10 mẫu Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách mới nhất 2024
Hoatieu xin chia sẻ Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT năm 2024 để hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4. Đây là các mẫu kế hoạch vô cùng chi tiết thực tế của các nhà trường mà Hoatieu tổng hợp và sưu tầm được. Mời các bạn tham khảo ngay những kế hoạch, chương trình tổ chức ngày hội đọc sách dưới đây nhé.
Kế hoạch chương trình ngày hội đọc sách
- 1. Kế hoạch ngày hội đọc sách năm học 2023-2024
- 2. Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách năm 2024
- 3. Kế hoạch ngày hội đọc sách trường mầm non
- 4. Kế hoạch ngày hội đọc sách trường Tiểu học
- 5. Kế hoạch ngày hội đọc sách trường THCS
- 6. Kế hoạch ngày hội đọc sách trường THPT
- 7. Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày hội đọc sách
- 8. Kế hoạch tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
- 9. Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách Việt Nam
- 10. Kế hoạch tổ chức hưởng ứng ngày sách Việt Nam
1. Kế hoạch ngày hội đọc sách năm học 2023-2024
PHÒNG GD&ĐT ............ TRƯỜNG THCS ............ Số: /KH-THCS... | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
............, ngày tháng 4 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Ngày hội đọc sách năm học 2023 - 2024
Thực hiện Công văn số … /SGD&ĐT … ngày 28/3/2024 của Sở Giáo dục và Đào về việc triển khai Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ ba, năm 2024 ; Công văn số … /PGD&ĐT ngày 02/4/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo … ,
Trường THCS ............ lập kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ ba, năm 2024 với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc” , “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay Mắt đọc - Tai nghe”. Cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Hưởng ứng Ngày hội sách trên toàn thế giới, nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc; tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.
- Khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách.
- Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng tư duy, sáng tạo… hướng tới xây dựng xã hội học tập.
- Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.
- Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để giáo viên, học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình có đóng góp tích cực trong hoạt động phát triển văn hóa đọc.
2. Yêu cầu
- Tổ chức “Ngày hội đọc sách” phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tạo được hứng thú và lôi cuốn được đông đảo HS tham gia góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, gia đình và xã hội.
- Quyên góp sách xây dựng tủ sách Liên đội.
II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS .............
- Phối hợp thư viện tỉnh Nghệ An - Chuyến xe sách lưu động.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
Thời gian: Ngày 15/4/2024
Địa điểm: Tại sân trường
IV. NỘI DUNG
1. Trưng bày gian sách
Mỗi lớp trưng bày một gian sách, với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc” , “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay Mắt đọc - Tai nghe”.
Yêu cầu: Ít nhất 10 đầu sách/ gian sách, sắp xếp đẹp mắt mang tính nghệ thuật, sáng tạo. Sách được trưng bày có thể tự sưu tầm hoặc mượn ở Thư viện trường. Sau trưng bày, GV và HS có trách nhiệm thu dọn trả thư viện trường).
(Lưu ý: Không được tự ý mang sách, truyện ra khỏi phòng Thư viện khi chưa đăng ký mượn sách).
2. Thuyết trình
2.1.Kể chuyện theo sách, giới thiệu sách, quảng bá sách...
- Đối tượng dự thi: Khối 6, 7
- Lưu ý: Thời gian thuyết trình không quá 10 phút.
2.2 Thuyết trình ý tường trưng bày gian sách
- Đối tượng tham gia dự thi: Khối 8, 9.
- Lưu ý: Thời gian thuyết trình không quá 10 phút.
2. 3.Tổ chức quyên góp sách
Tiêu chí sách: Các loại sách phù hợp với đối tượng học sinh THCS như sách văn học, sách chuyện thiếu niên, sách truyện cổ tích, sách kĩ năng sống, sách khoa học khám phá, sách lịch sử - danh nhân,...
- Mỗi lớp 15 - 20 quyển sách.
- Công ty Cổ Phần bán hàng Tự động tặng Sách cho Liên đội.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Cô giáo ………… - BT chi bộ - Hiệu trưởng - Trưởng ban - Phụ trách chung, xây dựng kế hoạch; Kết nối thư viện Tỉnh …………
- Thầy giáo ………… - Phó Hiệu trưởng - Cô giáo …………: Triển khai, tuyên truyền, đôn đốc , hướng dẫn CBGV và học sinh tích cực tham gia. Tổng hợp đánh giá, xếp loại các phần thi.
- Cô giáo ………… - GVTPT Đội - Xây dựng kịch bản và dẫn chương trình; Kết nối công ty tặng sách.
- Cô giáo ………… - ………… - ………… - …………: BGK Chấm điểm hội thi
- Các đồng chí GVCN có trách nhiệm triển khai, hướng dẫn học sinh của lớp tham gia đúng yêu cầu.
Trang trí: - Lớp trực tuần, Đ/c ………… (thiết bị). Đ/c ………… (thư viện),
VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Được trích từ ngân sách nhà nước theo quy chế chi tiêu nội bộ.
Trên đây là kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách năm học 2023 - 2024, đề nghị CB, GV, NV và học sinh thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận: - CBGVNV (thực hiện); - Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
………………………… |
2. Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách năm 2024
Dưới đây là mẫu kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách chi tiết nhất, bao gồm mục đích yêu cầu, thời gian địa điểm tổ chức cụ thể, thành phần tham gia và cách thức tổ chức thực hiện. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để chương trình hội sách của bạn được duyệt kinh phí tổ chức. Mời các bạn tham khảo chi tiết dưới đây.
UỶ BAN NHÂN DÂN ............ TRƯỜNG TH ............ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: /KHPC-TH... | .................., ngày … tháng … năm 20… |
KẾ HOẠCH
Tổ chức ngày hội văn hóa đọc
Chủ đề “Sách - Người bạn thân thiết của trẻ em”
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích
Xây dựng, hình thành và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh rèn luyện thói quen đọc sách, học và lám theo những điều hay, tốt đẹp từ sách.
Qua ngày hội giúp cán bộ-giáo viên-nhân viên và học sinh định hướng được phương pháp đọc sách, giới thiệu sách và cách thức lựa chọn các loại sách phù hợp với độ tuổi và tâm lý lứa tuổi.
Tạo điều kiện cho học sinh tham gia sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui chơi và đọc sách ngay tại không gian thư viện ngoài trời.
Thông qua hoạt động của ngày hội, học sinh được trải nghiệm qua những trang sách, từ đó, giáo dục học sinh tình yêu quê hương, đất nước, nuôi dưỡng và xây dựng tình cảm yêu quý bạn bè, gia đình và đồng loại; hướng các em đến các giá trị sống tốt đẹp: Chân-Thiện-Mỹ.
2. Yêu cầu
Triển khai thực hiện Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng trên địa bàn .....” theo Công văn ...../CV-GDĐT ngày ..../..../20... của Phòng Giáo dục và Đào tạo ......
Ngày hội phải được tổ chức vui tươi, bổ ích và dảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia.
II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
1. Thời gian:Ngày .... tháng .... năm 20.....
2. Địa điểm: Sân khấu trường
III. THÀNH PHẦN THAM GIA
Toàn thể CB, GV, NV và học sinh trường.
Báo cáo viên: Cô ....... – Nhà báo, nhà thơ.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Về ngày hội văn hóa đọc:
- Cô ....... lên trình bày về chủ đề ngày hội văn hóa đọc.
- Mỗi giáo viên và học sinh đem 01 quyển sách, truyện đã nộp tại lớp xuống sân để tham gia ngày hội.
2. Về ngày quyên góp sách, truyện:
- Thời gian đóng góp: Từ ngày ..../.../20... đến ngày ..../..../20...
- Nội dung sách, truyện thiếu nhi theo chủ đề: “ Bác Hồ”, “Kỹ năng sống”, “ Gia đình, bạn bè và thầy cô”, “Đạo đức”, “ Bách khoa toàn thư”… (Tất cả các loại sách, truyện đều phải sử dụng được, không rách nát hay dơ bẩn, không góp SGK tiểu học)
- Số lượng: GVCN vận động mỗi học sinh ủng hộ sách, truyện theo chủ đề. Đối với CB, GV, NV ủng hộ tối thiểu 2 quyển sách hoặc tài liệu thảo dành cho giáo viên.
- GVCN thu sách, truyện tại lớp.
- Sau khi tổ chức ngày hội nhân viên thư viện tiến hành chọn lọc thống kê, phân loại, sắp xếp, lưu giữ đảm bảo cho việc phục vụ bạn đọc trong toàn trường.
V. PHÂN CÔNG
- Dẫn chương trình: cô .... TPT
- Chuẩn bị sân lễ, bàn đại biểu, nước uống, vệ sinh ngày hội: tổ phục vụ
- Chuẩn bị âm thanh: Anh .....
- Hoa tặng báo cáo viên: Cô ....
Trên đây là Kế hoạch tổ chức ngày hội sách chủ đề “Sách – người bạn thân thiết của trẻ em” tại trường Tiểu học ............ Đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phối hợp thực hiện nghiêm túc để ngày hội đạt được kết quả tốt đẹp.
Nơi nhận: -Liên tịch trường; - BCV khách mời; - Lưu: VT, TV. | NHÂN VIÊN THƯ VIỆN | HIỆU TRƯỞNG |
3. Kế hoạch ngày hội đọc sách trường mầm non
UỶ BAN NHÂN DÂN ............ TRƯỜNG MN ............ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: /KHPC-MN... | .................., ngày … tháng … năm 20… |
KẾ HOẠCH
Tổ chức “Ngày hội đọc sách” hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ ...
Căn cứ Kế hoạch số … /KH ngày ... tháng ... năm 20... của Ủy ban nhân dân ............ về tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ … trên địa bàn .............
Trường mầm non ............ xây dựng kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách” hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ ... với nội dung như sau:
1. Mục đích
Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh trường Mầm non ............, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Khẳng định tầm quan trọng, vai trò của sách; tôn vinh giá trị sách, tôn vinh những người tham gia sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách.
Giáo dục học sinh về ý thức và nâng cao kỹ năng xếp sách và giữ gìn sách khi ở nhà cũng như ở trường. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập qua đó góp phần thực hiện phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
2. Nội dung hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ…
Phát động phong trào đọc sách tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh trong nhà trường.
Vận động, khuyến khích cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh học sinh tham gia đọc sách với nhiều hình thức hoạt động đa dạng như sử dụng mạng xã hội (facebook, youtobe…).
Khuyến khích phụ huynh học sinh đọc sách cùng con tại nhà ( sách giấy, sách điện tử…) hướng dẫn con xem những cuốn sách hay phù hợp với lứa tuổi.
3. Tổ chức thực hiện:
- Thời gian thực hiện: Từ ngày .../.../20... đến .../.../20...
- Đối tượng tham gia: Cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh
- Hình thức tổ chức
* Cán bộ, giáo viên, công nhân viên: tham gia Ngày sách Việt Nam lần thứ ... được tổ chức tại Nhà thiếu nhi Thủ Đức với hình thức như: đọc sách, giao lưu bạn đọc, mua sách với nhiều ưu đãi…
* Học sinh khối Lá: tham gia đọc sách tại Vườn cổ tích trong khuôn viên nhà trường với hình thức như nghe cô đọc sách, và xem sách, tranh ảnh…
Trên đây là kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách” hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ ... của trường mầm non ............, đề nghị CB-GV-NV tại đơn vị thực hiện nghiêm túc./.
| HIỆU TRƯỞNG
.................. |
4. Kế hoạch ngày hội đọc sách trường Tiểu học
UỶ BAN NHÂN DÂN ............ TRƯỜNG TH ............ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: /KHPC-TH... | .................., ngày … tháng … năm 20… |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Ngày hội đọc sách chủ đề
“Mừng Đảng - Mừng Xuân”
Căn cứ Công văn số …./SGDĐT-GDPT, ngày …/…/20… của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục tiểu học năm học 2023-2024;
Căn cứ Công văn số …/PGD&ĐT, ngày …/…/20… của Phòng GD&ĐT huyện ................ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, cấp tiểu học;
Căn cứ Hướng dẫn số …/PGD&ĐT ngày …/…/20… của Phòng GD&ĐT huyện ................ về Hướng dẫn công tác thư viện năm học 2023-2024;
Thực hiện Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 và Kế hoạch hoạt động thư viện năm học 2023 – 2024 của nhà trường;
Trường Tiểu học ................ xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách lần 2 với chủ đề “Mừng Đảng – Mừng Xuân” như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Nhằm phát động rộng rãi cho học sinh phong trào đọc sách, góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc trong nhà trường.
- Giúp các em rèn luyện tính tự giác trong học tập, trong việc đọc sách mở mang kiến thức, trau dồi tâm hồn, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nhiệm lẫn nhau.
- Hội thi nhằm tuyên truyền những cuốn sách hay về chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân cho thầy cô và HS toàn trường.
- Xây dựng nhà trường có phong trào đọc sách để học sinh thêm yêu quê hương đất nước và hiểu về các phong tục ngày Tết, mừng Đảng, mừng mùa xuân đất nước.
- Nhằm tuyên truyền những cuốn sách hay về chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân” cho thầy cô và học sinh toàn trường.
- Xây dựng nhà trường có phong trào đọc sách để học sinh thêm yêu quê hương đất nước và hiểu về lịch sử, truyền thống quê hương đất nước.
II. THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
1. Thời gian:
- Chiều thứ … ngày …/…và chiều thứ … ngày …/…: Tổng duyệt.
- Tổ chức trong 02 tiết buổi sáng ngày …/…/2024
2. Đối tượng tham gia:
- Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường .
III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Nội dung
TT | Nội dung | Thực hiện |
1. | - Biểu diễn thời trang Tết - Múa hát mừng Xuân | Lớp 1E |
2. | - Trưng bày sách với chủ đề: Mừng Đảng | Khối Chuyên |
3. | - Trưng bày sách với chủ đề: Mừng Xuân | Chi Đoàn |
4. | Hoạt động trải nghiệm chủ đề: “Mừng Đảng – Mừng Xuân” - Giới thiệu sách - Múa hát mừng xuân | Lớp 3C |
5. | - Gói bánh chưng | HS khối 4 |
6. | - Thi nặn tò hè | HS khối 5 |
7. | - Thi trang trí lịch Tết | 10 HS các khối lớp có năng khiếu vẽ |
8. | - Vui chơi có thưởng | Nhà sách: “ ĐINH TỊ BOOK” |
9. | - Dự trù kinh phí | Nhân viện Thư viện |
2. Phân công nhiệm vụ
2.1. Ban chỉ đạo
TT | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ |
1 | Trưởng ban | Chỉ đạo chung, ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, duyệt kế hoạch; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. | |
2 | Phó ban | Giám sát, kiểm tra, giúp đỡ các tổ, khối, các lớp tham gia đúng quy trình, đạt hiệu quả. | |
3 | Phó ban | Giám sát, kiểm tra, giúp đỡ các tổ, khối, các lớp tham đúng quy trình, đạt hiệu quả. |
2.2. Ban tổ chức
STT | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ |
1 | Hiệu trưởng | Trưởng ban tổ chức | |
2 | Phó Hiệu trưởng | Phó ban | |
3 | Chủ tịch CĐ | Ủy viên | |
4 | TPT | Ủy viên | |
5 | KT Khối 1 | Ủy viên | |
6 | KT Khối 2 | Ủy viên | |
7 | KT Khối 3 | Ủy viên | |
8 | KT Khối 4 | Ủy viên | |
9 | KT Khối 5 | Ủy viên | |
10 | NV Thư viện | Ủy viên | |
11 | Bí thư Đoàn TN | Ủy viên | |
12 | Trưởng ban đại diện Hội CMHS | Ủy viên |
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Quy trình thực hiện
- Thư viện lên kế hoạch, chuẩn bị các vấn đề liên quan đến hội thi, gửi cho ban tổ chức và các cá nhân, đoàn thể có liên quan.
- Ban Giám hiệu ra quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo và dự trù kinh phí của hội thi.
- Ban truyền thông đăng bài phát động kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách Chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân”.
- GVCN triển khai kế hoạch Hội thi tới các em học sinh.
2. Các quy định chung
Các nội dung tham gia trong ngày hội phải đảm bảo tính giáo dục, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học và thuần phong mỹ tục, lịch sử truyền thống quê hương, đất nước.
Trên đây là kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân” đề nghị tất cả các đồng chí GVCN các lớp quan tâm triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: - GVCN; - Lưu: VT. | HIỆU TRƯỞNG
................ |
5. Kế hoạch ngày hội đọc sách trường THCS
ỦY BAN NHÂN DÂN ..... TRƯỜNG THCS ........... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /KH-... | ....., ngày.... tháng .... năm 20... |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH
NĂM HỌC 20...-20...
Căn cứ Kế hoạch số …/KH-SGDĐT ngày .../.../20... của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) .................. về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 20...;
Căn cứ Kế hoạch số 68/PGDDT- GDTHCS ngày …/…/20… của Phòng GD và ĐT .................. về việc tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Thực hiện theo nhiệm vụ năm học 20...-20..., trường THCS .................. lập Kế hoạch tổ chức “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 20...” như sau:
I. MỤC ĐÍCH:
– Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”.
– Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.
– Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.
– Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.
II. NỘI DUNG:
1. Chủ đề: “Sách – Hội nhập, Đổi mới và Phát triển”
2. Thành phần tham gia:
CB, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
3. Thời gian thực hiện:
Từ …/…/20... đến …/…/20....
4. Chủ trì:
Đ/c: ……………………. – Hiệu trưởng
Đ/c: ……………………. – P. Hiệu trưởng – Chủ tịch Công đoàn
Đ/c: ……………………. – Cán bộ Thư viện
Đ/c: ……………………. – TPT
Cùng toàn thể GVCN và học sinh trong trường.
5. Nội dung hoạt động:
– Phát động phong trào đọc sách cho học sinh bằng “Giờ đọc sách” hàng tuần.
– Thi giới thiệu sách giữa các lớp.
– Tổ chức đọc sách.
III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
1. Thời gian tổ chức: …h ngày …/…/20....
2. Địa điểm: Sân trường – Trường THCS ..................
3. Thành phần tham gia: BGH, Cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh.
4. Nội dung, chương trình và tiến trình:
– Ổn định tổ chức.
– Văn nghệ chào mừng
* Phần lễ:
– Khai mạc
– Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
– Thuyết trình của giáo viên về văn hóa đọc và kỹ năng đọc có hiệu quả.
* Phần hội:
– Thi xếp sách nghệ thuật theo chủ đề tự chọn
+ HS các khối tự quyên góp sách (mỗi HS 1 quyển), ngoài ra có thể gặp đồng chí Thìn mượn thêm sách thư viện)
+ Đúng …h… ngày …/…/20... trưng bày sản phẩm và thuyết trình (thời gian 5 phút)
+ Chia 4 nhóm: Khối 6, khối 7, khối 8, khối 9.
- Thi Tuyên truyền giới thiệu sách với nội dung:
+ Chủ đề Bác Hồ (Khối 9)
+ Chủ đề biển đảo Việt Nam (khối 8)
+ Chủ đề tôn sư trọng đạo (khối 7)
+ Chủ đề tình cảm gia đình, bạn bè (khối 6)
+ Mỗi khối chọn 1 đại diện để dự thi (HS này không trùng với HS thuyết trình ở phần thi xếp sách nghệ thuật.
+ Thời gian: 3-5 phút
– Thi Rung chuông vàng
+ Chủ đề: Các câu đố về sách, về tác phẩm văn học, về toán học, về ngoại ngữ….
+ Mỗi lớp chọn 10 HS tham dự
+ Các em này chuẩn bị 1bảng HS hoặc 4 bìa cứng có dán giấy A4. Trên mỗi bìa cứng sẽ ghi sẵn các chữ A, B, C, D
- Tổ chức đọc sách .
* Bế mạc:
– Tổng kết chương trình, trao giải và bế mạc.
IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ:
– Dẫn chương trình; tổ chức chương trình: Đ/c: …………………….
– Chuẩn bị sách để triển lãm: Đ/c: ……………………. và các em HS (GVCN đôn đốc nhắc nhở thu nộp sách ngày 27/4/20....
– Thuyết trình về văn hóa đọc và kỹ năng đọc sách: ……………………..
– Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ cho học sinh tham gia chào mừng ngày hội đọc sách: Đ/c: …., em …., em …..
– Trang trí sân khấu; chuẩn bị loa máy: Các Đ/c Đoàn viên (Phụ trách chính đ/c …., ….)
– Các đồng chí GVCN có trách nhiệm hướng dẫn cho các học sinh của lớp tham gia ngày hội đọc sách năm học 20… -20....
– Trực ban: Lớp …
– Các khối lấy bàn HS tại lớp … để tham gia phần thi xếp sách nghệ thuật. Ngoài ra các khối lớp tự chuẩn bị các đồ dùng, vật dụng khác cho nội dung thi xếp sách nghệ thuật
* Thành phần BGK:
- Đ/c: …………………….
- Đ/c: …………………….
- Đ/c: …………………….
- Đ/c: …………………….
- Đ/c: …………………….
* Phụ trách nội dung thi Rung chuông vàng: Đ/c …., đ/c …., đ/c …., đ/c …., đ/c …..
Trên đây là kế hoạch tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm học 20... - 20.... Kính mong các đồng chí GVCN triển khai đến các em học sinh tham gia. Các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên phối kết hợp hỗ trợ để ngày hội được thành công tốt đẹp.
HIỆU TRƯỞNG (Đã ký) |
6. Kế hoạch ngày hội đọc sách trường THPT
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ................. TRƯỜNG THPT .......................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập -Tự do -Hạnh phúc |
Số: /KH–THPT | ....................., ngày ... tháng ... năm 20... |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 20...
Căn cứ công văn Số: .../STTTT-TTBCXB ngày .../.../20... của Sở truyền thông và thông tin ................. về việc hướng dẫn triển khai Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 20...;
Thực hiện công Số: /SGDĐT-GDTX&CN ngày .../.../20... của Sở GD-ĐT ................. về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 20...;
Trường THPT .......................... xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 20... như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
- Thông qua việc tổ chức Ngày sách Việt Nam nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường. Tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.
- Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh toàn trường. Tôn vinh nét đẹp văn hóa học đường, hướng tới xây dựng xã hội học tập.
- Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường.
- Giúp các em học sinh có niềm say mê đọc sách và tích lũy kiến thức phục vụ cho việc học tập; có phương tiện giải trí lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội; thu hút các em học sinh tìm tòi và tự học thông qua sách, tài liệu tại thư viện.
2. Yêu cầu
- Các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam năm 20... phải huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.
- Việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam năm 20... đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên và học sinh góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc.
II. Nội dung thực hiện
1. Chủ đề: Ngày hội đọc sách "Sách là người bạn thân thiết”.
2. Thành phần tham gia: Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
3. Thời gian thực hiện: Ngày .../.../20... đến ngày .../.../20....
IV. Nội dung hoạt động:
1. Phát động cuộc thi “Mỗi tuần một cuốn sách”
Thông qua việc đọc sách, học sinh các lớp viết bài kèm theo hình ảnh, giới thiệu những cuốn sách hay mà em yêu thích, nêu được vì sao em lại yêu thích cuốn sách đó. Có thể lựa chọn sách theo các chủ đề: về các danh nhân lịch sử, những tấm gương sáng, sách về chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh, những kỹ năng an toàn cho trẻ em, kỹ năng phòng chống xâm hại, tác phẩm văn học, sách khoa học...
Bài viết không quá 1000 từ, được đánh máy và gửi về Ban chấp hành Đoàn trường.
Thời gian gửi bài từ: .../.../20... đến .../.../20....
2. Phát động phong trào ủng hộ sách:
*Mục đích: Nhằm bổ sung đầu sách trong thư viện nhà trường cả về số lượng, chất lượng.
*Yêu cầu:
- Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều tham gia (Tối thiểu mỗi người 1 cuốn)
- Tất cả các loại sách, tài liệu còn sử dụng được có nội dung lành mạnh, có tính giáo dục,…
*Thời gian: Từ ngày 22/4/20...đến 28/4/20....
*Nơi nhận:.......................- ....................... – Nhân viên thư viện nhà trường (có sổ kí xác nhận ủng hộ sách).
3. Giới thiệu sách:
Nhân viên thư viện nhà trường giới thiệu sách hay sách mới bằng các hình thức sau
- Trưng bày ở phòng đọc của thư viện nhà trường.
- Thông qua hệ thống phát thanh nội bộ của nhà trường, thông qua Facebook, zalo, trang wedsite của nhà trường .
4. Phát động phong trào đọc sách:
*Đối với cán bộ, nhân viên, giáo viên:
- Mượn sách về nhà để đọc.
- Khuyến khích đọc sách tại phòng đọc tại thư viện nhà trường vào các giờ trống tiết.
*Đối với học sinh:
- Mượn sách về nhà để đọc.
- Khuyến khích học sinh tìm hiểu những sách hay, sách bổ ích tại phòng thư viện nhà trường vào các giờ ra chơi, trái buổi.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu
Đồng chí: ....................... – P. Hiệu trưởng - Trưởng ban – Chỉ đạo chung.
2. Ban chấp hành Đoàn trường
- Triển khai“Mỗi tuần một cuốn sách” trong học sinh, thu bài, chấm, kiểm duyệt và gửi những tác phẩm chất lượng cho Ban giám hiệu để đăng lên trang Wedsite nhà trường. Kết quả cuộc thi đoàn trường tổ chức tổng kết, khen thưởng và đưa vào xếp thi đua trong học kỳ II.
3. Giáo viên chủ nhiệm
- Triển khai, đôn đốc học sinh thực hiện kế hoạch.
4. Cán bộ thư viện
- Triển khai kế hoạch giớ thiệu sách cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Đôn đốc thu sách ủng hộ và đưa vào kho thư viện, báo cáo kết quả cho Ban giám hiệu.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 20... của trường THPT ........................... Yêu cầu các bộ phận được phân công theo dõi và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: - Sở GD&ĐT .................; - BGH, CĐ, ĐTN, GVCN, CBTV; - Lưu VT. | KT. HIỆU TRƯỞNG P.HIỆU TRƯỞNG (Đã ký) |
7. Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày hội đọc sách
ỦY BAN NHÂN DÂN ..... TRƯỜNG TIỂU HỌC ........... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /KH-TĐ-TV | ....., ngày.... tháng .... năm 20... |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH
Thực hiện công văn số ....../PGD&ĐT-GDTX về việc Hướng dẫn tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 ngày ..../..../2023.
Trường TH ........ xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích.
Thông qua việc tổ chức Ngày sách Việt Nam nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường. Tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.
Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh toàn trường. tôn vinh nét đẹp văn hóa học đường, hướng tới xây dựng xã hội học tập.
Quảng bá cho văn hoá đọc và bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu “ Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”.
Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức nhân loại; tôn vinh giá trị của sách.
Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.
Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.
Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.
Việc tổ chức “ Thi giới thiệu sách, trưng bày sách” tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hoá nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách,
Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong giáo viên và học sinh toàn trường, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng.
2. Yêu cầu
Ngày Sách Việt Nam phải huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường với các hoạt động của nhà trường. Đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên và học sinh tạo động lực góp phần nâng cao sự ủng hộ, nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc.
II. NỘI DUNG:
1. Chủ đề: “Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ ... năm 20...”.
2. Thành phần tham gia: CB, giáo viên và học sinh toàn trường.
3. Thời gian thực hiện: Ngày ...../4/2023.
4. Ban chỉ đạo:
Đ/c: ...... - Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường - Trưởng ban
Đ/c: ........- Phó bí thư chi bộ - P.Hiệu trưởng nhà trường- Phó ban
5. Ban tổ chức:
Đ/c: ......... - Trưởng ban
Đ/c: ..........- Phó ban
Đ/c: ...........- Ủy viên
Đ/c: ...........- Ủy viên
Đ/c: ...........- Ủy viên
6. Nội dung hoạt động:
Phát động phong trào đọc sách cho học sinh toàn trường.
Tổ chức giới thiệu, triển lãm sách.
Phát động phong trào ủng hộ sách.
Thời gian tổ chức: Từ ... giờ .. phút đến ... giờ ... phút, ngày ...... tháng 4 năm 20...
Địa điểm: Sân trường – Trường TH .........
Thành phần tham gia: BGH, cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh.
Nội dung, chương trình ngày hội đọc.
Ổn định tổ chức.
* Phần lễ:
Chào cờ
Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
* Khai mạc: Đồng chí ......- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng khai mạc.
* Phần hội:
Phát động phong trào đọc sách cho học sinh toàn trường.
Trưng bày sách (trưng bày từ trước)
Tổ chức giới thiệụ sách.
Phát động phong trào ủng hộ sách.
* Bế mạc:
Tổng kết chương trình và bế mạc.
IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ:
Xây dựng kế hoạch: Đ/c ........
Tổ chức chương trình: Đ/c ...............
Chuẩn bị trang trí phông, chủ đề của ngày hội đọc: Đ/c ............... cùng các đồng chí GVCN. (Sau khi kết thúc tất cả các đồng chí CBGV trong nhà trường ở lại don dẹp).
Phát động phong trào đọc sách cho học sinh toàn trường:
Giới thiệu, triển lãm sách: cử 01 em giới thiệu sách của 1 gian hàng. (Em .......... lớp 4A)
Các đồng chí GVCN có trách nhiệm hướng dẫn cho các học sinh của lớp tham gia ngày hội đọc năm học 20... có hiệu quả.
Trên đây là kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách năm học 20.... Kính mong các đồng chí GVCN triển khai đến các em học sinh tham gia đầy đủ. Các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên phối kết hợp hỗ trợ để ngày hội được thành công.
DUYỆT CỦA BGH | NGƯỜI LẬP |
(Ký, ghi rõ họ tên) |
8. Kế hoạch tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
ỦY BAN NHÂN DÂN ..... TRƯỜNG ........... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /KH-TĐ-TV | ....., ngày.... tháng .... năm 20... |
KẾ HOẠCH
NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẨN THỨ NHẤT
Thực hiện công văn số ........./GD&ĐT ngày ...../ ...../.... về việc Hướng dẫn công tác thư viện trường học năm học 2023 - 2024;
Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 của Phòng Giáo dục và đào tạo ......... về công tác thư viện trong trường học;
Căn cứ vào công văn số 80/GD &ĐT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất năm 2023.
Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Ban giám hiệu trường Tiểu học Nông Nghiệp;
Thư viện nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác tổ chức Ngày hội đọc sách năm học 2023 - 2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Đẩy mạnh hoạt động tổ chức ngày hội đọc sách nhằm tạo nên sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, ý thức tự giác của việc đọc sách góp phần nâng cao kiến thức, khám phá được nhiều giá trị mới ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống đến giáo viên và học sinh.
- Gắn hoạt động tổ chức ngày hội đọc sách với giáo dục phẩm chất đạo đức, tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, học sinh nâng cao tinh thần về văn hóa đọc.
- Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”.
- Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, CNV và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.
- Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.
- Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.
- Khuyến khích phụ huynh đọc sách cùng con tại nhà (sách giấy, sách điện tử…); giới thiệu truy cập khai thác các kho tài nguyên điện tử: Literacy Cloud, Scholatic,…
- Tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2023” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách và ý thức trách nhiệm với cộng đồng trong việc phát triển văn hóa đọc, rèn luyện kỹ năng đọc và học suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại.
II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG.
1. Các khu vực trưng bày, giới thiệu và khối lớp tham gia:
- Khu vực sân chính . Mỗi lớp lựa chọn 2 học sinh tham gia thi vẽ tranh theo sách.
2. Nội dung tổ chức ngày hội đọc sách.
- Giới thiệu lịch sử ngày Sách Việt Nam 21/4.
- Tuyên truyền giới thiệu sách theo chủ điểm
- HS đọc thơ.
- Thi vẽ tranh theo sách từ lớp 1 đến lớp 5. Mỗi lớp chọn 2 HS tham gia
- Chấm tranh các khối lớp.
3. Hình thức :
* Thi vẽ tranh:
- Tổ chức tại sân trường, mỗi lớp cử 2 bạn đại diện tham gia thi vẽ tranh theo sách. Tranh vẽ là các hình ảnh được lấy từ các câu chuyện trong sách mà các em đã được học và đọc.
- Sau hi vẽ tranh xong học sinh thuyết minh, giới thiệu về bức tranh của mình vẽ
- Mỗi lớp sẽ được chọn một mặt bằng theo thống nhất để tổ chức vẽ tranh…
- Các lớp trưng bày tranh trong khu vực quy định phù hợp với thiết kế tổng thể theo hướng dẫn của nhà trường để dảm bảo mỹ quan và thu hút được người xem.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Thời gian: Tiết 1,2 chiều thứ sáu, ngày ..... tháng 4 năm 20....
2. Địa điểm: Sân trường trường Tiểu học Nông Nghiệp .
3. Thành phần tham gia: 2 Học sinh / lớp
4. Phân công nhiệm vụ:
- Chuẩn bị phông: Đ/c tổ bảo vệ.
- Chuẩn bị giá vẽ: Đ/c tổ bảo vệ.
- Các lớp chọn học sinh tham gia thi vẽ tranh theo sách.
- Các đồng chí GVCN, Đ/C Anh Mỹ thuật có trách nhiệm hướng dẫn cho học sinh của lớp tham gia.
5. Thành phần BGK:
- Đ/c ............................. - PHT
- Đ/c ............................. - Nhân viên
- Đ/c ............................. - Giáo viên
IV. KINH PHÍ:
1. Chi giải thưởng: 5 giải nhất x 50.000đ = 250.000đ.
5 giải nhì x 30.000đ = 150.000đ.
5 giải ba x 20.000đ = 100.000đ.
2. Ban tổ chức: 3 người x 30.000đ = 90.000đ
Ban giám khảo + BV: 7 người x 30.000đ = 210.000đ
Tổng kinh phí: = 800.000đ (Tám trăm nghìn đồng chẵn). Trên đây là kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách năm học 2023 - 2024 của Th ư viện nhà trường. Nhận được kế hoạch này, đề nghị giáo viên chủ nhiệm và đ/c ..... triển khai thực hiện.
Nơi nhận: | DUYỆT KẾ HOẠCH | LẬP KẾ HOẠCH |
- BGH để chỉ đạo; - TTCM - GVCN để thực hiện; - Lưu VP. | Hiệu trưởng | NV Thư viện |
9. Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách Việt Nam
ỦY BAN NHÂN DÂN ..... TRƯỜNG ........... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /KH-TĐ-TV | ....., ngày.... tháng .... năm 20... |
KẾ HOẠCH
Tổ chức “Ngày hội đọc sách”
Năm học........
Căn cứ công văn số 6841/BGDĐT - GDTX ngày .... tháng ... năm .... của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đổi mới thư viện và phát triển văn hoá đọc trong nhà trường phổ thông;
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của Thư viện Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận.......;
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường năm học ........;
Bộ phận Thư viện Trường Tiểu học.......... kết hợp cùng ................... tổ chức ngày hội sách như sau:
I. MỤC ĐÍCH
- Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội;
- Tổ chức cho học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh được tự do vui chơi và thư giãn;
- Khẳng định giá trị, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, xây dựng phát triển văn hoá đọc trong nhà trường.
II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Toàn thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học.........
- Đơn vị tổ chức: Trường tiểu học........
- Đơn vị kết hợp tổ chức:......................
III. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
- Thời gian: Từ .... giờ ..... phút ngày .... tháng .... năm......
- Địa điểm: Sân trường Trường tiểu học..........................
IV. NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu: Từ .... giờ .... phút đến......giờ ...... phút.
1. Khai mạc hội sách:
- Giới thiệu sơ lược mục đích tổ chức hội sách.
2. Giới thiệu sách:
- Phối hợp với ......... giới thiệu về bộ sách mới “Thử tài Tìm kiếm”.
3. Đố vui:
- Học sinh từ khối 3 đến khối 5 tự do tham gia chơi, học sinh trả lời đúng sẽ có phần thưởng.
- Câu hỏi do ban tổ chức cung cấp, MC sẽ đọc câu hỏi cho học sinh trả lời.
- Chuẩn bị quà cho học sinh tham gia chơi đố vui (quà ....... chuẩn bị).
B. Phần hai: Từ .... giờ .... phút đến......giờ ...... phút.
1. Đọc sách:
- Học sinh toàn trường tham gia, giáo viên cùng bảo mẫu hỗ trợ giám sát (khối lớp 1 đọc tại lớp, khối lớp 2, 3, 4, 5 tham gia đọc sách tự do theo gian hàng sách tại các khu vực sảnh).
- Giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu, hỗ trợ điều phối học sinh của lớp mình tham gia đọc tại sân trường (mỗi học sinh 1 quyển sách).
- Học sinh đọc xong sách sẽ đổi với các bạn xung quanh để đọc sách khác.
2. Viết cảm nhận về sách và ngày hội đọc sách:
- Đối tượng tham gia: học sinh khối 4, 5 (học sinh tham gia mang theo bút và nhận giấy tại các gian hàng sách).
- Học sinh tham gia viết bài cảm nhận về quyển sách mà mình đã đọc (nhân vật, nội dung, ý nghĩa, hình thức, cảm xúc,…) hoặc cảm nhận về ngày hội đọc sách (không quá 100 chữ, trình bày đẹp, bài hay sẽ có quà).
3. Tổ chức tô, vẽ tranh sáng tạo:
- Đối tượng tham gia: học sinh khối 1, 2, 3 (mỗi lớp 2 - 3 học sinh).
+ Học sinh khối 1 tô màu tranh (Famacabook chuẩn bị sẵn) cá nhân. Mỗi lớp cử đại diện 3 bạn tham gia. Các bạn còn lại sẽ có tranh để tô riêng tại lớp .
+ Học sinh khối 2, 3 thi tô màu tranh tập thể hoặc sáng tạo làm mark book cá nhân (mỗi lớp đại diện 2 bạn).
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Ngày .... tháng ..... năm.....: nhân viên Thư viện xây dựng kế hoạch triển khai trong nhà trường.
- Từ ngày ..... tháng .... năm..... đến ngày .... tháng ..... năm.....: phối hợp cùng ................. chuẩn bị các đầu sách và kế hoạch chương trình Tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm học........
Trên đây là kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm học.....”; đề nghị các bộ phận phối hợp thực hiện để ngày hội đọc sách diễn ra thành công tốt đẹp./.
Nơi nhận: | HIỆU TRƯỞNG |
- Liên tịch, PHT; - Các khối trưởng; - TBĐD.CMHS; - Lưu (VT). |
10. Kế hoạch tổ chức hưởng ứng ngày sách Việt Nam
PHÒNG GD&ĐT……....……… TRƯỜNG……………………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ------------- |
Số:…. /KHTHCS | …………, ngày….. Tháng….. Năm ....... |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ ... NĂM 20....
Thực hiện theo công văn số …. /PGDĐT ngày …/04/20… của PGD-ĐT TP.............về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam năm ...........
Thực hiện kế hoạch năm học ...........- ........... của trường tiểu học ........; thực hiện kế hoạch hoạt động thư viện năm học ...........- ............
Thư viện trường tiểu họ....... lập kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm học ....... ........... với chủ đề “Sách và văn hóa”. Cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
1. Mục đích
- Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, ngày sách và bản quyền thế giới, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.
- Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
- Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo,…
- Phát động phong trào "Chung tay xây dựng tủ sách của em" nhằm tăng trưởng số lượng sách thư viện. Giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trong việc mua sách.
- Khuyến khích phụ huynh cùng tham gia xây dựng tủ sách phụ huynh với phương châm “ Góp một quyển sách để con mình được đọc nhiều quyển sách”
2. Ý nghĩa:
Việc tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm ........... tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh, phụ huynh học sinh tham gia; qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.
II. QUI MÔ, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
1. Qui mô: cấp trường
2. Thời gian tổ chức: Ngày 20 tháng 4 năm ........…
3. Địa điểm: Tại sân trường TH.......
III. ĐỐI TƯỢNG:
Đại biểu, BGH, cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh toàn trường.
IV. NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH
1. Văn nghệ chào mừng
2. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
3. Khai mạc ngày hội
4. Đọc quyết định thành lập BTC, BGK
5. Nội dung hoạt động.
5.1. Kể chuyện theo sách
5.2. Vẽ tranh theo chủ đề.
5.3. Nhìn ảnh, sự kiện đoán tên tác phẩm
5.4. Hoạt động quyên góp sách; xây dựng tủ sách phụ huynh.
5.5 Tổ chức đọc sách
6. Bế mạc và trao thưởng.
V. CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
1. Kể chuyện theo sách
- Theo hình thức sân khấu hóa, phân vai nhân vật trong truyện.
- Thực hiện : Học sinh tham gia 1 khối 1 tiết mục
- Thời lượng tối đa 1 tiết mục : 10 phút.
2. Vẽ tranh theo chủ đề “Văn minh đô thị”
- Vẽ những bức tranh có nội dung về văn minh đô thị như: Chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, không vứt rác bừa bãi, không phá hoại môi trường… mang đến thông điệp cho mỗi chúng ta, cần giữ gìn xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
- Yêu cầu: 1 lớp 2 em học sinh tham gia. vẽ bố cục hợp lí, có phần chú thích về bài vẽ: tên bài vẽ, lớp.
- Vẽ trên giấy A3, màu tự chọn.
3. Nhìn sự kiện đoán tên sách. (Hình thức rung chuông vàng)
Tổ chức cho khối 4-5. Một lớp 5 em tham gia. Hình ảnh, sự kiện (bìa sách, nhân vật trong truyện, tác giả....) liên quan đến 1 tác phẩm được hiển thị trên màn hình. Học sinh ghi đáp án vào bảng.
4. Hoạt động quyên góp sách:
- Quyên góp sách theo lớp, phân loại và ghi số lượng cụ thể để tiến hành ủng hộ tại ngày hội đọc sách.
- Xây dựng tủ sách phụ huynh : Phụ huynh, học sinh các lớp sau khi quyên góp sách, tự trưng bày xếp sách lên giá. (Các lớp tự chuẩn bị giá sách, trang trí đẹp, sắp xếp khoa học).
5. Hoạt động “Đọc sách"
- Giáo viên, phụ huynh, học sinh cùng tham gia hoạt động đọc sách.
- Giáo viên các khối quản lý tủ sách, phân công học sinh ngồi đọc đúng vị trí.
6. Bế mạc và trao thưởng
VI. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ
1. Xây dựng kế hoạch: CBTV
Báo cáo Hiệu trưởng xin ý kiến chỉ đạo;
2. Phân công nhiệm vụ cụ thể:
Nội dung công việc | Chuẩn bị | Ghi chú |
Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các nội dung cần trưng bày, giới thiệu | Nhân viên thư viện | |
Phổ biến cho lớp, học sinh tham gia | TPT, GVCN |
- Băng rôn: “Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức, rèn luyện nhân cách”
Trên đây là kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 5 của trường ……………………./.
Nơi nhận: | HIỆU TRƯỞNG |
- Liên tịch, PHT; - Các khối trưởng; - TBĐD.CMHS; - Lưu (VT). |
Trên đây là các mẫu Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách 2024 đã được HoaTieu.vn tổng hợp thành file tải word/pdf để thuận tiện cho bạn đọc tải về, chỉnh sửa và in ra sử dụng.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu có liên quan tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ:Lê Diệu Linh
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Mẫu biên bản họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư
Phiếu lấy ý kiến lựa chọn sách giáo khoa lớp 3 đối với từng thành viên môn Hoạt động trải nghiệm
Mẫu bìa bài thu hoạch bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp 2024
Phiếu đăng ký dự thi phần mềm sáng tạo
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Giáo dục thể chất
Quy trình một buổi họp phụ huynh 2024
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến