Mẫu công văn xin rút đơn khiếu nại về thuế TNCN trên eTax

Tải về
Dạng tài liệu: Biểu mẫu

Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, không ít cá nhân gặp phải những khúc mắc liên quan đến thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và đã nộp đơn khiếu nại lên cơ quan thuế thông qua hệ thống eTax. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, người nộp thuế có thể muốn chấm dứt quá trình khiếu nại để tự xử lý hoặc đã đạt được thỏa thuận, điều chỉnh hồ sơ với cơ quan thuế. Lúc này, việc soạn thảo một công văn xin rút đơn khiếu nại là cần thiết để đảm bảo quy trình hành chính diễn ra minh bạch, đúng quy định và tránh những rắc rối phát sinh sau này.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc mẫu công văn xin rút đơn khiếu nại về thuế TNCN trên eTax được trình bày đầy đủ, ngắn gọn, phù hợp để nộp qua hệ thống eTax, đồng thời hướng dẫn cách điền thông tin, những điểm cần lưu ý để quá trình rút đơn diễn ra nhanh chóng, đúng pháp luật và thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

1. Mẫu công văn xin rút đơn khiếu nại về thuế TNCN trên eTax

Theo Điều 147 Luật Quản lý thuế 2019 quy định tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan quản lý thuế, công chức quản lý thuế khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Trong thời gian gần đây, nhiều cá nhân sau khi tra cứu thông tin quyết toán thuế TNCN trên hệ thống eTax đã vô tình gửi nhầm phản ánh hoặc khiếu nại đến cơ quan thuế, cho rằng doanh nghiệp kê khai thu nhập chưa đúng.

Tuy nhiên, phần lớn các phản ánh này xuất phát từ sự hiểu nhầm hoặc thao tác sai, khi thực tế doanh nghiệp đã khai đúng và đầy đủ. Để khắc phục tình huống này, người nộp thuế cần thực hiện công văn xin rút đơn khiếu nại gửi lên cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Lưu ý: Mẫu công văn xin rút đơn khiếu nại về thuế TNCN trên eTax chỉ mang tính chất tham khảo, NNT cần ghi đúng với tình hình thực tế.

2. Nội dung Mẫu công văn xin rút đơn khiếu nại về thuế TNCN trên eTax

 

Số: … /2025/CV-RKN

V/v: Xin rút đơn khiếu nại về thuế TNCN trên Etax


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

……,ngày … tháng … năm 2025

Kính gửi: …………………….......

Tôi tên là:........................................................................................................

Số CCCD:.......................................................................................................

Mã số thuế:.....................................................................................................

Địa chỉ cư trú:..................................................................................................

Vào ngày …/…/2025, tôi có thực hiện nộp đơn khiếu nại liên quan đến việc kê khai thu nhập cá nhân của tôi trên hệ thống Etax, liên quan đến Công ty … trong kỳ tính thuế ….
Tuy nhiên, sau khi rà soát lại thông tin, tôi nhận thấy nội dung khiếu nại là không chính xác do hiểu nhầm trong quá trình kiểm tra thông tin kê khai. Công ty … đã kê khai thu nhập của tôi đầy đủ và chính xác theo quy định.

Vì vậy, bằng văn bản này, tôi xin rút lại đơn khiếu nại đã gửi trên hệ thống Etax và đề nghị Cơ quan thuế không tiếp tục xử lý nội dung khiếu nại nêu trên.

Tôi cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung công văn này và xác nhận việc rút khiếu nại là hoàn toàn tự nguyện.

Tôi xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Quý cơ quan!

Trân trọng!

 

 

……, ngày … tháng … năm 2025

Người làm đơn

3. Trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế thì xử lý như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định về xử lý sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử như sau:

Điều 9. Xử lý sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch thuế điện tử

1. Trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế thì người nộp thuế phải tự khắc phục sự cố.

Trường hợp đến hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế mà hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế chưa khắc phục được sự cố, người nộp thuế thực hiện giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc qua đường bưu chính, nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng hoặc KBNN theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2. Trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thì ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có trách nhiệm thông báo cho người nộp thuế được biết và phối hợp vơi Tổng cục Thuế để được hỗ trợ kịp thời và có biện pháp khắc phục nhanh nhất sự cố; người nộp thuế được quyền thực hiện nộp qua ngân hàng/tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán khác hoặc bằng phương thức nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng/KBNN theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành.

[...]

Như vậy trường hợp giao dịch điện tử không thực hiện được do lỗi hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế thì người nộp thuế phải tự khắc phục sự cố.

Trường hợp đến hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế mà hệ thống hạ tầng kỹ thuật của người nộp thuế chưa khắc phục được sự cố, người nộp thuế thực hiện giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc qua đường bưu chính, nộp thuế trực tiếp tại ngân hàng hoặc KBNN theo quy định tại Nghị định 11/2020/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành.

4. Cơ quan thuế gửi thông báo cho người nộp thuế bằng phương thức điện tử nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 19/2021/TT-BTC quy định về Cơ quan thuế gửi các quyết định, thông báo và văn bản khác cho người nộp thuế bằng phương thức điện tử như sau:

- Các quyết định, thông báo và văn bản khác bằng điện tử của cơ quan thuế được gửi đến tài khoản giao dịch thuế điện tử của người nộp thuế tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và theo địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế đã đăng ký với cơ quan thuế theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 10 Thông tư 19/2021/TT-BTC.

Đối với NNT là cá nhân đăng ký nhận kết quả qua điện thoại di động, cơ quan thuế gửi tin nhắn để thông báo cho người nộp thuế biết qua số điện thoại di động đã đăng ký với cơ quan thuế về việc gửi các quyết định, thông báo và văn bản đó.

- Trường hợp người nộp thuế đăng ký và thực hiện giao dịch điện tử qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan thuế gửi đến Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi cho người nộp thuế.

- Trường hợp người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông”, thực hiện giao dịch điện tử qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan thuế gửi đến Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi cho người nộp thuế.

- Trường hợp người nộp thuế đăng ký và thực hiện giao dịch điện tử qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN thì cơ quan thuế gửi đến hệ thống trao đổi thông tin của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN để tổ chức cung cấp dịch vụ T- VAN gửi cho người nộp thuế; đồng thời gửi đến tài khoản giao dịch thuế điện tử của người nộp thuế tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

- Trường hợp người nộp thuế ủy quyền cho tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế (sau đây gọi là đại lý thuế) thực hiện giao dịch thuế điện tử theo quy định của Luật Quản lý thuế thì cơ quan thuế thực hiện theo quy định tại điểm a khoản này, đồng thời gửi đến địa chỉ thư điện tử của đại lý thuế.

- Trường hợp tổ chức, cá nhân thực hiện khai thay, nộp thuế thay cho tổ chức, cá nhân khác theo quy định tại khoản 5 Điều 7 Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế (sau đây gọi là Nghị định 126/2020/NĐ-CP) thì cơ quan thuế gửi đến địa chỉ thư điện tử của tổ chức, cá nhân khai thay; trường hợp người nộp thuế có tài khoản giao dịch thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế thì được gửi đồng thời đến địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế.

- Các quyết định, thông báo và văn bản khác của cơ quan thuế đã được gửi cho người nộp thuế thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN được lưu trữ trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

- Người nộp thuế được sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử do Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế cấp để tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế các quyết định, thông báo và văn bản khác của cơ quan thuế đã gửi cho người nộp thuế thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOCX hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin và chỉnh sửa chi tiết.

Mời các bạn tham khảo thêm các biểu mẫu khác trong chuyên mục Biểu mẫu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 165
Mẫu công văn xin rút đơn khiếu nại về thuế TNCN trên eTax
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm