Bài phát biểu khai mạc ngày hội đọc sách 2024 hay nhất

Bài diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách là mẫu bài phát biểu khai mạc ngày hội đọc sách giúp con người nâng cao hiểu biết, tiếp thu tri thức. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách và tải về sử dụng.

Ngày hội đọc sách diễn ra vào tháng 4 là hoạt động vô cùng có ý nghĩa đối với chúng ta nhất là đối với các em học sinh. Trong ngày này, ở các nhà trường thường diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát triển phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc đối với các em học sinh. Trong bài viết này, Hoatieu.vn mời các bạn tham khảo các mẫu bài phát biểu khai mạc ngày hội đọc sách năm 2023 rất hay và ý nghĩa dưới đây để tải về để sử dụng phù hợp với nhà trường hay cơ quan mình.

1. Ý nghĩa ngày hội đọc sách

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

2. Lời dẫn mở màn ngày hội đọc sách ngắn gọn

Nhằm mục đích tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách trên toàn thế giới 21/4 hàng năm, nhằm tôn vinh giá trị của sách và "văn hóa đọc". Vì sách là bạn của tuổi già đồng thời là thầy của tuổi trẻ. Để đưa phòng trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, CNV và học sinh trong nhà trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng giảng dạy của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Được sự cho phép của Phòng giáo dục và đào tạo Thị xã .......: Hôm nay ngày 21/4/2023 Trường TH ........ tổ chức chương trình "Ngày hội đọc sách" nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, qua đó góp phần thực hiện phong trào "Trường học thân thiện - Học sinh tích cực", tạo ra một không gian, trí tuệ, bổ ích, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường. Về dự Ngày hội đọc sách có đại diện cha mẹ học sinh các lớp, Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

Mở đầu cho Ngày hội đọc sách là chương trình văn nghệ chào mừng với bài hát........, mời các bạn cùng chú ý lắng nghe.

3. Bài phát biểu khai mạc ngày hội đọc sách của hiệu trưởng

Trong bất kì một buổi lễ nào do nhà trường tổ chức, lời phát biểu của hiệu trưởng đóng vai trò rất quan trọng, và cũng thường là phát súng để khai mạc buổi lễ. Dưới đây là một mẫu bài diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách của hiệu trưởng thực tế mà Hoatieu sưu tầm được, các trường có thể lưu lại để tham khảo và chỉnh sửa cho bài diễn văn khai mạc của mình được hay và ý nghĩa nhất, góp phần tạo nên ngày hội đọc sách thành công tốt đẹp. Mời các bạn tham khảo.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội.

Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, Trường TH ........... tổ chức ngày hội đọc sách và hội thi Kể chuyện theo sách năm 2023. Qua ngày hội và mỗi câu chuyện trong hội thi “Kể chuyện theo sách” sẽ giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vun đắp cho các em tình yêu thầy cô giáo, tình yêu quê hương đất nước. Tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông và là một hoạt động văn hóa trong nhà trường; giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách.

Bài diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách
Bài diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách

4. Bài diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách Việt Nam

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống có ích, biết yêu thương, hy sinh...

Thực hiện Công văn số ........ngày.......... của UBND thành phố .........về việc tổ chức Ngày Hội đọc sách thành phố .......... năm ..........., ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4; sáng ngày 16/4/..., trường ..............tổ chức “Ngày hội đọc sách năm ..........” và các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam với chủ đề “Đọc sách để cảm nhận cuộc sống”.

Ngày hội nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành giáo dục; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường; tổ chức khu trưng bày, xếp sách nghệ thuật và giới thiệu tuyên truyền về sách.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ các em trong đội văn nghệ xung kích nhà trường. Tiếp đó, cô giáo ..........– Phó bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội, phát động phong trào đọc sách trong toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Thay mặt cho tổ cộng tác viên thư viện nhà trường, cô giáo ............ đã giới thiệu những cuốn sách hay và bổ ích trong thư viện nhà trường. Phần giới thiệu sách của các em học sinh được chuyển thể qua giọng kể truyền cảm của em Đỗ Nguyễn Ngọc Anh – Chi đội 6A1 với câu chuyện cổ tích: Sự tích cây vú sữa.

Trong ngày hội đọc sách, nhà trường còn nhận được sự quyên góp, ủng hộ của Hội Cựu chiến binh phường ......... trị giá...........đ, đồng thời các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã ủng hộ 50 đầu sách cho thư viện nhà trường.

Ngày hội đọc sách, trưng bày sách đã thu hút được sự đồng tình và tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nội dung, chất lượng thiết thực, tạo ra một không khí vui tươi bổ ích trong nhà trường. Ngày hội sách thực sự là ngày hội của tri thức, là một nét đẹp của văn hóa trường học.

5. Bài diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách

Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước, đang tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm …. năm Ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và hướng tới kỷ niệm …. năm Ngày sinh của Bác - Nhà văn hóa, tư tưởng, nhà cách mạng lỗi lạc của nhân loại Hồ Chí Minh;

Hôm nay, ngày 19/4/20…, tại…………, thành phố ………. chúng ta long trọng tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh……….. lần thứ 4 và hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới năm ........... Đây là một hoạt động, trong chuổi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm .........., chào mừng Ngày sách Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo tỉnh .........., tôi nhiệt liệt chào mừng và xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh quý đại biểu, cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên và bạn đọc lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu!

Năm nay, là năm thứ ....chúng ta tổ chức Ngày sách Việt Nam theo Quyết định 284 ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ là lần thứ 2 tổ chức khai mạc và triển lãm Ngày sách có sự phối hợp, tham gia của các ngành liên quan, các nhà xuất bản và phát hành sách góp phần cho Ngày sách tại .......... thêm long trọng. Kính thưa quý đại biểu, tại Nghị quyết số 33 khóa XI của Ban chấp hành Trung ương Đảng đã khẳn định “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu động lực phát triển bền vững đất nước, văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị xã hội. Từ đó, đặt ra mục tiêu nâng cao trí lực, bồi dưỡng tri thức cho người Việt Nam đáp ứng yêu cầu kinh tế và hội nhập của kinh tế tri thức và xã hội học tập. Tất cả đều cần đến sách và văn hóa đọc. Qua sách và văn hóa đọc để khẳng định tôn vinh cái đúng, cái tốt đẹp, tích cực, cao thượng nhân rộng các giá trị cao đẹp nhân văn đấu tranh phê phán đẩy lùi cái xấu, lạc hậu. chống các quan điểm hành vi sai trái, tiêu cực ảnh hưởng xấu đến xây dựng nền văn hóa làm sa hóa con người. Sách và văn hóa đọc chắc chắn sẽ đóng góp tích cực trong nhiệm vụ quan trọng và đầy vinh dự đó. Ngoài ra, sách còn là cẩm nang để tu chỉnh tinh thần, ý chí để sóng thanh cao và có ý nghĩa; Sách góp phần nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật trong nhân dân. Trong đó, việc nhận thức ý thức pháp luật Quốc tế là cực kỳ quan trọng trong việc đấu tranh theo đường lối hòa bình, bảo vệ biển đảo trong tình hình mới.

Kính thưa các đồng chí, quý đại biểu!

Với qui mô Triển lãm, các chương trình lễ, hội diễn ra trong khoảng thời gian từ 19/4/.......... đến hết ngày 22/4/.........., sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh cùng với sự hưởng ứng tích cực giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng các tổ chức doanh nghiệp và phát hành sách - văn hóa phẩm: Công ty Sách thiết bị trường học tỉnh, nhà sách Fa-Ha-Sa và Nhà Xuất Bản Hội nhà văn - Chi nhánh Miền Tây Nam Bộ đã tham gia triển lãm làm phong phú cho tuần lễ Hội sách tại ........... Với hơn 2.000 bản sách, với 1.500 tên sách đầy đủ các thể loại về Việt Nam - Đất nước - Con người, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Chủ quyền biển đảo Việt Nam, về Xây dựng Nông thôn mới, về Đại thắng mùa xuân 1975…, sẽ là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh các giá trị và khẳn định vai trò vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội, ý thức và sự phát triển trong cộng đồng. Qua Ngày sách sẽ giới thiệu quản bá hình ảnh con người .......... và lịch sử văn hóa nam bộ, sẽ giúp bạn đọc mà nhất là giới trẻ thêm niềm tin yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc đồng thời nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước.

Kính thưa quý đại biểu!

Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris năm 1995, UNESCO (Tổ chức văn hoá, giáo dục, khoa học Liên hợp quốc) đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới” nhằm tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách. Ngày 24/2/2014 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Tôi hy vọng Ngày Hội Sách và Văn hóa Đọc năm .......... của tỉnh sẽ mang lại cho tất cả quý bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, giúp tất cả chúng ta không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. Và chính sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của quý đại biểu, quý bạn đọc hôm nay sẽ là yếu tố có tính quyết định tạo ra sự thành công, tạo ra bản sắc văn hóa riêng biệt của Hội sách tỉnh nhà.

Trong dịp này, Ban quản lý Dự án “Sách cho tương lai” tỉnh .......... ra đời nhằm vận động tài trợ sách cho trường học trong tỉnh, trước tiên là các trường Trung học phổ thông. Tổ chức này là tự nguyện gồm các ông, bà ở các cơ quan: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Thanh Niên Cộng Sản HCM, Thư viện……………. tỉnh .......... đảm trách với sự cố vấn của ông ………….., Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Chính vì những ý nghĩa trên, tôi xin tuyên bố khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ IV (21/4) và hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4) năm ...........

Thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị phối hợp tổ chức và nồng nhiệt chào mừng sự hiện diện của của các đồng chí lãnh đạo, quí đại biểu cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên và bạn đọc đến dự Lễ khai mạc và tham gia các hoạt động hưởng ứng tuần lễ hội sách của tỉnh dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong công việc, chúc Ngày Hội sách của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!

6. Bài phát biểu mở màn ngày hội đọc sách

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris (ngày 25/10 – 16/11/1995), UNESCO (Tổ chức văn hoá, giáo dục, khoa học Liên hợp quốc) đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới” nhằm tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách

Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới. Nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, được sự chỉ đạo của PGD&ĐT …………., trường ………….. tổ chức ngày hội đọc sách. Nhằm giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện hiện đang lưu giữ, đặc biệt là những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc ta qua 02 cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, vĩ đại. Đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược, kết thúc bằng chiến thắng lịch sử Điện biên Phủ ngày 7/5/1954, chiến thắng đế quốc MĨ Xâm lược với chiến dịch Hồ Chí MInh qiải phóng đất nước, non sông thu về một mối.

Ngày hội nhằm tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách, nhân kỷ niệm Ngày hội đọc sách.

Chúng tôi hy vọng ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho các em học sinh, và quý đại biểu, quý phụ huynh và các em nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Sau cùng, tôi xin chân thành cám ơn!, sự hiện diện của lãnh đạo huyện, các đồng nghiệp và bậc phụ huynh cùng các em học sinh về đây tham dự hội thi.

Tôi xin tuyên bố khai mạc Ngày hội đọc sách 20...

Xin kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt trong công việc, chúc hội thi thành công tốt đẹp.

Trên đây là Bài phát biểu khai mạc ngày hội đọc sách 2024 hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 35.079
0 Bình luận
Sắp xếp theo