Ngày Thần Tài mua mấy chỉ vàng năm 2024?

Theo quan niệm của nhiều người, mua vàng trong ngày vía Thần Tài là để mang lại may mắn tài lộc trong năm mới. Vậy ngày vía Thần tài nên làm gì để may mắn và ngày Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng

Thần Tài là một trong những vị thần chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy trong ngày Thần Tài rất nhiều người đã đi mua vàng với mong muốn sẽ nhận được may mắn cho cả năm. Vậy mua bao nhiêu vàng là đủ trong ngày này?

1. Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ?

Có khá nhiều ý kiến tranh cãi về vấn đề này. Vì tất cả đều là quan niệm dân gian, nên việc chính xác, cụ thể thật khó xác nhận.

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp.

Theo phong thủy, mua vàng 1 chỉ sẽ giúp cầu Lộc. Mua vàng 2 chỉ sẽ giúp cầu Phát. Mua vàng 5 chỉ sẽ giúp cầu Tài. Nếu có điều kiện để sắm hơn, khách hàng có thể áp dụng cách mua này, sau đó gấp 10 lần như thế. 1 lượng vàng giúp cầu Lộc, 2 lượng vàng giúp cầu Phát và 5 lượng vàng giúp cầu Tài.

Người dân hoàn toàn có thể mua nhẫn kim tiền nửa chỉ lấy may. Ngày Thần Tài không quan trọng mua nhiều hay ít, chỉ cần chút đỉnh cũng là lấy may cho một năm mới khởi sự hưng thuận.

Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng để tài lộc kéo về?
Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng để tài lộc kéo về?

Thậm chí, người dân có thể lựa chọn các món đồ giá trị, may mắn khác thay vì mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu mong sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

2. Lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần tài

Việc mua mấy chỉ vàng cũng dựa vào quan niệm dân gian. Điều quan trọng đó chính là tấm lòng thành của mỗi người. Cũng như động lực để mọi người có thêm niềm tin lao động, làm việc chăm chỉ hơn.

Nếu chọn mua loại nhẫn tròn trơn, các chuyên gia khuyên người dân nên chọn mua nhẫn tròn trơn ép vỉ để đảm bảo chất lượng. Nếu mua vàng miếng thì cần phải có số seri, kiểm tra tuổi của vàng, cũng như hóa đơn chứng từ để tránh mua phải vàng rởm.

Người dân cũng chú ý mua vàng tại những địa chỉ uy tín để tránh những thiệt thòi khi mua bán về sau.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 820
0 Bình luận
Sắp xếp theo