Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển xe thô sơ, xe cơ giới và xe máy chuyên dùng phải đi như thế nào

Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển xe thô sơ, xe cơ giới và xe máy chuyên dùng phải đi như thế nào trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường? Trên làn đường thông thường chúng ta sẽ thấy vạch kẻ đường cũng nhằm để phân làn cho các phương tiện giao thông. Vậy quy tắc tham gia giao thông của các phương tiện di chuyển trên làn đường này như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Người điều khiển xe thô sơ, xe cơ giới và xe máy chuyên dùng phải đi như thế nào trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường?

A. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường phù hợp không gây cản trở giao thông, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải.

B. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên trái.

C. Xe thô sơ đi trên làn đường phù hợp không gây cản trở giao thông, xe cơ giới, xe máy chuyên dung đi trên làn đường bên phải.

D. Xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

Trả lời đáp án đúng là D

Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển xe thô sơ, xe cơ giới và xe máy chuyên dùng phải đi như thế nào
Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển xe thô sơ, xe cơ giới và xe máy chuyên dùng phải đi như thế nào

Đường một chiều là đường chỉ được phép lưu thông trên một chiều nhất định, những phương tiện chỉ được phép di chuyển một chiều nếu đi chiều ngược lại sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Vì thế trong giao thông người điều khiển phương tiện đặc biệt chú ý điều này, khi thấy những phương tiện chỉ di chuyển một chiều thì bạn không nên đi hướng ngược lại trên đường này hoặc khi bạn nhìn thấy biển cấm đi ngược chiều thì nhất định không nên đi vào.

Đường một chiều khá phổ biến trong những khu đô thị và thành phố lớn, khi phân làn một chiều riêng biệt thì sẽ đảm bảo cho an toàn giao thông hơn là sử dụng đường hai chiều phân làn. Vì đường hai chiều sẽ dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Cụ thể trong đường một chiều có phân làn đường thì phương tiện sẽ phải di chuyển theo quy định tại điều 13 khoản 2 Luật giao thông đường bộ 2008:

"2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái."

Hơn nữa trong trường hợp bạn cần di chuyển chậm và cần tấp vào lề đường thì bạn nên di chuyển về phía bên phải để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển xe thô sơ, xe cơ giới và xe máy chuyên dùng phải đi như thế nào trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
50 43.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo