Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng 2023-2024 mới cập nhật

Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô tổng hợp các mẫu bài phát biểu quyết tâm của giáo viên trong lễ khai giảng, quyết tâm thư của giáo viên trong năm học mới. Đây là những lời hứa quyết tâm của các thầy cô thể hiện ý chí hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm học mới một cách tốt nhất. Sau đây là nội dung chi tiết bài phát biểu quyết tâm thư của giáo viên, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Bài phát biểu quyết tâm của giáo viên trong lễ khai giảng

Bài phát biểu quyết tâm của giáo viên trong lễ khai giảng

Kính thưa các vị đại biểu khách quí kính mến!

Kính thưa các đồng chí GV, NV nhà trường!

Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hằng năm cứ mỗi độ thu về, nhìn các em học sinh hân hoan sắm sửa quần áo, sách vở chuẩn bị cho năm học mới, lòng tôi lại rạo rực, náo nức một niềm vui khó tả, và đặc biệt hôm nay - ngày khai giảng năm học ... đã đến, giữa bầu trời thu lịch sử của cách mạng tháng 8 thành công và quốc khánh 2/ 9. Hàng triệu GV, HS cả nước nói chung và thầy trò trường ... nói riêng, cùng nô nức tề tựu dưới mái trường để dự lễ khai giảng năm học mới.

Trong buổi lễ trọng thể này, tôi thay mặt cho các đồng chí GV, NV trong hội đồng sư phạm nhà trường gửi tới các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc! Chúc các em học sinh trường ... một năm học mới với nhiều thành tích và niềm vui mới!

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng các em học sinh!

Những thành tích trong năm học ... tuy là còn nhỏ bé, song đó chính là nền tảng, là động lực giúp cho nhà trường hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học ..., đồng thời cũng là trọng trách nặng nề đối với cán bộ, giáo viên. Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy, tôi cũng như các đồng chí GV trong hội đồng sư phạm nhà trường luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Vì vậy, trong buổi lễ khai giảng này thay mặt cho toàn thể các thầy giáo, cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường, tôi xin hứa:

1. Nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và chỉ đạo của cấp trên.

2. Luôn rèn luyện đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

3. Không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học, nguyện đem hết khả năng của mình để truyền thụ cho các em học sinh, xứng đáng “Mỗi thày giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để các em học sinh noi theo”.

4. Đoàn kết thân ái với đồng nghiệp, thương yêu, tận tình giúp đỡ các em học sinh.

5. Cùng với đồng nghiệp tích cực hưởng ứng và thực hiện sáng tạo các cuộc vận động của ngành và phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của các đồng chí lãnh đạo, của các bậc phụ huynh và các em học sinh thân yêu.

Năm học mới đã bắt đầu, năm học này nhà trường chúng ta đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các vị đại biểu, các đồng chí lãnh đạo ... Thay mặt cho các đ/c giáo viên, cán bộ công nhân viên trường .., chúng tôi xin chân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, cổ vũ của quý vị đại biểu, các đồng chí lãnh đạo.

Cuối cùng tôi xin hứa với các đồng chí: "Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên, và sự nỗ lực của các em học sinh trong nhà trường. Tập thể cán bộ, giáo viên, CNV, học sinh trường ... tin tưởng tuyệt đối và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học ..."

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo sức khỏe, công tác tốt và chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi!

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng số 1

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em HS thân mến!

Hôm nay trong không khí trang trọng, vui tươi phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận Trường học đạt chuẩn quốc gia. Lời đầu tiên cho phép tôi được thay mặt toàn thể đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên trong nhà trường xin kính chúc các vị đại biểu cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh lời chúc đầu năm học mới: Luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích cao trong công tác và học tập.

Năm học mới ...-... chúng ta đang ra sức thi đua học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “trung thực, trách nhiệm, gắn bó, đoàn kết”. Thực hiện lời dạy của Bác: “Dù khó khăn đến đâu chúng ta cũng phải luôn phấn đấu Dạy tốt - Học tốt”. Chúng tôi mong muốn rằng ở mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi em HS cần ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình sao cho xứng đáng với câu nói của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã dạy: “Xây dựng trường ra trường, lớp ra lớp, thầy ra thầy, trò ra trò, dạy ra dạy, học ra học…” Để thực hiện được lời dạy đó mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, để học sinh noi theo.

Thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, với từng trang giáo án và từng bài học để mỗi ngày đến trường thực sự là thân thiện và bổ ích với học sinh. Để thực hiện được những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học này.

Theo tôi, trước hết chúng ta cần phối hợp làm tốt hơn nữa công tác XHHGD, tăng cường mối quan hệ giữa NT - GĐ - XH. Cụ thể là phối hợp chặt chẽ hơn giữa giáo viên với phụ huynh và các lực lượng đoàn thể xã hội của địa phương. Tất cả vì con em chúng ta, cùng chung tay góp sức, cộng đồng trách nhiệm, phối hợp cùng giáo dục. Góp sức xây dựng nhà trường ngày một khang trang hơn, tốt đẹp hơn.

Các em HS thân mến!

Trong ngày lễ này, mỗi em HS cũng cần nhớ thực hiện đúng trách nhiệm của mình là “Học để làm gì?”.

Trách nhiệm lớn lao đó là của các em đã được Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta răn dạy: “Non sông VN có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc VN có kịp sánh vai cùng các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.” Ngay từ buổi đầu tiên của năm học mới này, chúng tôi rất mong muốn các em HS hãy ra sức thi đua lập nhiều thành tích trong học tập, luôn tu dưỡng đạo đức và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

Việc học quả là khó khăn, gian khổ, nhưng chúng ta phải nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn, phải biết vượt lên chính mình để chiến thắng căn bệnh lười nhác, nản trí, ỉ lại… Bởi “Vinh quang chỉ giành cho người luôn cố gắng, biết nỗ lực giành lấy nó”. Thầy xin gửi tới các em một thông điệp “Hãy học tập cho tốt”, bởi vì “Chỉ học tập tốt mới góp phần làm thay đổi cuộc sống của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn”.

Kính thưa các vị đại biểu…!

Hôm nay, trong không khí hân hoan của buổi lễ khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận Trường học đạt chuẩn quốc gia. Được vinh dự đại diện cho các thầy cô giáo trong nhà trường, nói lên cảm tưởng của mình. Cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các ban ngành, chính quyền các cấp, cùng đông đảo các bậc phụ huynh học sinh đã nhiệt tình tới dự và và cổ vũ thầy trò trường chúng tôi trong năm học này. Sự hiện diện của quý vị trong ngày hôm nay, là một nguồn động viên vô cùng to lớn và mạnh mẽ đối với chúng tôi. Chúng tôi xin hứa sẽ cùng nhau quyết tâm, đoàn kết, thực hiện thắng lợi KH&NVNH ...-... và xây dựng nhà trường ngày càng chất lượng hơn.

Cuối cùng, xin được kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh “Luôn mạnh khỏe và quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp GD của ... nói chung và trường ... nói riêng”. Xin được kính chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên trong nhà trường luôn mạnh khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúc các em HS luôn chăm ngoan, học giỏi và làm được nghìn việc tốt. Chúc năm học mới thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

3. Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng số 2

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các đồng chí CB, GV, NV nhà trường! Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hôm nay, ngày ..., hàng triệu GV, HS cả nước cùng nô nức, phấn khởi tề tựu dưới mái trường để dự lễ khai giảng năm học mới. Trong buổi lễ trọng thể này, tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc! Chúc các em học sinh trường ... một năm học mới với nhiều thành tích và niềm vui mới! Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng các em học sinh!

Năm học ... được xác định với mục tiêu là “Tiếp tục tập trung vào nâng cao kỷ cương nề nếp, đạo đức lối sống để thầy ra thầy, trò ra trò. Từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, học đi đôi với hành, quan tâm tới trang bị kỹ năng nhất là kỹ năng mềm, kỹ năng sống của học sinh. Quyết tâm xây dựng hình ảnh ngành giáo dục trước nhân dân, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh và toàn xã hội”

Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy, tôi cũng như các đồng chí giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm học. Vì vậy, trong buổi lễ khai giảng này tôi thay mặt cho toàn thể các GV, NV trong hội đồng sư phạm nhà trường xin hứa:

1. Nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và chỉ đạo của cấp trên.

2. Luôn rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong và chuẩn mực nhà giáo; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

3. Không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện có hiệu quả đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá, phân loại học sinh; Tiếp tục dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh.

4. Tổ chức tốt HĐGDNGLL với các nội dung tích hợp nhằm tăng cường giáo dục nhân cách, giá trị sống, kỹ năng sống nhằm thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường.

5. Đoàn kết nội bộ, gần gũi đồng nghiệp; thương yêu, tận tình giúp đỡ các em học sinh.

6 Cùng với đồng nghiệp tích cực hưởng ứng và thực hiện sáng tạo các cuộc vận động của ngành và phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của các đồng chí lãnh đạo, của các bậc phụ huynh và các em học sinh thân yêu.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, nhân viên các bậc phụ huynh mạnh khoẻ, hạnh phúc! Chúc các em học sinh có nhiều thành tích cao trong học tập! Chúc một năm học mới với nhiều thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các thầy cô 2 mẫu Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng. Đây chính là những bài phát biểu hay và ý nghĩa của giáo viên trong ngày lễ khai trường để chuẩn bị cho một năm học thành công, tốt đẹp. Mời các thầy cô cùng đón xem.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 3.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo