Bài phát biểu của Hiệu trưởng trong đại hội liên đội 2024 (5 bài)

Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết bài phát biểu của Hiệu trưởng tại Đại hội liên đội trường để bạn đọc cùng tham khảo. Bài biết nêu khái quát về tình hình hoạt động trong năm qua của liên đội, được sử dụng để phát biểu đại hội liên đội,... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về bài phát biểu tại đây.

Dưới đây là 3 mẫu phát biểu chỉ đạo tại đại hội liên đội của Hiệu trưởng các nhà trường do HoaTieu.vn sưu tầm và gửi đến quý thầy cô, hy vọng sẽ giúp thầy cô tiết kiệm thời gian và có thêm tài liệu tham khảo hữu ích khi viết bài phát biểu chỉ đạo tại đại hội liên đội trường mình năm học mới.

1. Nội dung bài phát biểu trong Đại hội liên đội

Bài phát biểu của Hiệu trưởng trong Đại hội liên đội là một trong những phần quan trọng của chương trình đại hội. Bởi nội dung của bài phát biểu thường sẽ đề cập đến những nội dung như:

- Khích lệ liên đội nhà trường đã có sự trưởng thành vượt bậc, góp phần to lớn vào sự phát triển chung của nhà trường.

- Những thành tích của học sinh, các đội viên đạt được về học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, văn hóa, thể thao:

+ Tỷ lệ học sinh khá giỏi, số lượng học sinh thi học sinh giỏi các cấp đoạt giải.

+ Tỷ lệ học sinh được đánh giá hạnh kiểm tốt, học sinh có thành tích cao trong các cuộc thi văn hóa - thể dục thể thao.

- Nêu một số hạn chế làm ảnh hưởng đến chất lượng của phong trào Đội: kỷ luật, thái độ học tập, phong trào đoàn đội thiếu sức hút...

- Đề ra phương hướng phấn đấu của năm học/kì học mới.

=> Với những nội dung như trên, có thể thấy bài phát biểu của Hiệu trưởng trong Đại hội liên đội có vai trò quan trọng trong việc định hướng, làm rõ thêm về mục tiêu phấn đấu, kế hoạch của nhà trường trong năm học mới, từ đó định hướng cho giáo viên và các học sinh phương hướng phấn đấu, hoạt động đoàn đội hiệu quả, nâng cao chấy lượng dạy và học. Không chỉ vậy, bài phát biểu còn khích lệ, động viên toàn thể học sinh, giáo viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tự rèn luyện, phát triển bản thân, giúp các em có phương hướng, kế hoạch phấn đấu cụ thể, cố gắng trở thành học sinh gương mẫu, một công dân tốt.

2. Bài phát biểu của Hiệu trưởng trong đại hội liên đội 2024

Kính thưa: Đoàn chủ tịch đại hội, các anh chị phụ trách, các vị đại biểu tham dự đại hội.

Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo và các em lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Tôi chúc đại hội sẽ đạt được thành công rực rỡ nhất.

Sau khi nghe các báo cáo tại đại hội và các ý kiến thảo luận của một số chi đội, tôi đồng ý với các nội dung mà báo cáo tổng kết công tác đội năm học 20… – 20…, phương hướng nhiệm vụ của liên đội năm học 20… – 20…, các ý kiến thảo luận tại đại hội. Tuy nhiên, tôi muốn bổ sung thêm một số nội dung sau:

Trong năm học vừa qua, Liên đội đã đạt được những kết quả cao trên các mặt hoạt động. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì, và toàn liên đội có 60 em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, 285 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, với 15 em đạt giải trong các kì thi HSG cấp huyện. Các hoạt động của đội đã có nhiều bước chuyển biến mới, với nền nếp ổn định và các hoạt động tập thể được phát động thi đua sôi nổi. Nhiều cuộc thi cấp liên đội đã được tổ chức bài bản và có màu sắc riêng thu hút đông đảo các đội viên tham gia. Đồng thời, chúng ta đã thực hiện tốt các cuộc thi do HĐĐ huyện tổ chức và nghiêm túc trong việc khuyến góp ủng hộ xây dựng các loại quỹ tình nghĩa. Trong năm học 20… – 20…, đã có 5 chi đội đạt xuất sắc, góp phần to lớn vào việc xây dựng tập thể nhà trường tiên tiến. Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi ghi nhận những kết quả mà Liên đội đã đạt được và biểu dương sự phấn đấu của các em cùng các anh chị phụ trách.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, tôi nhận thấy rằng, một số phong trào của liên đội vẫn còn mang tính hình thức, chưa thu hút đông đảo đội viên, học sinh tham gia. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các hoạt động đoàn đội, đó là bên cạnh việc đổi mới, tạo sức hút cho đội viên, chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giúp các đội viên hiểu được trách nhiệm của bản thân khi tham gia xây dựng phong trào của lớp và nhà trường. Từ đó có kế hoạch học tập và rèn luyện cụ thể, không để việc tham gia phong trào tập thể ảnh hưởng đến kết quả học tập và ngược lại, không vì lý do học hành mà bỏ bê các phong trào chung. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng một số học sinh thiếu ý thức giữ gìn môi trường chung, còn vứt rác không đúng nơi quy định; chưa tìm thấy mục tiêu phấn đấu của việc học văn hóa và rèn luyện thể chất...

Do đó, tôi cho rằng, Liên đội cần tăng cường công tác giáo dục để đội viên có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, vâng lời thầy cô giáo, nói lời hay làm việc tốt, và có ý thức phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Chúng ta cần làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, biết phê phán những biểu hiện tiêu cực và những việc làm không tốt.

Mỗi đội viên cần nắm vững các chương trình hoạt động của Liên đội, với các mục tiêu và giải pháp cụ thể. Từ đó, các em sẽ có định hướng phấn đấu cho bản thân để xây dựng chi đội mạnh góp phần xây dựng Liên đội vững mạnh xuất sắc.

Về mặt học tập, Liên đôi cần phát động các phong trào thi đua như tuần học tốt, tháng học tốt trong toàn liên đội. Chúng ta cần thành lập đôi bạn cùng tiến, các nhóm bạn giúp nhau trong học tập, tổ đội viên tự quản và mỗi đội viên cần nắm được các chỉ tiêu có tính chiến lược của nhà trường trong nâng cao chất lượng dạy học. Đây là tiếp tục nâng cao hiệu quả các phong trào thi HSG, thi vào THPT đứng ở tốp 10 của huyện, tốp 50 của tỉnh. Chúng ta phấn đấu có 24 HSG cấp huyện, 2 HSG cấp tỉnh, thi KHKT có giải cấp huyện, thi thể thao có 8 giải cấp huyện và 2 giải cấp tỉnh, thi kể chuyện sách cấp huyện có 1 giải. Chúng ta cũng cần tham gia đầy đủ các hội thi do các cấp tổ chức.

Về các hoạt động đội, Liên đội cần chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động tuần, tháng, kì phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị và tham mưu kịp thời cho ban giám hiệu nhà trường các hình thức tổ chức hoạt động. Chúng ta cũng cần tổ chức hoạt động đội phải chủ động, sáng tạo đi vào chiều sâu, và các phong trào thi đua phải thiết thực nhằm mục đích giáo dục ý thức cho các em về tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc để từ đó các em có ước mơ hoài bảo dành kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Chúng ta cũng cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động đặc biệt là cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Chúng ta cũng cần tập trung vào xây dựng các chi đội mạnh, bởi vì các chi đội là hạt nhân của Liên đội. Mỗi anh chị phụ trách là người dẫn dắt hoạt động đội, vì vậy cần phải tăng cường vai trò trách nhiệm của mình đối với Liên đội.

Để đạt được những kết quả trên, cần phải có sự đồng lòng, nỗ lực và quyết tâm của toàn thể các đội viên. Các anh chị phụ trách cần truyền đạt đầy đủ thông tin, giải đáp thắc mắc của các em, tạo môi trường thân thiện, gắn bó, giúp đỡ nhau để đạt được kết quả tốt đẹp nhất. Các đội viên cần tích cực tham gia các hoạt động của đội, đồng thời cần tôn trọng quy định của trường, của đội và của nhà nước. Các đội viên cần cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người có ích cho xã hội.

Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị, những người đã tới tham dự và truyền cảm hứng cho chúng tôi trong suốt Đại hội. Tôi hy vọng rằng quý vị đã tận hưởng thời gian ở đây và tìm thấy nhiều giá trị trong những buổi thảo luận và trao đổi ý kiến.

Tôi cũng xin chúc sức khỏe và hạnh phúc đến với quý vị đại biểu, cùng với các em và các anh chị phụ trách. Hy vọng rằng quý vị sẽ luôn mạnh khỏe và thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình, đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng và đất nước.

Xin chân thành cảm ơn!

3. Bài phát biểu của Hiệu trưởng trong đại hội liên đội số 2

Thưa quý vị đại biểu,anh chị phụ trách! thưa đại hội!

Lời đầu tiên, thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin kính chúc các quý vị Đại biểu, các Anh chị phụ trách mạnh khoẻ, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích trong công tác. Chúc các em Đội viên đạt thành tích cao trong rèn luyện và học tập. Xin chúc Đại hội Liên Đội trường TH Dân Hòa thành công tốt đẹp.

Thưa toàn thể Đại hội, tôi rất vui mừng khi đến dự Đại hội liên chi Đội lần này và nhất trí với báo cáo do em ………………...……………. .......thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày tại Đại hội.

Tôi rất vui mừng nhận thấy Liên Đội trường TH Dân Hòa trong các năm gần đây đã có sự trưởng thành, góp phần to lớn vào sự phát triển chung của nhà trường. Đặc biệt năm học ........., đội viên nhà trường đã có nhiều tiến bộ vượt bậc trong tu dưỡng, rèn luyện và học tập, đã gặt hái được nhiều kết quả rực rỡ trong các môn:cụ thể có 162 em đạt HS cấp Huyện trong đó có 2 giải Nhất; 6 giải Nhì; 11 giải Ba.

Nhiều đội viên đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để vươn lên trong học tập. Liên đội trường đã làm tốt các công tác từ thiện, tương thân tương ái, trong các đợt quyên góp ủng hộ đều được 100% đội viên nhiệt tình hưởng ứng. Xếp loại cuối năm Liên Đội được công nhận: Liên Đội xuất sắc cấp TP.

Cô xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các em.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Liên Đội chúng ta thấy vẫn còn những tồn tại, tuy không nhiều song đó là những hạt sạn làm ảnh hưởng đến chất lượng của phong trào Đội. Đó là: Hiện tượng đội viên có ý thức kỷ luật chưa tốt, thái độ học tập không nghiêm túc vẫn còn, phong trào Đội vẫn chưa nâng tầm hoạt động và chưa có sức quấn hút tới toàn thể đội viên, các hoạt động văn hoá, văn nghệ - TDTD chưa diễn ra thường xuyên. Các em đội viên cần phải xác định thái độ học tập nghiêm túc và cần có định hướng đúng đắn cho bản thân.

Để làm tốt được công việc đó thì mỗi đội viên chúng ta phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để trở thành những học sinh xuất sắc và có đạo đức tốt, Các đội viên ưu tú phải có trách nhiệm xây dựng chi đội của mình có phong trào Đội thật sự vững mạnh, là nơi tập hợp được các đôị viên ra sức thi đua học tập theo gương Bác Hồ kính yêu.

Thưa đại hội!

Từ những thành tựu và ưu điểm cũng như khuyết điểm và yếu kém nêu trên, Báo cáo trình bày trước Đại hội đã đề ra phương hướng phấn đấu của năm học ................ Đại hội sẽ phát huy trí tuệ tập thể và tinh thần trách nhiệm cao để đi đến những quyết định đúng đắn về phương hướng và mục tiêu, vừa thể hiện được tinh thần tích cực, chủ động; vừa thiết thực và có tính khả thi, để biến quyết tâm ấy thành hiện thực.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tôi kêu gọi tất cả các các em đội viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, chăm ngoan, nêu cao ý chí, vượt qua khó khăn tạm thời, xây dựng chi đội vững mạnh, hoàn thành mục tiêu phương hướng năm ............... do Đại hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào đội và thiếu nhi đề ra, cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Ban chỉ huy liên Đội cùng với đồng chí TPT Đội nên chú trọng tập trung vào nghiên cứu và xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ sau:

1. Ban Chỉ huy liên Đội nhanh chóng ổn định tổ chức, phân công công việc, trách nhiệm thật cụ thể, khoa học, phát huy được khả năng của mỗi thành viên; kiện toàn lại hoạt động của Ban chỉ huy các chi đội; xây dựng nề nếp làm việc chủ động, sáng tạo, khoa học.

2. Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về chương trình hoạt động cho từng học kỳ, cả năm học và đặc biệt là sinh hoạt theo chuyên đề của từng tháng phải có nội dung, hướng dẫn cụ thể, cung cấp các thông tin cần thiết về các chuyên đề này, chú trọng công tác kiểm tra đánh giá, nêu gương các điển hình tiêu biểu dưới nhiều hình thức khác nhau.

3. Đưa ra tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thi đua, xếp loại các chi đội, xếp loại đội viên từng học kỳ và cả năm học một cách cụ thể; Kiện toàn và bồi dưỡng nghiệp vụ Đội viên các Chi đội.

4. Lập kế hoạch và tổ chức tốt các Hội thi cho đội viên, giữa các Chi đội nhân các dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn trong năm. Tổ chức tham gia đầy đủ các phong trào , hội thi do cấp trên tổ chức.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, Liên Đội của trường tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, sự chỉ đạo tận tình và hiệu quả của Các thầy cô giáo trong nhà trường để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ trước mắt của các em đội viên là rất lớn song cũng thật vẻ vang, tôi tin rằng các em sẽ vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn hơn nữa trong việc xây dựng và phát triển của nhà trường.

Cuối cùng, xin chúc quý vị Đại biểu, các anh chị phụ trách và các đội viên trong toàn trường sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt!

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cám ơn!

4. Phát biểu đại hội liên đội số 3

BÀI PHÁT BIỂU CỦA HIỆU TRƯỞNG

TẠI ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI

Thưa quý vị đại biểu, thưa đại hội!

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Đại hội liên đội của trường Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: Đại hội được tổ chức trong dịp chào mừng thành công đại hội Chi bộ trường; Đại hội công đoàn nhà trường và chào mừng năm học mới.

Thay mặt Ban giám hiệu và tất cả thầy cô giáo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, các vị khách quý và các em đội viên ưu tú đại diện cho các chi đội đã tham dự Đại hội quan trọng này lời chào mừng nồng nhiệt, lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm quý mến và trân trọng nhất.

Thưa quý vị đại biểu, thưa đại hội.

Hôm nay, trong những ngày đầu bước vào năm học mới, năm học ............... là năm học tiếp tục “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", năm học mà ngành giáo dục tiếp tục thực hiện phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không" nhằm nâng cao chất lượng thực chất trong giáo dục.

Năm học ............. cũng là năm chúng ta kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 76 năm ngày thành lập đội TNTPHCM và các ngày lễ lớn trong năm.

Với những sự kiện đặc biệt đó, trong những ngày qua liên đội trường TH ...... thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Liên đội.

Trong năm học vừa qua, Liên đội trường TH ........... đã có những cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi của Đội viên thiếu niên trong toàn liên đội. Hàng ngày, hàng giờ, với cơ sở vật chất chưa đầy đủ lắm, sân chơi bãi tập chưa có điều kiện hoàn chỉnh nhưng toàn liên đội vẫn quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện và cũng đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: đó là hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện của mình có kết quả cao, cũng như thực hiện tốt và hiệu quả các hội thi, các đợt phát động do nhà trường, ngành giáo dục và Hội đồng Đội cấp trên tổ chức và phát động.

Với tinh thần luôn vượt khó vươn lên toàn thể đội viên thiếu niên trong toàn Liên đội đã không ngừng cố gắng noi gương "người tốt việc tốt", khắc phục khó khăn trong học tập và luôn phấn đấu rèn luyện tốt, đóng góp và làm nên thành tích chung của Liên đội. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào là niềm cổ vũ động viên cho những cố gắng và nỗ lực của toàn thể Đội viên thiếu nhiên toàn liên đội.

Thay BGH nhà trường, tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, đặc biệt là những cố gắng lớn lao của Ban chỉ huy Liên đội đã cùng đồng lòng, chung sức từng bước làm "thay da đổi thịt" từ các phong trào cho đến chất lượng học tập vì sự nghiệp phát triển của nhà trường, góp phần to lớn vào việc “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Trong năm học qua mặc dù Liên đội cũng đã đạt nhiều thành tích cao nhưng vẫn còn những tồn tại hạn chế, mà trong báo cáo đã thẳng thắn chỉ ra, tôi mong Liên đội sẽ có những giải pháp nhằm chấn chỉnh ngay những hạn chế tồn tại của năm qua và đưa Liên đội thực sự xuất sắc vững mạnh,..”

Thưa đại hội!

Từ những thành tựu và ưu điểm cũng như khuyết điểm và yếu kém nêu trên, Báo cáo trình bày trước Đại hội đã đề ra phương hướng phấn đấu của năm học ..............., cả phương hướng chung và phương hướng cho từng lĩnh vực. Quyết tâm chung của chúng ta là phát huy thuận lợi, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội; tập trung đẩy mạnh các phong trào do liên đội đề ra với tốc độ cao hơn, để hoàn thành chỉ tiêu mà đại hội đề ra.

Tôi mong rằng đại hội lần này cũng lấy đó làm tiền đề hoạt động cho năm học ................ Đại hội sẽ phát huy trí tuệ tập thể và tinh thần trách nhiệm cao để đi đến những quyết định đúng đắn về phương hướng và mục tiêu, vừa thể hiện được tinh thần tích cực, chủ động; vừa thiết thực và có tính khả thi, để biến quyết tâm ấy thành hiện thực.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tôi kêu gọi tất cả các các em đội viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, chăm ngoan, nêu cao ý chí, vượt qua khó khăn tạm thời, xây dựng chi đội vững mạnh, hoàn thành mục tiêu phương hướng năm ............... do Đại hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào đội đã đề ra, cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Tôi hi vọng rằng, với sự tâm huyết của các thầy cô, sự nổ lực của các em, Liên đội sẽ đạt được những kết quả rạng rỡ hơn để khẳng định vai trò quan trọng của Đội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giáo dục toàn diện của nhà trường. Các em đội viên hãy cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ra sức thi đua, làm theo lời dạy bảo của các thầy, các cô, để được góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào thành công của cả Liên đội – Mãi xứng đáng là con ngoan – Trò giỏi – Cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.

Một lần nữa, tôi xin gửi đến các vị đại biểu các vị khách quý và toàn thể đại hội lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, đoàn kết, thắng lợi.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

5. Bài phát biểu chỉ đạo đại hội liên đội số 4

Kính thưa: Đoàn chủ tịch đại hội, các anh chị phụ trách, các vị đại biểu tham dự đại hội.

Thay mặt BGH nhà trường tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo và các em lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.Chúc đại hội thành công rực rỡ.

Qua nghe các báo cáo trình bày tại đại hội và các ý kiến thảo luận của một số chi đội, tôi cơ bản nhất trí các nội dung mà báo cáo tổng kết công tác đội năm học 20... - 20..., phương hướng nhiệm vụ của liên đội năm học 20... - 20..., các ý kiến thảo luận tại đại hội, sau đây tôi xin nhấn mạnh thêm một số nội dung sau:

Trong năm học qua mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh, song Liên đội đã gặt hái được những kết quả cao trên các mặt hoạt động: Chất lượng xếp loại giáo dục toàn diện được duy trì, toàn liên đội có 60 em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, 285 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, có 15 em đạt giải trong các kì thi HSG cấp huyện; Các hoạt động của đội đã có nhiều bước chuyển biến mới: Nền nếp ổn định, các hoạt động tập thể được phát động thi đua sôi nổi, có nhiều cuộc thi cấp liên đội được tổ chức bài bản và có màu sắc riêng thu hút đông đảo các đội viên tham gia, thực hiện đầy đủ các cuộc thi do HĐĐ huyện tổ chức, thực hiện nghiêm túc công tác khuyên góp ủng hộ xây dựng các loại quỹ tình nghĩa. Kết quả trong năm học 20... - 20... có 5 chi đội đạt xuất sắc góp phần to lớn xây dựng tập thể nhà trường tiên tiến. Thay mặt BGH nhà trường tôi ghi nhận những kết quả mà liên đội đã đạt được và biểu dương sự phấn đấu của các em cùng các anh chị phụ trách.

Bên cạnh những thành tích các em đã đạt được thì vẫn còn có những tồn tại hạn chế cần khắc phục như: Hiện tượng một số đội viên vi phạm các nội quy của nhà trường nhưng liên đội chưa có những giải pháp tối ưu để quản lí và giáo dục đội viên nhằm làm cho các đội viên tiến bộ; một số chi đội công tác quản lí đội viên còn hạn chế, chất lượng hoạt động của toàn liên đội còn hạn chế so với bề dày truyền thống của liên đội THCS Kim Ngọc; tác động của các hoạt động đội đến nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường còn hạn chế, bởi vậy nhà trường yêu cầu toàn liên đội phải nghiêm khắc tự thấy được những tồn tại hạn chế của mình để khắc phục và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Kính thưa toàn thể các đại biểu cùng các em đội viên thân mến!

Năm học 20... - 20... đang diễn ra trong bối cảnh lịch sử hết sức quan trọng, cả nước đang thi đua thực hiện các mục tiêu do đại hội đảng các cấp NK 2020- 2025 đề ra, tiến tới ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII, nhằm "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo" góp phần đào tạo thế hệ trẻ huyện nhà phát triển toàn diện, "nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước". Năm học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn như cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Năm học tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid 19. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học nhằm đạt mục tiêu xây dựng trường đạt tiên tiến xuất sắc, liên đội vững mạnh. Thay mặt BGH nhà trường cô yêu cầu toàn liên đội cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Liên đội cần tăng cường làm tốt công tác giáo dục cho đội viên có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, vâng lời thầy cô giáo, nói lời hay làm việc tốt có ý thức phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Làm theo 5 điều bác hồ dạy, biết phê phán những biểu hiện tiêu cực, những việc làm không tốt.

Mỗi đội viên phải nắm vững các chương trình hoạt động của liên đội với các mục tiêu, giải pháp cụ thể từ đó có định hướng phấn đấu cho bản thân để xây dựng chi đội mạnh góp phần xây dựng liên đội vững mạnh xuất sắc.

Về mặt học tập: Liên đôi chủ động phát động các phong trào thi đua dành được tuần học tốt, tháng học tốt trong toàn liên đội; Thành lập đôi bạn cùng tiến , các nhóm bạn giúp nhau trong học tập, tổ đội viên tự quản ... ; Mỗi đội viên phải nắm được các chỉ tiêu có tính chiến lược của nhà trường trong nâng cao chất lượng dạy học đó là tiếp tục nâng cao hiệu quả các phong trào thi HSG, thi vào THPT đứng ở tốp 10 của huyện, tốp 50 của tỉnh. Phấn đấu có 24 HSG cấp huyện, 2 HSG cấp tỉnh; thi KHKT có giải cấp huyện, thi thể thao có 8 giải cấp huyện 2 giải cấp tỉnh; thi kể chuyện sách cấp huyện có 1 giải. Tham gia đầy đủ các hội thi do các cấp tổ chức.

Về các hoạt động đội:

+ Liên đội phải chủ động xây dựng KH hoạt động tuần, tháng, kì phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị và tham mưu kịp thời cho BGH nhà trường các hình thức tổ chức hoạt động.

+ Tổ chức hoạt động đội phải chủ động, sáng tạo đi vào chiều sâu, các phong trào thi đua phải thiết thực nhằm mục đích giáo dục ý thức cho các em về tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc để từ đó các em có ước mơ hoài bảo dành kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

+ Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động đặc biệt là cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực;

+ Tập trung vào xây dựng các chi đội mạnh bởi lẽ các chi đội là hạt nhân của liên đội, mỗi anh chị phụ trách là người dẫn dắt hoạt động đội vì vậy cần phải tăng cường vai trò trách nhiệm của mình đối với liên đội

Về tham gia xây dựng trường học an toàn : Chú trọng việc đảm bảo ATGT, phòng tránh tai nạn thương tích đuối nước, Aan toàn trường học, tránh xa các tệ nạn xã hội : Liên đội tiến hành cho các đội viên kí cam kết và thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, ngoài ra có biện pháp phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể địa phương để nắm bắt kịp thời tình hình đội viên để có biện pháp thích hợp trong giáo dục các em.

Kính thưa quý vị đại biểu cùng các em đội viên, trong buổi đại hội hôm nay, với tinh thần trách nhiệm của đại biểu dự đại hội cô mong muốn rằng các em hãy phát huy dân chủ, lựa chọn được những bạn có ý thức trách nhiệm cao trong hoạt động tập thể, có năng lực học tập, có đạo đức và ý thức kỉ luật tốt đứng vào BCH liên đội năm học 20... - 20.... Qua đây các em hãy mang tinh thần đại hội về đến từng bạn đội viên trong chi đội của mình. Mỗi chi đội cần cụ thể hóa các nội dung trong báo cáo của BCH liên đội cho phù hợp với tình hình hoạt động của chi đội mình. Cuối cùng kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các em và các anh chị phụ trách luôn mạnh khỏe và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, chúc luôn mạnh khỏe. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn. 

6. Bài phát biểu của bí thư hiệu trưởng nhà trường trong đại hội liên đội ngắn gọn

BÀI PHÁT BIỂU TRONG ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI CỦA BÍ THƯ CHI BỘ HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 20...-20...

- Kính thưa các vị Đại biểu

- Thưa các anh, chị phụ trách!

- Thưa toàn thể các em HS là đại biểu của các chi đội thiếu niên thuộc liên đội trường TH................................. thân yêu!

Lời đầu tiên tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu các thầy cô giáo là các anh chị phụ trách luôn mạnh khỏe, công tác tốt; các thầy cô khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Hôm nay, cô thay mặt cho BCU Chi bộ, BGH nhà trường đến dự đại hội liên đội trường TH....................................... Cô rất vui mừng, phấn khởi và tự hào vì những thành tích mà các em đã đạt được trong năm học qua. Với kết quả mà các em đã đạt được gồm:

Cấp TP đạt 101 giải; cấp tỉnh: 75, 14 giải cấp Quốc gia.

So với năm học trước, HS đạt giải các cuộc thi: cấp TP giảm 11 giải, cấp tỉnh tăng 16 giải, cấp QG tăng 05 giải. Cùng với nhiều thành tích trong phong trào của đội đã góp phần làm nên thành tích chung của trường.

Trong hoạt động mở đầu năm học mới, năm học 20...-20..., các nhà trường tham gia ngày hội văn hóa giao thông; thi vẽ tranh ATGT có 15 em tham gia thi có 3 em đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp TP đã khẳng định sự cố gắng của các em; nhiều em đã để lại ấn tượng đáng nhớ trong mỗi hoạt động của trường như em ................, em ................(lớp 2A6), em ......................... 5A6; Em................................. (4A6) và nhiều em khác.

Thay mặt cho chi bộ đảng nhà trường, cô ghi nhận thành tích và những cố gắng lớn của các em. Các em đã vượt qua một năm học với đầy khó khăn vất vả về điều kiện học tập đã tu dưỡng rèn luyện phấn đấu tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số bạn còn chưa nhắc nhở cha mẹ, người nhà khi tham gia giao thông gây ùn tắc giao thông tại cổng trường, và làm ảnh hưởng tới nhà trường; một số em còn ăn quà, vứt rác không đúng nơi quy định, hoặc chưa có kĩ năng tự phục vụ mình, kĩ năng giao tiếp còn hạn chế... Đó là những nhiệm vụ hàng ngày các em cần phải có kế hoạch và có trách nhiệm tuyên truyền nhắc nhở tới các bạn trong lớp để thực hiện cho tốt.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Năm học này, ngành GD thực hiện nhiều nội dung đổi mới: Đổi mới ND phương pháp, hình thức tổ chức học tập và cách đánh giá, các bài kiểm tra không đánh gía bằng điểm số; nhà trường đang trong giai đoạn vừa học vừa xây dựng; thiếu các phòng chức năng, sân hẹp bị chia cắt cũng ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động của các em.

Cũng trong năm học này, ngoài các chủ đề hoạt động của đội mỗi tháng có một chủ đề, có chủ đề thực hiện xuyên suốt năm học như thực hiện an toàn giao thông, Cô Tổng phụ trách đội còn XD Kế hoạch thực hiện chủ đề: “Vượt biển bảo vệ Trường Sa”, đây là hoạt động mới, sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua của các chi đội, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Cô mong các em cố gắng cùng các thầy cô khắc phục các điều kiện để học tập để hoàn thành được các kế hoạch mà đội đã đề ra. Qua đó phát huy sự sáng tạo của mỗi cá nhân; phát triển toàn diện bản thân. Các chi đội cùng nhau phát huy truyền thống của nhà trường, tiếp tục phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ; cô hy vọng và tin tưởng rằng: Các em sẽ phát huy các ưu điểm, khắc phục sửa chữa các tồn tại của năm học cũ nhất là những lỗi cô vừa nêu ở trên. Các em mãi mãi là niềm tự hào niềm tin yêu của các cô và nhà trường.

Do điều kiện không có nhà đa năng, các cô đang giảng dạy trên lớp, nên không đến dự Đại hội liên đội của trường được. Cô xin thay mặt cho chi bộ đảng nhà trường một lần nữa ghi nhận thành tích của liên đội trường tiểu học...................... và chúc các em luôn mạnh khỏe; thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy; đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Chúc các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Thường xuyên quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ liên đội trường TH.............................. để xây dựng liên đội vững mạnh, xuất sắc.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
8 28.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo