Mẫu phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục 2024

Mẫu phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục 2024 được sử dụng để lấy ý kiến của các thầy cô giáo về chất lượng giáo dục hiện nay tại các trường mầm non và các cơ sở giáo dục phổ thông. HoaTieu.vn xin gửi tới bạn mẫu phiếu khảo sát thường được sử dụng mới nhất hiện nay.

1.Kiểm định chất lượng giáo dục là gì?

Tại Khoản 3 Điều 5 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:

Kiểm định chất lượng giáo dục là hoạt động đánh giá, công nhận cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ban hành.

Như vậy, đây là hoạt động đánh giá, công nhận cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ban hành.

2. Mẫu phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục số 1

Mời thầy cô cùng tham khảo mẫu chuẩn phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục mầm non/cơ sở giáo dục phổ thông qua tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được Hoatieu.vn tổng hợp tại đây.

Các thầy cô có thể chỉnh sửa mẫu trực tiếp trên trang để phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân. Ngoài ra, còn có thể tải về MIỄN PHÍ file Word, PDF được đính kèm trong bài viết.

Phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục mầm non/cơ sở giáo dục phổ thông qua tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục

TRƯỜNG …...............................

PHIẾU KHẢO SÁT

Về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non/cơ sở giáo dục phổ thông qua tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục

(Kèm theo Công vănsố …/QLCL-QLKĐCLGD ngày ... tháng ... năm 2024 của Cục Quản lý chất lượng)

Họ và tên:....................................................

1. Trong bối cảnh hiện nay của địa phương, Thầy/Cô hãy đánh giá những thuận lợi, khó khăn và tính khả thi khi có cáctổ chức KĐCLGD thực hiện việc đánh giá, công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng?

a) Thuận lợi: …

b) Khó khăn: …

c) Tính khả thi: …

2. Lựa chọn (bằng cách tô màu đỏ) số năm của mỗi chu kỳ kiểm định nhà trường:

- Trong 05 năm- Trong 07 năm- Trong 10 năm

3. Lựa chọn (bằng cách tô màu đỏ) thời gian chuyển tiếp để thực hiện việc KĐCLGD cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông qua tổ chức KĐCLGD (trong thời gian chuyển tiếp này, do Sở GDĐT chủ trì tổ chức đánh giá và công nhận trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng):

- Không quá 03 năm, kể từ khi thông tư ban hành có hiệu lực

- Không quá 05 năm, kể từ khi thông tư ban hành có hiệu lực

4. Việc thực hiện KĐCLGD cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông như hiện nay (trường thực hiện việc tự đánh giá, Sở GDĐT chủ trì tổ chức thực hiện việc đánh giá và công nhận trường đạt kiểm định) có phù hợp không? Vì sao?

a) Phù hợp

Lý do:......................................................................................................

b) Không phù hợp

Lý do:......................................................................................................

5.Góp ý cho dự thảo các thông tư

................................................................................................................

................, ngày ...... tháng ..... năm 2024

NGƯỜI ĐƯỢC KHẢO SÁT

(Ký, ghi rõ họ tên)

3. Mẫu phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục số 2

Mời các thầy/cô giáo cùng tham khảo mẫu phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục số 2 với các nội dung được gợi ý sẵn trong mẫu dưới đây.

Các thầy cô có thể chỉnh sửa mẫu trực tiếp trên trang để phù hợp với đánh giá và nhận xét của bản thân hoặc tải về mẫu hoàn toàn MIỄN PHÍ để dễ dàng sử dụng.

Phụ lục 1

TRƯỜNG …...............................

PHIẾU KHẢO SÁT

Về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non/cơ sở giáo dục phổ thông qua tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục

(Kèm theo Công vănsố …/QLCL-QLKĐCLGD ngày ... tháng ... năm 2024 của Cục Quản lý chất lượng)

1.Trong bối cảnh hiện nay của địa phương, Thầy/Cô hãy đánh giá những thuận lợi, khó khăn và tính khả thi khi có các tổ chức KĐCLGD thực hiện việc đánh giá, công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng?

a) Thuận lợi: Bộ GD&ĐT đã ban hành các văn bản quy định và hướng dẫn cụ thể các tiêu chuẩn dùng để làm công cụ đánh giá, quy trình kiểm định cùng với mục tiêu, kế hoạch kiểm định cụ thể.

KĐCLGD mới mang lại những giá trị đích thực của quy trình đào tạo, của chất lượng đào tạo ở mỗi một CSGD. Kết quả kiểm định đánh giá chính xác hiện trạng, là cơ sở để phân tầng năng lực đào tạo.

b) Khó khăn: Hầu hết các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá là cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách nhiều công việc ở trư­ờng, bận giảng dạy nên ít đầu t­ư đư­ợc thời gian thoả đáng cho hoạt động tự đánh giá. Bên cạnh đó, các nhóm viết báo cáo tự đánh giá còn thiếu kinh nghiệm, nhiều người chưa được tập huấn bồi dưỡng các kĩ thuật thu thập, xử lý thông tin, minh chứng.

c) Tính khả thi: Có tính khả thi

2. Lựa chọn số năm của mỗi chu kỳ kiểm định nhà trường:

- Trong 05 năm

3. Lựa chọn thời gian chuyển tiếp để thực hiện việc KĐCLGD cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông qua tổ chức KĐCLGD (trong thời gian chuyển tiếp này, do Sở GDĐT chủ trì tổ chức đánh giá và công nhận trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng):

- Không quá 05 năm, kể từ khi thông tư ban hành có hiệu lực

4. Việc thực hiện KĐCLGD cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông như hiện nay (trường thực hiện việc tự đánh giá, Sở GDĐT chủ trì tổ chức thực hiện việc đánh giá và công nhận trường đạt kiểm định) có phù hợp không? Vì sao?

a) Phù hợp

Lý do: Trường có sự chủ động khi đánh giá, sở GDĐT chủ trì tổ chức thực hiện theo định hướng chung.

5.Góp ý cho dự thảo các thông tư

Nội dung Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT

Sửa đổi điểm a khoản 2 Điều 13

2. Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên

a) Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn trình độ đào tạo được duy trì ổn định và tăng dần theo lộ trình phù hợp;

Nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung

a) Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn trình độ đào tạo được duy trì ổn định và tăng dần; tỷ lệ giáo viên được đào tạo nâng trình độ chuẩn đảm bảo theo kế hoạch của địa phương;

Sửa đổi điểm b khoản 2 Điều 8

2. Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên

b) 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định;

Nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung

b) Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo đảm bảo quy định của Chính phủ và lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên theo kế hoạch của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

................, ngày ...... tháng ..... năm 2024

NGƯỜI ĐƯỢC KHẢO SÁT

(Ký, ghi rõ họ tên)

Với các mẫu phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục mới nhất 2024 tại đây, mong rằng các thầy/cô giáo cùng các quý độc giả quan tâm có thể thực hiện việc đánh giá một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
7 4.944
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi