Thể lệ cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường 2020

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường và quy tắc ứng xử gắn với việc bảo vệ môi trường” Hà Nội 2020 đã chính thức được phát động. Sau đây là chi tiết thể lệ dự thi Tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường mới nhất 2020.

1. Mục đích

Phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, các quy định pháp luật về bảo vệ rừng, biển, hải đảo, đất đai, nước, không khí, tài nguyên, khoáng sản, quy tắc ứng xử gắn với việc bảo vệ môi trường.... nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn Thành phố nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật về môi trường góp phần bảo vệ môi trường Thủ đô xanh, sạch, đẹp.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11 trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

2. Yêu cầu

Cuộc thi cần được tổ chức với tinh thần nghiêm túc, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thành phố.

3. Đối tượng

Là công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội trừ thành viên Ban Tổ chức, Tổ giúp việc và những bộ phận cán bộ trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức Cuộc thi.

4. Nội dung thi

Nội dung thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu một số nội dung cơ bản quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, quy định pháp luật về bảo vệ rừng, biển, hải đảo, đất đai, nước, không khí, tài nguyên, khoáng sản và quy tắc ứng xử gắn với việc bảo vệ môi trường…

5. Hình thức thi

Thiết bị sử dụng: Máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác có kết nối internet.

Cách thức đăng ký: Mỗi người dự thi chỉ được đăng ký, sử dụng duy nhất 01 tài khoản dự thi bằng tiếng Việt có dấu, bảo đảm thông tin chính xác theo Giấy khai sinh hoặc theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Các thông tin đăng ký cụ thể như sau:

+ Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị cấp Thành phố: Họ, đệm, tên, giới tính, ngày-tháng-năm sinh, CMTND/CCCD/hộ chiếu, đơn vị công tác, điện thoại.

+ Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan quận, huyện, thị xã: Họ, đệm, tên, giới tính, ngày-tháng-năm sinh, CMTND/ CCCD/hộ chiếu, đơn vị công tác, điện thoại.

+ Đối với người dân: Họ, đệm, tên, giới tính, ngày-tháng-năm sinh, CMTND/CCCD/hộ chiếu, địa chỉ thường trú/ tạm trú, điện thoại.

+ Đối với học sinh các Trường trên địa bàn Thành phố: Họ, đệm, tên, giới tính, ngày-tháng-năm sinh, CMTND/CCCD/hộ chiếu, quận/huyện/thị xã, tên trường, điện thoại.

Lưu ý: Đối với người dự thi dưới 18 tuổi chưa có căn cước công dân, hộ chiếu và không có số điện thoại thì có thể điền số căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, hoặc hộ chiếu hoặc số điện thoại của người thân của mình (bố, mẹ).

6. Cách thức thi

Sau khi đăng nhập tài khoản, người dự thi trả lời bài thi trắc nghiệm gồm 40 câu hỏi được lựa chọn ngẫu nhiên trong Bộ Đề thi được thiết kế sẵn. Thời gian làm bài dự thi tối đa là 60 phút. Thời gian được tính từ lúc người dự thi bắt đầu thi cho đến khi bấm nút kết thúc nộp bài thi.

Trong quá trình thi, người dự thi được tham gia dự thi thử nhiều lần và chỉ được nộp bài để tham gia dự thi chính thức 01 lần.

Hết thời gian theo quy định, hệ thống tự động kết thúc bài thi của thí sinh.

Trong quá trình tham gia dự thi, trường hợp do lỗi kỹ thuật thí sinh không làm được hết bài dự thi, thí sinh được đăng ký lại để tham gia dự thi.

Người dự thi có thể tra cứu thông tin cá nhân hoặc kết quả thi của bản thân.

7. Thời gian tham gia dự thi

Thời gian tham gia dự thi sẽ được quy định và hướng dẫn chi tiết trong Thể lệ của Cuộc thi.

8. Cách thức tính điểm

Phần mềm sẽ chấm điểm tự động. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, không trả lời hoặc trả lời sai không bị trừ điểm. Điểm tối đa của bài thi là 40 điểm.

Kết quả thi của người dự thi được hiển thị ngay sau khi người dự thi nộp bài thi gồm tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi.

9. Thời gian tham gia Cuộc thi

Thời gian tham gia dự thi bài dự thi trên hệ thống website của Cuộc thi tại địa chỉ https://timhieuphapluatbaovemoitruong.hanoi.gov.vn/ bắt đầu từ ngày 28/7/2020.

Thời điểm kết thúc nhận bài dự thi trên hệ thống website của Cuộc thi tại địa chỉ https://timhieuphapluatbaovemoitruong.hanoi.gov.vn/ trước 17h00 ngày 10/10/2020.

10. Bài dự thi không hợp lệ

Bài dự thi không hợp lệ: Bài dự thi mà thí sinh đăng ký tài khoản không đúng với nội dung thông tin cá nhân hoặc sử dụng các hình thức can thiệp trái phép hệ thống phần mềm trong quá trình dự thi.

11. Xếp hạng bài dự thi

Việc xếp hạng bài thi dựa trên tổng số điểm cao nhất.

Trường hợp bài thi có cùng số điểm, thì xét tiếp tiêu chí thời gian hoàn thành nhanh nhất.

Việc xếp hạng bài thi sẽ được thực hiện phân chia theo đối tượng người tham gia dự thi từ đủ 14 tuổi đến dưới 18 tuổi; từ đủ 18 tuổi trở lên; được sắp xếp theo cấp thành phố; khối sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị Thành phố; quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn.

12. Cơ cấu giải thưởng

a. Cấp Thành phố

Các cá nhân, tập thể tham gia Cuộc thi đạt giải thưởng được trao giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi Thành phố và phần thưởng.

1. Giải tập thể: Dành cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp thành phố, quận, huyện, thị xã có số người tham gia cao nhất, có hình thức tổ chức tốt việc tuyên truyền về Cuộc thi, có nhiều cá nhân đạt giải cao gồm:

03 giải Nhất, mỗi giải: 10.000.000 đồng

07 giải Nhì, mỗi giải: 7.000.000 đồng

10 giải Ba, mỗi giải: 5.000.000 đồng

2. Giải cá nhân, gồm:

Đối với người từ 14 tuổi đến dưới 18 tuổi:

01 giải Nhất, mỗi giải: 6.000.000 đồng

02 giải Nhì, mỗi giải: 3.000.000 đồng

05 giải Ba, mỗi giải: 2.000.000 đồng

10 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng

Đối với người từ đủ 18 tuổi trở lên

02 giải Nhất, mỗi giải: 6.000.000 đồng

05 giải Nhì, mỗi giải: 3.000.000 đồng

15 giải Ba, mỗi giải: 2.000.000 đồng

25 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng

Mức giải thưởng của Cuộc thi còn có thể điều chỉnh tăng từ nguồn xã hội hóa (nếu có).

b. Cấp huyện

Ban Tổ chức cuộc thi quận, huyện, thị xã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại địa phương mình.

13. Các nội dung liên quan đến tổng kết và trao giải

Lễ Tổng kết và trao giải cấp Thành phố: Trong tuần lễ cao điểm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020 (từ ngày 03 đến ngày 10 tháng 11 năm 2020).

Trường hợp người dự thi không tới nhận giải, Ban Tổ chức Cuộc Thi cấp Thành phố sẽ gửi giấy chứng nhận và tiền thưởng qua đường bưu điện theo địa chỉ người dự thi đã cung cấp dự thi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 565
0 Bình luận
Sắp xếp theo