Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024

Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 được Hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải là mẫu cam kết của giáo viên với Ban giám hiệu, đưa ra mục tiêu trong năm học mới. Mời quý thầy cô tham khảo.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Câu nói này đã cho thấy sức nặng của hoạt động giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện học sinh thành tài, trở thành công dân có ích cho đất nước, xây dựng Tổ quốc xã hội chủ nghĩa tương lai. Trong đó, giáo viên có vai trò và sức ảnh hưởng quan trọng đến nhiệm vụ "trồng người". Các thầy cô không chỉ là "kỹ sư tâm hồn", mà còn là "người lái đò" dìu dắt con trẻ trưởng thành, phát triển toàn diện với đầy đủ trí tuệ, phẩm chất đạo đức. Điều đó đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải có đầy đủ tố chất sư phạm, từ kỹ năng nghiệp vụ, trình độ chuyên môn đến phẩm chất nghề giáo. Những điều này thể hiện cụ thể trong bản cam kết trách nhiệm của giáo viên; các thầy cô cũng cần đảm bảo thực hiện tốt và đầy đủ các nội dung đã cam kết, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

1. Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học là gì?

Mẫu bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học là mẫu cam kết của giáo viên lập ra để cam kết thực hiện nhiệm vụ năm học. Mẫu bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ nêu rõ những thông tin về hồ sơ cá nhân, thông tin về các hoạt động khác… Mẫu bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học bao gồm những nội dung gì? Mẫu bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học được viết như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bản cam kết sẽ giúp giáo viên thực hiện cam kết có được mục tiêu, định hướng rõ ràng trong nghề nghiệp của mình, trong đó, bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học được các thầy cô sử dụng nhằm tổng kết lại một số nội dung đã thực hiện được và chưa thực hiện được trong năm cũ, đưa ra những kế hoạch giảng dạy, công tác trong năm học mới và cam kết một số nội dung nhằm hoàn thiện được mục tiêu giáo dục chung của nhà trường.

Nội dung Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học bao gồm:

- Thông tin cá nhân của giáo viên: tên, năm sinh, chuyên ngành đào tạo, đơn vị công tác, nhiệm vụ được giao trong năm học.

- Cam kết của giáo viên về thực hiện nhiệm vụ năm học:

+ Công tác duy trì sĩ số, kết quả học tập của học sinh.

+ Cam kết nâng cao trình độ chuyên môn, bồi dưỡng kỹ năng sư phạm, rèn luyện đạo đức nhà giáo.

+ Thực hiện nghiêm quy chế, nội quy của nhà trường...

+ Thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

+ Tích cực tham gia xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực...

2. Bản cam kết trách nhiệm của hiệu trưởng trường THCS

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG THCS......................

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

........., ngày ..... tháng ...... năm 20.......

BẢN CAM KẾT
Trách nhiệm của Hiệu trưởng với Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 20...-20...

1. Họ và tên:................................................................................................

2. Chức vụ: Hiệu trưởng

3. Đơn vị công tác: Trường THCS...............................................................

NỘI DUNG CAM KẾT

I. VỀ PHẨM CHẤT CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG

- Thực hiện nghiêm túc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định an toàn giao thông, văn hóa công sở và các văn bản quy định của ngành.

- Luôn đoàn kết nội bộ, thống nhất trong các hoạt động của nhà trường.

- Làm việc nhiệt tình, gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao. Tích cực, tự giác học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm, trình độ tin học.

- Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng theo quy định hiện hành. Tham gia đầy đủ, nhiệt tình có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành.

- Không viết đơn thư khiếu nại vượt cấp, đơn thư nặc danh. Không có các hành vi xúc phạm danh dự, phẩm chất, xâm phạm thân thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hoặc người khác.

II. VỀ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

1. Thực hiện công tác phát triển số lượng

2. Thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục.

- Thực hiện nghiêm túc chương trình thời khoá biểu, làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo các chủ điểm như hoạt động Đội Thiếu niên, sinh hoạt các câu lạc bộ trong trường học (câu lạc bộ theo sở thích, câu lạc
bộ tiếng Anh…), các hoạt động văn nghệ, TDTT, rèn kỹ năng sống; bảo đảm trật tự An toàn giao thông…..

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư số ........................ ngày ............................... của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục THCS, giáo dục chinh trị và công tác HS, giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 20...-20...

* Kết quả xếp loại hạnh kiểm cuối năm học: 

LớpSố HSKết quả hạnh kiểm
TốtKháTrung bình
6
7
8
9
Cộng

* Kết quả xếp loại học lực cuối năm học

LớpSố HSKết quả học lực
GiỏiKháTrung bìnhYếu
6
7
8
9
Cộng

* Kết quả các cuộc thi trong năm học 20...-20...

TTCuộc thi, hội thiCấp huyệnCấp tỉnh
Số dự thiSố đạt giảiSố dự thiSố đạt giải
1

Học sinh giỏi các môn văn hóa

2

Hội khỏe phù đổng

3

Khoa học kỹ thuật

4

Giai điệu tuổi hồng

...

* Tham gia các cuộc thi do Sở GD&ĐT triển khai, tổ chức 

TTCuộc thi, hội thiSố CBQL, GV toàn trườngSố học sinh toàn trường

Số dự thi

Tỉ lệ (%)
1

Tuổi trẻ học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh (GV, HS)

2

Tìm hiểu pháp luật

3

Tìm hiểu ATGT

4

ATGT cho nụ cười ngày mai (GV, HS)

...

- Cuối năm có .../... học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS, đạt ........%; có.../... học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đăng ký thi vào THPT; có .../... thi đỗ vào THPT; điểm bình quân 3 môn thi vào lớp 10 THPT đạt .............điểm, không có điểm 0, và đứng thứ .../.... trường trong huyện (gồm cả trường PTDTNT huyện).

3. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

- Chú trọng bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên. Quan tâm đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS; bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lí chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học.

- Thực hiện nghiêm túc Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường THCS (ban hành kèm theo Thông tư ..........................................); triển khai nghiêm túc Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS (ban hành kèm theo Thông tư số ..........................) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên (ban hành theo Thông tư số ............................................).

- Đẩy mạnh công tác đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, đổi mới phương pháp dạy học qua sinh hoạt chuyên môn của trường, cụm trường theo hướng chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ qua “Trường học kết nối” giữa
các cán bộ quản lí và giáo viên THCS trong huyện, tỉnh và toàn quốc.

- Năm học 20...-20..., phấn đấu 100% CBQL, GV, NV có phẩm chất đạo đức Tốt, quan điểm, lập trường vững vàng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối chính sách của
đảng, pháp luật của Nhà nước; có ....... giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

4. Về việc tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục và xây dựng trường học
đạt chuẩn quốc gia

- Quản lý, sử dụng có hiệu quả CSVC, trang thiết bị dạy học hiện có.

- Nhà trường có Kế hoạch xây mới, tu sửa phòng học, phòng chức năng, công trình vệ sinh, nhà để xe, cổng, biển trường, tường bao, cảnh quan sư phạm luôn Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.

- Thực hiện việc mua sắm, xây dựng phòng học tiếng Anh theo Kế hoạch số ................. của UBND huyện, trang bị ........ phòng học tiếng Anh thông thường.

5. Công tác quản lý tài chính, thu và sử dụng các khoản thu

5.1. Về việc sử dụng nguồn ngân sách nhà nước

Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn ngân sách; thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

5.2. Về thực hiện các khoản thu ngoài ngân sách

Thực hiện nghiêm túc Quyết định số .............................và Quyết định số .................của UBND tỉnh ..................... về thu, sử dụng các khoản thu thỏa thuận và tự nguyện trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh và Hướng dẫn số ................................ của Sở GD&ĐT về hướng dẫn thực hiện Quyết định số ...............................; Công văn số ........................... của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thu, sử dụng các khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập năm học 20...-20....

6. Công tác quản lý nhà nước về giáo dục

- Tăng cường kỷ cương, nền nếp, đẩy mạnh đổi mới nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý.

- Thực hiện nghiêm túc, chủ động việc xây dựng, duyệt và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm học.

- Bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường; coi trọng xây dựng mối đoàn kết, tập hợp lực lượng cán bộ, giáo viên nòng cốt về chuyên môn. Thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình việc bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó, phụ trách đội kiêm nhiệm, bình xét thi đua, khen
thưởng, nâng lương, thuyên chuyển, luân chuyển đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên.

- Xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiển tra nội bộ trường học; đánh giá nghiêm túc khách quan.

- Thực hiện quy định công khai trong nhà trường theo Thông tư ....................ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và Công văn ...............................của Sở GD&ĐT. Không để tình trạng đơn thư khiếu nại xảy ra.

- Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học. Duy trì kết nối Internet, sử dụng hộp thư điện tử để nhận và gửi văn bản.

7. Thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục

- Nhà trường làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong quá trình giáo dục, nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường. Có bản cam kết thực hiện giữa Nhà
trường - Gia đình - Xã hội.

- Nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xã hội hoá giáo dục nhằm huy động các nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học và hỗ trợ các hoạt động giáo dục.

- Có đầy đủ hồ sơ xã hội hoá theo quy định.

8. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục triển khai thực hiện việc ghi sổ nhật ký “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Mỗi cán bộ, giáo viên đăng ký từ 1 đến 2 việc làm theo tấm gương đạo đức của Người.

- Về việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”: Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

- Về việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”: Tiếp tục triển khai thực hiện việc trang trí trường lớp; Xây dựng và duy trì hoạt động thư viện ngoài trời, thư viện thân thiện;

- Trường học thân thiện, học sinh tích cực đạt loại: Xuất sắc

9. Đăng ký danh hiệu nhà trường cuối năm học

- Trường đạt: Tập thể LĐTT

Tôi xin cam đoan với Trưởng phòng GD&ĐT đến cuối năm học 20...-20... trường sẽ hoàn thành các chỉ tiêu thi đua như đã đăng ký. Nếu không đạt tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng GD&ĐT.

Bản cam kết này được lập thành 02 bản (01 lưu tại trường; 01 bản báo cáo Phòng GD&ĐT).

TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

(Ký tên)

NGƯỜI CAM KẾT

HIỆU TRƯỞNG

3. Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên

PHÒNG GD& ĐT

TRƯỜNG

CỘNG HÒA XÃ HỘ CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - hạnh phúc

............, ngày... tháng ......năm.................

BẢN CAM KẾT

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC ..............

Họ và tên giáo viên:..........................................

Ngày tháng năm sinh:.......................................

Chuyên ngành đào tạo:....................................

Đơn vị công tác:...............................................

Nhiệm vụ được giao:.......................................

Cá nhân tôi xin cam kết thực hiện nhiệm vụ nhà trường giao với những nội dung sau đây:

I/ CÔNG TÁC SỐ LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG:

1. Về số lượng học sinh được giao đầu năm:.....Duy trì đến cuối năm:........

2. Tỷ lệ duy trì đi học đều:.........

3. Chất lượng (ghi rõ kết quả chất lượng khảo sát đầu năm).

- Học lực: Giỏi:........Khá:........ Trung bình:........... Yếu:..............Kém:.........

- Đến cuối năm tôi cam kết thực hiện được là:

- Học lực: Giỏi:........Khá:........ Trung bình:........... Yếu:..............

- Hạnh kiểm:

- Đến cuối năm tôi cam kết thực hiện được là:

+THĐĐ: ......em. CĐĐ.....em( đối với lớp 1,2,3).

+Tốt:.......Khá:.......TB:...........(đói với lớp 4,5).

4. Hồ sơ cá nhân:

- Có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định, có bài soạn trước khi lên lớp, chất lượng hồ sơ đảm bảo tính chính xác khoa học, cập nhật thường xuyên các thông tin theo yêu cầu của hồ sơ. Xây dựng các loại kế hoạch phải phù hợp với điều kiện của lớp của trường đề ra (KH tổ khối, KH chủ nhiệm, KH bồi dưỡng CM, KH đoàn đội....). Các loại hồ sơ sạch sẽ không tẩy phủ...

II. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC:

1. Có tác phong sư phạm, thực hiện đúng nội quy, quy chế nhà trường đề ra như ngày giờ công lao động, việc ra vào lớp, cách ăn mặc, giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên, nhân dân, PHHS. Việc hội họp, học tập tham gia đầy đủ tích cực tham gia phát biểu ý kiến. Khi xin nghỉ dạy phải có đơn xin nghỉ và được sự đồng ý của hiệu trưởng (thời gian nghỉ phải báo trước 1 ngày trừ trường hợp đột xuất) Khi nghỉ phải bàn giao hồ sơ cho GV được phân công dạy thay).

2. Tham gia hưởng ứng tốt các cuộc vận động và thực hiện chủ đề trọng tâm năm học, thực hiện mục tiêu phong trào" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

3. Bằng mọi biện pháp tích cực huy động hết học sinh trong độ tuổi đến trường và duy trì sĩ số cuối năm đạt tỉ lệ 100%.

4. Đẩy mạnh phong trào thi đua “ Dạy tốt- học tốt” nhằm đạt được chỉ tiêu đề ra.

5. Tích cực rèn luyên, tu dưỡng đạo đức tác phong để xứng đáng là người thầy giáo mẫu mực, không vi phạm đạo đức nhà giáo.

6. Đánh giá năng lực học sinh một cách trung thực, công bằng, chính xác, không chạy theo bệnh thành tích. Có thái độ nghiêm túc trong tổ chức kiểm tra, thi cử.

7. Phải hết lòng thương yêu, giúp đỡ, gần gũi học sinh; không được trù dập, xúc phạm đến nhân cách và lòng tự trọng của các em.

8. Tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ tin học để ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả vào giảng dạy.

9. Quyết tâm xây dựng mối đoàn kết nội bộ, thẳng thắn dấu tranh để kịp thời ngăn chặn các tiêu cực trong giáo dục.

10. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, quy ước cộng đồng nơi cư trú. Thi hành nhiệm vụ khi tổ chức phân công, điều động công tác.

11. Không làm công việc riêng khi thực hiện nhiệm vụ, không vi phạm đạo đức nhà giáo và các tệ nạn xã hội.....

Tôi xin hứa quyết tâm hoàn thành tốt những nhiệm vụ được phân công và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi không hoàn thành nhiệm vụ

........Ngày ...tháng ..........năm ..................

Người viết cam kết

(Ký ghi rõ họ tên)

Hiệu trưởng

(Ký đóng dấu)

4. Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên tiểu học

PHÒNG GD&ĐT ...........

TRƯỜNG ..............................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

........................., ngày ... tháng ... năm 20...

BẢN CAM KẾT TRÁCH NHIỆM CỦA GIÁO VIÊN
Năm học 20.... – 20....

Kính gửi: Hiệu trưởng trường Tiểu học ……………………

Họ và tên giáo viên: ..................................................................................

Trình độ chuyên môn: ..............................................................................

Nhiệm vụ phân công: .................................. Kiêm nhiệm: .......................

Lớp chủ nhiệm: ...........................................

TS HS: ..... ; Nữ: ......; Dân tộc: .... (tại chỗ: .....); Nữ dân tộc: ......

HS hoàn thành lớp học: ...... trong đó hoàn thành lớp học sau khi thi lại: .......

Học sinh trong địa bàn: .......; Học sinh ngoài địa bàn: .........

Học sinh con hộ nghèo: .......; Học sinh khuyết tật: ..............

Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm học 20...- 20..., tôi xin cam kết với Hiệu trưởng nhà trường thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như sau:

I. TRÁCH NHIỆM CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

  1. Tìm hiểu nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt, tổ chức hoạt động giáo dục sát đối tượng, thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp. Xây dựng cho học sinh động cơ, ý chí học tập bằng phương pháp thích hợp.
  2. Cùng với giáo viên bộ môn, cán bộ Đoàn, Đội thống nhất biện pháp, kế hoạch giảng dạy, giáo dục của lớp. Liên hệ mật thiết với giáo viên bộ môn dạy lớp để kịp thời uốn nắn những hiện tượng bất thường, những biểu hiện sai trái lệch lạc của học sinh.
  3. Cùng với giáo viên bộ môn, cán bộ Đoàn Đội xây dựng lớp thành một tập thể vững mạnh, phát huy ý thức làm chủ, tự giác, chủ động của học sinh trong các hoạt động giáo dục.
  4. Cộng tác chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong nhiệm vụ giáo dục các em cùng với gia đình lập các qui ước để tạo điều kiện học tập tốt cho học sinh, có nhiều biện pháp tích cực nhằm tăng cường thông tin giữa GVCN và cha mẹ học sinh.
  5. GVCN báo cáo thường kỳ với Hiệu trưởng về tình hình mọi mặt của lớp, tổ chức tốt các cuộc họp cha mẹ học sinh theo qui định.
  6. Tham gia thi GVCN giỏi cấp ...............

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC

1. Thực hiện tốt các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đực tự học và sáng tạo”; “Hai không” với 4 nội dung và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”cụ thể như sau:

a) Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

b) Cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung

* Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

* Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc HS ngồi sai lớp

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

c) Cuộc vận động “Mỗi thấy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo

* Về đạo đức

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Về học tập

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

* Về sáng tạo

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

d) Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực

Làm tốt công tác tuyên truyền vận động HS và CMHS tham gia thực hiện phong trào thi đua.

* Xây dựng lớp học sạch, đẹp, an toàn

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, HS được giúp đỡ để tự tin trong học tập;...

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Rèn kỹ năng sống cho HS

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Hướng dẫn HS tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá cách mạng ở địa phương

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

2. Tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống:

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

3. Chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; chính sách, pháp luật của Nhà nước; Thực hiện nghiêm túc giờ giấc ra vào lớp, hội họp, các quy định của chuyên môn, thực hiện tốt kế hoạch hoá gia đình, các quy định của địa phương, làm tốt nghĩa vụ của một công dân.

4. Duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng giáo dục (cụ thể đối với cả học sinh dân tộc thiểu số)

a) Duy trì sĩ số: ....%

b) Chất lượng giáo dục:

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

c) Chất lương mũi nhọn:

+ Tham gia thi VSCĐ cấp trường ....%; ...% loại A còn lại là loại B;

+ Lớp đạt VSCĐ: ..............

+ Thi Violympic cấp trường: ... HS

Cấp huyện: ....HS

Cấp tỉnh: .....HS

+ Thi IOE cấp trường: ... HS

Cấp huyện: ....HS

Cấp tỉnh: .....HS

+ ...................................

Chất lượng cuối năm:

Học sinh HTLH: ....%

Học sinh lưu ban: .... em

Danh hiệu thi đua Tập thể lớp: .........................

Kết quả các cuộc thi khác: ....................

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác: (công tác đoàn thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác kiêm nhiệm, …)

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

6. Kết quả cuối năm học: Xếp loại giáo viên chủ nhiệm: ...............

Thực hiện quy chế chuyên môn đầy đủ;

Chuyên đề: ...........................................

Nội dung đổi mới: ..............................................

Tham gia thao giảng: ........................ tiết/năm

Các phong trào, các hội thi: .............................................................................

...................................................................................................................................

Giáo viên dạy giỏi cấp: ................................

Giáo viên viết chữ đẹp cấp: ........................

Xếp loại chuyên môn: ............. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp: ..............

Danh hiệu thi đua: ...............................

Trên đây là những nội dung cam kết của bản thân tôi với Hiệu trưởng nhà trường trong năm học 20...- 20..... Nếu không thực hiện đầy đủ, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước nhà trường.

GIÁO VIÊN CÔNG ĐOÀN HIỆU TRƯỞNG

5. Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên mầm non

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG MẦM NON....................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

............., ngày... tháng... năm.....

BẢN CAM KẾT THỰC HIỆN

“CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG, GIÁO DỤC VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO TRẺ” NĂM HỌC 20...-20...

Thực hiện nhiệm vụ năm học 20...-20..., Căn cứ Thông tư ........................, tôi xin cam kết thực hiện các nhiệm vụ như sau:

1. Thực hiện các nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo chương trình giáo dục mầm non, lập kế hoạch xây dựng môi trường chăm sóc, giáo dục, tổ chức các hoạt động và chịu trách nhiệm về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, quản lý và đánh giá sự phát triển của trẻ em. Tham gia các hoạt động khác của nhà trường. Bảo đảm an toàn cho trẻ em ở nhà trường.

2. Trau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của trẻ em, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em, đoàn kết và giúp đỡ đồng nghiệp.

3. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy cho cha mẹ trẻ. Chủ động phối hợp với gia đình để thực hiện mục tiêu giáo dục.

4. Rèn luyện sức khỏe, hoạt động văn hóa, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ hàng năm để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục.

5. Thực hiện các nghĩa vụ của công dân, các quy định của pháp luật, nhà trường và quyết định của hiệu trưởng.

6. Thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh trước giờ đón và trả trẻ. Cô phải có mặt tại phòng nhận trẻ từ phụ huynh, trả trẻ đến tận tay phụ huynh để trao đổi tình hình của trẻ. Đề nghị phụ huynh không cho trẻ đem quà đến lớp.

7. Giáo dục trẻ biết dùng đồ dùng của mình theo ký hiệu riêng, rèn thói quen súc miệng bằng nước muối loãng hoặc đánh răng trước khi đi ngủ, sau khi ăn, rửa tay dưới vòi nước bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, biết rửa tay đúng quy trình hướng dẫn, có thói quen vứt rác đúng nơi quy định.

8. Giáo viên thực hiện nghiêm túc giờ nào việc ấy theo thời gian biểu, theo từng lứa tuổi, không để trẻ tự chơi không có sự giám sát của giáo viên. Giờ ngủ phải quan sát, theo dõi trẻ để trẻ được ngủ đủ giấc và an toàn khi ngủ (lưu ý sắp xếp trẻ trai, trẻ gái ngủ riêng)

9. Mùa đông và khi chuyển mùa không được bật quạt, không để trẻ đi chân trực tiếp xuống nền nhà (nền nhà phải trải thảm, xốp hoặc có dép sạch đi trong nhà cho trẻ). Khi thời tiết lạnh phải đảm bảo đủ tất và quần áo ấm, có đủ chăn ấm cho trẻ, không được trải chiếu trực tiếp xuống nền nhà, phải có sạp cho trẻ ngủ cách nền nhà 20cm, nền nhà phải có trải thảm, xốp.

10. Làm tốt công tác phòng tránh và xử lý một số dịch bệnh các mùa, đặc biệt dịch bệnh tay, chân, miệng, đau mắt đỏ, hô hấp, tiêu chảy….(khi trẻ ốm cần tuyên truyền đến phụ huynh cho trẻ nghỉ tại nhà, không nhận trẻ khi đang bị ốm vào lớp học)

11. Phòng tránh tốt một số tai nạn hay xảy ra: bỏng, điện giật, trấn thương, đuối nước, thất lạc…..Thực hiện nghiêm túc nội quy đưa đón trẻ và an toàn giao thông.

12. Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho trẻ cả về thể chất và tinh thần, luôn quan tâm gần gũi trẻ, tạo cho trẻ cảm giác an toàn, không đánh mắng, phạt trẻ ở bất kì hình thức nào; thực hiện nghiêm túc Điều 5 của Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trên đây là bản cam kết thực hiện “chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và đảm bảo an toàn cho trẻ” trong năm học 20...-20... của bản thân tôi. Nếu xảy ra vi phạm một trong những nội dung trên, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường, UBND huyện, UBND xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

HIỆU TRƯỞNG

GIÁO VIÊN

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
7 36.838
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo