Hình ảnh Đức Phật Đản sinh đẹp nhất

Hình ảnh Đức Phật Đản sinh đẹp nhất. Lễ Phật Đản (ngày Phật Đản Sanh, ngày Đản Sanh của Đức Phật) là đại lễ trọng đại được tổ chức vào ngày rằm tháng tư hàng năm để kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời. Gần giáp ngày Phật Đản, hình Phật Đản Sanh, tượng Phật Đản Sanh được nhiều người tìm kiếm. Dưới đây HoaTieu.vn đã tổng hợp những Hình ảnh Phật Đản sinh đẹp, hình Phật Đản Sanh chất lượng cao để bạn đọc cùng chiêm ngưỡng, tham khảo.

Hình ảnh Phật Đản sinh
Hình ảnh Phật Đản sinh

1. Ý nghĩa của Lễ Phật Đản

Lễ Phật Đản được tổ chức hàng năm, vào ngày rằm tháng tư, để kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni xuất thân là Thái tử Tất Đạt Đa, dòng họ Cồ Đàm, vương tộc Thích Ca. Ngài được cho là sinh vào ngày rằm tháng tư âm lịch năm 624 trước Tây lịch (theo lý giải của phái Nam tông), mùng 8/4 âm lịch (theo lý giải của phái theo Bắc tông) tại vườn Lâm Tỳ Ni - nơi nằm giữa Ca Tỳ La Vệ và Devadaha ở Nepal.

Ngày Phật Đản là một trong ba ngày lễ lớn trong năm của đạo Phật (Phật Đản, Vu lan, Thành đạo). Vào ngày lễ, Phật tử thường vinh danh Tam bảo: Phật, Pháp, Tăng (qua các hình thức như dâng cúng, tặng hoa, đến nghe thuyết giảng), và thực hành ăn chay và giữ Ngũ giới, thực hành bố thí và làm việc từ thiện, tặng quà, tiền cho những người yếu kém trong cộng đồng.

Hình Phật Đản Sanh chất lượng cao
Hình Phật Đản Sanh chất lượng cao

Theo truyền thống Đại lễ Phật đản ở Việt Nam được Phật giáo tổ chức trang trọng, thành kính. Lễ chính được tổ chức vào ngày rằm tháng 4 âm lịch, Giáo hội các tỉnh thành và các chùa, tịnh xá thường tổ chức các hoạt động để mừng ngày đại lễ như: làm lễ đài để tổ chức chương trình văn nghệ, diễu hành xe hoa, thả đèn hoa đăng trên sông, thuyết giảng về Phật pháp, nghi thức tắm Phật... để những người con Phật tưởng nhớ kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời, Đức phật đã mang ánh sáng chân lý soi rọi vào cuộc sống, xóa tan những nỗi khổ niềm đau.

2. Hình Phật Đản Sanh đẹp

Hình ảnh Đức Phật Đản sinh
Hình ảnh Phật Đản sinh
Ảnh Phật Đản
Ảnh Phật Đản
Hình ảnh Đức Phật Đản sinh
Hình ảnh Đức Phật Đản sanh
Hình Phật Đản Sanh đẹp
Hình Phật Đản Sanh đẹp

3. Tượng Phật Đản Sanh

Tượng Phật Đản Sanh
Tượng Phật Đản Sanh
Tượng Phật Đản Sanh đẹp
Tượng Phật Đản Sanh đẹp
Tượng đá Phật Đản Sanh
Tượng Phật Đản Sanh bằng đá
Tượng Đức Phật Đản Sanh được đúc bằng đồng
Tượng Đức Phật Đản Sanh được đúc bằng đồng

Trên đây là những Hình ảnh Đức Phật Đản sinh, tượng Phật Đản Sanh đẹp nhất cùng ý nghĩa ngày Lễ Phật Đản. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo