Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác 2021

Cuộc thi 'Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác' lần thứ IV, năm học 2020- 2021 đã chính thức khởi tranh. Hoatieu.vn xin chia sẻ cùng các bạn mẫu bài viết về tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Bài dự thi viết về tấm gương tâm huyết, sáng tạo làm theo lời Bác - mẫu 1

TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO LÀM THEO LỜI BÁC

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương tâm huyết,sáng tạo làm theo lời Bác. Đã có không ít tấm gương người tốt, việc tốt trên khắp cả nước. Tất cả đều chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Nhiều trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy cô không quản khó nhọc, hết lòng vì học sinh thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác” đó chính là đồng nghiệp của tôi, cô Phạm Thị Kim Loan, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học………….. thân yêu.

Cô là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý. Khi Tôi nhận công tác về trường, trong các năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên,công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Cô chia sẻ: “Chúng ta cùng chung một mái trường đó là một ngôi nhà, đồng nghiệp xem nhau như anh em ruột thịt”.

Cô đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, hướng dẫn các giáo viên phát huy năng động, vận dụng các phương pháo giảng dạy thật hiệu quả, dạy dỗ các em bằng chính cái tâm của người giáo viên. Cô chia sẻ: “Hãy xem các em như con, cháu của gia đình chúng ta”.

Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục, thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng địa phương.

Từ khi ra trường, Tôi được nhận về công tác giảng dạy ở trường được đến nay được 5 năm. Tôi còn nhớ rõ khoảng thời gian mình thật sự rung và bỡ ngỡ khi bước vào một ngôi trường mới, nhận lớp dạy và đối diện các em học sinh. Chắc hẳn các thầy. cô mới nhận công tác như Tôi sẽ hiểu rõ được sự lo lắng, khó khăn và lạ lẫm thế nào. Thời gian ấy, Cô là hiệu phó rất thân thiện, cởi mở đã chia sẻ, tư vấn tận tình giúp tôi về chuyên môn để giảng dạy học sinh thật hiệu quả. Cô là hiệu phó hai năm luôn giúp đỡ, tư vấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các giáo viên rất chân thành. Cô luôn học hỏi kinh nghiệm từ các trường khác về vận dụng thật hiệu quả, nâng cao chất lượng cũng như phong trào của trường được đi lên rõ rệt. Bằng sự nổ lực phấn đấu không mệt mỏi cô được tín nhiệm làm hiệu trưởng trường Tiểu học …………... Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được giao theo chức trách, bản thân luôn cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng, các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Nhờ đó, trong những năm Cô làm công tác quản lý của trường luôn kịp thời và thường xuyên được đổi mới, phong trào trường tham gia đều đạt kết quả ca. Ngoài ra, cô còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm chuyên môn.

Với cương vị là người đứng đầu, luôn đối mặt với không ít áp lực, khó khăn nhưng Cô đưa ra mục tiêu trước hết là xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, mọi người thương yêu nhau như anh em một nhà.

Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” Cô là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến. Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, phong cách Hồ Chí Minh, Trường Tiểu học …………..đã gắn các chuyên đề học tập và làm theo gương Bác với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao chất lượng dạy và học.

Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay cô nhặt giấy loại bỏ vào thùng rác, tự tay làm cỏ, trồng các chậu hoa tạo thành thói quen cho mỗi thầy cô giáo, học sinh nhà trường, đến thiết kế trồng cây xanh, chăm sóc, bảo vệ bồn hoa, loài cây của khuôn viên nhà trường, xanh hóa lớp học tạo không khí mát mẻ, thân thiện. Cô đôn đốc, hướng dẫn mỗi thầy, cô giáo, học sinh học theo Bác tiết kiệm sử dụng điện (tắt nguồn điện khi ra khỏi phòng), nước (rửa tay xong nhớ khóa nước)… cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, cô đã lãnh đạo nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, trong đó lấy học sinh làm trung tâm. Mỗi giáo viên phải biết vận dụng linh hoạt các phương pháp cho phù hợp trong từng giờ dạy. Các thầy cô trong trường cũng thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho mỗi học sinh, giáo dục đạo đức hàng ngày, hàng giờ. Cô phân công tổng phụ trách, các giáo viên tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh giúp các em phát triển toàn diện giúp các cháu có ý hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này. Cô chia sẻ: “Chúng ta hãy xây dựng một ngôi trường thân thiện, yêu thương để các em cảm nhận mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Và điều đáng quí hơn đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả.

Cô là một trong những tấm gương tâm huyết, sáng tạo “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho tập thể sư phạm chúng tôi noi theo.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến người Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng của mình. Đối với chúng tôi cô Phạm Thị Kim Loan không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, một người thân thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương để bản thân Tôi học tập, rèn luyện, để cống hiến nhiều hơn cho mái trường Tiểu học thân thương.

2. Bài dự thi viết về tấm gương tâm huyết, sáng tạo làm theo lời Bác - mẫu 2

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn là tấm gương sáng để mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì đàn em thân yêu. Họ học tập cách nhìn nhận đánh giá sự vật một cách khách quan khoa học để có thể nắm bắt tri thức và không ngừng bồi dưỡng tri thức; học cả cách cảm hóa, quản lí con người thông qua việc rèn luyện lối sống chân thành, trung thực, giản dị giàu tình nghĩa nhưng công bình và lên chính. Hôm nay, tôi muốn nói đến một người như thế, đó chính là đồng nghiệp của tôi, cô giáo................. - Giáo viên trường Tiểu học ..................

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm cô giáo................. quyết định trở về quê hương công tác với mong muốn giúp đỡ các em nhỏ ở quê hương mình đều biết chữ và góp phần làm cho quê hương mình giàu đẹp hơn. Với tình yêu quê hương và niềm say mê nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người của mình cô ................. luôn nỗ lực hết mình trong công tác sư phạm, phối kết hợp với hội đồng sư phạm nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong công việc cô luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, tích cực tham gia mọi hoạt động chung của nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là một giáo viên dạy giỏi của trường và là một giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm được phụ huynh và học trò yêu mến.

Được làm việc với cô ................., tôi học hỏi được rất nhiều điều đáng quý đặc biệt là ý chí luôn biết khắc phục hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên dù ở vai trò nào, cô cũng luôn hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Gần 20 năm công tác, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân. Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các cháu có ý hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này. Bằng cách làm của mình trong nhiều năm liền cô luôn giữ vững danh hiệu và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, lao động giỏi, chiến sĩ thi đua. Đặc biệt trong năm 2015 cô vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích cao trong sự nghiệp giáo dục và là tấm gương điển hình tiên tiến. Nhưng có lẽ điều khiến cô vui mừng nhất chính là sự trưởng thành của lớp lớp học trò mà cô đã từng dạy dỗ.

Bên cạnh đó, cô còn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Đặc biệt, cô phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu ................., học sinh quý mến.

Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người” cô giáo................. đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập và noi theo. /.

Trên đây là mẫu bài viết về tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác mà Hoatieu.vn đã chia sẻ với bạn. Nếu quan tâm đến Cuộc thi 'Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác các bạn có thể tham khảo thể lệ Cuộc thi 'Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác lần thứ IV để cùng xem thể lệ dự thi cũng như cơ cấu giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi. Ngoài ra cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cũng đang diễn ra rất sôi nổi trong khối học sinh THCS, THPT và tập thể các giáo viên nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông đường bộ của mọi người. Mời các em học sinh và các thầy cô tham khảo đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2021 mới nhất để làm tư liệu dự thi cho riêng mình.

Đánh giá bài viết
11 11.803
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo