Mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy 2024 mới nhất

Tải về

Mẫu phiếu đánh giá giảng dạy là mẫu phiếu được lập ra để đánh giá về chất lượng giảng dạy của giáo viên. Mẫu phiếu nêu rõ tiêu chí đánh giá, số điểm đánh giá cho việc giảng dạy... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Dưới đây là một số mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, giảng viên dành cho học sinh, sinh viên mới nhất được Hoa Tiêu tổng hợp cho các bạn cùng tham khảo và sử dụng. Các bạn hãy chắt lọc các thông tin cần thiết cũng như điều chỉnh các nội dung đó để phù hợp với mẫu phiếu của bản thân mình nhé.

1. Phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy cấp Tiểu học

Thông qua phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy cấp Tiểu học, có thể đánh giá được những điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình giảng dạy của giáo viên, từ đó đưa ra những nhận xét, góp ý để nâng cao chất lượng giảng dạy. Mời bạn cùng tham khảo và tải về để sử dụng mẫu phiếu.

Mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy

Các bạn có thể xem bản đầy đủ trong file PDF tải về.

2. Phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy cho sinh viên

Mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy dành cho sinh viên là mẫu thường được dùng trong các trường đại học để khảo sát ý kiến của sinh viên về việc giảng dạy trong trường. Sinh viên đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên, từ đó đề ra những điều cần thay đổi, cải biến trong cách giảng dạy để đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình. Mời các bạn tham khảo.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ..............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY

(Dành cho sinh viên)

Để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, phục vụ lợi ích của người học, trường ................ đề nghị các em sinh viên với tinh thần trung thực và xây dựng, cho ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên thông qua phiếu đánh giá này. Thông tin do các em cung cấp sẽ được Nhà trường xử lí đảm bảo không làm ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập, rèn luyện của người học.

Nhà trường xin chân thành cảm ơn và hoan nghênh ý kiến đóng góp của các em!

Tên học phần (HP): Học kỳ: Năm học:

Lớp của anh (chị): Khoa:

Họ và tên giảng viên (GV):

I. THÔNG TIN VỀ BẢN THÂN

1. Giới tính: Nam Nữ

2. Xếp loại học lực của anh (chị) trong học kỳ vừa qua (nếu có):

Giỏi Khá Trung bình khá Trung bình Yếu

3. Tỷ lệ thời gian tham dự lớp học của anh (chị) đối với HP này:

Xấp xỉ 100% Tối thiểu 80% Dưới 80%

4. Đối với HP này, anh (chị) thuộc diện: Học lần 1 Học lại

(Chú ý: SV không cần ghi tên của mình trong phiếu này)

Hãy đọc kĩ các câu sau và ghi dấu cộng (+) vào phương án trả lời phù hợp với ý kiến của riêng anh (chị).

II. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY

A: Hoàn toàn đồng ý B: Đồng ý C: Tương đối đồng ý D: Không đồng ý E: Không có ý kiến

STT

Hoạt động giảng dạy

A

B

C

D

E

1

Nội dung môn học thiết thực, hữu ích

2

Nội dung giảng dạy vừa sức đối với tôi

3

GV đã thiết kế, tổ chức HP và sử dụng thời gian một cách khoa học, hợp lí

4

GV đến lớp khi đã chuẩn bị tốt bài giảng

5

Tôi cảm thấy hứng thú trong giờ học

6

GV đề cập và nhấn mạnh những thông tin quan trọng một cách rõ ràng, dễ hiểu

7

GV đã tạo cơ hội cho sinh viên ứng dụng kiến thức lĩnh hội được

8

GV tỏ ra luôn sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ SV học tập

9

GV đã hướng dẫn hiệu quả và thúc đẩy việc tự học của SV

10

GV khuyến khích SV nêu câu hỏi và bày tỏ quan điểm riêng về các vấn đề của HP

11

GV thường nêu vấn đề để SV suy nghĩ, tranh luận

12

GV quan tâm tổ chức cho SV tham gia hoạt động nhóm, thảo luận để giải quyết các nhiệm vụ học tập

13

GV quan tâm đến giáo dục đạo đức, ý thức tổ chức kỉ luật cho người học

14

GV đã sử dụng hiệu quả phương tiện dạy học

15

GV tỏ ra nhạy cảm và quan tâm tới sự tiến bộ của SV

16

GV giới thiệu giáo trình, tài liệu tham khảo, đề cương bài giảng phù hợp, cập nhật và dễ tiếp cận

17

GV tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của SV đảm bảo tính trung thực, công bằng, phản ánh đúng năng lực của người học

18

GV có kiến thức chuyên môn tốt (thực sự có năng lực chuyên môn)

19

GV luôn thể hiện rõ sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao trong giảng dạy

20

GV thường xuyên lên lớp đúng giờ và thực hiện đúng lịch giảng dạy theo quy định

21

GV thể hiện sự thân thiện, cởi mở trong giao tiếp với người học

22

GV luôn thể hiện tính chuẩn mực trong tác phong nhà giáo

23

Tôi đã lĩnh hội được những kiến thức cơ bản của HP

24

Nhờ có GV này, tôi đã đạt được các kĩ năng thực hành có thể cần thiết cho tương lai

25

Thông qua hoạt động giảng dạy của GV, tôi càng đánh giá cao giá trị của HP này

III. THÔNG TIN BỔ SUNG

1. Cảm nhận chung của anh (chị) về chất lượng giảng dạy HP này:

Rất tốt Tốt Trung bình Kém Rất kém

2.Anh (chị) hãy cho biết những điểm tích cực trong hoạt động giảng dạy HP này (xin liệt kê 3 ý):

3. Anh (chị) hãy cho biết những điểm chưa tích cực trong hoạt động giảng dạy học HP này (xin liệt kê 3 ý):

4. Anh (chị) hãy chỉ ra những điểm cần cải thiện hoặc thay đổi trong hoạt động giảng dạy HP này của GV:

5. Theo anh (chị), để nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy HP này thì Nhà trường cần làm những gì?

3. Phiếu khảo sát chất lượng giảng dạy của giáo viên

Nội dung mẫu phiếu khảo sát chất lượng giảng dạy của giáo viên mời bạn cùng tham khảo. Các bạn có thể chỉnh sửa mẫu trên trang dưới đây để bố sung thêm các thông tin cần thiết, phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC .....................

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU KHẢO SÁT

Ý kiến phản hồi người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học .................... tổ chức lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên (GV). Những thông tin Anh/Chị cung cấp sẽ là cơ sở giúp giảng viên điều chỉnh quá trình giảng dạy để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Vì vậy, Anh/Chị hãy đưa ra những nhận xét trung thực, khách quan và mang tính xây dựng. Anh/Chị vui lòng trả lời những câu hỏi dưới đây bằng cách đánh dấu X vào ô tương ứng với sô thích hợp hoặc ghi ý kiến trả lời cho câu hỏi mở.

I. THÔNG TIN CHUNG

Họ và tên giảng viên: ........................................................................................................

Học phần giảng dạy: .........................................................................................................

Lớp: ......................... Ngành: ............................................................................................

Ngày khảo sát: ..................................................................................................................

II. NỘI DUNG KHẢO SÁT

Anh/Chị hãy cho biết ý kiến của mình về các nội dung dưới đây (hãy đọc kỹ và đánh dấu X vào ô thích hợp nhất) trong đó:

1. Rất không đồng ý; 2. Không đồng ý; 3. Phân vân; 4. Đồng ý; 5. Rất đồng ý

TT

Nội dung khảo sát

Mức độ

I

Cung cấp thông tin về học phần

1

2

3

4

5

1

Ngay từ buổi đầu học tập GV trình bày rõ ràng mục tiêu, chuẩn đầu ra của học phần và đóng góp của học phần nhằm đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo

2

Ngày từ buổi đầu học tập GV trình bày rõ ràng phương pháp và yêu cầu học tập học phần đối với người học

3

Ngay từ buổi đầu học tập GV trình bày rõ ràng phương thức kiểm tra đánh giá học phần

4

GV giới thiệu các nguồn tài liệu học tập, tài liệu tham khảo và nơi có thể tiếp cận các tài liệu này.

II

Nội dung giảng dạy

1

2

3

4

5

5

Phù hợp mục tiêu, chuẩn đầu ra học phần

6

Đảm bảo sự chính xác, rõ ràng, logic và có trọng tâm

7

Được mở rộng và cập nhập

8

Gần gũi với thực tiễn, nghề nghiệp của người học

9

Gắn kết và kế thừa trí thức các học phần liên quan trong chương trình đào tạo

III

Phương pháp giảng dạy

1

2

3

4

5

10

Ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu

11

Sinh động, tạo hứng thú và kích thích tính tích cực của người học

12

Khuyến khích tư duy độc lập và sáng tạo của người học

13

Phối hợp kinh hoạt, khéo léo các phương pháp dạy học

14

Sử dụng hiệu quả các phương tiện hỗ trợ dạy – học

15

Hướng dẫn rõ ràng và có biện pháp kiểm tra tự học, tự nghiên cứu của người học

16

Phân phối thời gian hợp lý, phù hợp mục tiêu và nội dung giờ học

IV

Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học

1

2

3

4

5

17

Đảm bảo sự công bằng, chính xác và khách quan

18

Công khai thang điểm và tiêu chí đánh giá

19

Hình thức kiểm tra đánh gia phù hợp mục tiêu, nội dung giảng dạy

20

Phản hồi kịp thời kết quả kiểm tra, đánh giá cho người học

21

Kết quả kiểm tra, đánh giá được phản hồi cả về điểm số và ý kiến nhận xét

V

Ý thức trách nhiệm và giao tiếp sư phạm

1

2

3

4

5

22

Đảm bảo giảng dạy theo đúng chương trình học phần

23

Đảm bảo thực hiện đúng thời khóa biểu, thời gian lên lớp, kế hoạch dạy bù, có thông báo trước khi thay đổi lịch

24

Sử dụng thời gian lên lớp đúng mục đích và hiệu quả

25

Nhiệt tình, sẵn sàng hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người học trong và ngoài giờ lên lớp

26

Có thái độ thân thiện, tôn trọng người học

27

Trang phục, lời nói, hành vi phù hợp chuẩn mực nhà giáo

III. Ý kiến đóng góp của Anh/Chị về hoạt động giảng dạy của giảng viên (hãy ghi cụ thể)

1. Điều hài lòng nhất về giảng viên giảng dạy học phần này:

............................................................................................................................................

............................................................................................................................................

2. Điều không hài lòng nhất về giảng viên giảng dạy học phần này:

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

3. Những góp ý để giảng viên giảng dạy tốt hơn học phần này:

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

4. Phiếu đánh giá môn học, giảng viên đại học

Phiếu đánh giá môn học, giảng viên
Phiếu đánh giá môn học, giảng viên

Các bạn có thể xem bản đầy đủ trong file PDF tải về.

5. Phiếu lấy ý kiến về công tác giảng dạy

Với mẫu phiếu lấy ý kiến về công tác giảng dạy đơn giản dưới đây, các bạn có thể tải về file Word, PDF theo đường liên kết trong bài viết hoặc trực tiếp sử dụng, chỉnh sửa các thông tin vào mẫu ngay trên trang của Hoatieu.vn.

Phiếu lấy ý kiến về công tác giảng dạy
của giảng viên trường ĐH

Năm học: 20... – 20...

Thực hiện Quy định về công tác lấy ý kiến phản hồi từ người học đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên, Ban Giám hiệu Nhà trường rất mong Anh/Chị học viên, sinh viên cho ý kiến thẳng thắn, trung thực với tinh thần xây dựng để đội ngũ giảng viên của trường thể hoàn thiện nâng cao hiệu quả giảng dạy giúp Anh/ Chị học viên, sinh viên đạt kết quả cao hơn trong học tập.

Thông tin do Anh/Chị cung cấp chỉ để tổng hợp tình hình giảng dạy chung của toàn Trường nên sẽ được bảo mật sử dụng đúng mục đích.

I. Thông Tin chung

Tên học phần (môn học) : ....................................

Họ và tên giảng viên: ............................................

Anh/chịvui lòng cho ý kiến về các nội dung sau đây theo 5 mức độ (dùng bút chì đen kín ô phù hợp với ý kiến của Anh/Chị)

1. Hoàn toàn không đồng ý - 2. Không đồng ý - 3. Tạm chấp nhận được - 4. Ðồng ý - 5. Hoàn toàn đồng ý

TT

Nội dung góp ý

Mức đánh giá

1

2

3

4

5

Về kỹ năng giảng dạy

1

Giảng viên chuẩn bị kỹ những nội dung giảng trên lớp

o

o

o

o

o

2

Giảng viên giảng đủ các nội dung trong đề cương môn học

o

o

o

o

o

3

Giảng viên có phương pháp giảng lôi cuốn người học

o

o

o

o

o

4

Giảng viên sử dụng tốt các công cụ hỗ trợ giảng dạy

o

o

o

o

o

5

Giảng viên cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu phục vụ môn học

o

o

o

o

o

Về tác phong sư phạm

6

Giảng viên lên lớp và kết thúc đúng giờ

o

o

o

o

o

7

Giảng viên giảng đủ số tiết giảng quy định

o

o

o

o

o

8

Trang phục của giảng viên trên lớp đúng chuẩn mực

o

o

o

o

o

9

Giảng viên phát ngôn nghiêm túc, đúng chuẩn mực sư phạm

o

o

o

o

o

10

Giảng viên nhiệt tình, quan tâm nhiều đến sinh viên

o

o

o

o

o

11

Giảng viên công bằng trong đánh giá kết quả kiểm tra, rèn luyện

o

o

o

o

o

Về tổng thể

12

Anh, Chị hài lòng với giảng viên của học phần (môn học) này

o

o

o

o

o

Ngoài những vấn đề nêu trên, Anh/Chị có những ý kiến khác để nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên trường Đại học ....................................:

..............................................................................................................................................

..............................................................................................................................................

Xin chân thành cám ơn sự đóng góp ý kiến nhiệt tình của Anh, Chị!

6. Phiếu thăm dò chất lượng giảng dạy

Mời bạn cùng tham khảo mẫu phiếu thăm dò chất lượng giảng dạy được Hoa Tiêu sưu tầm và tổng hợp dưới đây.

PHIẾU THĂM DÒ CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY

Giáo viên: ................................................ Lớp: .................

Học phần: ...........................................................................

Học kỳ: .............. Năm học: ................................................

Bản câu hỏi này sẽ cung cấp các dữ liệu quan trọng để đánh giá việc giảng dạy. Phải trung thực, chính xác và công bằng. Phiếu đánh giá này là vô danh nên không cần phải ký tên.

Nếu bạn có nhận xét thêm về khóa học hay về GV hoặc cả 2, bạn có thể trao đổi với Trưởng, phó khoa. Họ biết rằng có thể sinh viên rất mong muốn được trao đổi trực tiếp hơn là thông qua phiếu đánh giá. Những nhận xét của bạn sẽ được bảo mật.

ĐÁNH GIÁ PHẦN A:

I. Đánh giá việc học tập:

1. Khối lượng kiến thức bạn đã học trên lớp.

(1) quá ít (2) dưới mức trung bình (3) trung bình (4) trên mức trung bình(5) rất nhiều.

2. Mức độ đóng góp, hỗ trợ của GV đối với việc học của bạn.

(1) quá ít (2) dưới mức trung bình (3) trung bình (4) trên mức trung bình(5) rất nhiều.

3. Khối lượng học phần này so với các học phần khác ở cùng trình độ, cùng số ĐVHT.

(1) quá ít (2) dưới mức trung bình (3) trung bình (4) trên mức trung bình(5) rất nhiều.

4. Khả năng đáp ứng của GV đối với các vấn đề của học phần.

(1) yếu kém (2) trung bình (3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

5. Chất lượng của các tài liệu giảng dạy.

(1) yếu kém (2) trung bình (3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

6. Mức độ tác dụng đối với học tập qua việc giải đáp bài tập, giải đáp thắc mắc .... của GV

(1) yếu kém (2) trung bình (3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

7. Khả năng GV khuyến khích HS-SV tính độc lập suy nghĩ và nhận xét, phê bình

(1) yếu kém (2) trung bình (3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

8. Khả năng GV kích thích sự quan tâm của HS-SV đối với chủ đề giảng dạy.

(1) yếu kém (2) trung bình (3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

II. Tóm tắt về việc học:

9. Nói chung, hiệu quả giảng dạy của GV: (1) yếu kém (2) khá (3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

10. Nói chung, học phần này (1) yếu kém (2) trung bình (3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

III. Quản lý lớp

11. Tính công bằng trong việc cho điểm đánh giá HS - SV

(1) chưa bao giờ (2) ít khi (3) thỉnh thoảng (4) thường thường (5) luôn luôn.

12. Việc quản lý của GV đối với lớp học:

(1) yếu kém (2) trung bình (3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

Nếu có vấn đề về sự hiện diện vào giờ làm việc hay sự có mặt trên lớp, hoặc tính đúng giờ của GV, vui lòng ghi nhận xét cụ thể trong câu hỏi số 3 và số 4 ở mặt sau của phiếu này.

IV. Câu hỏi phụ: Tùy theo tình hình cụ thể Khoa sử dụng khoảng trống để đặt những câu hỏi liên quan đến thực hành, thí nghiệm hoặc những hoạt động khác

13. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

14. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

15 (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

16 (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

17. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

18. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

19. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

20. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

21. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

22. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

23. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

24. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

....................................................................

25. (1) yếu kém (2) trung bình(3) tốt (4) rất tốt (5) xuất sắc

...................................................................

ĐÁNH GIÁ PHẦN B:

Vui lòng trả lời các câu hỏi sau:

1. Ưu điểm cụ thể của học phần là gì?

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

2. Khuyết điểm cụ thể của học phần là gì?

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

3. GV nên làm gì để nâng cao chất lượng giảng dạy?

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

4. Vui lòng giải thích rõ các mục tại sao bạn lại đánh giá rất cao hoặc rất thấp các nội dung đã được hỏi ở trang trước.

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

5. Ý kiến chung của bạn đối với học phần này là gì?

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Trên đây là các Mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy 2024 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục Biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
3 24.363
Mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy 2024 mới nhất
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm