Mẫu cam kết nguồn cung cấp tài chính, tín dụng cho nhà đầu tư 2024 theo Thông tư 1/2023/TT-BGTVT

Hoatieu xin chia sẻ Mẫu cam kết nguồn cung cấp tài chính, tín dụng cho nhà đầu tư được ban hành kèm theo Thông tư 1/2023/TT-BGTVT về hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ. Mời các bạn tham khảo.

Để đảm bảo với chủ đầu tư, nhà thầu cần có những biện pháp về việc thực hiện hợp đồng, trong đó cam kết tín dụng là một điển hình mà nhà thầu bắt buộc phải thực hiện trong đấu thầu. Dưới đây là Mẫu cam kết nguồn cung cấp tài chính, tín dụng cho nhà đầu tư trong ngành giao thông đường bộ.

1. Mẫu cam kết nguồn cung cấp tài chính, tín dụng cho nhà đầu tư

Dưới đây là Mẫu số 03: cam kết nguồn cung cấp tài chính, tín dụng cho nhà đầu tư được ban hành kèm theo Thông tư 1/2023/TT-BGTVT về hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất trong đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ. Mời các bạn tham khảo.

CAM KẾT NGUỒN CUNG CẤP TÀI CHÍNH, TÍN DỤNG CHO NHÀ ĐẦU TƯ

(Địa điểm), ngày ___ tháng ___ năm ____

1. Tôi là ___ [ghi tên], ____ [ghi chức vụ], là đại diện hợp pháp của ___[Ghi tên nhà đầu tư/tên liên danh nhà. đầu tư], xác nhận và cam kết rằng những thông tin được cung cấp trong văn bản này là đúng sự thật và các tài liệu kèm theo là bản sao chính xác với tài liệu gốc.

2. Các nguồn tài chính, tín dụng sau đây đã được cam kết và sẽ được huy động để thực hiện dự án:

Nguồn tài chính

Giá trị(1)

I. Vốn chủ sở hữu cam kết góp vào dự án:

1.

2.

...

II. Vốn vay nhà đầu tư phải huy động:

1.

2.

...

3. Tài liệu kèm theo:

- Văn bản cam kết cung cấp tài chính của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng kèm theo các tài liệu chứng minh thẩm quyền của người ký cam kết.

- Văn bản cam kết bảo đảm đủ vốn chủ sở hữu cho dự án của đại diện chủ sở hữu, chủ sở hữu hoặc công ty mẹ kèm theo các tài liệu chứng minh về thẩm quyền ký cam kết.

- Tài liệu liên quan khác.

Đại diện hợp pháp của nhà đầu tư

[ghi tên, chức danh, ký tên và đóng dấu (nếu có)]

Ghi chú:

(1) Ghi số tiền bằng số, bằng chữ theo đồng tiền dự thầu.

2. Quy định về cam kết tín dụng trong đấu thầu

- Cam kết tín dụng đầu tư, tài trợ dự án

Theo Điều 33 Luật Đầu tư 61/2020/ QH14, việc có ít nhất một trong các tài liệu sau: "Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ; cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính; bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư; tài liệu khác chứng minh năng lực tài chính của nhà đầu tư." sẽ giúp nhà đầu tư chứng minh được năng lực tài chính của mình.

Như quy định trên, văn bản cam kết tín dụng là tài liệu mà dựa theo pháp luật có thể chứng minh năng lực tài chính của nhà đầu tư và cũng là tài liệu thể hiện sự hỗ trợ tài chính của tổ chức tài chính.

- Cam kết tín dụng dự thầu, thực hiện gói thầu

Bộ Kế hoạch và đầu tư đã ban hành những quy định căn cứ vào mục 2.1 chương III Mẫu hồ sơ mời thầu như sau: Nhà đầu tư phải chứng minh các tài sản có khả năng thanh khoản cao, có khả năng tiếp cận với tài sản có thanh khoản cao có sẵn. Các khoản tín dụng hoặc các nguồn tài chính khác để đáp ứng yêu cầu về nguồn lực cho gói thầu.

Căn cứ khoản 1 Điều 18 Nghị định 63/2014/NĐ-CP, nhà mời thầu cần xem xét các yếu tố sau để tiến hành chuẩn bị hồ sơ dự thầu: Kiểm tra tính hợp lý của hồ sơ dự thầu; đánh giá tính hợp lý của hồ sơ dự thầu; đánh giá về năng lực và kinh nghiệm; đánh giá về kỹ thuật và giá. Nhà thầu muốn chứng minh năng lực tài chính của mình bao gồm cam kết tín dụng là hình thức bắt buộc và quan trọng khi tham dự thầu theo quy định Khoản 3 Điều 18 Nghị định 63/2014/NĐ- CP.

Cam kết tín dụng do ngân hàng phát hành có 2 loại:

  • Cam kết tín dụng có điều kiện: có thể hủy ngang, ngân hàng giải ngân tín dụng trong trường hợp nhà thầu đáp ứng đầy và đủ các quy định giữa doanh nghiệp và ngân hàng. Nghĩa là ngân hàng đồng ý cung cấp cho khách hàng để thực hiện gói thầu với các điều kiện phương án kinh doanh khả thi, hợp pháp của khách hàng đáp ứng đầy đủ về cấp tín dụng theo quy định.
  • Cam kết tín dụng không điều kiện: Ngân hàng sẽ đồng ý giải ngân tín dụng theo đúng cam kết mà không cần bất cứ điều khoản nào đi kèm, không thể hủy ngang nhưng doanh nghiệp phải có tài sản đảm bảo.

Trên đây là Mẫu cam kết nguồn cung cấp tài chính, tín dụng cho nhà đầu tư 2024 theo Thông tư 1/2023/TT-BGTVT. Mời các bạn tham khảo thêm các biểu mẫu liên quan khác trong Biểu mẫu: Biểu mẫu Giao thông vận tải nhé.

Đánh giá bài viết
1 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo