5 Mẫu quy chế làm việc của trường học

Quy chế làm việc của trường học bao gồm các quy định, nội quy được lập ra và ban hành trong nội quy trường học. Hoatieu.vn mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết tại đây.

1. Quy chế làm việc của trường học là gì?

Quy chế làm việc của trường học là mẫu văn bản hành chính do hiệu trưởng ban hành dựa trên các quy định pháp luật, thông tư của Bộ giáo dục và đào tạo, gồm những quy chế bắt buộc yêu cầu giáo viên, người lao động trong nhà trường và học sinh, phụ huynh học sinh cần tuân thủ. Những quy định này trước khi được ban hành cũng đã có sự bàn bạc, họp bàn thống nhất giữa ban giám hiệu nhà trường với giáo viên, công nhân viên trong trường và phụ huynh học sinh.

Dựa theo từng cấp học, tình hình thực tế của nhà trường và địa phương, quy chế làm việc cũng sẽ có sự thay đổi cho phù hợp, hướng tới mục đích cao nhất là xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, nâng cao chất lượng đào tạo.

2. Mẫu dàn ý quy chế làm việc trường học

Quy chế làm việc của trường học trước tiên cần đảm bảo trình bày theo thể thức văn bản hành chính với đầy đủ tiêu ngữ, quốc hiệu, tên nhà trường, tiêu đề "Quy chế làm việc của Trường.............................."

Phần thứ nhất của quy chế phải nêu rõ các văn bản pháp luật gồm quy định, thông tư, nghị quyết... của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Sở Giáo dục - Đào tạo (Phòng Giáo dục - Đào tạo) làm căn cứ hình thành quy chế.

Nội dung các quy định gồm:

- Quy định chung:

+ Phạm vi, đối tượng áp dụng.

+ Phân loại các tổ chuyên môn trong trường.

+ Nguyên tắc làm việc chung.

- Trách nhiệm, phạm vi, cách thức giải quyết công việc của BGH.

+ Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Hiệu trưởng.

+ Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Hiệu trưởng.

+ Cách thức giải quyết công việc của Ban Giám hiệu.

- Trách nhiệm, phạm vi và cách thức giải quyết công việc của tổ trưởng chuyên môn.

- Trách nhiệm, phạm vi và cách thức giải quyết công việc của giáo viên, nhân viên trong trường.

- Quy định về mối quan hệ công tác trong nhà trường.

- Quy định về thời gian làm việc và chế độ đối với từng giáo viên, nhân viên tùy thuộc vị trí việc làm của mình.

- Chế độ báo cáo.

- Trách nhiệm thi hành quy định.

Quy chế làm việc của mỗi trường thuộc mỗi địa phương, mỗi cấp học có sự giống và khác nhau về nội dung. Bởi việc ban hành quy chế làm việc không chỉ dựa vào quy định pháp luật, các thông tư, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT, của UBND tỉnh/thành phố, mà còn phải dựa trên tình hình thực tế của nhà trường, địa phương có đáp ứng được việc thực hiện quy chế hay không.

Dưới đây, Hoatieu.vn xin gửi đến bạn đọc một số mẫu quy chế làm việc của nhà trường theo từng cấp học mới nhất. Mời bạn đọc tải file Word đầy đủ về để tham khảo và chỉnh sửa thêm.

3. Quy chế làm việc của trường mầm non năm học 2023 - 2024

UBND HUYỆN..............................

TRƯỜNG MẦM NON.......................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

................., ngày... tháng... năm.....

QUY CHẾ LÀM VIỆC

của Trường mầm non........................năm học 2023 - 2024

(Ban hành kèm theo Quyết định số ...../ QĐ-MN ngày .../.../20... của Hiệu trưởng trường mầm non........................)

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng.

Quy chế này quy định về các nội dung gắn liền với vị trí việc làm của tập thể và các cá nhân trong trường Mầm non...........................

Các cán bộ, Công chức - Viên chức và các bậc cha mẹ học sinh trường Mầm non......................... thực hiện Quy chế này.

Điều 2. Mục tiêu của quy chế

Thực hiện chế độ làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng. Phát huy cao nhất tinh thần làm chủ, năng động, sáng tạo trong công tác của cán bộ nhân viên trong trường.

Mỗi cán bộ, viên chức, lao động trong nhà trường phải tôn trọng ý kiến tập thể, chấp hành nghiêm chỉnh các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình công tác đề ra, tận tâm với công việc, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được phân công, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của nhà trường.

Xây dựng nhà trường trong sạch về mọi mặt, đoàn kết thống nhất nhằm đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường đề ra. Cùng nhau phấn đấu đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CB,GV,NV hoạt động tốt các nội dung của công đoàn cơ sở đề ra. Thực hiện tốt “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”.

CHƯƠNG I - VỊ TRÍ, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA NHÀ TRƯỜNG

Điều 3. Vị trí

Trường mầm non .............. được thành lập theo Quyết định số .../.../QĐ- UB ngày ...tháng ... năm..... của Ủy ban nhân dân huyện ............................., trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo; là cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Điều 4. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Tổ chức chăm sóc, giáo dục (nuôi dạy) trẻ trong độ tuổi từ 18 tháng tuổi đến 72 tháng tuổi và các hoạt động giáo dục khác của Chương trình giáo dục Mầm non.

2. Quản lý giáo viên, cán bộ, nhân viên; đề nghị tuyển dụng và điều động giáo viên, cán bộ, nhân viên theo quy mô số lớp, số học sinh của trường.

3. Tuyển sinh và tiếp nhận học sinh, vận động học sinh đến trường, quản lý học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4. Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

5. Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục. Phối hợp với gia đình học sinh, các tổ chức đoàn thể, cá nhân trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

6. Quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của Nhà nước.

7. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia hoạt động xã hội.

8. Tổ chức phát động, đánh giá và đề nghị khen thưởng phong trào thi đua hàng năm của tập thể và cá nhân trong đơn vị.

9. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

10. Làm tốt công tác kiểm định.

CHƯƠNG II: NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA HIỆU TRƯỞNG VÀ CÁC ĐỒNG CHÍ CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN

Điều 5. Hiệu trưởng: Phụ trách chung trong nhà trường.

Điều 6. Phó Hiệu trưởng. Chịu sự phân công của Hiệu trưởng;

Điều 7. Tổ chuyên môn

Tổ chuyên môn gồm có 2 tổ mỗi tổ có 1 tổ trưởng và 2 tổ phó. Các tổ trưởng được Hiệu trưởng ra Quyết định bổ nhiệm, chịu sự quản lý chỉ đạo của Hiệu trưởng và được giao nhiệm vụ vào đầu năm học.

Nhiệm vụ của tổ chuyên môn:...

Điều 9. Giáo viên

* Về nhiệm vụ:

* Về Quyền hạn:

Điều 10. Nhân viên

Thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch và sự phân công của hiệu trưởng. Thực hiện Quy chế chuyên môn nghề nghiệp và chấp hành nội quy của nhà trường. Thực hiện nghĩa vụ công dân và các quy định của pháp luật và của ngành, các quy định của nhà trường, quyết định của hiệu trưởng. Quản lý và sử dụng tài sản nhà trường đúng quy định, không để thất thoát, lãng phí điện, nước.

1. Kế toán .

2. Thủ quỹ

3. Nhân viên nhà bếp

4. Nhân viên bảo vệ .

Điều 11. Hành vi, ngôn ngữ ứng xử, trang phục.

Điều 12. Các hành vi Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên không được làm

1. Xúc phạm danh dự nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp.

2. Xuyên tạc nội dung giáo dục.

3. Bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ. Đối xử không công bằng đối với trẻ em.

4. Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ, báo ăn không chính xác làm việc riêng khi đang tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ em.

5. Đưa các thông tin nội bộ của nhà trường ra cộng đồng, lôi kéo bè phái làm mất đoàn kết nội bộ, phát ngôn tuỳ tiện làm mất uy tín của nhà trường,

CHƯƠNG III - QUY ĐỊNH VỀ NGÀY GIỜ CÔNG VÀ THI ĐUA, KỶ LUẬT CỦA CB-VC

Điều 13. Về ngày công và thi đua

1. Thi đua trong 1 tháng được chia thành 4 loại

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - tương ứng loại A: Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, có tính lan tỏa cho mọi người học tập, nghỉ có lý do không quá 2 ngày.

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ tương ứng loại B: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nghỉ có lý do không quá 2,5 ngày

- Hoàn thành nhiệm vụ tương ứng loại C: Hoàn thành nhiệm vụ được giao, nghỉ có lý do không quá 05 ngày.

- Chưa hoàn thành nhiệm vụ tương ứng loại D: Chưa hoàn thành nhiệm vụ hoặc không đảm bảo an toàn cho trẻ hoặc nghỉ có lý do từ 10 ngày trở lên hoặc nghỉ không có lý do từ 1h trở lên, làm thất thoát lớn tài sản nhà trường.

2. Thi đua trong 1 kỳ:

Thi đua trong một kỳ được tính điểm của các tháng trong học kì 1. Nếu vi phạm các điều cấm thì hạ 1 bậc, nếu tham gia một công việc mà nhà trường triển khai trong kế hoạch đạt loại xuất sắc thì được cộng 10 điểm ( GVG Trường, Huyện, Các cuộc thi trong năm… ).

3. Thi đua cả 1 năm:

Thi đua trong 1 năm là điểm của học kì 1 cộng 5 tháng còn lại, ngoài những tiêu chuẩn như thi đua kỳ 1 còn tính thêm đánh giá theo kết qủa các hội thi, SKKN trường, huyện, tỉnh …...

4. Về chế độ hội họp, giảng dạy trong năm:

Đi muộn 1 lần nhắc nhở, lần 2 phê bình, từ lần 3 trừ 3 điểm/lần ( Số điểm thi đua trong tháng).

Điều 13. Về ngày giờ công và kỷ luật

Nghỉ không có lý do 1buổi xếp loại D.

Nghỉ không có lý do 1ngày cảnh cáo trước toàn trường.

Nghỉ không có lý do 2 ngày trở lên đề nghị kỷ luật.

Nghỉ theo quy định tại luật công đoàn không trừ.

Đối với BGH và Giáo viên nghỉ đổi công phải báo cáo tổ trưởng và BGH. Nghỉ tối đa 5 buổi/ học kì . (Nếu có việc riêng cần đi ra ngoài có thể nhờ nhau nhưng phải ghi xác nhận vào sổ nhật kí và cả 2 phải chịu trách nhiệm trước mọi vấn đề xảy ra trong thời gian đó, không quá 2 lần/tháng.)

CHƯƠNG IV - TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC ĐOÀN THỂ.

Điều 14. Trách nhiệm của người phụ trách, người đại diện các tổ chuyên môn, các hội đồng, các ban tư vấn.

Điều 15. Trách nhiệm của các đoàn thể, tổ chức trong nhà trường:

Người đứng đầu các đoàn thể tổ chức trong nhà trường là người đại diện cho đoàn thể tổ chức có trách nhiệm:...

Điều 16. Trách nhiệm của cha mẹ người giám hộ và ban đại diện cha mẹ học sinh:

Ban đại diện cha mẹ học sinh có trách nhiệm tổ chức thu thập ý kiến đóng góp của các cha mẹ học sinh để nhà trường giải quyết các vấn đề sau đây:

1. Nội dung công việc có liên quan đến sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình để giải quyết những việc có liên quan đến học sinh.

2. Vận động các bậc cha mẹ học sinh thực hiện các chủ trương chính sách, chế độ mà học sinh được hưởng hoặc có nghĩa vụ đóng góp theo quy định.

3. Vận động các bậc cha mẹ học sinh thực hiện các hoạt động xã hội hóa giáo dục ở địa phương.

4. Cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh có thể phản ánh, trao đổi, góp ý kiến trực tiếp với nhà trường, với giáo viên hoặc thông qua ban đại diện cha mẹ học sinh về những vấn đề liên quan đến công tác giáo dục trong nhà trường.

CHƯƠNG V -CÁC MỐI QUAN HỆ

Điều 17. Quan hệ với cấp ủy Đảng trong nhà trường

Chấp hành sự lãnh đạo của chi bộ Đảng đối với công tác chính quyền của nhà trường theo nguyên tắc Đảng lãnh đạo toàn diện; chi bộ Đảng lãnh đạo nhà trường và các tổ chức Đoàn thể trong trường bằng quan điểm, chủ trương, nghị quyết.

Điều 18. Quan hệ với các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường

CHƯƠNG VI - NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC VÀ CHẾ ĐỘ HỘI HỌP

Điều 20. Nguyên tắc làm việc

Nhà trường làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ,.....................

Điều 21. Chế độ hội họp

Giải quyết khiếu nại tố cáo và tiếp công dân

1. Giải quyết khiếu nại, tố cáo:

2. Tiếp công dân

CHƯƠNG VII - PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ

Điều 22. Nhiệm vụ của Ban giám hiệu.

I. Hiệu trưởng: Chịu trách nhiệm trước Đảng bộ, Chi bộ, Phòng GD về toàn bộ công việc của nhà trường đề ra.

II. Phó hiệu trưởng: Chịu sự phân công của hiệu trưởng...

Điều 23. Nhiệm vụ của giáo viên, nhân viên.

1. Giáo viên đứng lớp

2. Kế toán, thủ quỹ.

3. Nhân viên nuôi dưỡng. ( Hợp đồng thời vụ )

CHƯƠNG VIII - TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 24. Điều khoản thi hành

Quy chế này được thống nhất thực hiện nghiêm túc trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường...

Điều 25. Hiệu lực thi hành

1. Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày .../ .../2023 và các năm tiếp theo.

2. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động trong nhà trường có trách nhiệm thực hiện tốt bản quy chế này. Những trường hợp vi phạm tùy theo tính chất mức độ sẽ được xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

3. Trong quá trình thực hiện, thấy có điều gì chưa phù hợp BGH cần phải bổ sung chỉnh sửa cho phù hợp và họp hội đồng nhà trường để thống nhất thực hiện. Những quy định trái với bản quy chế này đều bị bãi bỏ./.

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

Mới bạn đọc tải file Word hoặc file PDF đầy đủ 

4. Mẫu quy chế làm việc của hội đồng trường tiểu học mới nhất

Mẫu quy chế làm việc của trường tiểu học này là mẫu quy chế làm việc ngắn, rút gọn với những quy định cơ bản, dễ nhớ, dễ hiểu tạo thuận lợi cho giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường làm theo.

UBND HUYỆN...........................

TRƯỜNG TIỂU HỌC...................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 ..........., ngày... tháng... năm.....

QUY CHẾ

Làm việc của Hội đồng trường Tiểu học.....................

Năm học 20... - 20...

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội đồng trư­ờng theo quy định của Điều lệ tr­ường tiểu học.

Hội đồng tr­ường Tiểu học ........................... Ban hành quy chế làm việc của Hội đồng trường như sau:

I. NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC

Hội đồng tr­ường làm việc theo nguyên tắc tập thể, dân chủ, thiếu số phục tùng đa số.

Nghị quyết hội đồng thông qua có hiệu lực khi đ­ược hai phần ba số thành viên dự họp nhất trí.

Hiệu trư­ởng nhà trư­ờng có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các Nghị quyết hoặc kết luận của Hội đồng tr­ường. Khi Hiệu trư­ởng không nhất trí với Nghị quyết hoặc kết luận của Hội đồng phải báo cáo kịp thời xin ý kiến của Phòng Giáo dục - Đào tạo. Trong khi chờ ý kiến của cấp trên vẫn phải thực hiện theo Nghị quyết hoặc kết luận của Hội đồng tr­ường.

Các thành viên Hội đồng trư­ờng đ­ược quyền bàn bạc, thảo luận biểu quyết, chất vấn các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của Hội đồng

II. NHIỆM VỤ

- Quyết nghị về mục tiêu, chiến l­ược, các dự án, kế hoạch đầu t­ư và phát triển của nhà trường trong từng giai đoạn và từng năm học.

- Quyết nghị về tổ chức, nhân sự, tài chính, tài sản của nhà tr­ường; giới thiệu ngư­ời để bổ nhiệm để làm Hiệu tr­ưởng theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

- Giám sát các hoạt động của nhà tr­ường, việc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng tr­ường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động, việc triển khai Chương trình GDPT mới, việc thực hiện thay sách giáo khoa lớp 1.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Đ/c ....................................  - Hiệu trưởng - CTHĐ, lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của nhà trường, chỉ đạo trực tiếp công tác chuyên môn, công tác Tài chính - Cơ sở vật chất, công tác Thư viện và hoạt động ngoài giờ lên lớp

(thông qua Hội nghị cán bộ viên chức và qua các giai đoạn cụ thể).

2. Đ/c .................................... – CTCĐ-TTCM đảm nhiệm công tác tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống; phụ trách công tác Thi đua - Khen thưởng CB-GV-NV, Chịu trách nhiệm tham m­ưu cho Hội đồng những vấn đề liên quan đến chất l­ượng dạy học tổ 1,2,3 và những vấn đề liên quan khác.

3. Đ/c .................................... - Phó CT Hội đồng - Phó Bí thư chi bộ - PHT đảm nhận, phụ trách công tác chuyên môn, công tác phổ cập, công tác thư viện, đồ dùng, công tác đội.

4. Đ/c .................................... - GV kiêm TPT, trực tiếp chỉ đạo phong trào hoạt động Đoàn, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, tổ chức thực hiện kế hoạch Đội theo chủ đề, chủ điểm; phụ trách công tác Thi đua - Khen thưởng đoàn viên, HS. Chịu trách nhiệm chính tuyên truyền động viên đoàn viên thực hiện đúng chức năng của mình được giao.

5. Đ/c ..................................... - Thư ký Hội đồng trường, chịu trách nhiệm tập hợp các văn bản, quyết định liên quan đến Hội đồng trường để báo cáo.

6. Đồng chí:............................- Thành viên Hội đồng. Chịu trách nhiệm tham mư­u cho Hội đồng những vấn đề liên quan đến chất l­ượng dạy tổ 4,5 và những vấn đề liên quan khác.

IV. CHẾ ĐỘ HỘI HỌP

Hội đồng trư­ờng mỗi năm họp 2 lần vào đầu năm học, sơ kết kỳ 1. Khi có việc đột xuất hoặc hai phần ba thành viên Hội đồng yêu cầu thì Chủ tịch hội đồng triệu tập kỳ họp bất thường.

Tr­ước mỗi kỳ họp Hội đồng các thành viên Hội đồng tr­ường làm báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ của mình phục trách và các kiến nghị đề xuất của bản

thân cũng như­ của giáo viên, công nhận viên nhà tr­ường. Đ­ược cung cấp tài liệu liên quan đến kỳ họp Hội đồng tr­ước để nghiên cứu thảo luận trong kỳ họp.

Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày đ­ược Hội đồng tr­ường thồng nhất thông qua, trong qua trình tổ chức thực hiện có vấn đề gì sửa đổi, bổ sung Hội đồng trư­ờng sẽ thảo luận và thống nhất sửa đổi, bổ sung.

Nơi nhận:

- Thành viên HĐ trường;

- Lư­u: VT.

TM. HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

5. Quy chế làm việc của trường tiểu học

Quy chế làm việc của trường tiểu học

Mời bạn đọc tải file Word hoặc PDF đầy đủ về tham khảo

6. Quy chế làm việc của trường THCS

QUY CHẾ LÀM VIỆC

Trường Trung học cơ sở ....................năm học 20... – 20...

(Ban hành kèm theo Quyết định số: .../QĐ-... ngày .../.../20...

của Hiệu trưởng trường THCS......................)

PHẦN A: NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

I. CHẾ ĐỘ HỘI HỌP:

1. Họp hội đồng nhà trường :

+ Thực hiện: Họp 1 tháng 1 lần vào tiết 3 sáng thứ bảy tuần đầu của tháng.

+ Thành phần: 100% CB - GV - NV.

+ Nội dung:

- Đánh giá rút kinh nghiệm chương trình công tác tháng trước.

- Triển khai kế hoạch của tháng hiện tại.

- Khi họp, các thành viên của Hội đồng tuyệt đối không nói chuyện riêng, không làm việc riêng. Ghi chép đầy đủ, chính xác và đóng góp ý kiến xây dựng. Cá nhân có ý kiến phát biểu giơ tay và phải được sự đồng ý của người chủ trì cuộc họp, không được nói tự do.

2. Họp nhóm Hội đồng tư vấn

+ Thực hiện: Khi có vấn đề quan trong cần bàn bạc, thống nhất như mua sắm, sửa chữa, phân công lao động, thẩm định sáng kiến, tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh 10….

+ Thành phần: BGH + Chủ tịch Công Đoàn + Các tổ trưởng + TPTĐội và Bí thư Chi Đoàn thanh niên + TBTTND + Văn thư + Kế toán + Thủ Quỹ .

+ Nội dung: Tư vấn các hoạt động nói trên

3. Họp giao ban Ban giám hiệu, TPT, Thư viện, Thiết bị, tổ Văn phòng

+ Thực hiện: vào sáng thứ 2 hàng tuần bắt đầu từ 8h45’(Sau tiết chào cờ).

+ Thành phần : Ban giám hiệu +Thư viện + Thiết bị+ TPT+ tổ Văn phòng (Khi có nhu cầu có thể mời thêm các thành phần khác)

+ Nội dung: Đánh giá công việc tuần trước và triển khai công việc tuần sau.

4. Họp GVCN

+ Thực hiện : Mỗi tháng họp 1 lần vào tiết 3 sáng thứ năm tuần 3:

+ Thành phần: Ban giám hiệu, giáo viên Chủ nhiệm, TPT, Bí thư Đoàn TN.

+ Nội dung: Rút kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm tháng trước và triển khai công việc tháng sau.

5. Họp tổ chuyên môn, tổ văn phòng :

+ Thực hiện: - Đối với tổ chuyên môn: Họp ít nhất 1 lần trong 2 tuần và có thể họp đột xuất theo yêu cầu công việc hoặc khi hiệu trưởng yêu cầu, thực hiện vào tiết thứ 3 sáng thứ 7 tuần 2, 3 của tháng.

- Tổ văn phòng: Họp ít nhất 1 lần trong 1 tháng và có thể họp

đột xuất theo yêu cầu công việc hoặc khi hiệu trưởng yêu cầu.

+ Thành phần: 100% thành viên của tổ.

+ Nội dung: Đánh giá và rút kinh nghiệm hoạt động của tổ tháng trước, triển khai kế hoạch tháng sau. Góp ý đánh giá giờ dạy theo nghiên cứu bài học.

6. Chi bộ, Công Đoàn, Chi đoàn thanh niên: Sinh hoạt theo điều lệ riêng.

II. HÀNH VI, NGÔN NGỮ ỨNG XỬ, TRANG PHỤC

- 100 % Cán bộ quản lý – giáo viên – nhân viên nhà trường phải thực hiện:

- Hành vi, ngôn ngữ ứng xử phải mẫu mực, gần gũi và mang tính sư phạm, có tác dụng giáo dục đối với học sinh.

- Trang phục đến trường phải nghiêm túc, chỉnh tề phù hợp với các hoạt động giáo dục.

III. PHÂN CÔNG CÁC TỔ CHỨC TRONG NHÀ TRƯỜNG

1. Hội đồng nhà trường được chia thành 6 tổ: Gồm 05 tổ chuyên môn và 01 tổ Văn phòng.

2. Quy định thời gian dạy học:

Học sinh có mặt trước 15 phút để kiểm tra và ôn bài đầu giờ

2.1. Với giáo viên giảng dạy: Có mặt trước 5 phút các tiết dạy để chuẩn bị đồ dùng dạy học. GV dạy tiết cuối mỗi buổi học có nhiệm vụ đôn đốc nhắc nhở học sinh tắt điện, tắt quạt, đóng cửa sổ và cửa lớn lớp.

2.2. Nhân viên văn thư, kế toán, Thư viện, thiết bị: Mỗi viên chức được nghỉ luân phiên 1 ngày trong tuần. Thời gian làm việc: Buổi sáng: Từ 7h00’-11h00’, Buổi chiều: Từ 13h00’-17h00’. Những khi có công việc đột xuất được phân công đi trước 15’ sẽ được nghỉ sớm ở buổi đó trước 15’.

2.3. Nhân viên bảo vệ :

Làm việc theo nội dung của hợp đồng được ký kết. Có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và tài sản của nhà trường, tài sản (xe đạp, xe máy hoặc phương tiện phục vụ đi lại khác) của giáo viên, học sinh, của khách đến liên hệ công tác, học tập tại trường. Chỉ dẫn khách và giao tiếp đúng tác phong của cơ quan giáo dục. Ngoài ra còn thực hiện một số công việc khác khi có phân công của Hiệu trưởng.

PHẦN B: QUY ĐỊNH VỚI CÁC BỘ PHẬN VÀ CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ

I. CHI BỘ ĐẢNG :

- Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong trường học thể hiện ở các quan điểm, đường lối, chủ trương theo khuôn khổ Hiến pháp – pháp luật của Nhà nước, theo điều lệ Đảng và các Nghị quyết của các cấp.

- Sinh hoạt Đảng theo điều lệ và hướng dẫn của cấp trên.

- Làm tốt công tác phát triển đảng viên và bồi dưỡng cán bộ kế cận.

II. BAN GIÁM HIỆU :

- Tổ chức quản lý chỉ đạo điều hành mọi hoạt động của nhà trường.

- Chịu trách nhiệm với cấp trên về mọi hoạt động của nhà trường.

- Có kế hoạch về công việc được giao.

III. TỔ VĂN PHÒNG VÀ NHÂN VIÊN THƯ VIỆN, THIẾT BỊ:

Phục vụ kịp thời mọi hoạt động của nhà trường. Thái độ phục vụ phải cởi mở, vui vẻ, hợp tác. Mọi người chủ động trong công việc được phân công sao cho hiệu quả nhất và đúng thời gian qui định. Chuẩn bị cơ sở vật chất cho các buổi sinh hoạt, hội nghị.

IV. CÁC TỔ CHUYÊN MÔN:

- Sinh hoạt theo định kì.

- Thống nhất các loại sổ sách ghi chép.

- Có đủ hồ sơ của tổ theo qui định.

- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn .

- Xây dựng được chuyên đề thiết thực phục vụ cho công tác giảng dạy và được đánh giá cao. Phải đăng ký các chỉ tiêu chất lượng, chỉ tiêu thi đua và danh hiệu thi đua, giáo viên giỏi các cấp.

- Tích cực tham gia các phong trào thi đua, các Hội thi từ cấp trường trở lên.

- Thường xuyên theo dõi thi đua và xếp loại được từng thành viên trong tổ.

- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật với giáo viên.

V. CÔNG ĐOÀN:

VI. ĐOÀN THANH NIÊN :

VII. ĐỘI TNTPHCM

VIII. HỘI ĐỒNG THI ĐUA KHEN THƯỞNG:

IX. HỘI ĐỒNG TƯ VẤN:

X. CÁC HỘI ĐỒNG KHÁC:

XI. BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH:

Mời bạn đọc tải file Word hoặc PDF đầy đủ về tham khảo

7. Mẫu quy chế làm việc trường THPT năm 2024

SỞ GD-ĐT................................

TRƯỜNG THPT.........................

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:..../QC-.................., ngày... tháng... năm.....

 QUY CHẾ LÀM VIỆC

của trường THPT.................................

(Ban hành kèm theo Quyết định số .../QĐ-... ngày .../.../20... của Hiệu trưởng trường THPT.................................)

CHƯƠNG I - NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của trường THPT.........................

Tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của nhà trường thực hiện theo Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức nhà trường gồm có : Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng, 7 tổ chuyên môn: Toán-Tin; Vật lý-Hoá học-Công nghệ; Sinh-Địa-Công nghệ; Ngữ văn; Thể dục-Quốc phòng- Sử- GDCD; Tiếng Anh và tổ Văn phòng.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc của nhà trường:

Nhà trường làm việc theo chế độ thủ trưởng, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hiệu trưởng và các Phó hiệu trưởng; đề cao trách nhiệm cá nhân của cán bộ, giáo viên, nhân viên đồng thời phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ trong việc giáo dục toàn diện học sinh theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của Bộ của tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện dân chủ theo Quyết định số 04/2000/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 01/3/2000 về việc ban hành "Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường".

CHƯƠNG II - NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 3. Chế độ làm việc của Hiệu trưởng:

Hiệu trưởng là người lãnh đạo và điều hành mọi hoạt động của nhà trường theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được cấp trên giao, chịu trách nhiệm cá nhân trước cấp trên về mọi hoạt động của nhà trường.

Hiệu trưởng có nhiệm vụ, quyền hạn:

- Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường;

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của trường theo từng năm học;

- Lập kế hoạch công tác của trường theo từng tuần, từng tháng, từng học kỳ và cả năm;

- Quản lý giáo viên, nhân viên, học sinh. Quản lý chuyên môn, phân công công tác cho cán bộ, giáo viên và nhân viên;

- Chủ trì công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật, đánh giá xếp loại viên chức;

- Thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, công nhân, viên chức và học sinh. Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường.

- Theo học các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do cấp trên yêu cầu.

Điều 4. Chế độ làm việc của Phó hiệu trưởng:

*Quy định chung đối với Phó hiệu trưởng:

- Giúp việc Hiệu trưởng, chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về các lĩnh vực công việc được phân công.

- Cùng Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về công việc được giao.

- Được theo học các lớp chuyên môn, nghiệp vụ và hưởng các chế độ hiện hành.

- Tham dự các cuộc họp, hội nghị với cấp trên khi được Hiệu trưởng phân công. Chủ trì các cuộc họp theo chức năng, nhiệm vụ của mình.

- Lập kế hoạch công tác theo tháng, học kỳ và cả năm gửi Hiệu trưởng theo dõi đôn đốc.

- Ký thay Hiệu trưởng các văn bản theo ủy quyền của Hiệu trưởng (các văn bản Phó hiệu trưởng ký thay Hiệu trưởng phải gửi báo cáo Hiệu trưởng).

* Quy định riêng với từng Phó hiệu trưởng:

Trước ngày khai giảng năm học, căn cứ vào đặc điểm tình hình của trường, sau khi họp bàn trong Ban giám hiệu, Hiệu trưởng phân công các mảng công việc cho từng đồng chí Phó hiệu trưởng trên cơ sở tôn trọng các phần việc của từng đồng chí đã phụ trách từ năm học trước và có thể thay đổi bổ sung công việc phụ trách cho phù hợp với quy định và thực tế của trường. Căn cứ công việc được giao, từng Phó hiệu trưởng lập chương trình công tác để chỉ đạo, điều hành.

Tại các kỳ họp giao ban trong BGH: Từng đồng chí Phó hiệu trưởng có trách nhiệm báo cáo (bằng văn bản) các phần việc đã thực hiện, đang thực hiện và sẽ thực hiện theo kế hoạch đặt ra. Tham mưu, bàn bạc cùng tập thể BGH; tư vấn cho Hiệu trưởng để quyết định chương trình, kế hoạch công tác của nhà trường đảm bảo hiệu quả và tính khả thi cao.

Điều 5. Thư ký hội đồng sư phạm:

- Tham dự, kiểm diện, dẫn chương trình, ghi chép các biên bản của hội nghị và các hoạt động tập thể theo yêu cầu của Ban giám hiệu; có mặt trong các cuộc họp do Hiệu trưởng chủ trì.

- Giúp Hiệu trưởng về công tác tổ chức cán bộ của trường.

- Giúp Ban giám hiệu soạn thảo văn bản, quyết định,... khi cần thiết.

- Tham gia, hỗ trợ các kỳ thi của trường;

- Thống kê, tập hợp số liệu phục vụ các báo cáo của trường, giúp Ban giám hiệu hoàn thiện các báo cáo theo yêu cầu của Hiệu trưởng;

- Thực hiện công việc đột xuất do Hiệu trưởng phân công.

Điều 6. Chế độ làm việc của tổ chuyên môn:

6.1. Tổ trưởng tổ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ:

- Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ mình phụ trách;

- Hướng dẫn tổ viên xây dựng kế hoạch cá nhân, quản lý kế hoạch của nhóm chuyên môn theo phân phối chương trình và quy định của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo;

- Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho tổ viên. Tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng chuyên môn của các thành viên trong tổ;

- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với tổ viên. Tổ chức đánh giá xếp loại giáo viên định kỳ theo yêu cầu của hiệu trưởng;

- Chủ trì họp tổ. Hàng tháng báo cáo với Ban giám hiệu về hoạt động của tổ mình, (khi có sự việc đột xuất, báo cáo ngay với Hiệu trưởng để kịp thời xử lý).

- Chịu trách nhiệm trước Ban giám hiệu về các quyết định của mình đối với tổ viên.

- Duy trì chế độ thông tin báo cáo định kỳ với giám hiệu phụ trách.

6.2. Tổ phó tổ chuyên môn có trách nhiệm:

- Cùng Tổ trưởng chuyên môn lãnh đạo tổ và thực hiện các chức năng của

- Tổ trưởng chuyên môn khi được Tổ trưởng ủy quyền.

6.3. Tổ viên các tổ chuyên môn có trách nhiệm:

Thực hiện đầy đủ, đúng lịch những yêu cầu của Tổ trưởng. Việc dự giờ và dạy thay đồng nghiệp là trách nhiệm của mọi giáo viên.

Điều 7. Chế độ làm việc của Tổ Văn phòng:

7.1. Tổ trưởng tổ Văn phòng có nhiệm vụ:

- Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ Văn phòng theo từng năm học;

- Hướng dẫn tổ viên xây dựng kế hoạch cá nhân, quản lý kế hoạch cá nhân của tổ viên;

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của các thành viên trong tổ;

- Sắp xếp chấm công cho tổ viên. Chủ trì họp tổ ít nhất 1 lần/tháng. Hàng tháng báo cáo với giám hiệu phụ trách về hoạt động của tổ mình, (khi có sự việc đột xuất phải báo cáo ngay với Hiệu trưởng để kịp thời xử lý).

- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với tổ viên. Tổ chức đánh giá xếp loại tổ viên định kỳ theo yêu cầu của Hiệu trưởng.

7.2. Nhân viên tổ Văn phòng có trách nhiệm:

Thực hiện các phần việc được giao, ngoài ra còn phải làm kiêm nhiệm những việc đột xuất khác do Tổ trưởng hoặc Ban giám hiệu yêu cầu. Trước ngày 1/8 hàng năm, từng tổ viên lập kế hoạch công tác cá nhân cả năm (theo từng tháng) nộp cho Tổ trưởng, sau khi được Tổ trưởng và giám hiệu phụ trách tổ duyệt, kế hoạch cá nhân đó mới được thực hiện.

Việc nghỉ phép năm của nhân viên văn phòng thực hiện theo Luật công chức. Trường THPT làm việc 6 ngày trong tuần do đó nhân viên văn phòng của nhà trường cũng phải làm việc đủ 6 ngày trong tuần.

7.3. Các chức trách của Tổ Văn phòng:

7.4.1. Văn phòng:

- Quản lý con dấu; chỉ được đóng dấu vào văn bản đã hoàn chỉnh sau khi xác định đúng chữ ký của thành viên Ban giám hiệu;

- Phụ trách văn thư, lưu trữ, chuyển - nhận công văn, vào sổ công văn (đi và đến), máy in nhanh, đánh máy vi tính;

- Phụ trách hồ sơ học sinh, các loại văn bằng, giấy chứng nhận liên quanđến người học;

- Quản lý Sổ điểm cái, Sổ ghi đầu bài, Sổ đăng bộ, Sổ cấp bằng tốt nghiệp THPT,...;

- Thủ tục, hồ sơ: tuyển sinh, thuyên chuyển, thôi học;

- Cập nhật thông tin của học sinh theo phần mềm quản lý học sinh.

7.4.2. Thủ quỹ:

- Đáp ứng yêu cầu thu, giữ tiền mặt; nộp kho bạc Nhà nước hoặc đơn vị khác theo quy định;

- Thanh toán các khoản tiền theo quy chế hiện hành của Sở và của Nhà trường.

7.4.3. Kế toán:

- Làm lương và các khoản phụ cấp đúng kỳ hạn để trả người lao động. Sắp xếp thu học phí, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

- Cân đối nguồn thu và chi, dự toán thu chi hàng tháng, hàng quý và cả năm trình Hiệu trưởng duyệt;

- Báo cáo thu chi, quyết toán ngân sách, ngoài ngân sách hàng tháng, hàng quý theo yêu cầu;

- Giúp Hiệu trưởng quản lý Hồ sơ cán bộ, hồ sơ diễn biến lương của cán bộ, viên chức nhà trường. Là thư ký Ban lương của trường.

7.4.4. Bảo vệ cơ quan:

- Bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự và an toàn trường học;

- Bảo vệ và giữ gìn cơ sở vật chất của nhà trường, thực hiện bàn giao ca trực và ghi chép đầy đủ chi tiết vào sổ trực bảo vệ;

- Chủ động phát hiện, ngăn ngừa những vụ việc mâu mắc có liên quan đến học sinh và báo cáo ngay với giám hiệu trực để xử lý tình huống;

- Duy trì hiệu lệnh trống phục vụ giảng dạy và học tập, kiểm soát chặt chẽ học sinh ra vào cổng trường, kiểm tra và hướng dẫn chu đáo đối với khách tới liên hệ công tác.

- Theo dõi (ghi chép vào sổ trực hàng ngày) khách đến liên hệ công tác với Ban giám hiệu và giờ giấc làm việc của nhân viên văn phòng.

7.4.5. Lao công:

- Thực hiện vệ sinh khu hiệu bộ, các phòng họp của cơ quan, phòng chờ của giáo viên, phòng làm việc của lãnh đạo; phục vụ nước uống cho cán bộ giáo viên;

- Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ thường xuyên toàn bộ khuôn viên nhà trường, các cầu thang và các khu vệ sinh của học sinh; chăm sóc hệ thống cây xanh trong trường.

7.4.6. Y tế:

- Chăm lo sức khỏe ban đầu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Đảm bảo trong tủ thuốc y tế thường xuyên có đủ cơ số thuốc tối thiểu để sơ cứu bệnh nhân. Chủ động đưa ngay người bệnh đi cấp cứu khi họ gặp nguy hiểm;

- Quán xuyến công tác vệ sinh học đường, cây xanh và môi trường; chủ động đề xuất (với giám hiệu phụ trách và tổ trưởng tổ văn phòng) các công việc liên quan đến công tác y tế, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, khám sức khỏe định kỳ cho giáo viên và học sinh. Quản lý sổ sức khỏe của học sinh, giúp Hiệu trưởng giải quyết kịp thời chế độ bảo hiểm thân thể và bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm.

7.4.7. Thư viện:

- Phục vụ giáo viên và học sinh trong việc mượn sách, báo, tạp chí tham khảo, sách giáo khoa thường xuyên trong ngày và có lịch cụ thể được giám hiệu phụ trách duyệt mới thực hiện;

- Nhận và chuyển các loại báo viết hàng ngày đến các đối tượng quy định của trường.

- Lập kế hoạch bổ sung, bảo quản sách theo từng quý;

- Định kỳ tổ chức giới thiệu sách cho giáo viên và học sinh theo quy định của Sở và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Quản lý máy tính tại phòng đọc, hướng dẫn học sinh truy cập Internet tại phòng đọc chỉ nhằm mục đích phục vụ học tập.

7.4.8. Thiết bị:

- Thường xuyên bảo quản, bảo dưỡng các thiết bị do mình phụ trách, kịp thời báo cáo với Tổ trưởng chuyên môn (những thiết bị liên quan đến tổ chuyên môn đó) và Hiệu trưởng về tình hình thiết bị đã, đang và sẽ sử dụng. Tham mưu cho tổ chuyên môn và Ban giám hiệu để kịp thời bổ sung hóa chất, thay thế hoặc sửa chữa thiết bị phục vụ dạy học.

- Định kỳ họp với các tổ chuyên môn: Lý-KTCN, Hóa, Sinh-CN-TD-QP, Tiếng anh để thông báo các thiết bị thí nghiệm đang sử dụng nhằm khuyến khích giáo viên dạy học có thiết bị thí nghiệm.

Điều 8. Chế độ làm việc của giáo viên

8.1. Chế độ làm việc của giáo viên bộ môn:

- Giảng dạy và giáo dục theo đúng chương trình giáo dục, kế hoạch giảng dạy; soạn bài, chuẩn bị thí nghiệm, kiểm tra, đánh giá học sinh, vào sổ điểm, ghi học bạ, theo đúng quy định; ra vào lớp theo hiệu lệnh trống, không tùy tiện bỏ giờ dạy; tham gia quản lý học sinh trong các hoạt động tập thể khi được phân công; tham gia các hoạt động của tổ nhóm chuyên môn.

- Rèn luyện đạo đức nhà giáo, tích cực tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm; tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy.

- Thực hiện sự phân công của tổ trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách và hiệu trưởng trong công tác chuyên môn; chịu sự kiểm tra, đánh giá, đôn đốc của Tổ trưởng và Ban Giám hiệu. Có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm lớp dạy để giáo dục toàn diện học sinh.

- Giữ gìn phẩm chất danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh, thương yêu tôn trọng học sinh, đối xử công bằng với học sinh. Tôn trọng đồng nghiệp, đoàn kết và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

8.2. Giáo viên chủ nhiệm:

- Thực hiện các nhiệm vụ như của giáo viên bộ môn;

- Tìm hiểu và nắm vững từng học sinh trong lớp chủ nhiệm để có biện pháp tổ chức giáo dục phù hợp với tập thể lớp và học sinh. Chủ trì công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh.

- Liên hệ, cộng tác chặt chẽ với cha mẹ học sinh, chủ động phối hợp với giáo viên bộ môn, văn phòng nhà trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức, cá nhân có liên quan để giáo dục toàn diện học sinh.

- Nhận xét, đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh hàng tháng, cuối học kỳ và cuối năm. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật học sinh; lập danh sách học sinh lưu ban, thi lại, rèn luyện trong hè, hoàn thiện sổ điểm lớp và học bạ của học sinh theo quy định của trường.

- Định kỳ hàng tháng báo cáo với giám hiệu phụ trách về tình hình lớp, học sinh cá biệt.

- Chủ trì Hội nghị cha mẹ học sinh của lớp theo yêu cầu của Hiệu trưởng.

Điều 9. Quy định về hành vi, ứng xử và trang phục của cán bộ, giáo viên, nhân viên:

- Hành vi, ngôn ngữ ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên phải mẫu mực, có tác dụng giáo dục đối với học sinh.

- Trang phục của cán bộ, giáo viên, nhân viên phải chỉnh tề, phù hợp với hoạt động sư phạm, theo quy định của Chính phủ về trang phục của viên chức Nhà nước.

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên không được có các hành vi sau đây:

+ Xúc phạm danh dự, nhân phẩm hoặc xâm phạm thân thể của đồng nghiệp, học sinh và người khác.

+ Gian lận trong: kiểm tra, thi cử, tuyển sinh, đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh.

+ Xuyên tạc nội dung giáo dục.

+ Phân biệt đối xử với học sinh.

+ Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.

+ Hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng điện thoại khi đang dạy học hoặc tham gia các hoạt động giáo dục ở trường học.

- Ngoài những quy định trên; mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên đều phải thực hiện các quy định khác của pháp luật hiện hành.

CHƯƠNG III - ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 10. Quy chế này được thông qua tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và có hiệu lực từ ngày ký. Những điều không nêu trong Quy chế này thì thực hiện theo các quy định hiện hành của pháp luật. Mọi thành viên trong tập thể sư phạm trường THPT................................. đều có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề vướng mắc phát sinh, các tổ công tác có trách nhiệm phản ánh với Ban giám hiệu để kịp thời thay đổi, bổ sung cho phù hợp.

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.562
0 Bình luận
Sắp xếp theo