Biển báo nào dưới đây chỉ đường dành cho người đi bộ, các loại xe không được phép đi vào?

Biển báo nào dưới đây chỉ đường dành cho người đi bộ, các loại xe không được phép đi vào? Trong giao thông thì có một số đường đặc biệt chỉ dành cho một số phương tiện hoặc người tham gia giao thông di chuyển, như đường cao tốc chỉ dành cho phương tiện là ô tô, và một số con đường chỉ dành cho phương tiện ưu tiên. Vậy đường nào chỉ dành chi người đi bộ, hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Biển báo nào chỉ đường dành cho người đi bộ, các loại xe không được phép đi vào?

Biển báo nào dưới đây chỉ đường dành cho người đi bộ, các loại xe không được phép đi vào?
Biển báo nào dưới đây chỉ đường dành cho người đi bộ, các loại xe không được phép đi vào?

A. Biển 1;

B. Biển 2;

C. Biển 3;

D. Cả 3 biển.

Trả lời đáp án là C

Vì biển số 1 là yêu cầu các phương tiện khác phải nhường đường cho người đi bộ, thông thường biển này đặt ở khu vực có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường.

Biển số 2 là cấm người đi bộ đi vào đường đó, vì con đường này sẽ nguy hiểm cho người đi bộ.

Biển số 3 là biển chỉ dẫn đường dành riêng cho người đi bộ không cho phép phương tiện khác đi vào (trừ xe đạp và xe lăn dành cho người tàn tật). Trường hợp đi cắt ngang qua nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người đi bộ.

Như vậy nên người đi bộ lưu ý khi gặp biển số 2, biển cấm thì người đi bộ đi vào nên khi đi vào con đường đó người đi bộ có thể bị xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.

Thông thường chúng ta có thể thấy đường dành riêng cho người đi bộ thường gặp như hầm dành cho người đi bộ qua đường, cầu vượt dành cho người đi bộ,...

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Biển báo nào dưới đây chỉ đường dành cho người đi bộ, các loại xe không được phép đi vào? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
33 35.930
0 Bình luận
Sắp xếp theo