Ziga zaga là gì?

Ziga zaga là gì? Đây là câu nói nổi tiếng, hottrend trong mùa World Cup năm nay và được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Vậy Ziga zaga là gì? Ai là người nói Ziga zaga? Nguồn gốc của Ziga zaga? Ziga zaga Tiktok trend. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của HoaTieu.vn.

Ziga zaga là gì?
Ziga zaga là gì?

1. Ziga zaga là gì?

Ziga zaga là một từ tiếng Nga, được bắt nguồn và trở nên viral từ câu nói của một cầu thủ với cổ động viên của mình sau trận đấu.

Ziga zaga dịch từ Tiếng Nga sang Tiếng Việt có nghĩa là ngoằn ngoèo.

Tuy nhiên khi cầu thủ người Nga nói Ziga zaga nghĩa là có thắng có thua. Chuyện thắng thua là thường tình trong thi đấu thể thao, đặc biệt với bóng đá - môn thể thao vua cạnh tranh cực kì khốc liệt.

Vì vậy, câu nói Ziga zaga mang tinh thần động viên bản thân cầu thủ và các cổ động viên khi thi đấu chỉ cần cố gắng hết mình, thắng là chuyện tốt, còn thua thì cũng không được nản trí, tiếp tục rèn luyện, học tập, nâng cao kỹ năng của bản thân hơn nữa.

2. Ai là người nói Ziga zaga đầu tiên?

Nguồn gốc của Ziga zaga

Người nói Ziga zaga đầu tiên là Sven Mizzi - một cầu thủ trẻ người Nga. Năm nay Sven Mizzi 18 tuổi đang thi đấu cho ST george's FC.

Cầu thủ Sven Mizzi

ST george's FC là một câu lạc bộ bóng đá Malta đến từ thành phố Cospicua ở đảo Malta thuộc Địa Trung Hải, được cho là câu lạc bộ lâu đời nhất trên đảo. Họ hiện đang chơi ở Giải Nghiệp dư Quốc gia Maltese, và được nhiều người khẳng định là những người tiên phong của bóng đá dân sự Maltese.

3. Ziga zaga Tiktok

Ziga zaga trend Tiktok

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Ziga zaga là gì? Nguồn gốc của ziga zaga. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
7 1.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo