Bài phát biểu khai mạc hè 2024

Hoatieu.vn mời các bạn tham khảo bài phát biểu khai mạc hè năm 2024 dưới đây. Đây là bài phát biểu của lãnh đạo xã, phường được tổ chức hàng năm vào dịp hè, các em học sinh được nghỉ học tham gia vào các hoạt động tại địa phương.

1. Bài phát biểu khai mạc hoạt động hè số 1

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi.

Tôi rất vinh dự khi hôm nay được cùng các bạn nhỏ tham dự buổi lễ khai mạc hè ....... Đầu tiên, tôi xin chúc các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh mạnh khỏe, thành công, chúc toàn thể các em thiếu nhi mạnh khỏe, đón một mùa hè vui và bổ ích.

Thưa quý vị!

Khi những chùm hoa phượng vĩ nở đỏ góc sân trường và những chú ve cất cao tiếng hát là lời báo hiệu cho một mùa hè nữa lại về. Năm học ........kết thúc, hè ........bắt đầu, các bạn học sinh lại được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ.

Nhìn lại năm học qua, chúng ta rất vui mừng khi các em thiếu nhi của địa phương ngày càng chăm ngoan, học giỏi với nhiều thành tích nổi bật.

(Báo cáo khái quát về tình hình học tập của năm học qua)

Cụ thể: Năm học ..........., chúng ta có.... học sinh giỏi, ..... học sinh khá,

Thưa các quý vị và các em thân mến!

Mùa hè đến, các em trở về vui chơi, sinh hoạt tại địa phương. Và việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ôn tập cho các em trong dịp hè là nhiệm vụ của toàn xã hội. Thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi mong rằng mỗi người, mỗi ban ngành đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các em thiếu nhi.

Để có thể thu hút được các bạn nhỏ tham gia hoạt động đông đảo, hãy tạo cho các em một môi trường vui chơi lành mạnh, bổ ích. Thường xuyên đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, ngoại khóa... trên cơ sở nắm bắt những nhu cầu thiết thực của các em.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần chú trọng có những hoạt động đào tạo kỹ năng sống cho các em. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngoài ra, chú trọng phát triển các mầm non cán bộ Đoàn – Hội – Đội vững mạnh.

Quý vị và các em thân mến!

Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” và với sự quan tâm của toàn xã hội tôi tin rằng các em thiếu nhi sẽ có một mùa hè sôi động, lành mạnh với nhiều kỷ niệm tuổi thơ.

Đại diện cho lãnh đạo địa phương tôi long trọng tuyên bố khai mạc hè ........ Lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh dồi dào sức khỏe và hạnh phúc, xin chúc cho các em thiếu nhi sẽ có nhận được nhiều niềm vui và có mùa hè bổ ích.

2. Bài phát biểu khai mạc hoạt động hè số 2

Thế là một năm học nữa lại qua đi, cùng với tiếng ve kêu râm ran, những cánh phượng đỏ rực báo hiệu mùa hè đã tới. Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi.

Đầu tiên, tôi xin chúc các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh mạnh khỏe, thành công, chúc toàn thể các em thiếu nhi mạnh khỏe, đón một mùa hè vui và bổ ích.

Thưa quý vị và các em thiếu nhi thân mến!

Khi những cây bằng lăng tím biếc hoa, cây phượng vĩ rực đỏ, tiếng ve sầu lại vang lên dưới tán cây là báo hiệu một mùa hè nữa đến. Và đây là thời điểm các em thiếu nhi được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ sau 1 năm học tập và rèn luyện.

Một năm học vừa qua, cô/ chú/bác rất vui mừng khi được biết rằng các em đã có nhiều cố gắng trong học tập, các bạn ngày càng chăm ngoan, học giỏi với nhiều thành tích nổi bật.

Cụ thể: Năm học 20XX- 20YY, địa phương chúng ta có.... học sinh giỏi, ..... học sinh khá. Đặc biệt chúng ta có những em thiếu nhi đạt thành tích nổi bật về học tập như: …………… (đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh), về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: …………………….. (đạt giải ca hát, hội thi thể thao…)

Chúng ta hãy cùng vỗ tay để chúc mừng cho những sự nỗ lực của các em!

Thưa các quý vị và các em thân mến!

Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”. Mùa hè năm ......đã đến, giờ đây các em sẽ trở về sinh hoạt tại địa phương. Để các em có một mùa hè ý nghĩa, lành mạnh, bổ ích trong dịp hè là nhiệm vụ của toàn xã hội. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ôn tập cho các em là điều vô cùng cần thiết. Tôi mong rằng mỗi người, mỗi ban ngành đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các em thiếu nhi.

Chúng ta cần phải thường xuyên đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, ngoại khóa... trên cơ sở nắm bắt những nhu cầu thiết thực của các em để thu hút các bạn nhỏ tham gia các hoạt động.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần chú trọng có những hoạt động đào tạo kỹ năng sống cho các em. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngoài ra, chú trọng phát triển các mầm non cán bộ Đoàn – Hội – Đội vững mạnh.

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương tôi long trọng tuyên bố khai mạc hè 20XX. Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh dồi dào sức khỏe và hạnh phúc, xin chúc cho các em thiếu nhi sẽ có nhận được nhiều niềm vui và tràn đầy kỷ niệm.

Khai mạc hè

3. Bài phát biểu khai mạc hè 2024 số 3

BÀI PHÁT BIỂU
KHAI MẠC HÈ XÃ ……………. NĂM 20...

Kính thưa: quý vị đại biểu, các em thiếu nhi thân mến!

Hoà chung trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và các hoạt động thiết thực trong “Tháng hành động Vì Trẻ em” năm 20…; chăm sóc thiếu niên nhi đồng nhân ngày Quốc Tế Thiếu Nhi (01/06). Hôm nay, BCD Hè Xã ............... tổ chức khai mạc hè năm 20....

Trước hết cho phép tôi thay mặt Đảng Ủy, HĐND, UBND và Ban chỉ đạo hè xã ..............., gửi đến quí vị đại biểu và đặc biệt là các em thiếu nhi, học sinh lời chúc sức khoẻ và lời chào mừng nồng nhiệt nhất, chúc các em có một mùa hè thật vui tươi và bổ ích.

Kính thưa: quý vị đại biểu, các em thiếu nhi thân mến!

Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ôn tập cho các em thiếu nhi trong dịp hè là nhiệm vụ của toàn xã hội và trong những năm qua các hoạt động đã được các cấp các ngành và toàn xã hội đặc biệt quan tâm, các mô hình hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, với mục tiêu làm sao thu hút ngày càng đông đảo các em tham gia sinh hoạt hè, giúp các em thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, để các em ổn định sức khoẻ, tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm trước, năm 20..., BCĐ hè Xã ............... cùng các ban ngành là thành viên BCĐ hè xã đã xây dựng kế hoạch hoạt động hè với chủ đề: “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” và triển khai phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" bao gồm nhiều nội dung phong phú như: Hội thi, du khảo về nguồn, hoạt động ôn tập và hướng nghiệp, các hoạt động VHVN-TDTT… . Đặc biệt trong hè năm 20... sẽ triển khai “Tháng hành động vì trẻ em” với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Trong thời gian hoạt động hè từ ngày 01/06 đến cuối tháng 7 năm 20..., cùng với các hoạt động theo những nội dung của kế hoạch đề ra, Mùa hè năm 20... sẽ là một mùa hè vui tươi, bổ ích, lành mạnh dành cho các em. Để hoàn thành tốt kế hoạch hoạt động hè, tôi đề nghị thành viên BCĐ hè của xã cần thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

  1. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến các ấp, các ban ngành đoàn thể, các bật phụ huynh và toàn xã hội, về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức sinh hoạt hè; tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tổ chức hoạt động hè.
  2. Phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong hoạt động Hè của các năm trước, đồng thời đa dạng hình thức hoạt động cho phù hợp với từng đối tượng thiếu niên nhi đồng, học sinh theo từng khối học, tập trung cho các đối tượng trẻ em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo.
  3. Đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích trong đoàn viên thanh niên tại địa phương, tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, giúp thiếu nhi rèn luyện thể lực, nâng cao trí lực phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
  4. Tập trung mọi nguồn lực, huy động sự ủng hộ về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, xã hội hoá việc chăm lo đời sống tinh thần cho thiếu nhi, thể hiện sự chăm sóc và quan tâm của toàn xã hội đến thế hệ tương lai của đất nước.
  5. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các đồng chí là thành viên BCĐ hè của Xã, tạo sự đoàn kết thống nhất trong việc tổ chức các hoạt động hè, thường xuyên kiểm tra đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong các hoạt động.
  6. Trường học ..............., các trường Mẫu giáo trên địa bàn xã cần chủ động tham mưu với chính quyền địa phương tổ chức tốt các hoạt động tại cơ sở và tham gia đầy đủ các hoạt động của cấp trên.
  7. Đề nghị Đảng Uỷ tăng cường công tác chỉ đạo cho hoạt động Hè năm 20..., Các BĐH ấp, các thành viên BCĐ hè của xã, cần quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tổ chức tốt và tham gia tốt các hoạt động hè năm 20....

Nhân dịp khai mạc hè hôm nay, tôi xin trân trọng ghi nhận và cảm ơn các ban ngành đoàn thể, các tổ chức kinh tế-xã hội, các mạnh thường quân, Khu giải trí Hồ Nam (Khu du lịch xanh) đã có phần quà ý nghĩa cho các em. Xin cám ơn sự quan tâm chăm sóc thiếu nhi xã nhà trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các đồng chí, để các em thiếu nhi có thêm điều kiện để học tập, vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện. Chúng ta hãy “Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”, bởi “Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai”.

Với những nội dung, ý nghĩa nêu trên, thay mặt BCĐ Hè của xã ..............., tôi xin tuyên bố khai mạc Hè Xã ............... năm 20....

Xin trân trọng cảm ơn!

4. Lời phát biểu khai mạc hoạt động hè số 4

Bài phát biểu khai mạc hoạt động hè

Khi những chùm hoa phượng vĩ nở đỏ rực sân trường, tiếng ve kêu râm ran, báo hiệu mùa hè đã đến! Năm học ..............đã đi qua, hè 20XX đã đến. Sau những giờ học căng thẳng trên ghế nhà trường, đã đến lúc các em học sinh được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ nhằm nâng cao kĩ năng, đáp ứng sở thích của các em.

Được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo hè..., với chức năng và nhiệm vụ tập hợp và giáo dục thanh thiếu thiếu nhi trên toàn phường, Ban điều hành hè liên tổ dân phố 17,18,19 đã phát huy những kết quả đạt được của năm trước và trên cơ sở nắm bắt những nhu cầu thiết thực của các em, hè năm nay Ban điều hành tổ chức các hoạt động thiết thực cho các em thanh thiếu nhi tham gia, trên các mặt thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh cho các em, đồng thời lồng ghép các hoạt động cộng đồng, ban điều hành tổ dân phố sẽ tập trung vào các nội dung quan trọng như:

  • Bồi dưỡng giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng lối sống đẹp trong thanh niên
  • Tổ chức các sân chơi bổ ích, thiết thực, hiệu quả và phù hợp với đoàn viên thanh thiếu nhi; qua đó, tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi vui chơi giải trí sinh hoạt lành mạnh, an toàn; đồng thời ôn tập, củng cố kiến thức để bước vào năm học mới.
  • Tăng cường công tác tuyên truyền vận động, thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
  • Trên cơ sở củng cố chất lượng cán bộ, tổ chức Đoàn- Hội – Đội vững mạnh

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các cô dì chú bác cùng các em thanh thiếu nhi thân yêu.

Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng, trong dịp hè năm nay các em sẽ được hòa mình, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động thiết thực. Đồng thời các cô, các chú, các em sẽ là những người đắc lực chung sức cùng các lực lượng tình nguyện, xung kích tham gia một cách có hiệu quả đối với những hoạt động mang tính cộng đồng, hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn, để đem đến cho mình một mùa hè với niềm tin tất thắng và khát khao đó của tuổi trẻ. Với lý do trên, đại diện ban điều hành liên tổ 17-18-19, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc hè năm 20XX.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và toàn thể các bạn sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn.

5. Phát biểu khai mạc Trại hè

Tham khảo chi tiết Diễn văn khai mạc hội trại 26/3 tại bài viết dưới đây:

Trên đây là Bài phát biểu khai mạc hè của lãnh đạo địa phương, được sử dụng làm Diễn văn khai mạc Hoạt đồng hè tổ dân phố. Với những mẫu bài phát biểu khai mạc này sẽ giúp bạn đọc tiết kiệm thời gian, công sức khi lên phác thảo viết lời phát biểu khai mạc hoạt động hè tại đại phương thật hay, đúng chuẩn.

Đánh giá bài viết
3 19.605
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo