Bài phát biểu của giáo viên mới về trường hay nhất (mới cập nhật 2024)

Bài phát biểu của giáo viên mới về trường nói lên niềm hạnh phúc, vui sướng khi được về làm việc giảng dạy tại một môi trường mới. Bài phát biểu nêu rõ trách nhiệm và quyết tâm của giáo viên từ đó lấy làm mục tiêu phấn đấu.

1. Top 4 Mẫu bài phát biểu của giáo viên mới về trường

1.1. Bài phát biểu của giáo viên mới về trường hay nhất số 1

- Kính thưa quý vị đại biểu khách quý.

- Kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, là một giáo viên mới về truờng tôi rất vinh dự được nói lên cảm nghĩ của mình trong buổi lễ khai giảng trang trọng này.

Lời đầu tiên tôi xin gửi lời chúc sức khoẻ, lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu, quý thầy cô và toàn thể các em học sinh và lời chào chân trọng nhất.

- Kính thưa quý vị đại biểu khách quý, thưa toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh. Được sự phân công của lãnh đạo cấp trên cho tôi về công tác tại đơn vị trường Tiểu học ..................., thời gian đầu tôi không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ, lo lắng vì chưa quen môi trường làm việc song nhờ sự quan tâm động viên, hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo, sự tin yêu của học sinh trường Tiểu học ................... đã tạo cho tôi được niềm tin, hứng thú làm việc khiến tôi cảm thấy mái trường Tiểu học ...................này trở nên gần gũi thân thiết hơn.

Giờ đây, với tư cách là một giáo viên mới của trường, tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm đóng góp sức mình vào sự thành công của năm học này và những năm tiếp theo. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức, cống hiến hết mình trong công tác chuyên môn. Không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tất cả vì học sinh thân yêu và hoạt động thật tốt các phong trào, hoạt động của nhà trường. Rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các ban ngành trong xã và toàn thể quý thầy cô trong nhà trường để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục trong năm học này và những năm tiếp theo.

Cuối cùng tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe. Chúc toàn thể các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và chăm ngoan trong năm học mới. Chúc buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn.

1.2. Bài phát biểu lễ khai giảng của giáo viên mới về trường số 2

 Bài phát biểu lễ khai giảng của giáo viên mới về trường
Bài phát biểu lễ khai giảng của giáo viên mới về trường

- Kính thưa quý vị đại biểu.

- Kính thưa các thầy cô và toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay em rất vinh dự được đại diện cho các giáo viên mới về truờng nói lên cảm nghĩ của mình trong buổi lễ khai giảng trang trọng này.

Lời đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô những người đã soi sáng đường để chúng em có được kết quả như hôm nay. Thưa thầy cô, với em, những ngày còn ở ghế nhà trường, cảm nhận được sự hi sinh, vất vả của thầy cô đã cho em thêm động lực và quyết tâm với nghề nhà giáo.

Và hôm nay, là một giáo viên mới ra trường bước vào một ngôi trường mới khang trang. Chúng em không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Một lần nữa, thầy cô lại là người bên cạnh động viên, hướng dẫn và chỉ bảo cho chúng em. Bên cạnh, chúng em còn rất nhiều đồng nghiệp nhiệt tình, cởi mở luôn sẵn sàng giúp đỡ. Và điều khích lệ nhất đối với chúng em là sự tôn trọng và tình yêu thương mà học sinh giành cho mình. Tuy chưa đứng trên bục giảng trực tiếp dạy các em. Nhưng các em rất ngoan và lễ phép, những cái gật đầu chào, tiếng thưa thầy, thưa cô làm chúng em cảm thấy gắn bó với nghề và cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Sau hơn hai tuần làm quen với trường, với lớp. Một khoảng thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để chúng em có thể làm quen với nhịp sinh hoạt và cảm nhận được sự thân thiện nơi đây. Điều đó được thể hiện qua sự đoàn kết của toàn trường để thực hiện buổi lễ khánh thành ngày 1/9 thành công. Chính những tình cảm ấy của nhà trường đã làm cho chúng em cảm thấy không khí gia đình tại trường THPT ............ thân yêu.

Giờ đây, với tư cách là một giáo viên của trường THPT ..........., em cảm thấy mình cần có trách nhiệm đóng góp sức mình vào sự thành công của năm học này và những năm tiếp theo. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng hết sức trong công việc giảng dạy và hoạt động thật tốt các phong trào, hoạt động của nhà trường.

Cuối lời tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe. Chúc toàn thể các em học sinh đạt thật nhiều thành tích trong học tập và chăm ngoan trong năm học mới.

1.3. Bài phát biểu cảm nghĩ khi về trường thực tập số 3

Kính thưa cô ..................... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến.

Lời đầu tiên, chúng em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe và công tác tốt, chúc các em học sinh thành công trong học tập và trong cuộc sống.

Thực hiện kế hoạch của năm học 20…- 20…, hôm nay được sự ủy nhiệm của trường .....................chúng em là đoàn thực tập sư phạm 1 đến thực tập tại quý trường.

Đoàn thực tập của chúng em gồm …. sinh viên. Trong đó:

Ngành Lý có …. sinh viên

Ngành Hóa có…. sinh viên

Ngành Sinh có …. sinh viên

Ngành Thể dục có …. sinh viên

Ngành Quốc phòng có … sinh viên

Chúng em rất vinh dự, vui mừng và phấn khởi khi được về thực tập tại trường.

Chúng em xin hứa sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, chấp hành tốt quy chế thực tập, đoàn kết, nhất trí, phát huy hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết của mình, tranh thủ sự ủng hộ của các đoàn thể và lãnh đạo nhà trường, tăng cường học hỏi các thầy giáo, cô giáo, gắn kết với các em học sinh …để hoàn thành xuất sắc đợt thực tập sư phạm này.

Muốn vậy, chúng em cũng mong nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể, các tổ, nhóm chuyên môn, của các thầy giáo, cô giáo, của các bác, các cô cán bộ, nhân viên và nhất là sự ủng hộ của các em học sinh để đợt thực tập của chúng em có thể hoàn thành một cách xuất sắc.

Cuối cùng, chúng em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học tốt, chúc cho trường ta mãi là một trong những đơn vị đi đầu của sự nghiệp giáo dục.

Sau đây, đoàn thực tập của chúng em có một bó hoa tươi thắm kính tặng các thầy cô giáo và một món quà nhỏ gửi tặng quỹ khuyến học của nhà trường đó là …………đồng do các bạn sinh viên trong đoàn thực tập đóng góp. Em xin mời cô ..................... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên nhận hoa và quà của đoàn!

1.4. Bài phát biểu ra mắt hội đồng nhà trường số 4

Kính thưa quý thầy cô giáo toàn trường;

Các em học sinh thân mến.

Được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, em xin phép đại diện cho đoàn thực tập trường ....................có đôi lời phát biểu.

Chúng em – những sinh viên năm cuối của các khoa: Toán, Vật lí, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục chính trị, Giáo dục thể chất thật may mắn khi được về thực tập tại trường THPT .......... xin gửi lời chào tới tất cả thầy cô cùng các em.

Tạm rời xa ghế giảng đường sinh viên chúng em đi vào thực tế giáo dục, trải nghiệm với giáo án, với bục giảng, với lớp dạy, với công tác chủ nhiệm và rất rất nhiều những hoạt động khác. Không quá bất ngờ khi em nhận ra con đường đi từ lý thuyết giảng đường đến trải nghiệm thực tế là một khoảng cách xa vời. Một con đường lạ lẫm, bước chân của những giáo sinh non trẻ chúng em trở nên chông chênh vô cùng. Lo lắng có, hồi hộp, có, căng thẳng có, đôi khi là những nỗi sợ không tên cứ dồn dập. Chúng em thấy mình thật may mắn khi được đến một ngôi trường mới mà sự bế bồng ấy vẫn không ngừng. Đằng sau bước chân rụt rè, ánh mắt bỡ ngỡ của giáo sinh chúng em là sự nâng đỡ, quan tâm của các thầy cô trường THPT ...................

Các bạn sinh viên thân mến, để đáp lại lòng mong mỏi của Ban giám hiệu và của thầy cô, chúng ta sẽ cố gắng học tập thật tốt và vận dụng sáng tạo những gì chúng ta đã học vào cuộc sống thực tiễn hằng ngày. Mỗi người chúng ta hãy luôn có niềm tin vào chính bản thân mình, người xưa có câu: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, chúng ta sẽ luôn hy vọng với sự nỗ lực của bản thân thì trong tương lai không xa mỗi sinh viên sẽ thành những nhà giáo mẫu mực như bao nhà giáo ở trường THPT.................

Một lần nữa, chúng em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trường THPT............... và trường Đại học.............đã tạo điều kiện cho chúng em được thực tập tại đây. Chúng em xin kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người cao cả của mình. Chúc các em học sinh có một tuần học tràn đầy năng lượng cho học tập, rèn luyện và đạt được nhiều thành tích tốt. Em xin trân trọng cảm ơn.

2. Hướng dẫn cách viết bài phát biểu của giáo viên mới về trường hay, ấn tượng

Để viết một bài phát biểu ý nghĩa nhất về trường học, đặc biệt là khi bạn là một giáo viên mới, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Hiểu rõ đối tượng nghe:

  • Xác định rõ đối tượng bài phát biểu của bạn hướng đến ai? Là học sinh, đồng nghiệp, hoặc phụ huynh.... Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của họ về môi trường học tập.

2. Xác định thông điệp chính:

  • Xác định thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải. Điều gì là trọng tâm nội dung của bài phát biểu của bạn? Điều gì bạn muốn người nghe nhớ mãi sau khi bài phát biểu kết thúc?

3. Cấu trúc bài phát biểu:

  • Giới thiệu: Trình bày vấn đề hoặc chủ đề mà bạn sẽ nói về. Thu hút sự chú ý và tạo mối liên kết với người nghe.
  • Thân bài: Trình bày các luận điểm chính một cách rõ ràng và logic. Sử dụng ví dụ cụ thể, câu chuyện, và số liệu thống kê để minh họa những gì bạn đang nói.
  • Kết luận: Tóm tắt lại thông điệp chính để tạo ấn tượng mạnh mẽ. Có thể kết hợp lời chào hoặc một câu hỏi để khơi dậy suy nghĩ.

4. Sử dụng ngôn ngữ thích hợp:

  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, súc tích, và dễ hiểu. Tránh sử dụng ngôn từ chuyên ngành phức tạp, hay từ ngữ tối nghĩa, khó hiểu.

5. Tạo sự kết nối:

  • Sử dụng câu chuyện cá nhân hoặc kinh nghiệm thực tế để tạo sự kết nối và tương tác với người nghe.

6. Thực hành và cải tiến:

  • Đọc bài phát biểu một số lần để làm quen với nội dung và cách diễn đạt.
  • Luyện tập trước gương hoặc trước bạn bè để cải thiện khả năng diễn đạt và tạo sự tự tin.

7. Thể hiện cảm xúc:

  • Hãy thể hiện sự tận tâm và đam mê của bạn đối với việc giảng dạy và sự phát triển của học sinh.

8. Sử dụng hình ảnh minh họa cụ thể:

  • Sử dụng hình ảnh hoặc video để minh họa thông điệp của bạn một cách trực quan và sinh động.

9. Đánh giá và điều chỉnh:

  • Sau khi kết thúc bài phát biểu, hãy tự đánh giá và xem xét điều gì bạn đã làm tốt, điều gì có thể cải thiện cho những lần sau.

Một bài phát biểu không chỉ cần chú trọng về nội dung, mà còn là cách tạo kết nối và ảnh hưởng đến người nghe. Hãy đặt mục tiêu chính là tạo ra một trải nghiệm ý nghĩa và mang đến thông điệp tích cực cho mọi người.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các tài liệu có liên quan tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
7 19.528
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo