phạm về thể lệ sau khi công bố giải, thì giải thưởng sẽ bị hủy bỏ.

Thực hiện đúng Thể lệ cuộc thi; việc gửi bài tham gia cuộc thi được xem như đã đồng ý với các quy định của Thể lệ cuộc thi.

Mời các bạn tham khảo thêm một số cuộc thi về an toàn giao thông đang diễn ra nhằm giúp nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho mọi người.

Đánh giá bài viết
1 2.286

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo