Long diên hương là gì?

Long diên hương là gì? Đây là một cái tên rất lạ được nhiều độc giả tìm kiếm và muốn biết chúng là gì? Vậy hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Long diên hương là gì?

Long diên hương là chất Ambergris, được hình thành trong hệ tiêu hoá của cá nhà táng. Và chỉ có cá nhà táng đực mới sản sinh ra chất này.

Theo các nhà khoa học thì Long diên hương được hình thành là do cá nhà táng chủ yếu ăn mực và bạch tuộc. Khi chúng ăn thì trong thân mực có phần mai cứng dẻo mà cơ thể cá nhà táng không thể tiêu hoá được. Nên trong hệ thống ruột của cá nhà táng đã tiết ra chất dịch khiến phần mai này bị dẻo và nhầy tích thành khối nhưng cơ thể cá vẫn không tiêu hoá được nên đã nôn ra ngoài. Lúc mới ra thì khối này dẻo và có mùi tanh hôi của cá nhưng trải qua thời gian dưới biển thì chúng sẽ cứng lại và có mùi thơm đặc biệt, có màu trắng, vàng, xám hoặc xám đen.

Tuy nhiên không phải con cá nhà táng nào cũng thải ra long diên hương nên chúng rất quý hiếm.

Long diên hương là gì?
Long diên hương là gì?

2. Long diên hương để làm gì?

Vậy con người lấy long diên hương để làm gì?

Long diên hương bao gồm từ 20-30 hợp chất. Khối long diên hương được coi là một chất cần thiết trong ngành phát triển nước hoa ngày nay. Vì khi bỏ chất long diên hương và một lọ nước hoa thì nước hoa đó sẽ thơm lâu hơn và ổn định được mùi hương trong nước hoa.

Vì thế nên long diên hương rất đắt và những loại nước hoa có chứa long diên hương tự nhiên cũng có giá thành rất cao. Do đó những loại nước hoa hiện nay đều sử dụng những chất long diên hương tổng hợp.

Không những thế trong lịch sử được ghi chép lại thì long diên hương còn được sử dụng làm thức ăn cho vua chúa và nhằm tăng sinh lực nam giới.

3. Tại sao Long diên hương lại quý như vậy?

Tại vì long diên hương có được mùi hương đặc biệt và bộ bền mùi lâu. Hơn nữa long diên hương được được hình thành từ tự nhiên và phụ thuộc vào cá nhà táng nên chúng rất ít.

Cụ thể trong lịch sử đã có nhiều trường hợp bán long diên hương và thu được nhiều tiền từ chúng như tảng long diên hương lớn nhất trong lịch sử được phát hiện tại Na Uy vào năm 1908 với trọng lượng lên tới 450kg. Norwegian Floating Factories, công ty sở hữu khối long diên hương khổ lồ này đã bán nó với giá 23.000 Euro tương đương với khoảng 590 triệu đồng đây là con số khủng khiếp vào thời điểm đó.

Như vậy có thể thấy long diên hương là một chất quý hiếm và được nhiều nhà sành sỏi nước hoa săn đón, vì những giá trị mà chúng mang lại.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Long diên hương là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
1 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo