12 Bài phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu 2024

Chia tay giáo viên về hưu là một trong những hoạt động ý nghĩa để thể hiện tình cảm của các đồng nghiệp cũng như sự tri ân đối với những cống hiến của các thầy cô giáo trong suốt những năm công tác giảng dạy. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc tổng hợp mẫu bài phát biểu chia tay giáo viên về hưu, bài phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu, bài phát biểu chia tay giáo viên về hưu của hiệu trưởng hay và ý nghĩa. Mời các bạn cùng tham khảo.

Để buổi lễ chia tay giáo viên về nghỉ hưu thêm phần trang trọng, ý nghĩ và tình cảm, bên cạnh việc lên kịch bản chương trình buổi lễ chia tay giáo viên nghỉ hưu chi tiết, các thầy cô và các em học sinh cũng cần chuẩn bị bài phát biểu thật ý nghĩa dành cho giáo viên nghỉ hưu. Bài viết cần súc tích, lắng đọng cảm xúc, thể hiện tình cảm của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường dành cho người giáo viên đã cống hiến tuổi trẻ, sức lực của mình để đưa "những chuyến đò tri thức", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó cho các nhà giáo. Dưới đây Hoatieu.vn sẽ gửi đến các bạn những lời phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu được sưu tầm hay nhất, gồm: bài phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu, bài phát biểu cảm tưởng của giáo viên về hưu, bài phát biểu tri ân giáo viên về hưu của học sinh, bài phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu của chủ tịch công đoàn, bài phát biểu chia tay giáo viên chuyển trường, lời dẫn chia tay giáo viên nghỉ hưu cảm động...

Bài phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu

1. Bài phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu của Hiệu trưởng

Kính thưa Quý vị đại biểu lãnh đạo, đại biểu khách mời

Thưa Thầy giáo ........... cùng toàn thể quý thấy - cô giáo CBNV của trường

Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ kẻ trồng cây vốn là những đạo lý tốt đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập nên những giá trị bền vững cho tương lai.

Qua lời phát biểu chia tay của thầy giáo........... Chủ tịch công đoàn trường đã nói lên tất cả những cống hiến, những tình cảm của thầy giáo ...........đối với mái trường ..........., với đồng nghiệp với Học sinh.

Kính thưa : Thầy giáo ........... với cương vị Phó bí thư chi bộ Trong thời gian công tác tại trường đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học và công tác của đồng chí là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh, Giáo viên noi theo. Nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một Thầy giáo tận tụy hết lòng vì học sinh thân yêu. Trong cuộc sống và công tác, đồng chí là người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt thời gian công tác đồng chí luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp, hết lòng với học sinh thân yêu. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đồng chí cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay lòng nhiệt huyết của đồng chí luôn cháy mãi trên từng trang giáo án, với đàn em thân yêu và với đồng nghiệp yêu dấu.

Hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường ...........thân yêu, với đồng nghiệp, với học sinh. Đồng chí hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà đồng chí đã để lại trong các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Kính thưa các đồng chí thời gian thấm thoắt thoi đưa nay đồng chí ........... đã đủ điều kiện được nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội. Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi
Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống.

Vậy mà, đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay với đồng chí, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng đồng chí mãi là đồng nghiệp, là người thầy, của trường ............ Chúng tôi cũng mong rằng đồng chí sẽ tiếp tục chia sẻ công việc chung cũng như công việc riêng với chúng tôi.

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho chi ủy, và Ban lãnh đạo của trường cho phép tôi được gửi tới đồng chí lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của đồng chí trong suốt những năm gắn bó với mái trường ..........., chúng tôi cũng mong rằng mặc dù đồng chí không còn làm việc tại trường nhưng đồng chí hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Cuối cùng xin kính chúc đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Bài phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu

Bài phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu - Mẫu 1

Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi của cuộc đời mình với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành cả nỗi lòng. Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy. Với toàn thể thầy cô giáo của trường ............. cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay các đ/c, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

Kính thưa quý vị đại biểu. Kính thưa các thầy cô giáo!

Hơn ba mươi năm công tác trong ngành giáo dục, các cô giáo ........................... nay đã hoàn thành xuất sắc "Sứ mệnh trồng người” và trở về với cuộc sống thanh nhàn, tiếp tục vai trò của người bà hiền từ và mẫu mực, một người mẹ giàu lòng yêu thương và đức độ, một người vợ đầy trách nhiệm trong mái ấm gia đình của mình.

Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi của cuộc đời mình với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành cả nỗi lòng. Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy. Với toàn thể thầy cô giáo của trường ............. cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay các đ/c, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

Và hôm nay, trong buổi tổng kết năm học, Nhà trường - Công đoàn trân trọng tổ chức buổi lễ chia tay và cũng là sự ghi nhận, cảm ơn đối với các cô giáo ........................... về nghỉ hưu theo chế độ khi đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp trồng người

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo!

Các cô giáo ........................... cùng sinh năm ............. Sau khi tốt nghiệp sư phạm vào những năm.............., với hơn ba mươi năm công tác, trải qua nhiều lần thuyên chuyển, công tác ở nhiều trường, đảm đương nhiều công việc khác nhau và cho đến nay các cô lại trở về đây, cùng nhau gắn bó với mái trường ............., gắn bó với lớp lớp các thế hệ học sinh nhà trường.

Trong các nhiệm vụ được phân công, các cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền các cô đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến. Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của các cô là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh noi theo. Các cô đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất đó là “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh cô Hòa cô Hạnh, cô Liễu, luôn tận tuỵ hết lòng vì học sinh với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội.

Trong cuộc sống và công tác, các cô là những người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác. Trong suốt thời gian công tác, các cô luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào các cô cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay, lòng nhiệt huyết của các cô luôn cháy mãi trên từng trang giáo án, với đàn em thân yêu và với đồng nghiệp của trường. Tất cả những đóng góp đó được chúng tôi ghi nhận và cảm ơn lòng tâm huyết của các cô với sự nghiệp trồng người của nhà trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo! Các em học sinh thân mến!

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến nay cô .............. đã đủ điều kiện được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội.

Và hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường ............. thân yêu, với đồng nghiệp, với học sinh. Các cô hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà các cô đã để lại trong các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Chia tay với các cô, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng các cô mãi là đồng nghiệp, là người cô của trường .............. Chúng tôi cũng mong rằng các cô sẽ tiếp tục chia sẻ công việc chung cũng như công việc riêng với chúng tôi.

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể Viên chức của trường cho phép tôi được gửi tới các cô lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của các cô trong suốt những năm gắn bó với mái trường .............. Chúng tôi cũng mong rằng mặc dù các cô không còn làm việc tại trường nhưng cô hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Năm tháng dần trôi/ thu về xế bóng

Nghiệp trồng người/ cô hiến trọn tuổi xuân

Còn đâu nữa/ những đêm dài thao thức

Đắm suy tư/ giáo án ngọn đèn lu...

Đời tiếp bước/ chúc cô nhiều sức khỏe/

Sẽ mãi vui,/ mãi khỏe,/ mãi yêu đời/

Nâng cánh ước mơ/ gương soi đàn con cháu/

Hạnh phúc ngọt ngào/ chan chứa thỏa lòng nhau/

Thay mặt BGH, Hội đồng sư phạm nhà trường, một lần nữa kính chúc cô về nghỉ hưu an nhàn, tràn đầy sức khỏe - Gia đình hạnh phúc.

Bài phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu - Mẫu 2

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các đồng chí trong Ban giám hiệu.

Thưa toàn thể anh chị em trong công đoàn nhà trường.

Năm học đã kết thức, một chuyến đò nữa lại cập bến. Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cái cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi của cuộc đời mình với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều không khỏi bâng khuâng, man mác trong lòng. Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy. Với toàn thể thầy cô giáo của trường TH............................. cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay các đ/c, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

“Tôn sư trọng đạo”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” - đó là đạo lý tốt đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập nên những giá trị bền vững cho tương lai. Từ những ý nghĩa sâu xa đó, hôm nay trong ngày tổng kết Năm học 20... - 20.... Nhà trường và Công đoàn tổ chức chia tay 2 đ/c CB GV, cô...................... và cô ...............................về nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể anh chị em.

Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua thời gian học tập, bắt đầu đi làm, thay đổi nơi công tác và kết thúc nơi làm việc. Cô....................... công tác tại trường đã được hơn 30 năm (34 năm 9 tháng), Cô ........................sau nhiều lần thuyên chuyển công tác, cô cũng đã dừng chân ở trường TH..........................được gần 20 năm.

Biết bao kỷ niệm vui buồn, biết bao giờ dạy đã để lại những ấn tượng không thể nào quên. Những buổi dạy đầu tiên đầy bỡ ngỡ đến những ánh mắt đầy thân thương của học trò, những đêm dài thao thức bên trang giáo án cũng như những ngày ôn luyện mong sao các em được chắp cánh bay cao, bay xa. Những buổi học ngoại khóa, những phong trào thi đua lớn của ngành với bao thành tích đáng tự hào và ghi nhận trong đó có một phần rất lớn công lao đóng góp của các cô.

Cô ..............................đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng HS bởi những tiết dạy Thủ Công, những giờ thể dục đầy tính sáng tạo và thoải mái, bởi thế mà mỗi khi cô vào lớp HS lại reo hò phấn khích. Đặc biệt cô giáo.......................đã trải qua các nhiệm vụ: là GV giảng dạy, tổ trưởng chuyên môn; Phó Hiệu trưởng nhà trường. Trong các công việc được giao, cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, nhiều năm liền cô được tặng khen và là CSTĐ cấp cơ sở. Có nhiều thế hệ học trò đạt thành tích HS Giỏi cấp Tỉnh, cấp Quốc gia, Nhiều năm liền Hoàng Lê luôn là đơn vị dẫn đầu cấp Tỉnh về số lượng HS giỏi, GV giỏi, dẫn đầu số lượng HS vào các trường chuyên, Chất lượng GV và chất lượng mũi nhọn luôn đứng tốp đầu cấp TP, cấp tỉnh. Để có được chất lượng và thành quả như vậy là sự tâm huyết, lòng nhiệt tình trong công tác, lòng yêu nghề mến trẻ của các cô. Thành tích của các cô đã góp phần không nhỏ trong công tác XD trường chuẩn Quốc gia của nhà trường. Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của các cô là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ đồng nghiệp hậu thế chúng tôi noi theo.

Không những giỏi về chuyên môn, cô còn rất tâm huyết, rất nhiệt tình chỉ đạo các hoạt động sư phạm nhà trường, cô luôn sát cánh bên chúng tôi, HD chúng tôi từng bài dạy, từng trang giáo án sau mỗi tiết dự giờ thăm lớp, hay những tiết đi thi GV giỏi làm sao để đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với các cấp lãnh đạo, cô được cấp trên tin tưởng, giao phó những trọng trách quan trọng.

Đối với nhân dân, cô luôn được phụ huynh, nhân dân tin yêu, tôn trọng.

Thời gian thấm thoát trôi qua, Các cô đã được về nghỉ theo chế độ. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời công tác của các cô, là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động của các cô đối với xã hội. Đó là thuận theo lẽ tự nhiên nhưng đến lúc phải chia tay chúng ta ai cũng cảm thấy bùi ngùi, xúc động. Ôn cũ để biết mới, để thế hệ trẻ như chúng tôi càng tự hào về các cô và luôn phấn đấu vươn lên.

Hôm nay, trước khi chính thức chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường thân yêu đã từng gắn bó, các cô hoàn toàn có quyền tự hào trước những dấu ấn để lại trong lòng các thế hệ học sinh thân yêu của mình, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Bằng tất cả lòng kính trọng và niềm cảm kích của mình, chúng tôi tin rằng, các cô sẽ có được sự thư thái và thanh thản của tâm hồn khi về nghỉ theo chế độ.

Chia tay với các cô, chúng tôi những người tiếp nối sự nghiệp mà Đảng và Nhà nước giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong muốn rằng các cô mãi là đồng nghiệp, mãi là người thầy của trường TH................. thân thương này và mong rằng các cô sẽ tiếp tục sẻ chia những kinh nghiệm đầy quý báu trong cuộc đời dạy học của mình cho thế hệ học trò, những đồng nghiệp hậu thế của các cô.

Nhân buổi gặp mặt này, thay mặt cho tập thể CBGV-NV và HS của nhà trường, cho phép tôi được gửi tới 2 cô giáo lời cảm ơn, lòng cảm phục và niềm kính trọng sâu sắc trước những đóng góp của các cô trong suốt những năm gắn bó với mái trường TH........................ thân yêu của chúng ta. Mái trường này mãi là mái nhà chung của các cô và chúng tôi cùng lớp lớp các thế hệ học trò của nhà trường mãi là các học trò thân yêu của các cô.

Chúng tôi luôn mong muốn rằng mặc dù các cô không làm việc trực tiếp tại trường nhưng các cô luôn dõi theo và sát cánh cùng chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Chúng tôi xin hứa sẽ duy trì, giữ vững và phát huy những thành quả mà các cô đã góp phần gây dựng lên cho nhà trường. Xây dựng tập thể CBGV-NV và HS trường TH....................... là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, xây dựng nhà trường ngày càng vững bước đi lên và luôn xứng đáng với lòng tin của các cấp lãnh đạo, của nhân dân phường, của phụ huynh và HS thân yêu .

Trước khi chia tay các cô, thay mặt cho chị em trong Công đoàn nhà trường có món quà nhỏ tặng các cô. Kính chúc các cô về nghỉ hưu an nhàn, tràn đầy sức khỏe - hạnh phúc bên Gia đình con cháu. Sống lâu trường thọ. Hạnh phúc viên mãn.

Xin Trân trọng cám ơn.

3. Mẫu bài phát biểu chia tay giáo viên về hưu

Kính thưa các đồng chí trong Ban giám hiệu

Kính thưa đồng chí … toàn thể các đồng chí Cán bộ Giảng viên và Nhân viên!

Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ kẻ trồng cây đạo lý tốt đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập nên những giá trị bền vững cho tương lai.

Từ những ý nghĩa sâu xa đó, hôm nay ngày… Công đoàn trường… tổ chức chia tay đồng chí …về nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước.

Kính thưa các đồng chí: Đồng chí ….công tác tại….. Đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi nhiều năm, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của đồng chí là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên noi theo. Đồng chí đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều thế hệ học sinh sinh viên của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một thầy/cô giáo tận tuỵ hết lòng vì học sinh thân yêu với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong cuộc sống và công tác, đồng chí là người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt thời gian công tác đồng chí luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp, hết lòng với học sinh thân yêu. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đồng chí cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường…thân yêu, với đồng nghiệp, học sinh. Đồng chí hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà đồng chí đã để lại trong các thế hệ học sinh, sinh viên, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Kính thưa các đồng chí: Thời gian thấm thoắt thoi đưa nay đồng chí…đủ điều kiện dược nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội. Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay với đồng chí, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng đồng chí mãi là đồng nghiệp, là người thầy, người cô của trường….

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể CB-GV và HS cho phép tôi được gửi tới đồng chí lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của đồng chí trong suốt những năm gắn bó với mái trường.Mong rằng mặc dù đồng chí không còn làm việc tại trường nhưng đồng chí hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúng tôi xin hứa với đồng chí sẽ duy trì, giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được, quyết tâm xây dựng trường của chúng ta ngày càng phát triển.

Lời cuối xin kính chúc đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc.

Trân trọng cảm ơn!

4. Lời phát biểu chia tay đồng nghiệp

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Hôm nay chúng ta đang trong những ngày đầu của năm mới ..... - Và cũng là 55 mùa xuân, 34 năm tâm huyết với nghề dạy học, 31 năm gắn bó với mái trường TH số 1 Cát Tài của cô giáo Nguyễn Thị Thuyên.

Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi hơn nửa cuộc đời với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành cả nỗi lòng.

Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy; Với toàn thể thầy cô giáo của trường TH số 1 Cát Tài cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay đ/c, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

Và hôm nay, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Nhà trường-Công đoàn trân trọng tổ chức buổi lễ chia tay và cũng là sự ghi nhận, cảm ơn đối với cô giáo Nguyễn Thị Thuyên đã cống hiến cả nửa cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của mái trường TH số 1 Cát Tài.

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Cô giáo Nguyễn Thị Thuyên sinh ngày 10/03/1961. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm năm 1982, cô được phân công giảng dạy tại trường phổ thông cơ sở Cát Tường 2. Năm 1985 theo nguyện vọng của cá nhân, cô được chuyển về công tác tại trường TH số 1 Cát Tài cho đến hôm nay. Như vậy, qua 34 năm công tác với ngành giáo dục, trong đó 31 năm gắn bó với trường TH số 1 Cát Tài - Phải nói rằng sự nghiệp “trồng người” của cô đã cống hiến trọn vẹn cho quê hương Cát Tài.

Đúng vậy, trong quá trình công tác tại trường, cô Nguyễn Thị Thuyên đã trải qua các nhiệm vụ: là GV giảng dạy, tổ trưởng chuyên môn; về đoàn thể đã đảm nhiệm vai trò là tổ trưởng công đoàn, chủ tịch Công đoàn trường. Trong các nhiệm vụ được phân công, cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện góp phần trong công tác XD trường chuẩn Quốc gia của nhà trường, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến. Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của cô là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh noi theo. Cô đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất đó là “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một cô giáo tận tuỵ hết lòng vì học sinh với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong cuộc sống và công tác, cô là người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác. Trong suốt thời gian công tác, cô luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cô cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay, lòng nhiệt huyết của cô luôn cháy mãi trên từng trang giáo án, với đàn em thân yêu và với đồng nghiệp của trường. Tất cả những đóng góp đó được chúng tôi ghi nhận và cảm ơn lòng tâm huyết của cô với sự nghiệp trồng người của nhà trường.

Kính thưa quý thầy cô giáo! Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến nay cô Nguyễn Thị Thuyên đã đủ điều kiện được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội.

Và hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường TH số 1 Cát Tài thân yêu, với đồng nghiệp, với học sinh. Cô hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà cô đã để lại trong các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Chia tay với cô, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng cô mãi là đồng nghiệp, là người cô của trường TH số 1 Cát Tài. Chúng tôi cũng mong rằng cô sẽ tiếp tục chia sẻ công việc chung cũng như công việc riêng với chúng tôi.

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể Viên chức của trường cho phép tôi được gửi tới cô lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của cô trong suốt những năm gắn bó với mái trường TH số 1 Cát Tài. Chúng tôi cũng mong rằng mặc dù cô không còn làm việc tại trường nhưng cô hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Năm tháng dần trôi/ thu về xế bóng/

Nghiệp trồng người/ cô hiến trọn tuổi xuân/

Còn đâu nữa/ những đêm dài thao thức/

Đắm suy tư/ giáo án ngọn đèn lu.../

Đời tiếp bước/ chúc cô nhiều sức khỏe/

Sẽ mãi vui,/ mãi khỏe,/ mãi yêu đời/

Nâng cánh ước mơ/ gương soi đàn con cháu/

Hạnh phúc ngọt ngào/ chan chứa thỏa lòng nhau/

Thay mặt BGH, Hội đồng sư phạm nhà trường, một lần nữa kính chúc cô về nghỉ hưu an nhàn, tràn đầy sức khỏe - Gia đình hạnh phúc.

Xin chân thành cảm ơn!

5. Bài phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu của Chủ tịch công đoàn

Kính thưa đồng chí ............................!

Kính thưa các quý vị khách mời và toàn thể HĐSP nhà trường!

Cho phép tôi với tư cách Chủ tịch công đoàn – thay mặt tất cả anh chị em đồng nghiệp có đôi lời tâm sự trước đồng chí ............................ và quý vị đại biểu:

Kính thưa các đồng chí!

Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua thời gian học tập, đi làm, thay đổi nơi công tác, rồi về hưu… Biết bao kỷ niệm vui buồn, biết bao hình ảnh, việc làm đã để lại những ấn tượng không thể nào quên. Thời gian thấm thoát trôi qua, đồng chí ............................ được về nghỉ theo chế độ đó là thuận theo lẽ tự nhiên, song đến lúc phải chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy bịn rịn, xúc động, lưu luyến...

Kính thưa tất cả các đồng chí!

Đồng chí ............................ đã công tác trong ngành được 34 năm 2 tháng: trực tiếp giảng dạy 11 năm (trong đó có 7 năm đạt GV dạy giỏi cấp cơ sở); làm công tác quản lý 23 năm. Đ/c công tác tại trường TH Hợp Đức là 32 năm 6 tháng, về công tác tại TH Vạn Hương từ tháng .... năm 20... đến nay là 1 năm 6 tháng. Trong hơn 34 năm công tác, cô luôn phấn đấu nhiều năm đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, LĐTT, tham gia phó bí thư chi bộ 21 năm. Tháng 5 năm 20... cô dược được Nhà nước trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi đảng.

Kính thưa các vị đại biểu và các đồng chí

Trong suốt quá trình công tác, đã trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, nhiều năm liền đạt danh hiệu GVG, LĐTT, CSTĐ cơ sở, trong những năm làm quản lý đ/c đã xây dựng nhà trường nơi đồng chí công tác nhiều năm đạt tập thể lao động tiên tiến, bồi dưỡng nhiều thế hệ GVG, HSG…Từ khi ra trường đến nay, đồng chí ............................ đã công tác ở 2 trường khác nhau, song có thể khẳng định đồng chí đã có rất nhiều công lao trong giảng dạy và giáo dục cũng như quản lý, đóng góp to lớn vào sự phát triển đi lên của trường TH Hợp Đức và TH&THCS Vạn Hương

Có thể nói rằng: Hơn 34 năm công tác đ/c ............................ gắn bó với công tác dạy học và quản lý GD, cho dù ở đâu, ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thàn trách nhiệm, luôn nhiệt tình, chan hòa, cởi mở với đồng nghiệp, xông xáo trong các hoạt động đoàn thể, luôn hoàn thành và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, được đồng nghiệp và học sinh và phụ huynh quý mến.

Chia tay với đồng chí ............................ là chia tay một người chị, người đồng nghiệp đáng mến. Một con người luôn gương mẫu về đạo đức, về lối sống giản dị, tư cách trong lời ăn tiếng nói, chăm chỉ trong công việc. Một con người đáng để cho chúng tôi phải học tập.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay đồng chí ............................ đang là Phó Hiệu trưởng nhà trường, nhưng ngày mai đồng chí đã thực hiện QĐ về nghỉ hưu. Vẫn biết rằng, đó là thuận theo lẽ tự nhiên, những khi phải nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy lưu luyến.

Chia tay với đồng chí, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong muốn rằng đồng chí mãi là đồng nghiệp, đồng chí của trường. Tất cả anh chị em trong HĐSP nhà trường luôn mong muốn đồng chí hãy coi trường TH&THCS Vạn Hương như là ngôi nhà thân thiết để có thể trở lại thăm bắt cứ lúc nào nếu có điều kiện.

Cuối cùng, thay mặt anh chị em đoàn viên công đoàn nhà trường, kính chúc đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của người nhà giáo, tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cho các hoạt động và phong trào tại địa phương. Mong muốn đ/c hãy giữ lại những kỷ niệm tốt đẹp nhất với các đồng nghiệp của mình trong môi trường sư phạm này và hãy quên đi, hãy bỏ qua những gì ưu phiền, lo lắng của những tháng ngày vì công việc để hưởng một cuộc sống an nhàn của một nhà giáo nghỉ hưu bên mái ấm gia đình.

Một lần nữa, kính chúc SK đồng chí, chúc sức khỏe toàn thể Quí vị.

6. Bài phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu của học sinh

Bài phát biểu của học sinh chia tay giáo viên nghỉ hưu - Mẫu 1

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! Thưa các bạn học sinh thân mến! Em tên là........., học sinh lớp ......., em rất vinh dự được thay mặt cho ... bạn học sinh trường THCS ............. nói lời chia tay với cô ............- Giáo viên nhà trường về nghỉ hưu theo chế độ.

Từ xưa tới nay, "Tôn sư trọng đạo" là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam - Người thầy giáo, cô giáo luôn có một vị trí hết sức quan trọng trong trái tim của mỗi người học sinh chúng em. Hiện nay, trong không khí rộn ràng hướng tới kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ngày tri ân các thầy cô giáo, trường THCS ............. tổ chức buổi lễ chia tay cho học sinh và cũng là sự tri ân sâu sắc đối với cô giáo ............ - một cô giáo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người nay được về nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước. Học sinh Trường THCS ............. hôm nay lại phải bùi ngùi nói lời chia tay với cô giáo ............ - Một cô giáo đã có 32 năm tận tụy trong công tác giáo dục. Cô là một người giáo viên mẫu mực, nhiệt huyết - cũng là một người mẹ nhân từ nhưng cũng hết sức nghiêm khắc. Cô là người nhóm ngọn lửa yêu thương thắp sáng tâm hồn nhỏ bé của biết bao thế hệ học trò chúng em. Điều chúng em tôn trọng nhất ở cô là tấm lòng nhà giáo luôn tận tụy hết mình vì học sinh thân yêu, sống thủy chung, tình nghĩa với mọi người, xem chúng em như những đứa con của mình vậy. Em cũng như các bạn học sinh trong trường thật tự hào vì được là học sinh của cô, được cô dìu dắt dạy dỗ trong những năm học vừa qua.

Cô....... kính mến ! Trong dòng cảm xúc đầy lưu luyến này, em xin thay mặt cho .... bạn học sinh trong trường gửi tới cô lời cảm ơn chân thành nhất, tận sâu từ trái tim mình với những công lao to lớn mà cô đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục .............. Chúng em cũng xin hứa với cô sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích mà nhà trường đã đạt được khi cô còn công tác tại trường. Chúng em có món quà nhỏ gửi tặng tới cô, kính chúc cô cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Mong rằng dù đã nghỉ hưu nhưng cô vẫn luôn dõi theo và dành những tình cảm tốt đẹp cho trường.

Xin cảm ơn cô.

Bài phát biểu của học sinh chia tay giáo viên nghỉ hưu - Mẫu 2

Kính thưa quý thầy giáo cô giáo!

Thưa các bạn học sinh thân mến!

Em rất vinh dự được thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh trong nhà trường có đôi lời tri ân, xin được gửi tới thầy giáo ................. – Hiệu trưởng trường THPT...................thân yêu – trước khi thầy về nghỉ hưu theo chế độ.

Kính thưa thầy giáo ....................!

Kính thưa quý thầy giáo cô giáo!

Thưa các bạn học sinh thân mến!

“Hội ngộ rồi chia ly, cuộc đời vẫn thế” đó là điều giản dị nhưng cũng là quy luật bất biến của cuộc sống. Từ nhỏ tới lớn, người ta từng gặp ngày càng nhiều, người rời xa cũng vậy. Chầm chậm, càng lúc càng lặng, càng lúc càng quen. Nhưng luôn có những người, khiến cho ta phải luyến tiếc như thế. Những con người ấy vào một khoảng khắc nào đó đã đi qua đời ta và ở lại trong căn phòng của trái tim ta, giống như những mặt kính lấp lánh bên dưới tầng tầng bụi, những mảnh ký ức lãng đãng đầy trân quý,… Đôi khi thế giới thật rộng lớn, bao la đến nỗi chỉ cần một lần chia xa là cả đời không còn cơ hội gặp lại. Nhưng cũng có lúc trái đất bỗng trở nên giới hạn. Nhỏ bé đến mức vừa chia tay, quay đầu lại đã thấy gương mặt họ đang tươi cười, rạng rỡ,…

Đúng vậy! Dù chia xa, nhưng chắc trong mỗi bạn học sinh vẫn thấy thầy hiền hòa đứng trước dạy nhà hiệu bộ, khi chúng em vừa dắt xe vào cổng trường (rồi trộm nghĩ! “Răng bựa mô thầy cũng đi sớm rứa hè?”), sẽ vẫn thấy một thầy giáo trầm tư, chắp tay sau lưng và rảo bước đi giữa sân trường với chiếc ô màu tím lạ. Sẽ vẫn nghe những lời thầy căn dặn vào mỗi buổi chào cờ đầu tuần với giọng nói vừa uy lực nhưng cũng thật dễ chịu hay mỗi lúc chào thầy, thầy trả lời “Ừ” vừa đủ ấm, vừa đủ ngọt, vừa đủ truyền cho chúng em một nguồn năng lượng tuyệt vời. Sẽ vẫn nhớ những điều tâm huyết của thầy dành cho chúng em, khi mắc lỗi, cả khi thành công hay nhớ giọt nước mắt của người đàn ông luống tuổi, từng trải, nghiêm nghị khi trao quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thầy ơi! Dù không nói ra, nhưng chúng em vẫn biết, ngày sắp tới thầy sẽ rất buồn vì phải giã từ những năm tháng gắn bó với nghề dạy học, với mái trường. Xin thầy hãy tạm quên những khó nhọc để an vui bên gia đình. Chúng em xin hứa với thầy sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích mà nhà trường đã đạt được khi thầy còn làm hiệu trưởng.

Kính thưa thầy! Một lần nữa, chúng em xin kính chúc thầy cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Mong rằng dù đã nghỉ hưu nhưng thầy vẫn luôn dõi theo và dành những tình cảm tốt đẹp cho trường. Chúng em xin gửi đến thầy lời tri ân sâu sắc nhất về một người thầy mà chúng em luôn kính trọng.

“Thầy ơi. Chúng em xin cảm ơn thầy.”

7. Bài viết chia tay giáo viên nghỉ hưu

Ngoài lời dẫn trong buổi lễ gặp mặt chia tay giáo viên nghỉ hưu, phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu, thông thường trên fanpage hoặc website nhà trường sẽ đăng tải các bài viết kèm hình ảnh về thầy cô giáo nghỉ hưu. Sau đây là một số mẫu bài viết chia tay giáo viên về nghỉ hưu hay, ý nghĩa

Bài viết chia tay giáo viên nghỉ hưu - Mẫu 1

Trong không khí đầm ấm, cởi mở, thắm tình đồng nghiệp, sáng ngày .../.../20... Nhà trường - Công đoàn trường Tiểu học ..................... trân trọng tổ chức buổi chia tay hai đồng chí được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước và cũng là sự ghi nhận, cảm ơn đối với hai cô giáo ................................ đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của mái trường Tiểu học.................. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội.

Buổi chia tay diễn ra trong không khí thân tình, xúc động. Đây là một cuộc chia tay ấm tình đồng đội, đồng chí, đồng nghiệp giữa người ra đi và người ở lại đơn vị. Đồng chí Phạm Cao Vi - Chủ tịch Công đoàn trường có bài phát biểu tri ân sâu sắc đến các cô giáo vốn là giáo viên đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường nói riêng và xã hội nói chung. Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua thời gian học tập, bắt đầu đi làm, thay đổi nơi công tác và kết thúc nơi làm việc. Biết bao kỷ niệm vui buồn, biết bao giờ dạy đã để lại những ấn tượng không thể nào quên. Những buổi dạy đầu tiên đầy bỡ ngỡ đến những ánh mắt đây thân thương của học trò, những đêm dài thao thức bên trang giáo án cũng như những ngày ôn luyện mong sao các em được chắp cánh bay cao, bay xa. Những buổi học ngoại khóa, những phong trào thi đua lớn của ngành với bao thành tích đáng tự hào và ghi nhận trong đó có một phần rất lớn công lao đóng góp của các cô. Nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh cô giáo tận tụy hết lòng vì học sinh với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong suốt thời gian công tác các đồng chí luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp.

Ôn cũ để biết mới, để thế hệ trẻ như chúng ta càng tự hào về những truyền thống đó và luôn phấn đấu vươn lên. Thước đo thành công và giá trị của người thầy, người cô trong sự nghiệp của mình không phải là quyền lực hay tiền bạc mà là những dấu ấn để lại trong lòng các thế hệ học trò và trong tình cảm của đồng nghiệp. Mỗi thầy, cô phải là một bài học sống động về nhân cách và nghị lực để học sinh noi theo.

Như tấm gương trong chẳng bụi mờ
Trọn đời dạy dỗ các em thơ
Rèn đức luyện tài nêu gương sáng
Sự nghiệp trồng người thỏa ước mơ…

Tất cả vẫn như còn mãi trong lòng mỗi thầy cô. Thời gian thấm thoát trôi qua, hai cô đã được về nghỉ theo chế độ, đó là thuận theo lẽ tự nhiên nhưng đến lúc phải chia tay, ai cũng cảm thấy bùi ngùi, xúc động.

Thầy.................- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng cô .....................- Chủ tịch công đoàn trao quà lưu niệm cho 2 cô.

Buổi chia tay kết thúc với bao tình cảm lưu luyến xen lẫn nỗi buồn. Dù không muốn chia tay tạm biệt, nhưng vẫn phải tạm biệt chia tay. Cuộc chia tay nào cũng vậy, cũng cảm thấy xốn xang, bùi ngùi trong dạ. Có lẽ trong sâu thẳm mỗi người sẽ luôn nhớ về hình ảnh hai đồng chí với những kỉ niệm đẹp nhất.

Vẫn biết hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay với hai đồng chí, chúng tôi - những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó. Một năm học nữa lại trôi qua, kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc viên mãn bên gia đình của mình và luôn luôn nhớ về mái trường Tiểu học.................................

Bài viết chia tay giáo viên nghỉ hưu - Mẫu 2

Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, đạo lý tốt đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập nên những giá trị bền vững cho tương lai. Từ những ý nghĩa sâu xa đó, ngày .../.../20... Nhà trường và Công đoàn trường Tiểu học....................... long trọng tổ chức buổi chia tay với các đ/c .................. về nghỉ hưu và đ/c ........................ về đơn vị công tác mới.

Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của đồng chí..................... là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh noi theo. Đồng chí đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Nhiều thế hệ học sinh của đ/c đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một cô giáo tận tuỵ hết lòng với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong cuộc sống và công tác, đồng chí là người chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp, hết lòng với học sinh.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đồng chí cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường TH thân yêu, với đồng nghiệp, học sinh. Đồng chí........................ hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà đồng chí đã để lại trong các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Thước đo thành công và giá trị của người thầy trong sự nghiệp của mình không phải là quyền lực hay tiền bạc mà là những dấu ấn để lại trong lòng các thế hệ học trò và trong tình cảm của đồng nghiệp. Mỗi người thầy phải là một bài học sống động về nhân cách và nghị lực để học sinh noi theo. Những giá trị cao quý đó, trong vòng xoáy của cơ chế thị trường đang có xu hướng bị xem nhẹ, nhiều người trong chúng ta chưa thực sự ý thức được giá trị đích thực của mình. Thực sự cần những bài học sống động của các thế hệ đi trước, những người đã từng trải nghiệm, trăn trở hoàn thiện mình trong những hoàn cảnh khó khăn. Nói về cô giáo ................. phó hiệu trưởng nhà trường.

Cô luôn tuân thủ các nguyên tắc, nhất là nguyên tắc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, cô luôn là người gương mẫu thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, luôn luôn thể hiện sự tỉ mỉ, chu đáo trong từng công việc.Trong thời gian công tác tại trường, với cương vị là một phó hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn, cô đã xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, thân thiện đó là thành công lớn nhất của một vị lãnh đạo. Cô đã để lại trong lòng mỗi chúng ta những kỉ niệm dẫu không lớn lao nhưng cũng đáng ghi nhớ vô cùng. Đó là kỉ niệm của đồng nghiệp với đồng nghiệp, kỉ niệm của một người bạn, kỉ niệm của một lãnh đạo với nhân viên Với rất nhiều thành tích, công lao cống hiến và tình cảm của cô đối với đồng nghiệp trong hội đồng sư phạm.

Hôm nay trong thời gian ngắn ngủi này chúng ta không thể kể hết được những công lao đóng góp của cô với Nhà trường, mái nhà thân yêu thứ 2 của chúng ta

Thời gian thấm thoắt thoi đưa nay đồng chí .................... đủ điều kiện dược nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước và đ/c ......................chuyển đến đơn vị công tác mới. Đây là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội. Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay với 2 đồng chí, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng 2 đồng chí mãi mãi là đồng nghiệp, là người thầy, người cô của trường TH........................

8. Bài phát biểu chia tay của giáo viên nghỉ hưu

>> Tham khảo: Bài phát biểu khi nghỉ hưu

- Kính thưa các vị đại biểu khách quý.

- Kính thưa các vị đại diện hội CMHS nhà trường

- Kính thưa các bạn đồng nghiệp, cùng toàn bộ tập thể cán bộ GV nhân viên trong nhà trường.

Mỗi con người, ai cũng phải trải qua thời gian học tập, công tác, làm việc và nghỉ ngơi. Thời gian trôi đi, cuộc đời biết bao kỉ niệm buồn vui không thể nào quên được trong mỗi chúng ta.

Giờ phút này, tôi thực sự cảm động, khó tả khi được các quý vị đại biểu, anh chị em giáo viên , nhân viên, bè bạn và các bậc CMHS ưu ái dành cho tôi buổi chia tay hôm nay. Tôi nhận thấy tràn đầy những tình cảm đầm ấm, sâu sắc và quý báu khi tôi được nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước.

Kính thưa các vị đại biểu! Kính thưa các đồng chí!

Tính đến ngày 1/10/2020 tôi đủ 40 năm giảng dạy, công tác, cống hiến trong ngành giáo dục, và được trải nghiệm ở 4 ngội trường.

Sau khi tốt nghiệp sư phạm, ngày 1/9/1980 tôi nhận công tác tại Trường phổ thông cơ sở Hợp Đồng - Huyện Kim Bôi – Tỉnh Hà Sơn Bình và tháng 12/1982 chuyển về trường Phổ thông cơ sở Thạch Thán - Quốc Oai. Thời gian này đất nước ta còn chế độ bao cấp, kinh tế vô cùng khó khan, thiếu thốn. Quãng thời gian này, tôi cũng như mọi nhà giáo khác: Khó khăn chồng chất đặc biệt là vật chất. Thật vậy, làm sao quên được mỗi tháng chỉ có vài cân gạo hẩm và 3 lạng thịt mỡ mà phải xếp hàng từ 3, 4 giờ sáng mới mua được, rồi hình ảnh 9 bạn dạy cùng trường ở Kim bôi khi đi đong gạo thời bao cấp trên đường về gặp mưa - lũ lớn không qua suối được - ngồi khóc dưới gốc cây chờ lũ rút - ướt cả người lẫn gạo và còn nhiều hình cảnh khác nữa. Nhưng tôi đều cố gắng vượt qua. Nói hôm nay chắc nhiều bạn trẻ không tin và không tưởng tượng nổi. Khó là vậy nhưng một mình vẫn cọc cạch đạp xe hơn 30 km đường đá cấp phối vùng rừng núi đi thi GV dạy giỏi, cơm ăn không đủ no vẫn sẵn sàng tập luyện và diễn văn nghệ cả ngày lẫn đêm, tham gia màng lưới chuyên môn và dạy bồi dưỡng học sinh giỏi của trường, của huyện mà không một đồng tiền công. Nhưng, cái được cho tôi là nhận thức, là tinh thần, là trải nghiệm, là kinh nghiệm trong chuyên môn, trong cuộc sống và công tác.

Tháng 12 năm 1986 tôi được về công tác tại quê nhà, khi đó là Trường PTCS Sài Sơn B, rồi trường cấp II Sài Sơn và Trường Trung học Cơ Sở Sài Sơn. Tháng 8 năm 1990 tôi được tập thể tín nhiệm, cấp trên bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng và đến tháng 8 năm 2004 được bổ nhiệm làm hiệu trưởng. Được gần 10 năm chịu trách nhiệm đứng đầu trường THCS Sài Sơn thì tháng 3 năm 2014 tôi được điều động luân chuyển về trường THCS Kiều Phú. Sau 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại ngôi trường có tiếng của Huyện, của Thành phố thì may mắn và hạnh phúc với tôi là lại được trở về với mái trường của quê hương cho đến khi nghỉ hưu. Với tôi: thời gian 40 năm công tác trong đó: 10 năm trực tiếp giảng dạy, 14 năm làm phó hiệu trưởng và 16 năm làm hiệu trưởng, đặc biệt 31 năm công tác tại mái trường trên quê hương đã lưu lại trong tôi biết bao dấu ấn và kỷ niệm khó phai mờ, đặc biệt không thể nào quên những lúc khó khăn, những tình huống khó xử lí nhất đều nhận được sự phối hợp đồng thuận của tập thể để vượt qua, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ đến ngày cuối cùng trước khi về nghỉ.

Trong thời gian công tác tại trường nhà, bản thân tôi biết bao trăn trở, suy nghĩ và thể hiện. Có nhiều cái thành công nhưng cũng có những việc chưa thật thỏa mãn, nhưng bao giờ tôi cũng nhận được sự tôn trọng và giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, của nhân dân, sự đoàn kết đùm bọc chân tình của đồng nghiệp, sự tin tưởng của phụ huynh và học sinh. Thật khó có thể dùng từ ngữ nào diễn tả hết những tình cảm ấy.

Sự thật, tuy thời gian ngắn ngủi, tôi đã cùng anh chị em trong trường chia sẻ, đùm bọc, tôn trọng nhau, quý trọng, thương yêu nhau, động viên nhau, cùng nhau vượt qua bao khó khăn thực hiện tốt mọi công việc, để rồi cùng tập thể nhà trường có những niềm vui chung, nào là những giải thưởng thi GV dạy giỏi. nào là những học sinh giỏi cấp Huyện, Tỉnh, Thành phố và nhiều thành tích khác. Sống và làm việc với anh chị em trong mái trường mình phụ trách, tôi vui vì đạo làm thầy, vì tình yêu thương con người mà chia sẻ; tôi vui vì tập thể đầm ấm, nghĩa tình cả khi thuận lợi lẫn lúc khó khăn. Tôi được sống và làm việc trong ân nghĩa của đồng nghiệp, của học sinh và CMHS. Và ân nghĩa đó đã nhắc nhở, thúc giục, động viên tôi hoàn thành nhiệm vụ.

Nay tôi được nghỉ hưu, hàng ngày vui với gia đình - con cháu và vườn cây. Tôi không còn cơ hội để thường xuyên tới trường để trò chuyện, để thấy tiếng chào, nụ cười của các em, các cháu và các bạn, nhưng trong tôi chan chứa nghĩa tình cùng sự biết ơn, tình chan chứa và sự biết ơn ấy không bao giờ phai mờ trong tôi. Giờ phút ấm cúng này, tôi xin được cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, cảm ơn các đại biểu, cảm ơn trách nhiệm, tình cảm và sự tận tình của các anh chị em giáo viên, nhân viên trong trường, sự hợp tác của các bậc cha mẹ học sinh trong thời gian qua đã dành cho tôi, để tôi hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp một phần nhỏ trí lực của mình cho mái trường THCS Sài Sơn thân yêu. Tôi luôn chờ đợi, mong muốn được biết và chia vui những thành tích tốt đẹp, niềm vui của nhà trường. Tôi mong luôn luôn được chia sẻ tình cảm cá nhân của mình với các đại biểu và toàn thể anh chị em trong nhà trường trong công tác và cuộc sống.

Với tấm lòng biết ơn, tôi xin được cảm tạ tất cả, và xin được quý vị đồng cảm với suy tư của tôi qua mấy câu văn vần sau đây:

Công tác với nhau năm, tháng, ngày

Giờ đây phải nói lời chia tay

Nay ta có biết bao kỷ niệm

Về hưu lưu dấu những điều hay.

Cuối cùng, không biết nói gì hơn, tôi xin chúc các vị đại biểu, chúc toàn thể anh chị em nhà trường sức khỏe tràn đầy và những điều tốt đẹp nhất.

Xin chào tạm biệt!

9. Bài phát biểu chia tay hiệu trưởng về hưu

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quí!

Kính thưa các thầy cô giáo, CBGV-NV trường THPT Lạng Giang số 3!

Năm học 2021- 2022 đã đi qua với thầy trò trường THPT Lạng Giang số 3 cùng những con số ấn tượng: năm thứ 6 liên tục được Sở GD đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh BG, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Để có được những thành tích ấy, chúng ta không thể không nhắc tới sự chỉ đạo sáng suốt, sát sao của BGH, đặc biệt là thầy HT Nguyễn Văn Nam. Hôm nay, năm học mới 2022 -2023 đã bắt đầu. Khi toàn thể CBGV-NV trường ta đang rạo rực khí thế phấn đấu cho năm học mới hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cũng là lúc, chúng ta phải chia tay người thuyền trưởng của mình – thầy Nguyễn Văn Nam về nghỉ hưu theo chế độ Nhà nước.

Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi
Hội ngộ rồi lại chia ly là thường”

Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi. Chia tay với thầy, những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, muốn bày tỏ những tình cảm trân quý, chân thành nhất.

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quí! hơn 38 năm công tác, NGƯT Nguyễn Văn Nam đã đi qua nhiều ngôi trường, đảm đương nhiều cương vị khác nhau. Và dù ở đâu, ở cương vị nào, thầy cũng đã cống hiến hết mình, gặt hái nhiều thành tích, để lại dấu ấn khó phai trong lòng học sinh, đồng nghiệp. Sự nghiệp giáo dục của thầy bắt đầu từ tháng 8 năm 1984, sau khi tốt nghiệp khoa Vật lí, trường Đại học sư phạm Hà Nội 2, thầy giáo Nguyễn Văn Nam nhận quyết định về trường Thanh niên dân tộc huyện Sơn Động – vùng núi rừng xa xôi, khó khăn nhất của tỉnh BG. Ở đây, thầy mang trong mình sức trẻ, bầu nhiệt huyết, mang kiến thức của mình truyền lại cho học sinh núi rừng nơi ấy.

Tháng 2 năm 1988, thầy giáo Nguyễn Văn Nam chuyển công tác về trường THPT Yên Thế. Ở ngôi trường có bề dày truyền thống, thầy được tín nhiệm bầu làm Bí thư đoàn trường. Thầy đã cống hiến sự nhiệt huyết, sự năng động sáng tạo cho phong trào thanh niên của nhà trường.

Đến tháng 9 năm 1991, thầy giáo Nguyễn Văn Nam chuyển công tác về trường Phổ thông cấp 2-3 Bố Hạ, và tiếp tục được tín nhiệm với vai trò Bí thư Đoàn trường. Vừa làm công tác Đoàn, vừa chuyên tâm trong chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Văn Nam đã đặt nền móng cho phong trào Đoàn thanh niên, góp phần xây dựng cho truyền thống của nhà trường trên cả lĩnh vực hoạt động Đoàn và bồi dưỡng học sinh giỏi. Thầy đã tham gia và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (1997- 1998). Các đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý mà thầy trực tiếp bồi dưỡng đều có học sinh các giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh (01 giải Nhất, 03 giải Nhì). Tháng 8 năm 1998, thầy được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng trường THPT Bố Hạ. Thầy giáo Nguyễn Văn Nam, trên cương vị mới, đã cùng với đội ngũ CBGV nhà trường, xây dựng tập thể ngày càng tiến bộ. Các thế hệ học trò được thầy dạy dỗ đã trưởng thành, nhiều người là tiến sĩ, bác sĩ, kỹ sư, doanh nhân thành đạt, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Tháng 8 năm 2005, thầy giáo Nguyễn Văn Nam nhận quyết định luân chuyển về trường THPT Lạng Giang số 2, đảm nhận chức vụ Phó Hiệu trưởng phụ trách trường. Thầy tiếp tục cống hiến hết mình để xây dựng tập thể trường THPT Lạng Giang số 2 ngày càng phát triển. Hai năm sau khi Thầy chuyển về công tác, vào năm 2007, trường THPT Lạng Giang số 2 được đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia, cá nhân thầy giáo Nguyễn Văn Nam được Sở GD-ĐT Bắc Giang bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Với cương vị mới, bằng chữ “Tâm” luôn vững vàng theo lập trường, quan điểm của Đảng, lý tưởng vì sự nghiệp giáo dục của nhà trường, bằng “Tầm - Trí” để quy tụ tập thể, xây dựng đội ngũ, và bằng chữ “Dũng” để kiên định với những kế hoạch đúng đắn phù hợp đã đề ra, thầy Hiệu trưởng đã cùng tập thể xây dựng trường THPT Lạng Giang số 2 ngày càng vững mạnh, nhận được sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo và nhân dân. Trường THPT Lạng Giang số 2 đã trở thành một ngôi trường đạt nhiều thành tích trong giáo dục, nhiều năm liền là tập thể tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, Bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo (2012, 2014), Bằng khen của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang (2015), Bằng khen của Thủ tướng chính phủ (2016).

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quí! Đến đây, tôi muốn nói nhiều hơn về “mối tình” của thầy với ngôi trường THPT Lạng Giang số 3 thân yêu. Năm 2016, ở chặng cuối của hành trình trồng người cao cả, thầy đã đến và cống hiến trọn vẹn cho mái nhà Lạng Giang số 3 trong cương vị Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Nhà trường khi ấy còn thiếu thốn nhiều về CSVC và trang thiết bị học tập. Cả trường chỉ có 24 phòng học nên nhà trường phải chia học 2 ca khiến GV rất vất vả, nhất là những GV nhà xa trường. Thiết bị các phòng học sơ sài, ít ỏi đây là thiệt thòi cho cả GV và hs nhà trường so với các trường bạn. Nhưng, với tầm nhìn sắc sảo, sự tâm huyết, trách nhiệm, thầy sẵn sàng “xây dựng mới”, “xây dựng lại”. Chỉ trong vòng 6 năm có thầy chèo lái, trường THPT Lạng Giang số 3 được thay da đổi thịt. Năm 2020, nhà trường đã được xây dựng thêm 9 phòng học khang trang và 3 phòng chức năng phục vụ các môn học thí nghiệm. Từ cơ sở đó, năm học 2021-2022, nhà trường đã tổ chức dạy học một ca tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoại khóa khác. Mỗi phòng học đều được trang bị các thiết bị dạy học hiện đại: máy chiếu, ti vi, loa đài đáp ứng yêu cầu đổi mới trong dạy và học của Gv - hs. Cổng trường to đẹp, sân trường lát mới phẳng phiu, khuôn viên xanh mát, sạch đẹp hơn... Với độ chín về năng lực và bản lĩnh lãnh đạo, thầy đã từng bước kiến thiết trường lớp, xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết nhất trí vượt qua mọi khó khăn đưa nhà trường trở thành một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục cao của huyện Lạng Giang, xây dựng được thương hiệu nhà trường, gây dựng được uy tín trong nhân dân, được phụ huynh và các em học sinh tin tưởng. Từ năm học 2016-2017 đến nay có 6 năm học liên tiếp, trường THPT Lạng Giang số 3 đạt “Danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”; trường được tặng nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Dưới sự chèo lái của người “thuyền trưởng” ưu tú, nhà giáo tâm huyết Nguyễn Văn Nam, trường THPT Lạng Giang số 3 đã vượt lên nằm trong tốp đầu của Cụm thi đua số 3. Liên tiếp 2 năm học 2020-2021, 2021-2022 trường được nhận cờ của CT UBND tỉnh BG đơn vị đãn đầu phong trào thi đua, năm học 2021-2022 được HĐTĐ tỉnh đề nghị TTCP tặng Bằng khen.

Trong gần 40 năm công tác giảng dạy và làm cán bộ quản lí, thầy giáo Nguyễn Văn Nam có 02 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 12 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 01 lần được nhận Bằng khen của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang, 03 lần được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT và CT UBND tỉnh, 01 lần nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; có 07 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp Ngành; trực tiếp bồi dưỡng, giúp đỡ nhiều GV đạt giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh.

Sự cống hiến không biết mệt mỏi trong sự nghiệp “trồng người” của thầy giáo Nguyễn Văn Nam đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Ngày 01/4/2021 Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phong tặng thầy giáo Nguyễn Văn Nam danh hiệu cao quý “Nhà giáo Ưu tú”. Đây là niềm vinh dự, tự hào của CBGV, NV và học sinh trường THPT Lạng Giang số 3 khi có một thầy Hiệu trưởng luôn là tấm gương sáng về tình yêu thương, tận tụy “một đời vì sự nghiệp giáo dục”.

Nói về Thầy là nói về một con người say mê, tận tâm trong công việc. Là người nhạc trưởng chỉ đạo, điều hành mọi công việc của trường, chẳng mấy khi thấy thầy được thảnh thơi. Dường như trong suy nghĩ của thầy chứa bao nỗi ưu tư, trăn trở: làm sao xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, đưa chất lượng giáo dục nâng cao hơn năm trước, … Thầy giống như ngọn nến, cháy hết mình để soi đường cho thế hệ sau tiến bước vững vàng.

Thời gian thấm thoát trôi, gói gọn những bộn bề công việc, nhẹ nhàng xếp lại những thành tích của nhà trường trao cho người kế nhiệm, nay thầy được bình yên vui hưởng tuổi nhàn. Đó có lẽ là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời công tác của thầy, là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động của thầy đối với xã hội.

Kính thưa Thầy Nguyễn Văn Nam! Nhiều người chúng em vẫn gọi người đồng nghiệp, người đồng chí, người hiệu trưởng của chúng em bằng “Thầy”. Tuy không phải là thầy giáo của chúng em thủa cắp sách đến trường thế nhưng trên con đường công tác, thầy đã tin tưởng, dìu dắt, bảo ban, rèn giũa để chúng em trưởng thành hơn, có ích hơn. Người xưa có câu: Nhất tự vi sư, bán tự vi sư, cũng có ý là vậy!

Kính thưa NGƯT- Thầy giáo Nguyễn Văn Nam! Hôm nay, khi chính thức chia tay với sự nghiệp trồng người, thầy hoàn toàn có quyền tự hào trước những dấu ấn để lại trong lòng các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp. Bằng tất cả lòng kính trọng, thay mặt CBGV - NV trường THPT Lạng Giang số 3 xin gửi tới thầy lời cảm ơn chân thành nhất, lời tri ân sâu sắc nhất với những cống hiến thầy dành cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là hành trình thầy đã đồng hành cùng mái trường THPT Lạng Giang số 3.

Xin thay mặt CBGV - NV nhà trường kính chúc thầy cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, có những ngày tháng nghỉ hưu thật an nhàn. Mong rằng dù đã nghỉ hưu nhưng thầy luôn dõi theo và dành những tình cảm tốt đẹp cho trường. “Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”. CBGV, NV và HS xin trân trọng cảm ơn thầy thật nhiều; nhớ mãi hình ảnh, tình cảm của Thầy trong công việc và trong những chuyến đi!

Trân trọng cám ơn các đại biểu, CBGV, NV trường đã chú ý lắng nghe!

10. Lời chúc chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu

1. Hưu trí tín hiệu khi các đồng nghiệp đã có thời gian chia sẻ một cách công bằng với nhau. Bây giờ là lúc để chuyển sang các thành viên gia đình khó chịu. Chúc may mắn.

2. Nghỉ hưu bằng với tự do. Tôi hy vọng anh/chị làm được những điều mà trước đây đã bỏ lỡ vì không có thời gian. Xin chúc mừng! Chúc mừng Hưu Trí!

3.Sự tỏa sáng và tâm huyết của đồng chí trong công việc luôn truyền cảm hứng cho chúng tôi làm tốt hơn. Đồng chí không chỉ là một lãnh đạo tài ba mà còn là một người đồng nghiệp tuyệt vời. Chúc mừng kì nghỉ hưu trí.

4. Chúc những người đồng nghiệp thân quý sau này luôn có nhiều sức khỏe và hạnh phúc bên gia đình.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
45 103.049
0 Bình luận
Sắp xếp theo