Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh trường tiểu học 2024

HoaTieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết mẫu bài phát biểu kết thúc năm học của học sinh 2024 để bạn đọc cùng tham khảo và có thể lập được bài phát biểu cuối năm cho học sinh tiểu học. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Bài phát biểu tổng kết năm học là một phần không thể thiếu trong các buổi lễ tổng kết năm học, lễ bế giảng để các em học sinh bày tỏ những cảm xúc đối với thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh một số mẫu bài phát biểu của các em học sinh trong lễ tổng kết năm học tiểu học, bài phát biểu trong lễ bế giảng dành cho học sinh tiểu học, cảm nghĩ về ngày tổng kết năm học hay và ý nghĩa để các em có thể tham khảo sử dụng trong dịp cuối năm học 2023.

Mẫu bài phát biểu kết thúc năm học của học sinh
Mẫu bài phát biểu kết thúc năm học của học sinh

1. Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh tiểu học ngắn gọn, hay nhất

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng ve sầu đã réo rắt vang lên bản nhạc gọi hè. Mùa phượng cũng đã nở để báo tin cho các cô cậu học trò một tin thắm: Mùa hè đến! Mỗi một học sinh lớp 5 chúng em như giật mình chợt tỉnh giấc mơ.

Thế là đã trôi qua 5 năm dưới mái trường tiểu học. Năm năm dài buồn vui có bạn, có thầy vậy mà giờ đây cũng như bao mùa hè khác sao chúng em lại phải nói lời tạm biệt chia tay? Biết nói sao cho hết nỗi niềm của các em trong giờ phút trọng đại này! Chúng em thực sự mừng vui vì mình đã lớn khôn nhưng có lẽ ai cũng ngậm ngùi xúc động, luyến tiếc nhớ thương.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong bao nhiêu điều đáng nói, có một điều không thể nào quên là: Chính thầy cô đã chắp cánh ước mơ cho chúng em. Thầy cô đã thêu dệt bức tranh cuộc đời tuyệt đẹp trong tâm hồn trong trắng của chúng em. Chúng em lớn khôn về mọi mặt là nhờ sự tận tụy, yêu thương và sự cảm thông rất mực của các thầy, các cô.

Thay mặt cho các bạn học sinh lớp 5, chúng em xin nói ngàn lời cám ơn các thầy, các cô. Chúng em xin hứa sẽ mãi mãi là những đứa học sinh ngoan, chăm chỉ học tập để xứng đáng với lòng tin của mọi người.

Kính thưa các chú, các bác, các bậc phụ huynh!

Ngoài công lao to lớn của các thầy cô chúng cháu biết rằng các chú các bác cũng dõi theo chúng cháu tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, đã dành những phần thưởng xứng đáng cho chúng cháu. Đó chính là niềm khích lệ lớn lao để chúng cháu đạt được những thành tích như ngày hôm nay. Chúng cháu xin chân thành gửi đến các chú các bác, các cô thuộc Đảng ủy và chính quyền địa phương xã ......................... lời biết ơn sâu sắc.

Các em yêu thương!

Các anh chị cũng phải nói lời chia tay với các em rồi! Nếu như các em có được tâm trạng như các anh chị bây giờ có lẽ các em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn.

Khi phải nói lời chia tay mới biết tiếc nuối như các anh, các chị cây giờ thì đã muộn màng. Anh chí muốn nhắc nhở các em: Bố mẹ mong muốn con trưởng thành thế nào thì tấm lòng của thầy cô cũng mong mỏi như thế. Các em hãy đừng phụ tấm lòng của thầy cô, phải cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Chúng em xúc động đến nghẹn ngào. Trước lúc chia tay, một lần nữa em xin chân thành cám ơn quý vị đại biểu và quý thầy cô. Chúng em xin hứa sẽ ra sức học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.

Cuối cùng em xin kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt

Em xin chân thành cám ơn!

2. Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh lớp 4 5

Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh lớp 4 5
Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh lớp 4, 5

Kính thưa BGH nhà trường, quý thầy cô giáo, các cô chú đại biểu cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!

Em tên là:....học sinh lớp 5A

Hôm nay em rất vinh dự thay mặt toàn thể các bạn học sinh khối lớp 5 năm học 20XX --20XX, em xin được nói lên những dòng cảm xúc của mình sau 5 năm được học dưới mái trường thân yêu với bao nhiêu kỷ niệm mà em và tất cả các bạn học sinh khối lớp 5 chúng em không thể nào quên.

Lời đầu tiên chúng em muốn được cất lên là lời cảm ơn chân thành đến các cô chú lãnh đạo, các bậc phụ huynh đã quan tâm sâu sắc giúp đỡ tận tình, chu đáo, các thầy cô giáo đã tận tụy hết lòng giáo dục dạy dỗ để chúng em có được ngày hôm nay.

Mùa hè đã đến! Hoa phượng màu đỏ thắm đã báo hiệu điều đó. Nhưng đối với những bạn học sinh lớp năm như chúng em, mùa hè này sẽ là mùa hè cuối cùng trên sân trường Tiểu học XX. Đứng trước bục hôm nay em vô cùng ngỡ ngàng, tràn đầy hạnh phúc. Sao 5 năm học lại trôi nhanh đến thế ,em không dám tin vào hiện tại bây giờ em đã là cô học trò đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và phải chia tay với những người thân yêu, phải xa mái trường, xa thầy cô giáo.

Làm sao quên được ngày đầu tiên bước đến trường, chúng em còn là những đứa trẻ rụt rè, ngây thơ. Thầy cô giáo đã đến gần chúng em, với ánh mắt ấm áp, bàn tay dịu dàng, giọng nói trìu mến, thân thương đã làm cho chúng em tự tin bước vào trường. Trong 5 năm học qua, cũng ánh mắt, bàn tay, giọng nói với tất cả tấm lòng của mình, thầy cô đã cung cấp cho chúng em đầy đủ về kiến thức, trí tuệ, lòng tự tin

Em sẽ nhớ lắm, nhớ cái góc sân rộn rã tiếng cười, nhớ những cái nhìn tinh nghịch, nhớ dáng cô thầy quá đỗi thân thương. Thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em, là người luôn tận tình truyền đạt cho chúng em, để đến bất cứ nơi nào chúng em chúng em luôn tự hào là học sinh Trường Tiểu học XX.

Không phải vì thế mà tất cả chúng em đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của người học sinh, thực tế chúng em chỉ là những đứa trẻ thơ, ăn chưa no, lo chưa tới, suy nghĩ chưa thấu đáo bất cứ việc gì, cũng không thiếu những lúc chúng em còn ngốc nghếch, dại khờ mà chúng em không biết đã làm cho thầy cô buồn phiền, cha me thất vọng,xã hội lo lắng về mình. Bây giờ nhìn lại, có hối hận thì cũng đã muộn, chúng em còn có thể làm những học trò tốt trong những cấp học tới để khỏi phụ lòng các thầy cô giáo.

Một mùa hè nữa lại trở về. Có lẽ, đây là một mùa hè rất bình thường. Nhưng đối với mỗi học sinh lớp 5 như chúng em lại là một mùa hè đáng nhớ nhất, vì sau mùa hè này chúng em sẽ mãi mãi rời xa mái Trường Tiểu học XX thân yêu.

Được lên lớp 6, phải xa thầy, xa cô, em muốn gửi đến thầy cô một lời ‘‘cảm ơn’’ và một lời ‘‘xin lỗi’’. Cảm ơn các thầy cô vì đã dạy cho chúng em nhiều điều hay lẽ phải. Chúng em cũng xin lỗi thầy cô vì đã để các thầy cô nhắc nhở và buồn phiền. Nhưng thầy cô ơi, chúng em đâu có biết được sự vất vả của thầy cô. Cho đến giây phút này, chúng em – những cô cậu học trò lớn tuổi nhất trong trường mới nhận ra điều đó có ý nghĩa thật đẹp biết bao.

Trước khi dứt lời em xin kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khoẻ, đạt nhiều thành công trong công tác. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan để xứng đáng là học sinh của Trường Tiểu học XX thân yêu này.

Em xin chân trọng kính chào.

Các bạn ơi! Chúng ta sắp xa thầy cô rồi. Bằng những bông hoa tươi thắm xin dâng tặng đến thầy cô của mình thay cho lời cám ơn sâu sắc đi các bạn.

3. Cảm nghĩ về ngày tổng kết năm học tiểu học

Kính thưa quí đại biểu, kính thưa Ban giám hiệu, kính thưa quí thầy cô cùng tất cả các bạn HS thân mến!

Thế là, thấm thoát một năm học nữa lại kết thúc, một mùa hè nữa lại về . Một năm học với bao nỗ lực, phấn đấu hết sức lực và trí tuệ của tập thể thầy cô và tất cả học sinh Trường .... để đạt được kết quả tốt đẹp, như mong đợi.

Hôm nay, nhân ngày tổng kết, phát thưởng năm học ....., con vinh dự nhận được phần thưởng xuất sắc toàn trường, con xin được thay mặt các bạn HS Trường ..... nói lên cảm nghĩ của con trong ngày lễ long trọng này.

Kính thưa quí đại biểu, kính thưa quí thầy cô! “Cây có cội, nước có nguồn”, chúng con được sinh ra và lớn lên là nhờ công lao nuôi dưỡng của cha mẹ, đến tuổi cắp sách đến trường, chúng con được dạy dỗ, được học tập những điều hay, lẽ phải, những kiến thức bổ ích của nhân loại là nhờ công ơn của thầy cô. Thầy cô chính là người cha, người mẹ thứ hai của chúng con đã ngày đêm tận tuỵ bên trang giáo án để cho chúng con những bài học hay. Hôm nay , chúng con đạt được những thành tích cao, những phần thưởng xứng đáng trong học tập và rèn luyện hạnh kiểm chính là nhờ công lao dạy dỗ khó nhọc của thầycô, của Ban Giám Hiệu Nhà trường và các cấp chính quyền quan luôn tâm sâu sắc.

Thầy cô ơi ! Suốt 5 năm học dưới mái trường này, con đã có biết bao nhiêu kỉ niệm vui buồn bên thầy yêu, bạn mến. Nhớ mới hôm nào chúng con như những chú chim non còn rụt rè, bỡ ngỡ đặt chân vào ngôi trường .... này, mà giờ đây chúng con đã là những HS Khối 5, phải chuẩn bị hành trang kiến thức để thi vào cấp học cao hơn. Thế là thầy cô lại một lần nữa là người lái đò đưa các em qua bến khác.

Các em khối 1, 2, 3, 4 thân mến, các bạn hãy ở lại mái trường này phấn đấu học tập thật thật giỏi và rèn luyện hạnh kiểm thật tốt trong năm học tới để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ.

Mai sau này, dù tạm biệt mái trường, tạm biệt thầy cô thân yêu, chúng con bước vào những cấp học cao hơn hay làm bất cứ ngành nghề nào trong xã hội nhưng trong hành trang của chúng con vẫn có hình ảnh của thầy cô ngày nào dưới mái trường .... đã dìu dắt dạy dỗ chúng con qua bao năm tháng. Con xin thay mặt tất cả HS Trường ..... cảm ơn cha mẹ đã lao động vất vả để cho chúng con được cắp sách đến trường, con xin cảm ơn thầy cô đã dạy dỗ chúng con qua bao năm tháng, con xin cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà Trường và các cấp lãnh đạo chính quyền đã luôn quan tâm đến việc giáo dục HS.

Trước khi dứt lời, con xin thay mặt tập thể học sinh Trường .... kính chúc quí đại biểu vạn sự như ý, kính chúc Ban Giám Hiệu, quí thầy cô của chúng con dồi dào sức khoẻ, chúc các bạn HS một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Con xin trân trọng kính chào..

4. Nội dung cơ bản của mẫu bài phát biểu kết thúc năm học của học sinh tiểu học

- Kính thưa quí vị đại biểu!

- Kính thưa quí thầy cô giáo, cùng các bạn học sinh thân mến!

Năm học 20.... - 20.... khá đặc biệt, kết thúc trong cái nắng oi ả của mùa hè bởi ảnh hưởng dịch Covid-19. Hòa với khí thế bế giảng của tất cả học sinh trong cả nước, thay mặt cho học sinh toàn trường nói chung và học sinh lớp 5 nói riêng, em xin phát biểu cảm nghĩ trước khi chia tay mái trường tiểu học ...................

Lời đầu tiên chúng em muốn được cất lên là lời cảm ơn chân thành đến các cô chú lãnh đạo, các bậc phụ huynh đã quan tâm sâu sắc giúp đỡ tận tình, chu đáo, các thầy cô giáo đã tận tụy hết lòng giáo dục dạy dỗ để chúng em có được ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa thầy cô giáo!

Vậy là một mùa hè nữa lại về với chúng ta. Ánh nắng vàng đã tràn trề trên tất cả mọi vật, len lỏi trong từng vòm cây kẽ lá, thắp bừng lên màu đỏ của hoa phượng thân thương như đốt cháy trong ta bao nỗi buồn, bao niềm luyến tiếc. Là một học sinh cuối cấp, chúng em cảm thấy bồn chồn và buồn da diết khi phải sắp sửa chia tay với thầy cô, bạn bè, mái trường tiểu học thân thương mà 5 năm qua chúng em đã gắn bó. Nó gợi nhớ trong chúng em biết bao nhiêu kỉ niệm. Thời gian trôi qua nhanh quá ! Mới ngày nào, chúng em còn bỡ ngỡ theo mẹ đến trường rụt rè ngoài cửa lớp. Cô giáo đã dắt tay chúng em đưa tận chỗ ngồi. Thế mà giờ đây, chúng em sắp phải xa thầy cô và các em lớp 1,2,3,4. Thưa thầy cô, chúng em được thầy cô uốn nắn từng nét chữ, luyện đọc từng tiếng, từng câu. Thế rồi mỗi năm học, chúng em được học những thầy cô khác nhau nhưng tất cả các thầy cô đều có chung sự ân cần, trách nhiệm và yêu thương chúng em. Thầy cô không chỉ trang bị cho chúng em kiến thức mà còn dạy chúng em cách làm người tốt. Tình cảm bao dung độ lượng, tận tụy của thầy cô là hành trang cho cuộc hành trình trí tuệ, tương lai và khát vọng của chúng em. Chúng em không sao quên được những lời khen- chê, khuyên bảo, động viên của thầy cô. Quên sao được những giờ chơi đầy thú vị. Nhớ phòng học, bảng đen, nhớ chỗ ngồi thân quen ngày nào.

Kính thưa thầy cô. Chúng em xin có đôi lời nhắn nhủ với các em học sinh lớp dưới còn ở lại trường. Các em thân mến! Chúng ta vinh dự là những học sinh của trường tiểu học .................. đã có nhiều thành tích trong dạy và học cũng như các hoạt động khác. Các anh chị đã vươn lên giành những thành tích cao trong các cuộc thi: Thi HS giỏi lớp 5, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vở sạch chữ đẹp và nhiều giải khác... Mong rằng các em sẽ nối tiếp anh chị phát huy hơn nữa, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức, tham gia sôi nổi nhiều phong trào hoạt động của trường để làm vẻ vang cho trường tiểu học .................. của chúng ta, đưa trường chúng ta ngang hàng với các trường tiên tiến trong tỉnh. Nhìn ánh mắt dịu dàng, trìu mến của thầy cô trong giờ phút này, chúng em thật xúc động. Mong thầy cô vui lòng bỏ qua những lỗi lầm mà chúng em đã phạm phải trong những năm qua ở mái trường này. Chúng em xin hứa tiếp tục phấn đấu học tập không làm phụ lòng thầy cô.

Cuối cùng, em xin gửi đến quý thầy cô đôi dòng thơ thể hiện tình cảm của mình: Sao lại gặp nhau cứ phải chia tay Con tàu đến rồi đi nhanh quá đổi Sân ga cô đơn tựa mình không hiểu nổi Tháng năm vơi đầy nỗi nhớ niềm thương Năm năm ấy sống dưới mái trường Trong tình thương thầy cô bè bạn Chỉ năm năm cứ tưởng dài vô hạn. Đã sắp hết rồi nhanh quá thời gian ơi! Chúng em kính chúc thầy cô mạnh khoẻ, giảng dạy tốt và đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục, chúc các bạn chăm ngoan học giỏi trở thành đội viên tốt. Tạm biệt mái trường TH.................. thân yêu! Tạm biệt quý thầy cô giáo – những người cha, người mẹ thứ hai của chúng con!

Em xin chân thành cảm ơn.

Trên đây là Mẫu bài phát biểu kết thúc năm học của học sinh mới và hay nhất. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên tham khảo để từ đó viết ra bài phát biểu cho riêng mình. Bài phát biểu phải được cá nhân hóa thông qua những kỷ niệm, thực tế xảy ra ngoài hiện thực của người viết. Có như vậy, lời phát biểu mới khiến cho người nghe đồng cảm, xúc động.

Đồng thời, được phát biểu đại diện cho toàn khối, toàn trường là một niềm vinh dự lớn lao mà không phải ai cũng có được trong đời. Đây là cơ hội để các em thể hiện tài hoa của bản thân, cũng như là dịp gửi gắm tình cảm kính trọng, yêu mến, cất lên tiếng nói, tâm sự từ trái tim của mình với thầy cô, bạn bè. Hãy tự tạo cho bản thân và thầy cô, bạn bè những kỷ niệm đẹp đẽ, đáng nhớ qua bài phát biểu chân thành. Để mỗi khi nhớ về, ngày bế giảng cuối năm học sẽ là hành trang quý giá nâng bước chân các em trên con đường tri thức sắp tới.

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết liên quan tại mục Biểu mẫu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 9.219
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo