Mẫu đơn xin từ chức trưởng thôn mới nhất năm 2024

Mẫu đơn xin từ chức trưởng thôn là gì? Mẫu đơn được trình bày gồm những nội dung nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Định nghĩa mẫu đơn xin từ chức trưởng thôn là gì?

Trưởng làng hay trưởng thôn, trưởng khu xóm là người đứng đầu một đơn vị cộng đồng dân cư (làng, thôn, xóm, ấp…) do người dân trong cộng đồng bầu ra để thay mặt và đại diện cho cộng đồng giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống dân cư

Trong một số tình huống, người trưởng thôn hoặc người đứng đầu khu xóm có thể đối mặt với những khó khăn về sức khỏe, thời gian, áp lực, hoặc bất kỳ lí do nào khác khiến họ không thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu của vị trí đó. Trong trường hợp này, việc nộp đơn xin từ chức và chuyển giao nhiệm vụ cho một người khác trở thành một biện pháp cần thiết để đảm bảo hoạt động hiệu quả và hiệu quả của cơ quan địa phương.

Đơn xin từ chức trưởng thôn là một tài liệu chính thức mà người trưởng thôn viết để thông báo rằng họ muốn từ chức và không tiếp tục giữ vị trí trưởng thôn. Đơn này thường được nộp cho cơ quan chức năng hoặc ủy ban địa phương có thẩm quyền để xem xét và xử lý. Nội dung của đơn xin từ chức thường bao gồm: lý do từ chức, lời cảm ơn và cam kết hỗ trợ trong quá trình chuyển giao công việc cho người kế nhiệm. Đơn xin từ chức được coi là một phương tiện để thể hiện sự tôn trọng đối với vị trí và tổ chức, đồng thời tạo điều kiện cho quá trình thay đổi và tái tổ chức cơ quan địa phương.

Tham khảo thêm:

2. Hình ảnh mẫu đơn xin được từ chức trưởng thôn

Mẫu đơn xin từ chức trưởng thôn

3. Nội dung mẫu đơn xin từ chức trưởng thôn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

————–o0o————–

…. , ngày … tháng … năm 20…

ĐƠN XIN TỪ CHỨC

Kính gửi: Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã/phường ……….

Căn cứ Thông tư số 04/2012/TT-BNV Bộ Nội vụ : Hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố..

Tên tôi là: ……….......................................................Sinh ngày: …...................

Chứng minh nhân dân số: ………. Cấp ngày: …… Tại: …….............................

Hộ khẩu thường trú: ……....................................................................................

Nơi ở hiện nay: ………........................................................................................

Là trưởng thôn của thôn ……...............................................................................

Tôi xin trình với Quý cơ quan nội dung sau:……..................................................

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xác nhận của Chủ tịch

(ký tên và đóng dấu)

Người làm đơn

(ký tên)

4. Hướng dẫn làm đơn xin từ chức trưởng thôn, trưởng khu xóm

Đơn xin từ chức trưởng thôn, trưởng khu xóm cần có các căn cứ hợp lý, những lý do cấp thiết để thể hiện việc không còn phù hợp với vị trí được giao phó, tin tưởng. Đây là một yêu cầu quan trọng khi viết đơn xin từ chức. Đơn cần phải cung cấp các căn cứ hợp lý và lý do cấp thiết để chứng minh rằng người viết đơn không còn phù hợp với vị trí trưởng thôn hoặc trưởng khu xóm. Việc này nhằm tạo sự tin tưởng và minh bạch trong quá trình xử lý đơn xin từ chức.

Trong đơn xin từ chức, người viết có thể yêu cầu chỉ định người kế nhiệm cho vị trí trưởng thôn hoặc trưởng khu xóm, hoặc để quyết định này cho cơ quan có thẩm quyền. Việc này giúp đảm bảo quá trình chuyển giao công việc được tiến hành một cách suôn sẻ và đảm bảo sự liên tục trong hoạt động địa phương.

Lưu ý cần có sự cam kết bàn giao chuyển giao lại tình hình, thông tin địa phương mà mình nắm được cho người mới tiếp quản. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bàn giao công việc cho người kế nhiệm. Người viết đơn cần cam kết rằng họ sẽ cung cấp thông tin, tình hình và hỗ trợ cần thiết để đảm bảo người mới tiếp quản có đủ kiến thức và tài liệu để tiếp tục quản lý thôn hoặc khu xóm một cách hiệu quả.

Hồ sơ xin từ chức trưởng thôn, trưởng khu xóm ngoài đơn xin từ chức chính, hồ sơ cũng cần bao gồm các căn cứ thể hiện lý do không còn đảm bảo được vị trí, cũng như các giấy tờ khác có liên quan, chẳng hạn như văn bản chứng nhận, báo cáo hoặc thông tin liên quan đến vị trí trưởng thôn hoặc trưởng khu xóm.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
10 5.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo