Bài phát biểu tặng quà Tết cho người nghèo 2024 hay nhất (10 mẫu)

Hàng năm, vào dịp Tết đến xuân về, các mạnh thường quân và các tổ chức từ thiện thường tiến hành trao quà Tết cho những người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ có một cái Tết đủ đầy và hạnh phúc hơn. Để lễ trao quà Tết diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp không thể thiếu một Bài phát biểu tặng quà Tết Nguyên đán cho người nghèo được chuẩn bị kĩ lưỡng. Mời các bạn tham khảo.

Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn... là hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp cận Tết Nguyên đán, do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khối cơ quan Đảng các cấp... tổ chức, với sự quyên góp của các mạnh thường quân, nhằm giúp đỡ, động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm no, hạnh phúc. Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn, nhằm lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng, giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao tinh thần đoàn kết của mọi tầng lớp để không ai bị bỏ lại phía sau, động viên những người khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Với tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của chương trình tặng quà Tết giúp người nghèo, gia đình chính sách vui xuân đón Tết, việc chuẩn bị bài phát biểu trong chương trình của lãnh đạo, đại diện đơn vị là rất cần thiết, đảm bảo chương trình diễn ra với sự trang trọng, ấm cúng, đạt được mục đích nhân đạo. Dưới đây là một số bài phát biểu trong chương trình trao quà từ thiện, chương trình trao quà Tết, gây quỹ từ thiện, chương trình xuân yêu thương 2024... được Hoatieu.vn sưu tầm và chia sẻ đến bạn đọc.

1. Bài phát biểu trao quà Tết cho người nghèo ở địa phương

Trước hết, tôi muốn cho phép thay mặt cho nhóm từ thiện của Quận X, muốn gửi lời chào, lời chúc sức khỏe cho tất cả các đại biểu, người thân, dì, chú X và tất cả những người trẻ tuổi. Có mặt tại chương trình “Năm mới ấm áp năm 20...........”.

Các đại biểu thân mến,

Kính gửi người thân, dì và chú X và tất cả các tình nguyện viên, cộng tác viên từ thiện.

Để góp phần giảm khó khăn và thiếu thốn, mang lại niềm vui để tiếp sức cho cuộc sống khó khăn. Nhân dịp........................, nhóm từ thiện của thành phố đã lên kế hoạch tổ chức các chuyến thăm, quà tặng và mong muốn cho các gia đình Tết, các gia đình có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn ở Quận X.

Sau một thời gian khảo sát thực tế ở các quận và quận của Y, chúng tôi đã quyết định chọn Quận X làm nơi tổ chức chương trình “Năm mới ấm áp năm 20......”. “Năm mới ấm áp năm 20.......” là một hoạt động tình nguyện thực tế với nhân tính sâu sắc, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, lá tốt để bảo vệ lá rách, nước uống đạo đức để nhớ nguồn gốc của quốc gia Việt Nam và thể hiện lòng biết ơn đối với các vị tử đạo, chiến binh và binh lính bị bệnh Với các dịch vụ có công cho cuộc cách mạng, gia đình cách mạng đã hy sinh cho sự độc lập và tự do của tổ quốc. Đây cũng là cơ hội để chúng ta khảo sát thực tế để chia sẻ thông tin về các trường hợp khó khăn để xã hội biết, sau đó huy động các nguồn lực trong xã hội đối với họ về thể chất và tinh thần. Phần nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Chúng tôi đã chuẩn bị 100 món quà cho các hộ gia đình và hộ gia đình chính sách trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn ở Quận X, City Y. Mỗi món quà bao gồm 01 chai dầu nấu ăn, 02 gói bột súp, 01 gói mì chính, 01 chai nước mắm, 01 kg đường, 01 Tael trà, 01 hộp bánh, 01 gói kẹo và 01 phong bì trị giá 1 triệu. Tổng giá trị của mỗi món quà là 1.250.000 VND – một món quà nhỏ của vật liệu nhưng là trái tim của tất cả thanh thiếu niên, của tất cả các nhà hảo tâm được gửi cho mọi người. Có thể mọi người hạnh phúc khi nhận được, vượt qua những khó khăn, thoát khỏi nghèo đói và ăn mừng .................... trong sự ấm áp và tình yêu.

Nhóm từ thiện A được vinh danh là cầu nối giữa các nhà tài trợ và người nghèo ở vùng sâu vùng xa. Thay mặt cho những người tổ chức chương trình “Năm mới ấm áp năm 2023”, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các nhà lãnh đạo địa phương, người dân X, nhà hảo tâm, tình nguyện viên, cộng tác viên từ nhóm từ thiện A đã hỗ trợ và tạo ra các điều kiện thuận lợi để thực hiện Chương trình để đạt được kết quả tốt nhất. Chúng tôi chúc tất cả các đại biểu, người thân, dì, chú và tất cả các bạn là một năm mới, sức khỏe, hạnh phúc, một khang, thịnh vượng. Muốn có lời cảm ơn!

2. Bài phát biểu tặng quà Tết cho học sinh nghèo trường tiểu học

Bài phát biểu tặng quà Tết cho học sinh nghèo
Bài phát biểu tặng quà Tết cho học sinh nghèo

Kính gửi tất cả các bạn và tất cả các sinh viên thân yêu!

Trong phong trào giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tăng lên trong việc học tập, họ rất quan tâm bởi tất cả các cấp, chi nhánh và các tổ chức xã hội.

Ngày nay, trong bầu không khí hào hứng của các giáo viên và học sinh của Trường tiểu học X đang cố gắng mô phỏng thành tích để chào đón Nhâm Dần, trường đã được chào đón bởi lòng tốt của Trung tâm từ thiện A, tập thể của các giáo viên. Giáo viên, giáo viên và học sinh có một món quà chứa đựng những cảm xúc tình cảm và có ý nghĩa nhất đối với học sinh trong hoàn cảnh khó khăn. Trung tâm từ thiện A đã quyên góp 100.000.000 (một trăm triệu) đồng, tập thể của giáo viên và giáo viên đã quyên góp 10.000.000 (mười triệu) đồng. Tổng số lượng quà tặng cho trẻ em là 110.000.000 (một trăm mười triệu) đồng cho học sinh.

Có thể nói rằng đây là một hoạt động hàng năm của trường chúng tôi, món quà không lớn, nhưng với sự quan tâm đặc biệt đối với những chiếc lá rách, tôi hy vọng bạn cố gắng thử vợt trong mọi trường hợp và cố gắng học tập để đạt được thành tích Trong học tập và nuôi dưỡng đạo đức để trở thành con tốt, những học sinh tốt, đáp ứng sự mong đợi của giáo viên, giáo viên và phụ huynh, gia đình của họ.

Thay mặt cho các giáo viên, giáo viên, học sinh, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến trái tim hoàn hảo từ Trung tâm từ thiện A, chúc mối quan hệ và hợp tác của chúng tôi hàng ngày. Càng bền hơn để hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Và cuối cùng, mong muốn giáo viên, trung tâm từ thiện A, sinh viên và gia đình một năm mới lành mạnh, hạnh phúc và những điều tốt đẹp. Trân trọng cảm ơn.

3. Bài phát biểu tặng quà Tết cho hộ nghèo 2024

Kính thưa Hội nghị!

Bên cạnh công tác chăm lo hộ nghèo trong chuẩn nghèo của thành phố, thì trong năm qua, được sự giúp đỡ chân thành từ phía Trung tâm Giáo dục Sức khỏe và Phát triển Cộng đồng Tương Lai (Trung tâm Tương Lai) đã cùng với UBND phường thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ngoài diện nghèo của thành phố như tặng thẻ BHYT, tổ chức các buổi tọa đàm về sức khỏe cho người già… Và hôm nay, Trung tâm Tương Lai cũng mang đến cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường những thẻ BHYT, những chiếc hộp yêu thương.

Trong không khí se lạnh của Sài Gòn vào những ngày cuối năm, hy vọng những chiếc hộp yêu thương mà Trung tâm Tương Lai mang đến sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống, rằng ở đâu đó vẫn còn có tình người. Thay mặt UBND phường … , tôi xin trân trọng cảm ơn, cảm ơn Trung tâm Tương Lai đã dành rất nhiều sự ưu ái đối với người dân tại phường … . Nhân dịp năm mới, kính chúc Ban giám đốc Trung tâm, các đơn vị tài trợ và nhân viên sang năm mới nhiều thắng lợi mới, chúc cho sự hợp tác giữa Phường … và Trung tâm ngày càng bền chặt, thắt chặt mối giao hảo để cùng nhau chăm lo, hỗ trợ và giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Trung tâm Giáo dục Sức khỏe và Phát triển Cộng đồng Tương Lai. Xin chân thành cảm ơn!

4. Bài phát biểu tặng quà Tết cho học sinh nghèo

Trong phong trào giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đã được các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội rất quan tâm.

Hôm nay, trong không khí phấn khởi của thầy trò Trường………. đang ra sức thi đua lập thành tích chào đón Tết ...........và ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam nhà trường đã được đón nhận lòng hảo tâm của ………., tập thể các thầy giáo, cô giáo và các bạn học sinh có món quà chứa đựng những tình cảm thân thương nhất gửi tới các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã vươn lên trong học tập đạt kết quả tốt. ……….. tặng…….đồng, tập thể các thầy giáo, cô giáo tặng ….đồng, tập thể các em học sinh tặng………đồng. Tổng số tiền tặng các em là ………đồng cho ….. học sinh.

Đây là một hoạt động thường niên của nhà trường chúng ta, món quà tuy không lớn nhưng với sự quan tâm đặc biệt này, cô mong các em cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh để đạt được những thành tích trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi đáp ứng lòng mong đợi của các thầy, các cô và cha mẹ các em.

Chỉ còn một vài ngày nữa thôi, năm ………đã qua, năm ...........sắp đến, thay mặt tập thể các thầy giáo, cô giáo xin trân thành cảm ơn …….. Kính chúc các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh và gia đình một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và mọi sự tốt lành.

Xin trân trọng cảm ơn.

5. Bài phát biểu trao quà Tết âm lịch cho học sinh nghèo

Kính thưa!

– Ông ….

– Thân phụ của ….

– Các đ/c đại điện Đảng , chính quyền xã …

– Các thầy cô giáo, các bậc Cha mẹ học sinh. Các em học sinh thân mến ! Hôm nay, ngày …. (tức ngày … tháng … năm … ) trong không khí Mừng Đảng - Mừng xuân mới, trường … được đón nhận tấm lòng vàng, một tình cảm hết sức đặc biệt của người con xa quê: Anh/Chị … – Đang sinh sống và làm việc tại … trao những phần quà đầy nghĩa tình với trị giá là … .

Bên cạnh đó nhà trường cũng được đón nhận tình cảm hết sức đặc biệt của một người thành đạt từ nỗ lực của việc học tập đó là Bác … – GĐ sở Y tế Tỉnh … , trao tặng ....suất quà với trị giá trên ........... Đồng thời còn được đón nhận những phần quà của hội cha mẹ học sinh đã quyên góp trao tặng với trị giá là 1 triệu đồng Thay mặt nhà trường, tôi trân trọng cảm ơn ông … , Bác …. , Chị … , cảm ơn các bậc phụ huynh về nghĩa cử hết sức cao đẹp này. Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn, Học sinh giỏi xuất sắc mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống Tôn sư Trọng đạo, Uống nước nhớ nguồn – Tương thân tương ái của dân tộc ta và thực hiện quan điểm Đảng và nhà nước về Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục nói chung, của nhà trường chúng tôi và phong trào giáo dục xã … nói riêng. Trước hết, sẽ góp thêm hương sắc cho các em học sinh trong dịp Tết, đem thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập đồng thời sẽ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của các em học sinh, các bậc phụ huynh…

Vì vậy, tôi tin rằng việc trao quà cho học sinh nhà trường hôm nay sẽ là sự khởi đầu cho những ủng hộ, hỗ trợ sau này của những người con xa quê, những doanh nhân thành đạt, những người tâm huyết với giáo dục cùng chung tay đồng lòng chăm lo đến công tác giáo dục thế hệ trẻ xa nhà. Xin kính chúc các Bác, Chị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

Thay mặt nhà trường xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy cô giáo. Quý vị đã quan tâm, giúp đỡ và tới dự động viên, tạo điều kiện để buổi lễ trao quà cho học sinh nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão long trọng và thành công.

6. Bài phát biểu tặng quà cho học sinh nghèo trường THCS

Kính thưa

Các đồng chí đại điện Đảng, chính quyền xã …

Các thầy cô giáo, các bậc Cha mẹ học sinh. Các em học sinh thân mến!

Hôm nay, ngày trong không khí Mừng Đảng-Mừng xuân mới, trường THCS XX được đón nhận tấm lòng vàng, một tình cảm hết sức đặc biệt của người con xa quê:...

Thay mặt nhà trường, tôi trân trọng cảm ơn... (nêu tên cá nhân tặng quà), cảm ơn các Thầy các cô, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh về nghĩa cử hết sức cao đẹp này. Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Học sinh giỏi xuất sắc mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống Tôn sư Trọng đạo, Uống nước nhớ nguồn – Tương thân tương ái của dân tộc ta và thực hiện quan điểm Đảng và nhà nước về Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục.

Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục nói chung, của nhà trường chúng tôi và phong trào giáo dục xã ...nói riêng. Trước hết, sẽ góp thêm hương sắc cho các em học sinh trong dịp Tết, đem thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập đồng thời sẽ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của các em học sinh, các bậc phụ huynh…

Vậy nên, hôm nay tôi tin rằng việc trao quà cho học sinh nhà trường sẽ là sự khởi đầu cho những ủng hộ, hỗ trợ sau này của những người con xa quê, những doanh nhân thành đạt, những người tâm huyết với giáo dục cùng chung tay đồng lòng chăm lo đến công tác giáo dục thế hệ trẻ xa nhà. Xin kính chúc các Anh, Chị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Thay mặt nhà trường xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy cô giáo. Quý vị đã quan tâm, giúp đỡ và tới dự động viên, tạo điều kiện để buổi lễ trao quà cho học sinh nhân dịp tết nguyên đán...long trọng và thành công.

Thay mặt nhà trường xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy cô giáo. Quý vị đã quan tâm, giúp đỡ và tới dự động viên, tạo điều kiện để buổi lễ trao quà cho học sinh nhân dịp tết nguyên đán long trọng và thành công.

Kính thưa toàn thể quý vị! Các em học sinh thân mến!

Đối với các em nhận quà hôm nay, thầy luôn mong muốn ở các em, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, trước hết không được nản lòng với hoàn cảnh khó khăn hiện tại, tiếp tục cố gắng vươn lên, noi gương và phát huy những thành tích, những phẩm chất tốt đẹp của lớp lớp thế hệ học sinh đi trước. Những điều này không chỉ giúp các em có chất lượng, hiệu quả học tập cao mà còn là hành trang cần thiết cho tương lai mai sau. Đừng từ bỏ mà hãy cố gắng thật nhiều trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với tình cảm mà các mạnh thường quân, các thầy cô giáo của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh trường nhà đã dành tặng cho các em. Thầy luôn tin tưởng và kỳ vọng ở các em rất nhiều trên con đường đi tới tương lai. Chúc các em thành công!

Một lần nữa, tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, các Thầy các Cô cùng các em chuẩn bị đón một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Xin trân trọng cảm ơn!

7. Bài phát biểu tri ân, cảm ơn các mạnh thường quân tại chương trình trao quà Tết cho người nghèo

Kính thưa đồng chí ...........................

Kính thưa đồng chí ...........................

Kính thưa đồng chí ...........................

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng toàn thể Nhân dân!

Hôm nay, trong không khí phấn khởi chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, tỉnh........................ long trọng tổ chức Chương trình “Tết Vì người nghèo - Xuân ..............”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh..............., tôi xin gửi tới đồng chí.........................., các quý vị đại biểu, khách quý, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể Nhân dân lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Nhân dân!

Năm 20.......... với hành trình đầy khó khăn và thách thức, nhờ có sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị; sự đồng thuận, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, chúng ta đã vượt qua khó khăn, thách thức để tập trung phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm ước đạt 7,14%; thu ngân sách Nhà nước đạt 21.279 tỷ đồng, bằng 134,2% dự toán HĐND tỉnh giao, là năm thứ 2 vượt mốc 20 ngàn tỷ đồng; thu hút đầu tư đạt kết quả rất tích cực, nhất là thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 8/63 tỉnh, thành cả nước, với tổng vốn đăng ký mới và điều chỉnh đạt hơn 1,6 tỷ USD.

Tỉnh đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ lớn, tạo tiền đề rất quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong năm 20...... và những năm tiếp theo; đặc biệt là đã tập trung chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 26, và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39 về xây dựng và phát triển tỉnh.................. đến năm 20........., tầm nhìn đến năm 20.........; được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Công tác an sinh xã hội được cấp uỷ, chính quyền quan tâm; được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và Nhân dân tích cực đóng góp, ủng hộ.

Đặc biệt, thông qua Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, riêng trong năm 20....... đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 7.517 nhà cho người nghèo, với tổng nguồn lực huy động trên 523 tỷ đồng.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Nhân dân!

Chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ được cả hệ thống chính trị tỉnh.............., các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên quan tâm thực hiện.

Trải qua 11 năm thực hiện Chương trình Tết Vì người nghèo, tỉnh ............ đã kêu gọi được hơn 726 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo.

Riêng Tết ................., toàn tỉnh đã huy động được hơn 137 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 188 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 ngàn đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần san sẻ một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc; và là minh chứng sinh động nhất khẳng định truyền thống, đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân” đầy nhân nghĩa của người dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo thông qua Quỹ Vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Nhân dân!

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cố gắng của cấp uỷ, chính quyền, sự quan tâm tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân nhưng vẫn còn một bộ phận người dân ở vùng sâu, vùng xa, những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế… đời sống còn rất nhiều khó khăn.

Toàn tỉnh còn hơn 45 ngàn hộ nghèo, chiếm tỷ lệ gần 5,2%; trên 50 ngàn hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 5,7%, đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong những ngày gần đây các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ người nghèo đón Tết. Tôi rất vui mừng thông báo đến nay Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân..................." đã quyên góp được hơn 140 tỷ đồng.

Trong điều kiện khó khăn của năm 20....., sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân lại càng có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng dành cho người nghèo mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Tôi xin đề nghị quý vị dành một tràng pháo tay thật lớn cho những tấm lòng vàng vì cộng đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các khán giả đang xem truyền hình tiếp tục quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo để đảm bảo ý nghĩa thiết thực trên tinh thần "tất cả những người dân được vui Tết, đón Xuân và chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Những đóng góp của quý vị, tỉnh.................... sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời.

Đồng thời, tôi cũng mong muốn những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động, chung tay chăm lo cho những người nghèo cùng hoàn cảnh theo đạo lý “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh ..............., tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí........................... đã về thăm và tặng quà Tết cho người nghèo huyện.................... và dành thời gian tham dự Chương trình “Tết Vì người nghèo” của tỉnh. Trong thời tới, tỉnh........... mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của đồng chí.

Cuối cùng, tôi xin chúc Chương trình “Tết Vì người nghèo - Xuân..................” của tỉnh nhà sẽ tiếp tục được lan tỏa và đón nhận nhiều tấm lòng vàng của cộng đồng và xã hội.

Kính chúc đồng chí......................, các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể Nhân dân luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, đón năm mới an khang - thịnh vượng.

Xin trân trọng cảm ơn!

8. Bài phát biểu khai mạc chương trình tặng quà Tết cho học sinh nghèo

Kính thưa các quý vị đại biểu.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh yêu quý.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của nhân dân xã nhà đón mừng Tết ................ và chào mừng kỉ niệm ngày thành lập ĐCSVN 3-2, Nhà trường, Công đoàn và Liên Đội trường TH..................... đã liên tục phát động thi đua và có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực hướng về một kì nghỉ Tết cổ truyền an vui, hạnh phúc. Phong trào thực hiện ATGT, phòng chống cháy nổ, cấm đốt pháo được các em tích cưc tham gia. Và phong trào quyên góp gây quỹ “Tết vì bạn nghèo” đã được các thầy cô giáo và các em học sinh tích cực hưởng ứng thể hiện sự tiếp nối truyền thống đạo lí “Lá lành đùm lá rách” của ông cha ta. Chính vì vậy, hôm nay nhà trường long trọng tổ chức lễ tặng quà “Tết vì bạn nghèo” nhằm động viên khích lệ các em nhỏ đang gặp hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên và ghi nhận, tôn vinh những tấm lòng nhân ái.

Về dự buổi lễ trao quà hôm nay có các đồng chí trong Ban chỉ đạo cuộc vận động Tết vì người nghèo của xã. Xin trân trọng giới thiệu:

- Đ/c............................................– Chủ tịch UBMTTQ xã

- Đ/c............................................ – Bí thư Đoàn xã

- Đ/c............................................– Cán bộ văn hóa xã

- Về dự buổi lễ trao quà hôm nay còn có đông đủ các đ/c cán bộ, giáo viên và các em học sinh cùng tham dự.

Một lần nữa, xin được nhiệt liệt hoan nghênh sự hiện diện của tất cả chúng ta hôm nay.

Kính thưa các quý vi đại biểu.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh.

Trong thời gian qua, công tác Chữ thập đỏ, hoạt động từ thiện của Nhà trường đã huy động được rất nhiều tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cùng chia sẻ những khó khăn vất vả của trẻ em vùng lũ sau 2 cơn bão số 10, 11. Thông qua đó, công tác tuyên truyền và tổ chức cấp phát, tặng quà cũng được Nhà trường, Công đoàn và Đội rất quan tâm. Đón nhận những tấm lòng để nuôi dưỡng những tấm lòng nhân ái, đó là ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà Nhà trường đặc biệt quan tâm để giáo dục, vun đắp cho các em về tấm lòng nhân ái khi đang còn ngồi trên ghế Nhà trường để mai ngày lớn lên các em thực sự trở thành những con người có ích cho xã hội.

Trong đợt quyên góp lần này, Nhà trường đã huy động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cùng với sự tham gia của các thầy cô giáo và các em học sinh quên góp được 7.230.000đ và tặng 50 suất quà. Trong đó có 25 suất tặng bằng tiền mặt 200.000đ/suất và 25 suất quà bằng hiện vật (mỗi suất quà kèm theo bức thư chúc Tết của BGH Nhà trương). Mong rằng những món quà tình nghĩa này sẽ làm ấm lòng các em nhỏ đang gặp hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có một cái Tết vui tươi, hạnh phúc.

Thay mặt tập thể các thầy cô giáo và các em học sinh của trường, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo và các tổ chức, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động từ thiện. Cảm ơn các thầy cô giáo và các em học sinh đã tích cực tham gia quyên góp “Tết vì bạn nghèo” góp phần thành công cho buổi lễ trao quà ngày hôm nay.

Kính thưa các quý vị đại biểu.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh yêu quý.

Vậy là mùa xuân đã tràn về. Mùa xuân đang gõ cửa. . . Với dấu ấn của thời gian không thể xóa nhòa ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng tiễn biệt năm cũ, đón chào năm mới Giáp Ngọ trong niềm hân hoan của đất trời và lòng người. Một lần nữa, thay mặt BTC, tôi xin gửi đến quí vị Đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng năm mới.............................. an lành, hạnh phúc và có một mùa xuân mới tràn trề sinh lực và niềm tin yêu.

Chúc buổi lễ trao quà thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn.

9. Lời cảm ơn của học sinh trong buổi trao quà Tết cho học sinh nghèo

Bài phát biểu cảm ơn khi nhận quà của học sinh - Mẫu 1

Kính thưa các bác, các cô, các chú đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa toàn thể các bạn học sinh!

Cháu tên là.................... - là học sinh lớp.........Trường THCS ........................... Lời đầu tiên cho phép cháu được gửi lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng tới toàn thể các bác, các cô, các chú, các thầy cô giáo và các bạn.

Cháu rất cảm động khi được nói lên những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của mình trong buổi trao qùa cho học sinh nghèo nhân dịp Tết.......................... do Hội Khuyến học tỉnh và Công đoàn các ngân hàng trên địa bàn tỉnh...................tổ chức ngày hôm nay.

Kính thưa các bác, các cô, các chú đại biểu!

Cháu sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo. Gia đình cháu có hoàn cảnh rất khó khăn. Cả gia đình chỉ trông vào mấy sào ngô, lúa; làm được bao nhiêu tiền đều dồn hết vào việc học tập của chị em cháu. Cháu thì nhỏ chưa giúp được nhiều việc cho bố mẹ, cháu chỉ biết cố gắng học thật tốt để bố mẹ không phải buồn phiền thêm.

Năm nay cháu là học sinh cuối cấp THCS, cháu ước mơ được đi học THPT như bao bạn học sinh khác, ước mơ được học hành đến nơi đến chốn để sau này có một nghề nghiệp ổn định có thể nuôi sống bản thân và giúp gia đình phần nào thoát khỏi cảnh đói nghèo. Do đó cháu đã rất cố gắng học hành chăm chỉ, vâng lời thầy cô giáo, rèn luyện đạo đức để không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Hôm nay, được nhận món quà đầu xuân đầy ý nghĩa của các bác, các cô chú, cháu vô cùng vui mừng và xúc động. Trước hết, cháu xin gửi lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành nhất đến các bác, các cô trong Hội Khuyến học tỉnh, Công đoàn các ngân hàng trên địa bàn tỉnh ..................., các thầy cô giáo đã quan tâm tới chúng cháu. Các bác, các cô chú đã chăm lo, động viên và trao những suất quà Tết trong chương trình “Tết cho học sinh nghèo” cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như cháu; việc làm này không chỉ giúp chúng cháu có thêm sách bút đến trường mà nó như động lực to lớn giúp chúng cháu vượt qua khó khăn, tự tin hơn trong học tập và thực hiện ước mơ của mình. Nghĩa cử cao đẹp của các bác, các cô chú giúp cháu hiểu rằng cả xã hội luôn quan tâm tới chúng cháu, luôn bao bọc, che chở chúng cháu đúng như truyền thống đẹp của dân tộc Việt Nam:

Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước thì thương nhau cùng.

Thay mặt các bạn học sinh được nhận quà tết hôm nay, chúng cháu xin hứa sẽ học thật giỏi, cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa, đoàn kết yêu thương giúp đỡ nhau nhiều hơn nữa để không phụ tấm lòng, sự quan tâm của các bác, các cô, các thầy cô giáo và của bố mẹ chúng cháu.

Một lần nữa, chúng cháu xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cô, các bác lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo Hội Khuyến học huyện......................và đặc biệt là Công đoàn các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh..................... đã dành cho chúng cháu những suất quà Tết tràn đầy tình thương với nghĩa cử cao đẹp.

Cuối cùng, cho cháu gửi lời chúc các cô, các bác có nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp và cuộc sống để từ đó các bác, các cô, các chú có thể giúp nhiều bạn có hoàn cảnh giống như chúng cháu đạt được ước mơ của mình. Chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, bình an. Chúc các bạn luôn học tốt.

Cháu xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu cảm ơn khi nhận quà của học sinh - Mẫu 2

Kính thưa các bác lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh .................!

Kính thưa các bác lãnh dạo Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel chi nhánh.....................

Kính thưa các bác lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện...................!

Kính thưa các bác lãnh đạo Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện...............

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh.

Cháu tên là................ – học sinh lớp ., .........Trường THCS.............................

Hôm nay, cháu rất vui và vinh dự vì được thay mặt các bạn học sinh nghèo vượt khó của huyện phát biểu trong buổi lễ trao tặng học bổng do Hội Khuyến học tỉnh và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel – chi nhánh.........................trao tặng

Lời đầu tiên, cho cháu xin thay mặt cho các bạn học sinh có mặt trong buổi nhận học bổng ngày hôm nay, xin gửi lời kính chúc sức khỏe và lời cảm ơn trân trọng nhất tới các bác, các cô chú trong Hội Khuyến học tỉnh, các cô, các chú đại diện cho tập đoàn viễn thông quân đội Viettel............... và các bác lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Phòng giáo dục và Hội Khuyến học huyện........................

Thưa các bác, các cô chú, được đi học là một niềm hạnh phúc đối với chúng cháu, và càng hạnh phúc hơn khi trên con đường đến với tri thức ấy của chúng cháu luôn có sự đồng hành, quan tâm, động viên và chia sẻ của bố mẹ, của các thầy cô giáo và đặc biệt là tấm lòng cao đẹp của các bác, các cô, các chú, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị có mặt trong ngày hôm nay.

Cháu cảm thấy mình thật may mắn, cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn các bác lãnh đạo, các cô, các chú trong Hội Khuyến học tỉnh và tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel........................... đã luôn dành cho chúng cháu sự quan tâm hết mực, tình yêu thương vô bờ, luôn dõi theo từng bước đi của chúng cháu trên con đường học tập. Với cháu, đây quả là món quà vô giá. Nó không chỉ giúp gia đình chúng cháu bớt đi phần nào gánh nặng về tài chính, mà nó còn là nguồn động lực tinh thần giúp cho chúng cháu thêm kiên trì, cố gắng học tập thật tốt, là đôi cánh giúp cho ước mơ của chúng cháu bay cao, bay xã hơn nữa, tiến dần đến một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn.

Thay mặt cho các bạn học sinh của toàn huyện được nhận học bổng ngày hôm nay chúng cháu xin hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành người công dân có ích cho xã hội để không phụ lòng mong mỏi của các bác lãnh đạo, các cô, các chú trong huyện, trong tỉnh, cháu cũng mong muốn trong thời gian tới các bác sẽ luôn giành sự quan tâm, tình yêu thương, những nguồn động viên nhiều hơn nữa đến ngành giáo dục, đến thế hệ học sinh chúng cháu, đặc biệt là với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, vất vả như chúng cháu.

Với những dòng cảm xúc xuất phát từ sự mong mỏi, niềm tin của cháu chưa đủ để nói lên tất cả sự xúc động, niềm tự hào và lòng biết ơn của cháu cùng các bạn học sinh trong toàn huyện tới Hội Khuyến học tỉnh và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel...........................nhưng đó chính là trấm lòng khát khao vươn tới thành công, chúng cháu sẽ cố gắng để đạt được những kết quả tốt đẹp nhất kính tặng các bác, các cô chú với sự tri ân đầy tình nghĩa của những người con nghèo vùng đất đầy khó khăn thiếu thốn..

Một lần nữa, cháu xin thay mặt các bạn học sinh toàn huyện, kính chúc các bác lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, các cô chú trong tập đoàn có một sức khỏe dồi dào, thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúc cho tập Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel................... ngày càng phát triển đi lên trong sự sáng tạo, giàu kinh nghiệm, năng động và thành công sẽ, vươn xa hơn trên thị trường thế giới, chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh mạnh khỏe, thành công.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

10. Cách viết bài phát biểu tặng quà Tết cho người nghèo

Trước khi hoàn thành một bài phát biểu tặng quà Tết hoàn chỉnh, chúng ta nên xây dựng bố cục cơ bản cho bài phát biểu để bài được chỉn chu, sâu sắc hơn.

Đầu tiên, xác định chủ đề cho bài phát biểu. Chủ đề ở đây là tặng quà Tết cho người nghèo.

Thứ hai, xác định đối tượng nghe.

Gợi ý về cách xác định: Bài phát biểu tặng quà Tết cho người nghèo có thể phát biểu ở tổ dân phố với đối tượng nghe là người dân, cũng có thể phát biểu ở trong trường học cho các bạn học sinh, sinh viên nghe. Tùy theo sự hiểu biết của từng đối tượng mà ta phải điều chỉnh cho phù hợp.

Thứ ba, xác định nội dung chính của bài phát biểu. Bài phát biểu trao quà Tết cho người nghèo thường được phát biểu với mục đích chính là cảm ơn các nhà tài trợ, tôn vinh và khuyến khích tinh thần tương thân tương ái. Những món quà này còn là món quà tinh thần to lớn khiến cái Tết của những người có hoàn cảnh khó khăn vui vẻ, ấm áp hơn.

Xác định được mục đích và nội dung chính của bài sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh giai điệu và văn phòng cho phù hợp khi phát biểu trước đám đông.

11. Lưu ý khi viết bài phát biểu trao quà Tết cho người nghèo

Thứ nhất, viết các câu rất ngắn, hướng trực tiếp vào chủ đề. Tránh tình trạng phát biểu lan man, vòng quanh mà không đi vào trọng tâm của nội dung chính gây mất thời gian và khiến khán giả trở lên khó chịu.

Thứ hai, có thể liệt kê một loạt các ý tưởng để nói và sắp xếp chúng để treo trật tự và logic, việc này sẽ giúp người thuyết trình thể hiện được đâu là nội dung mở đầu, đâu là nội dung cốt lõi và đâu là nội dung mang tính bổ trợ cho nội dung chính để có thể truyền đạt một cách khoa học.

Thứ ba, trong bài phát biểu, bạn có thể sử dụng một cuộc đối thoại hoặc một đoạn trích để tăng tính độc đáo.

Thứ tư, chọn các điểm cho chủ đề mà bạn sẽ nói, bài phát biểu trao quà Tết cho người nghèo chủ yếu là nói về các tấm lòng hảo tâm và tinh thần giúp đỡ yêu thương nhau thì không nên nói lan man sang chuyện khác.

Trên đây là những mẫu Bài phát biểu tặng quà Tết cho người nghèo 2024 hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 7.977
0 Bình luận
Sắp xếp theo