6 Bài tuyên truyền chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường 2024 hay nhất

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay. Bài tuyên truyền chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, từ đó chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Tuyên truyền để ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Do đó, bảo vệ môi trường nên bắt đầu bằng việc tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giác của nhân dân là một vấn đề cốt lõi. Dưới đây là 3 bài tuyên truyền chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường hay và ý nghĩa nhất sử dụng cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học để tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân góp phần chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

1. Vì sao cần tuyên truyền bảo vệ môi trường?

Môi trường bao gồm cả các yếu tố tự nhiên và nhân tạo và 02 yếu tố này có mối quan hệ mật thiết với nhau, chúng đều bao quanh cuộc sống của con người và môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại và phát triển của con người và thiên nhiên.

Một môi trường trong lành sạch sẽ sẽ giúp con người đảm bảo về mặt sức khỏe song ngược lại nếu môi trường bị ô nhiễm về không khí, khói bụi, nước… sẽ khiến con người mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đe dọa đến tính mạng của nhiều người.

Chính vì thế bảo vệ môi trường là việc làm rất cần thiết và việc bảo vệ môi trường để hiệu quả cần đến yếu tố về vận động, tuyên truyền giáo dục về nhận thức, hành vi.

Để việc tuyên truyền bảo vệ được thì chúng ta cần nắm vững môi trường ô nhiễm sẽ có ảnh hưởng Đối với sức khỏe con người như việc ảnh hưởng của khói bụi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của con người có thể gây nên một số loại bệnh như viêm phổi, vô sinh..

Tiếp đến là Ô nhiễm không khí đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu, chóng mặt, bệnh tim mạch và nó cực kỳ nguy hiểm với người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đang mang bệnh, trẻ nhỏ.

Không chỉ vậy Đối với hệ sinh thái thì Khi môi trường bị ô nhiễm sẽ khiến hệ sinh thái bị mất cân bằng và đe dọa đến sự tồn tại của nhiều loài sinh vật, động vật, thực vật sống. Ngoài ra thì việc Ô nhiễm không khí có thể gây ra mưa axit làm hủy diệt nhiều khu rừng và làm chết nhiều loại động vật quý hiếm.

Mặt khác sự ô nhiễm không khí còn làm ảnh hưởng trực tiếp Đối với sự phát triển Kinh tế – Xã hội bởi môi trường ô nhiễm sẽ dẫn đến thiệt hại về kinh tế do bệnh tật xuất hiện, thiệt hại kinh tế khi du lịch bị ảnh hưởng, Thiệt hại kinh tế do nông sản và thủy sản bị phá hoại.

Vậy thì trước những hậu quả như vậy, chúng ta chắc chắn phải cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường bằng cách tuyên truyền giáo dục để tình trạng này được khắc phục, cải thiện.

2. Bài tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Dưới đây là một mẫu bài tuyên truyền về bảo vệ môi trường mới, nêu đầy đủ khái niệm môi trường, thực trạng ô nhiễm môi trường với các nguồn, tác hại to lớn của ô nhiễm môi trường, nguyên nhân ô nhiễm môi trường và qua đó đề ra biện pháp bảo vệ môi trường. Mời các bạn tham khảo.

Vấn đề môi trường sống của con người trên trái đất đã và đang bị ô nhiễm là một vấn đề cấp bách đối với bất kì quốc gia nào. Vì nó gây ra những hiện tượng biến đổi khí hậu dẫn đến những thảm hoạ thiên tai khủng khiếp. Ở Việt Nam sự ô nhiễm môi trường là vẫn đề đáng báo động. Đây là một hiện tượng xấu, nhiều tác hại, cần nhanh chóng khắc phục.

Trước hết, ta cần hiểu môi trường là gì? Môi trường sống của con người là một khái niệm rộng. Nó bao gồm tất cả các yếu tố tự nhiên và vật chất nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến cuộc sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và mọi sinh vật trên trái đất. Môi trường có hai loại chính: đó là môi trường tự nhiên và môi trường xã hội. Môi trường tự nhiên bao gồm các thành phần tự nhiên như địa hình, địa chất, đất trồng, khí hậu, nước, sinh vật,… Môi trường xã hội là tổng thể các mối quan hệ giữa con người với con người, quan hệ cá nhân với cộng đồng thể hiện bằng luật pháp, thể chế, cam kết, quy định,…

Thực trạng ô nhiễm môi trường đang diễn ra rất nghiêm trọng. Ô nhiễm nguồn không khí: các nhà máy đã và đang thải ra môi trường không khí một nguồn cacbonnic khổng lồ, các loại axit, các loại khí gây hiệu ứng nhà kính, khói bụi xe hơi và các loại động cơ khác. Ô nhiễm nguồn nước: hiện nay thế giới và đặc biệt là Việt Nam đã bị ô nhiễm nguồn nước, nhu cầu về nước uống và nước sinh hoạt ở nhiều vùng miền đang bị thiếu nghiêm trọng, số lượng người được sử dụng nước sạch chiếm tỉ lệ không lớn. Các nguồn nước: ao, hồ, sông, suối, biển cả đại dương, nguồn nước ngầm, nước mưa,… Ô nhiễm nguồn đất: đất đai ngày càng bị thoái hoá, bị rửa trôi, rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, rác thải bệnh viện.

Từ cách hiểu trên ta thấy ô nhiễm môi trường có nhiều tác hại. Có rất nhiều ví dụ về ô nhiễm môi trường trong những năm gần đây. Theo ước tính của những nhà khí tượng thủy văn, trung bình hàng năm trên Biển Đông có tới 9 đến 10 cơn bão hoạt động và 3 đến 4 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam, hiện tượng sa mạc hóa ở ven biển miền Trung đang diễn ra ngày càng nhanh chóng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sản xuất của người dân. Nghiêm trọng nhất chính là việc khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long của nước ta sẽ có thể chìm ngập dưới mực nước biển trong thời gian sắp tới, một vùng đồng bằng châu thổ màu mỡ, một vựa lúa lớn nhất của nước ta có thể mất đi nếu như ngay từ bây giờ chúng ta không có biện pháp kịp thời để khắc phục. Và còn biết bao những ảnh hưởng khôn lường mà biến đổi khí hậu gây ra đối với người dân Việt Nam.

Qua các ví dụ trên ta thấy, ô nhiễm môi trường gây ra những tác hại lớn về con người.

Đối với sức khỏe con người: không khí ô nhiễm có thể giết chết nhiều cơ thể sống trong đó có con người. Ô nhiễm ozone có thể gây bệnh đường hô hấp, bệnh tim mạch, viêm họng, đau ngực, tức thở. Ô nhiễm nước gây ra xấp xỉ 14.000 cái chết mỗi ngày, chủ yếu do ăn uống bằng nước bẩn chưa được xử lý. Các chất hóa học và kim loại nặng nhiễm trong thức ăn nước uống có thể gây ung thư không thể chữa trị. Đối với hệ sinh thái: lưu huỳnh điôxít và các ôxít của nitơ có thể gây mưa axít làm giảm độ pH của đất. Đất bị ô nhiễm có thể trở nên cằn cỗi, không thích hợp cho cây trồng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các cơ thể sống khác trong lưới thức ăn. Khói lẫn sương làm giảm ánh sáng mặt trời mà thực vật nhận được để thực hiện quá trình quang hợp. Các loài động vật có thể xâm lấn, cạnh tranh chiếm môi trường sống và làm nguy hại cho các loài địa phương, từ đó làm giảm đa dạng sinh học.Khí CO2 sinh ra từ các nhà máy và các phương tiện qua lại còn làm tăng hiệu ứng nhà kính, làm Trái Đất ngày một nóng dần lên, các khu sinh thái sẵn có dần bị phá hủy…

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân chính là do ý thức của con người không tôn trọng luật pháp bảo vệ môi trường. Tình trạng chặt phá rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ, diện tích bao phủ bị giảm ngiêm trọng.Vì lợi nhuận kinh tế trước mắt mà các công ti, nhà máy xí nghiệp đã bất chấp luật pháp thải ra môi trường, nước thải công nghiệp chưa qua xử lí, rác thải công nghiệp, rác thải y tế, rác thải sinh hoạt không phân huỷ được,…Nhận thức của con người về ô nhiễm môi trường còn rất hạn chế… Luật pháp chưa thực sự nghiêm minh, chưa đủ mạnh để ngăn chặn mọi sự vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường… Việc giáo dục ý thức giữ gìn , bảo vệ môi trường sống chưa được quan tâm đúng mức , chưa được tổ chức thường xuyên . Mặc dù trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn có những chương trình kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của con người nhưng chúng quá ít ỏi , không đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu và học hỏi của người dân. Do đó mà trình độ hiểu biết của người dân còn thấp dẫn đến thái độ tuân thủ nội quy nơi công cộng chưa đi vào nề nếp. Một phần là do sự quản lý, kiểm soát của các cơ quan chức năng chưa chặt chẽ, kém hiệu quả, …chưa có hình thức xử lý nghiêm khắc những cá nhân, đơn vị, công ty vi phạm, hay nói cách khác là biết mà làm ngơ.

Ô nhiễm môi trường gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng nên cần có những biện pháp để ngăn chặn. Bản thân con người phải ý thức được những tác hại to lớn khi môi trường ô nhiễm. Hệ thống pháp lí, chế tài nghiêm minh để xử phạt thích đáng cho các cá nhân và tổ chức vi phạm. Nhà trường phối hợp với các ban ngành thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền, kiểm tra ý thức tự giác của mọi người về việc giữ gìn vệ sinh. Nên có những hình thức khiển trách đúng mức đối với những học sinh có thói quen vứt rác bừa bãi. Giáo dục ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Trong thời gian gần đây, chúng ta thường được nghe nói đến phong trào “Giờ Trái Đất”. Đó cũng là một trong những hoạt động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường. Và chúng ta cần phải thực hiện các giải pháp trên một cách đồng bộ, thường xuyên để khắc phục những hậu quả của sự ô nhiễm môi trường, tạo ra môi trường sống trong lành cho con người,

Tóm lại, ô nhiễm môi trường ở nước ta hiện nay là một vấn nạn gây hậu quả nghiêm trọng cần lên án và loại bỏ. Hãy bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của mọi người, vì vậy mỗi người chúng ta cần có ý thức, góp phần chung tay xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp.

Bài tuyên truyền bảo vệ môi trường
Bài tuyên truyền bảo vệ môi trường

3. Bài tuyên truyền chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường của xã

- Kính thưa: Toàn thể nhân dân trên địa bàn xã .............

Như chúng ta đã biết Môi trường bao gồm : Đất đai ,tài nguyên thiên nhiên , động, thực vật…tất cả các yếu tố có tác động, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe, đời sống của con người. Môi trường cung cấp cho ta không gian để sống, cung cấp nguồn tài nguyên để sản xuất và cũng là nơi chứa đựng chất thải.

Chúng ta đều khẳng định rằng, dù ở bất kỳ thời đại nào môi trường đều rất quan trọng đối với con người. Giữa môi trường và sự phát triển có mối quan hệ chặt chẽ: môi trường là địa bàn và đối tượng của sự phát triển, còn phát triển là nguyên nhân tạo nên các biến đổi môi trường.

Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của toàn nhân loại. Khí hậu ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn, mưa bão lũ quét thất thường, suy thoái đất, nước, suy giảm nguồn tài nguyên rừng, ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng… Đó là các vấn đề về môi trường mà toàn nhân loại đã và đang đối mặt.

Thiên nhiên ban tặng cho con người nhiều thứ, vậy mà chúng ta lại lỡ lòng nào không biết giữ gìn và bảo vệ nó chỉ vì sự thờ ơ coi thường không coi môi trường là vốn quý. Để giờ đây, khi môi trường sống của chúng ta đang dần bị xuống cấp ô nhiễm, xuất hiện nhiều loại “bệnh lạ” hơn, con người mới nhận thấy được tầm quan trọng của môi trường.

Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Chính phủ đã ban hành các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường nhằm xử lý, răn đe những tổ chức, cá nhân có hành vi làm tổn hại đến môi trường, rồi các công nghệ xử lý rác thải, phát minh khoa học ra đời nhằm giảm thiểu những tác động đến môi trường. Vậy mỗi chúng ta, có bao giờ bạn đã tự hỏi “mình đã làm gì để bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu chưa?”. Đó là câu hỏi mọi người dân chúng ta phải thay đổi tư duy , phải suy nghĩ.

Kính thưa toàn thể nhân dân.

Thực trạng ô nhiễm môi trường đối với xã ............. chưa đến mức ô nhiễm lớn và gây nhức nhối.Tuy nhiên trên các trục đường đi, trên các dòng kênh tưới, Đặc biệt là khu vực ngoại đê thôn1, 2, dọc quốc lộ 45, cũng như dọc kênh mương tiêu chợ thôn 2, Đầu cầu cổ Tế , dọc các tuyến đường vào các thôn xóm, trên triền sông đã có nhiều rác thải đã vứt bữa bãi nhất là túi ni lông mức độ ô nhiễm môi trường của ............. đang có chiều hướng ra tăng mức độ ô nhiễm, nếu chúng ta không có biện pháp ngăn chặn kịp thời ngày một ngày mai nơi chúng ta Đang sống sẽ bị ô nhiểm và khó kiểm soát. Làm vệ sinh môi trường xã ............. là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường và khắc phục tình trạng vứt xác động vật và rác thải sinh hoạt bừa bãi trên địa bàn xã ..............

Hiện tượng ô nhiễm môi trường có rất nhiều biểu hiện nhưng phổ biến nhất là vứt rác ra đường hoặc nơi công cộng, lòng sông, mương máng một cách bừa bãi, từng đống rác tràn lan khắp mặt đường, đầu các kênh tưới. Thậm chí nhiều người còn chở rác ra trục đường xã – tuyến đường liên xã, liên thôn khu vực ngoại đê là bộ mặt của xã để vứt bừa bãi, Túi nilon trôi nổi ở lòng sông... Nếu không thu dọn kịp thời sẽ bốc mùi hôi thối là nơi dịch bệnh phát tán, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp cảnh quan môi trường. Vậy do đâu mà hiện tượng xả rác bừa bãi lại tràn lan như vậy?

Nguyên nhân thứ nhất: là do những thói quen và lối sống mang tính cá nhân, thiếu hiểu biết thậm chí là ích kỷ chỉ nghĩ đến quyền lợi cá nhân của mình. Họ nghĩ đơn giản rằng chỉ cần nhà mình sạch thì được còn ai bẩn mặc ai. Những nơi công cộng không phải là của mình, vậy thì việc gì phải mất công gìn giữ. Cứ ném rác ra là xong, còn việc xử lý rác thế nào là việc của xã hội.

Nguyên nhân thứ hai: là do thói quen đã có từ lâu, khó sửa đổi, phải có sự nhắc nhở của các cấp, các ngành thì người ta mới không xả rác bừa bãi. Rác bị xả bừa bãi liên tục, ngày càng nhiều nếu không được thu dọn sẽ bốc mùi, gây ô nhiễm môi trường không khí. Môi trường nước. Người dân chẳng may sử dụng phải nguồn nước này hay sống gần những bải rác sẽ dễ mắc các bệnh về đường ruột, bệnh ngoài da, bệnh đau mắt hột…Đặc biệt gần đây ở nước ta có nhiều người tử vong vì bị tiêu chảy cấp do nhiễm khuẩn tả từ nước bị ô nhiễm.

Nguyên nhân thứ ba: Xã ............. chưa có điểm thu gom, xử lý, rác thải tập trung do chưa nhận được sự đồng thuận của nhân dân trong việc lựa chọn điểm chôn lấp rác thải. Biện pháp khắc phục của nguyên nhân này, Đảng ủy – chính quyền địa phương giao cho hợp tác xã đang xây dựng Đề án thu gom xử lý rác thải tập chung và triển khai các biện pháp hướng dẫn nhân dân xây dực lò đốt cá nhân để tự xử lý rác thải tại gia đình trong điều kiện xã chưa có điểm thu gom, xử lý.

Trong thời gian qua Đảng ủy –HĐND – UBND, nhất là sự năng động tích cực của Đoàn thanh niên xã nhà cùng các em học sinh, các ban ngành đoàn thể xã, phối hợp cùng các thôn, xóm đã tổ chức nhiều đợt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông, công trình thủy lợi và dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường trục xã, dọc tuyến đê, đường quốc lộ, đường thôn, xóm.Phân công các đoàn thể phụ trách các tuyến đường tự quản, trồng hoa trên các trục đường. Tăng cường công tác tuyên truyền trên mọi hình thức.

Dẫu biết rằng để giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay của xã nhà là bài toán nan giải của cả Đảng, chính quyền và nhân dân xã nhà nhưng với quyết tâm, Sự nhiệt huyết cùng hưởng ướng vào cuộc của nhân dân ............. “ không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”; Phát huy truyền thống quê hương ............. anh hùng vẻ đẹp truyền thống, cảnh quan xanh, sạch, văn minh, Đảng- chính quyền xã ............. kêu gọi toàn thể cán bộ và mỗi người dân xã nhà đổi mới tư duy, nêu cao tinh thần, trách nhiệm cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường trên địa bàn xã,

Trước khi vất rác ra đường hãy suy nghĩ có phải vất vào chính nhà mình từ đó giữ gìn môi trường xã ............. xanh sạch như nhà mình góp phần hoàn thành tiêu chí số 17: “môi trường nông thôn mới”, cùng chung tay xây dựng thành công xã chuẩn nông thôn mới trong năm........

Do vậy Đảng ủy- HĐND –UBND , các ban ngành đoàn thể kêu gọi toàn dân cùng hành động thiết thực để Bảo vệ môi trường.

1- Đối với nhận thức: Việc đầu tiên để góp phần bảo vệ môi trường trước hết mọi người hãy nâng cao nhận thức,thay đổi tư duy để hiểu, biết để cùng hành động vì môi trường chung của chúng ta. Chỉ có thay đổi tư duy và nhận thức đúng, suy nghĩ đúng mới hành động đúng, và mỗi một hành động nhỏ của chúng ta sẽ góp một phần lớn vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

2- Đối với rác thải: Hàng ngày chúng ta đi trên đường nhìn thấy rác thải tràn lan trên đường chẵng nhẽ chúng ta không chạnh lòng. Do Vậy chúng ta nên hạn chế sử dụng túi nilon. Ở nhà nên phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên, xây dựng lò đốt rác ở gia đình để chủ động thu gom, phân tích xử lý rác thải tại gia đình. Tuyệt đối không vứt rác ở các trục đường, đê điều, những nơi công cộng, không nên tiện tay vứt rác bừa bãi ra ngoài đường. Tuyệt đối không vứt rác, xả nước thảixuống lòng sông,mương máng..

3- Đối với cây xanh: Không bẻ cành, ngắt phá cây xanh, trồng và chăm sóc cây xanh , trồng hoa ở nhà cũng như cơ quan, khu dân cư, lên án, phê phán những trường hợp không biết giữ gìn và bảo vệ cây xanh nơi công cộng. Nhân dân chủ động thu gom xử lý, đốt các loại cành cây, rác thải tại gia đình mình, nghiêm cấm vứt ra các trục đường, khu vực công cộng, lòng sông, mương , máng.

- Các ban ngành, đoàn thể, nhà trường, cơ quan, đơn vị, khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường.

- Thực hiện tốt đợt triển khai đồng bộ sâu rộng của Đảng, chính quyền địa phương về việc cán bộ đảng viên và nhân dân ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn xã.

Hãy đối xử tốt với thiên nhiên, sống thân thiện với môi trường, ta sẽ tận hưởng được những giây phút thư giãn, thoải mái trong bầu không khí trong lành, được tận hưởng những cảnh đẹp từ thiên nhiên ban tặng.

Ngược lại, nếu chỉ biết quyền lợi của cá nhân trước mắt mà làm tổn hại đến môi trường thiên nhiên thì bản thân ta, con cháu ta sẽ nhận lấy một hậu quả thật khó lường.

Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của mọi người,hi vọng rằng, với bài viết này, mọi người, mọi nhà cùng nhau chung tay thực hiện để góp phần hình thành nếp sống văn minh hơn,đường làng ngõ xóm ngày càng xanh- sạch- đẹp hơn,góp phần chung tay xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Quê hương ............. đang ngày một đổi mới và với một khí thế và sức sống mới,Đảng bộ, chính quyền và nhân dân .............quyết tâm, đoàn kết, đồng thuận giữa ý Đảng - Lòng Dân, đểhoàn thiện và xử lý dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường,

"Vì gia đình, vì đất nước, vì môi trường xanh, sạch đẹp, vì sức khỏe mọi người hãy bảo vệ môi trường nơi chúng ta đang sống,Vì ngôi nhà bạn, yêu thương ngôi nhà bạn, bây giờ và mãi mãi". xây dựng môi trường nông thôn xã ............. trở thành miền quê trong lành là điểm đến của mọi người.

4. Bài tuyên truyền chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Tuyên truyền để ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai.

Hiện nay, cuộc sống đang phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó, tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp. Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề không chỉ của riêng một vùng nào, mà ở khắp nơi, cả nông thôn, thành thị, miền núi, miền biển, cả các nguồn nước và không khí. Theo nghiên cứu của các tổ chức bảo vệ môi trường, ở nước ta, 70% các dòng sông, 45% vùng ngập nước, 40% các bãi biển đã bị ô nhiễm, hủy hoại về môi trường; 70% các làng nghề ở nông thôn đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng. Cùng với đó, tình trạng nước biển xâm nhập vào đất liền; đất trống, đồi núi trọc và sự suy thoái các nguồn gien động thực vật đang có chiều hướng gia tăng là hệ quả của việc hủy hoại môi trường. Bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết đã trở thành nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội.

Để khắc phục những hậu quả trên phải cần một thời gian dài, liên tục, ngay từ bây giờ và tốn kém nhiều công sức và tiền của. Do đó, bảo vệ môi trường nên bắt đầu bằng việc tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giác của nhân dân là một vấn đề cốt lỗi.

Ngày nay việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển đang trong tình trạng báo động. Môi trường biển lâu nay đang có sự ô nhiễm mà đối tượng gây ô nhiễm môi trường biển không ai khác chính là con người chúng ta. Thế nhưng, một số người lại dửng dưng làm ngơ, quên đi và thậm chí là không hay biết. Chính những thành phần này cũng thể hiện ý thức rất kém trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển và xung quang khu vực biển.

Dẫu biết rằng,việc tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp ở bất kì nơi đâu đã được trang bị và thông tin. Song, ở dọc các tuyến đường tỉnh lộ, nhiều hộ gia đình sử dụng don, dắt, ngao sò cho các bữa ăn thường tiện tay hắt ra đường và cho rằng xe cộ qua lại sẽ nghiền nhỏ thứ rác thải đó. Tuy nhiên họ không nghĩ rằng những thứ rác thải đó nghiền nhỏ sẽ gây bụi bẩn không khí, quay trợ lại làm ô nhiễm môi trường của chính mình và mọi người xung quanh. Nhiều em học sinh không ăn sáng ở nhà cùng với gia đình mà ăn sáng trên đường đến trường rồi tiện tay vứt luôn rác là những túi nilon, giấy báo xuống mặt đường tạo thành những đống rác, mỗi cơn gió làm bay tứ tung gây ô nhiễm. Nguyên nhân của những hành động thiếu ý thức đó là do thói lười biếng, lối sống ích kỷ chỉ biết nghĩ đến quyền lợi cá nhân của một số người. Đa số mọi người nghĩ rằng, những nơi công cộng không phải nhà mình, vậy thì việc gì mà phải mất công giữ gìn, đã có đội thu gom rác thải dọn dẹp hay suy nghĩ một cách thiển cận rằng thải rác xuống biển thì biển cuốn đi không tồn đọng chổ mình ở là được. Cách suy nghĩ như vậy thật đáng chê trách. Một nguyên nhân nữa là do thói quen vứt rác bừa bãi đã có từ lâu, khó sửa đổi khi ở nhà cũng như ở các nơi công cộng. Mặc dù, địa phương đã tuyên truyền, vận động, hợp đồng với người lao động thu gom rác hay có những buổi lao động công ích từ các ban, ngành, đoàn thể của địa phương nhưng vẫn không thể nào giữ cho môi trường biển luôn trong - sạch - đẹp được. Đây chỉ là những ví dụ điển hình, bề nổi đã trực tiếp làm ảnh hưởng đến môi trường biển thời gian gần đây, trên thực tế có những hoạt động của chúng ta vì nhiều lý do vô tình hay cố ý cũng đã ảnh hưởng đến môi trường biển.

Vệ sinh môi trường biển là một trong những vấn đề cần được đưa ra giải quyết hiện nay. Vì vậy khi có tham gia nuôi trồng thủy sản hay có dịp đi tham quan, đi tắm biển mà chúng ta có mang theo đồ ăn hãy có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường biển của mình. Mỗi người hãy tự thực hiện dọn dẹp, thu gom rác và vệ sinh toàn bộ những thứ do mình thải ra. Hãy có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định. Nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp. Chung tay cùng nhau, chúng ta tạo nên một môi trường biển trong - xanh - sạch - đẹp.

5. Bài tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong trường học

Dưới đây là một mẫu bài tuyên truyền bảo vệ môi trường cho học sinh, đơn giản nhưng vẫn rất đầy đủ. Mời các bạn tham khảo.

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Trong lễ chào cờ hôm nay, tôi xin thay mặt Ban chăm sóc sức khỏe trong nhà trường gửi đến quý thầy cô và các em những thông tin tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường.

Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

Hiện nay, cuộc sống đang phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó, tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp. Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề không chỉ của riêng một vùng nào, mà ở khắp nơi, cả nông thôn, thành thị, miền núi, miền biển, cả các nguồn nước và không khí…. Theo nghiên cứu của các tổ chức bảo vệ môi trường, ở nước ta, 70% các dòng sông, 45% vùng ngập nước, 40% các bãi biển đã bị ô nhiễm, hủy hoại về môi trường; 70% các làng nghề ở nông thôn đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng. Cùng với đó, tình trạng nước biển xâm nhập vào đất liền, đất trống, đồi núi trọc và sự suy thoái các nguồn gien động thực vật đang có chiều hướng gia tăng là hệ quả của việc hủy hoại môi trường. Bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết đã trở thành nhiệm cụ cấp bách của toàn xã hội.

Để khắc phục những hậu quả trên phải cần một thời gian dài, liên tục, ngay từ bây giờ và tốn kém nhiều công sức và tiền của. Do đó, bảo vệ môi trường nên bắt đầu bằng việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, nhất là cho học sinh.

Ngày nay việc giữ gìn vệ sinh môi trường học đang trong tình trạng báo động. Môi trường học đường lâu nay đang có sự “ô nhiễm” mà đối tượng gây ô nhiễm môi trường học đường nhiều nhất không ai khác chính là các em học sinh. Chính các em đã và đang thể hiện ý thức rất kém trong việc giữ gìn vệ sinh nơi trường lớp.

Như ở trường của chúng ta, không khó để bắt gặp tình trạng nhiều bạn học sinh vứt giấy, vỏ của các bao bì đựng quà vặt, bã kẹo cao su,… lung tung nơi sân trường, hành lang lớp, các khu vui chơi, dưới nền lớp học, hay là việc sử dụng nước uống, nước rửa tay một cách lãng phí, khi ra về không tắt quạt, bóng điện, chưa có ý thức giữ gìn nhà vệ sinh chung…

Nguyên nhân của những hành động thiếu ý thức đó là do thói lười biếng, lối sống ích kỷ chỉ biết nghĩ đến quyền lợi cá nhân của một số bạn học sinh. Các em nghĩ rằng, những nơi công cộng như trường học, lớp học, nhà vệ sinh chung không phải nhà mình, vậy thì việc gì mà phải mất công giữ gìn, đã có các bác lao công dọn dẹp rồi.. Cách suy nghĩ như vậy thật đáng chê trách.

Một nguyên nhân thứ hai là do thói quen vứt rác bừa bãi đã có từ lâu, khó sửa đổi khi ở nhà cũng như ở các lớp học hàng ngày. Mặc dù, các thầy cô giáo và đội sao đỏ của trường luôn thường xuyên nhắc nhở nhưng vẫn còn tồn tại một số em không giữ gìn cho lớp học, sân trường sạch đẹp, một số em khi rửa tay thì xả nước vô điều kiện, dùng nước té nhau, đùa nghịch làm hỏng các thiết bị trong nhà vệ sinh, rồi những cây nước ngoài trời, nhà trường đã trang bị rất nhiều cốc ở các cây nước nhưng các bạn không có ý thức giữ gìn, đùa ngịch nhau ném bỏ cốc nên hiện nay các cây nước chỉ còn 1 vài chiếc, thậm chí có chỗ các bạn vứt hết không còn chiếc cốc nào….. Có thể nói đó là những hành động đáng chê trách, những hành vi thiếu văn hóa mà mỗi chúng ta cần lên tiếng phê phán.

Vệ sinh môi trường học đường là một trong những vấn đề cần được đưa ra giài quyết hiện nay. Với khẩu hiệu: “ Rác là nguồn gây ô nhiễm, hãy làm sạch rác ở mọi nơi”. Qua bài tuyên truyền này cô mong các em hãy có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan lớp học, trường học của mình. Mỗi người hãy tự thực hiện dọn dẹp, thu gom rác và vệ sinh toàn bộ lớp học, trường học ngay hôm nay. Hãy có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, không vẽ bậy lên tường, sử dụng nguồn nước, điện tiết kiệm, có ý thức giữ gìn nhà vệ sinh chung sạch sẽ, tham gia trông hoa, cây cảnh, lao động tổng vệ sinh toàn trường. Nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp. Học sinh trường Tiểu học Đan Phượng hãy chung tay cùng nhau, chúng ta tạo nên một môi trường học tập sáng – xanh – sạch – đẹp góp phần xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

6. Em hãy viết bài tuyên truyền về Ngày môi trường thế giới 2024

 Em hãy viết bài tuyên truyền về Ngày môi trường thế giới

Ngày môi trường thế giới 5/6 hằng năm là ngày người dân ở trên khắp thế giới cùng chung tay góp sức thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường. Đồng thời, đây còn là dịp để mọi người nhìn nhận lại những hành động đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến Trái đất trong những năm qua, từ đó có hành động thiết thực, cụ thể nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Trong năm năm 2023, chủ đề của Ngày môi trường thế giới là Đánh bại ô nhiễm từ rác. Chính vì vậy, trong những ngày thế giới chung tay bảo vệ môi trường, kế hoạch, chương trình được tuyên truyền, nhắc đến nhiều nhất ở địa phương em là kêu gọi người dân, doanh nghiệp xử lý ô nhiễm rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, phân loại rác thải có thể tái chế... Mỗi một hành động nhỏ của chúng ta cũng có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến môi trường. Vì vậy, thay đổi suy nghĩ, lối sống hằng ngày là việc làm cần thiết. Sự thay đổi không chỉ một hai ngày, mà cần cả quá trình thực hiện nghiêm túc, liên tục. Cùng với đó, các quốc gia, các nhà lãnh đạo cần có giải pháp quyết liệt, cụ thể, có chế tài xử phạt mạnh đối với hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường xanh của con người.

Việt Nam chúng ta tham gia hưởng ứng Ngày môi trường thế giới lần đầu vào năm 1982. Đây được xem là bước đầu của việc giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên hùng vĩ của Tổ quốc. Nhưng ngoài chính sách của Nhà nước thì mỗi người dân đều cần có ý thức và hành động thiết thực, để việc bảo vệ môi trường không chỉ là những lời hô hào sáo rỗng. Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường sống chung của loài người, bảo vệ Trái Đất?

Những năm gần đây, người dân đã có nhận thức sâu sắc hơn trong việc bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái, bởi chúng ta đã nhìn thấy rõ những hậu quả nghiêm trọng khi con người liên tục có những hành động phá hoại sự cân bằng của tự nhiên, từ việc xả rác thải bừa bãi của cá nhân, đến hành động xả thải chất thải công nghiệp, chăn nuôi chưa qua xử lý ra môi trường, khiến các dòng sông, con suối bị bức tử, diện tích rừng sụt giảm, kéo theo đó là những hệ lụy nghiêm trọng như thiên tai (hạn hán, lũ lụt, ngập mặn), mất cân bằng sinh học, nguy cơ tuyệt chủng của một số loài động thực vật quý hiếm; thiếu nước sạch... Chính con người đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề do chính chúng ta gây ra. Để bảo vệ môi trường, sự đa dạng sinh thái, nuôi dưỡng môi trường xanh, giảm thiểu rác thải, phải đến từ nhận thức của mỗi người, không chỉ là cấp lãnh đạo hay nhà hoạt động xã hội, mà ngay chính học sinh cũng có thể bảo vệ đất mẹ Trái Đất bằng những việc làm cụ thể như:

1. Hãy phân loại rác thải

Đây là việc làm không khó, nhưng không phải ai cũng chú ý. Phân loại rác thải có ý nghĩa quan trọng, giúp chúng ta có thể tái chế những loại chất thải từ nhựa, gỗ, sắt..., tránh những loại khó phân hủy này gây ô nhiễm môi trường.

- Chất thải hữu cơ: Đây là loại chất thải có thể tái sử dụng làm phân bón tưới cây và có hàm lượng dinh dưỡng rất cao cho cây cối. Loại chất thải này có thể tiết kiệm được nhiều chi phí sản xuất phân và cũng có lợi rất nhiều cho môi trường. Nhờ đó, các loại thực phẩm sẽ xanh, sạch và không nhiều chất hóa học.

- Chất thải tái chế: Các loại chất thải như sắt, gỗ, nhựa,... áp dụng phương pháp tái chế và sử dụng lại. Việc này sẽ giúp lượng nhựa được sản xuất mới hàng năm và giữ được lượng cây trong thiên nhiên để tạo ra oxi.

- Chất thải vô cơ: Đối với loại rác này thì không còn cách xử lý nào ngoài việc tiêu hủy. Các loại rác này phải được chôn lấp và xử lý để tránh sinh ra chất độc hại.

2. Hãy Tái sử dụng các bịch nilon, sản phẩm làm nhựa, kim loại

Nhựa, kim loại hay các bịch nilon là những loại chất thải rất khó phân hủy. Để tiêu huỷ chúng cần đến từ 400 - 600 năm. Việc tiêu hủy các túi nilon, rác từ nhựa hay kim loại cũng sẽ phát sinh lượng độc tố rất lớn gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con người. Do đó, để tránh việc các sản phẩm trên được sản xuất rộng rãi hơn nữa, việc chúng ta cần làm là tái sử dụng các đồ dùng cũ hoặc thay thế bằng các sản phẩm từ thiên nhiên an toàn với môi trường hơn.

Những năm qua, có rất nhiều công ty, hệ thống siêu thị lớn đã tham gia chương trình hạn chế rác thải nhựa, khuyến khích người dân sử dụng túi giấy, túi vải, làn nhựa... thay thế cho túi nolon dùng 1 lần như BigC, Tokyo Life, các hãng thời trang lớn... và được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ. Nếu đi chợ, thay vì túi nilon, chúng ta có thể sử dụng làn nhựa, làn tre như các bà thời xưa hoặc túi giấy đựng thức ăn sống. Chỉ cần việc làm nhỏ này cũng mang lại ý nghĩa lớn.

3. Hãy Ưu tiên dùng sản phẩm tự phân hủy hoặc có thể tái chế

Chúng ta nên vận động người thân và gia đình nên dùng các sản phẩm tự phân hủy hoặc có thể tái chế thay vì dùng các sản phẩm từ nhựa, nilon, kim loại,... Hiện nay, tại nhiều siêu thị lớn, nơi từng dùng một lượng lớn các bao nilon nay đã chuyển sang túi giấy hoặc túi vải để kêu gọi khách hàng có thể sử dụng được nhiều lần. Việc này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp chính bạn giảm thiểu được nhiều chi phí.

4. Hạn chế dùng các chất thuốc xịt hoặc phun bảo vệ cây trồng

Những loại chất, thuốc này có thể nói là hóa chất hoặc chất độc hại, ví dụ như thuốc trừ sâu, trừ bọ,... Các loại này tồn tại rất lâu trong môi trường và gây nhiều thiệt hại cho dinh dưỡng đất, nước và cả sức khỏe con người. Tuy nhiên hiện nay người dân không nhận thức được vấn đề sử dụng các loại thuốc này cũng gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe nên vẫn dùng một cách tùy ý.

5. Sử dụng nguồn năng lượng sạch

Năng lượng sạch là nguồn có sẵn trong tự nhiên và không gây ô nhiễm ví dụ như mặt trời, gió, thác nước,... Điểm chung và cũng là ưu điểm của nguồn năng lượng này là không bao giờ bị cạn kiệt và là phương thức thay thế tuyệt vời nhất cho các nguồn năng lượng khác.

6. Tận dụng các thành tựu khoa học

Hiện nay, khoa học kỹ thuật đã tiến bộ và đạt rất nhiều thành tựu trong việc bảo vệ thiên nhiên. Nhờ đó, việc áp dụng các phát minh và tiến bộ hiện đại này cũng là một trong những hướng phát triển an toàn và bền vững.Sở khoa học và công nghệ Hà Nội ở Việt Nam cũng có rất nhiều dự án nghiên cứu và phát triển nhằm đưa ra các biện pháp bảo vệ môi trường. Đây là việc thiết yếu phải làm để giữ một Việt Nam xanh sạch đẹp trong bối cảnh kinh tế hội nhập.

Có thể thấy, bảo vệ môi trường phải nên là những việc làm thiết thực được làm hằng ngày, hằng giờ, chứ không phải là những lời kêu gọi, hô hào sáo rỗng trong vài ngày nhân Ngày môi trường thế giới. Mỗi con người đang sống trên Trái Đất hãy cùng nhau đoàn kết, chung tay thực hiện dọn dẹp, thu gom rác và vệ sinh môi trường ngay hôm nay.

7. Bài tuyên truyền về vệ sinh môi trường nông thôn

Trong những năm gần đây, ô nhiễm môi trường đang là mối quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn từ chất thải, rác thải trong sinh hoạt, chăn nuôi, cho đến sự lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp. Đã đến lúc chúng ta phải đề cao việc bảo vệ để cứu lấy môi trường của chúng ta...

Các loại rác thải sinh hoạt càng ngày càng tăng lên. Đặc biệt rác thải do người dân không có ý thức vứt ra khắp nơi từ đường giao thông nông thôn, ngõ xóm đến kênh, mương, ao hồ, sông... chỗ nào tiện là vứt rác, đổ chất thải sinh hoạt một cách tùy tiện, gây ô nhiễm, mất vệ sinh môi trường. Nguyên nhân của tình trạng trên là do ý thức bảo vệ môi trường của mọi người không cao. Vấn đề này hiện rất đáng báo động, do mọi người coi việc giữ gìn bảo vệ môi trường không phải là việc của cá nhân mình mà là việc của xã hội. Một vấn đề nữa là đa phần người dân không tự xử lý phân loại rác nên việc chôn lấp, thu gom, xử lý gặp nhiều khó khăn.

Trên địa bàn xã....................... chúng ta có những người, những hộ gia đình mang xác động vật chết như chó, mèo, chuột, gia cầm như gà, vịt ném xuống tuyến kênh mương, ao, hồ, sông, ra đường, hoặc điểm tập kết rác. Nguyên nhân đầu tiên là do những thói quen xấu, lười biếng và lối sống lạc hậu, ích kỷ chỉ nghĩ đến quyền lợi cá nhân của một số người. Cách nghĩ như thế là nguy hại. Nguyên nhân tiếp theo là do thói quen đã có từ lâu, khó sửa đổi, phải có sự nhắc nhở thì người ta mới không xả rác bừa bãi. Rác bị xả bừa bãi liên tục, ngày càng nhiều nếu không được thu gom kịp thời sẽ bốc mùi, gây ô nhiễm môi trường không khí. Người dân chẳng may sử dụng phải nguồn nước này hay sống gần sẽ dễ mắc các bệnh về đường ruột, bệnh ngoài da, bệnh đau mắt hột, bệnh về đường hô hấp…

Trong thời gian qua một số người dân tại các thôn vẫn đang vứt rác bừa bãi. Đặc biệt một số hộ gia đình không nộp phí vệ sinh môi trường hàng tháng đã lợi dụng lúc trời tối, những đoạn đường vắng người vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường. Đây là những hành động cần lên án.

Để ngăn chặn tình trạng trên, UBND xã giao cán bộ tài nguyên môi trường phối hợp Ban công an xã tăng cường công tác tuần tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì các hành vi vi phạm các quy định về vệ sinh nơi công cộng; thu gom, vận chuyển, chôn, lấp, xử lý, thải rác thải sinh hoạt và chất thải rắn công nghiệp thông thường; vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa gây ô nhiễm môi trường sẽ bị xử phạt như sau:

1. Hành vi thu gom, thải rác thải sinh hoạt trái quy định về bảo vệ môi trường bị xử phạt như sau:

a) Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ đầu, mẩu và tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng;

b) Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng;

c) Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

2. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển phương tiện vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa không che chắn hoặc để rơi vãi ra môi trường trong khi tham gia giao thông.

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi không sử dụng thiết bị, phương tiện chuyên dụng trong quá trình vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa làm rò rỉ, phát tán ra môi trường.

4. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không phân loại, không lưu giữ chất thải rắn sinh hoạt theo quy định; không ký hợp đồng hoặc không chuyển giao chất thải rắn sinh hoạt cho đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định.

Như vậy, đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại nơi công cộng được quy định tại điểm c, Điều 20 Nghị định này thì chế tài xử lý đối với hành vi này là xử phạt hành chính từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tùy vào mức độ vi phạm. Ngoài ra, Cá nhân, tổ chức vi phạm buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn do người có thẩm quyền xử phạt ấn định trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các vi phạm quy định tại Điều này gây ra.

Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Chính phủ đã ban hành hàng loạt các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường nhằm xử lý, răn đe những tổ chức, cá nhân có hành vi làm tổn hại đến môi trường. Do vậy, mỗi người dân cần nêu cao ý thức bảo vệ môi trường vì Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của chúng ta đây là một trong những tiêu chí để xã nhà chúng ta hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Trên đây là Bài tuyên truyền chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường 2024 hay nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Văn hóa - Du lịch - Thể thao trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
95 57.964
0 Bình luận
Sắp xếp theo