Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng. Việc mua hàng online trên Shopee đã trở nên phổ biến và tiện dụng với mọi người. Sau khi mua hàng, nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết liệu đơn hàng Shopee của mình đang ở đâu và bao giờ tới.  Trong bài viết này, Hoatieu.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng.

1. Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

1.1 Kiểm tra đơn hàng Shopee trong nước bằng mã đơn hàng

Để kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee mua trong nước bằng mã đơn hàng, các bạn có thể thực hiện các bước sau:

Kiểm tra đơn hàng Shopee trong nước bằng mã đơn hàng trên máy tính:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn

Bước 2: Di chuyển chuột vào mục Tài khoản của bạn, khi đã hiện ra các lựa chọn bạn nhấn vào Đơn mua

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

Bước 3: Lựa chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra

Tại đây có các mục: Chờ xác nhận, Chờ lấy hàng, Đang giao, Đã giao, Đã hủy, bạn nhấn vào từng mục để xem chi tiết.

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

Bước 4: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng Shopee của bạn

Bạn chỉ cần nhấn vào mục Xem Chi Tiết Đơn Hàng để kiểm tra được tình trạng đơn hàng. Hệ thống sẽ hiện màu xanh nếu đơn hàng của bạn đã và đang ở giai đoạn đó như hình dưới đây.

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

Kiểm tra đơn hàng Shopee trong nước bằng mã đơn hàng trên điện thoại:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn

Bước 2: Lựa chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra

Bạn vào mục Tôi, màn hình sẽ hiện ra như hình dưới đây, trong mục Đơn mua bạn có thể lựa chọn Xem lịch sử mua hàng hoặc xem đơn hàng trong các mục cụ thể: Chờ xác nhận, Chờ lấy hàng, Đang giao và mục Đánh giá (sản phẩm sau khi bạn xác nhận Đã nhận được hàng sẽ được chuyển vào mục này)

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

Bước 3: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng Shopee của bạn

Sau khi đã lựa chọn được đơn hàng cần kiểm tra, bạn nhấn vào phần thông tin vận chuyển như hình dưới đây.

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

Cũng tương tự như với giao diện máy tính, hệ thống Shopee sẽ hiện dòng chữ màu xanh nếu đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn đó.

1.2 Kiểm tra đơn hàng Shopee Quốc tế bằng mã đơn hàng

Việc vận chuyển đơn hàng quốc tế được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Đơn hàng được vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam

Bạn thực hiện các bước kiểm tra vận đơn giống như đối với đơn hàng trong nước.

Đối với giao diện máy tính: bạn đăng nhập tài khoản rồi chọn Đơn mua và chọn đơn hàng muốn kiểm tra.

Đối với giao diện điện thoại: Bạn đăng nhập vào tài khoản > vào mục Tôi > Xem lịch sử mua hàng > Vào mục Chờ xác nhận hoặc Chờ Lấy Hàng hoặc Đang giao hoặc Đã giao hoặc đã Hủy để kiểm tra tình trạng đơn hàng quốc tế mà bạn quan tâm.

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

Giai đoạn 2: Đơn hàng đã được vận chuyển về đến Việt Nam

Đơn hàng quốc tế khi đã về Việt Nam thì bạn cần chat với trung tâm chăm sóc khách hàng của Shopee để được cung cấp mã vận đơn và đơn vị vận chuyển của đơn hàng đó ở Việt Nam cho bạn.

Để chat với trung tâm chăm sóc khách hàng của Shopee bạn làm như sau: Mở ứng dụng Shopee > chọn Tôi > Trò chuyện với Shopee > Nhân viên hỗ trợ > Chat với nhân viên hỗ trợ

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

Khi có mã vận đơn thì bạn có thể check vận đơn và tình trạng đơn hàng trên website.

Để Check vận đơn trên Website của đơn vị vận chuyển (Ví dụ: GHTK, J&T Express, VN post...), các bạn hãy truy cập vào website của các đơn vị ấy và nhập mã vận đơn của đơn hàng cần tìm.

Ví dụ: Với đơn hàng được vận chuyển bởi VN Post, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào website của đơn vị vận chuyển: http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham

Bước 2: Nhập mã vận đơn và chọn Tra cứu

Kiểm tra đơn hàng Shopee bằng mã đơn hàng

2. Hàng bị hư hỏng, đơn vị vận chuyển đền bù khách ra sao?

Nếu hàng trả về bị hư hỏng, khách hàng được bồi thường thế nào? Số tiền các bạn được bổi thường phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Vận đơn (biên lai gửi hàng hóa).
  • Khi kê khai gửi hàng, bạn có sử dụng dịch vụ khai giá hay không (Dịch vụ khai giá là một dịch vụ gia tăng của bên cung cấp dịch vụ vận chuyển dựa trên nguyên tắc khai giá trị bưu gửi càng cao thì cước phí vận chuyển càng lớn).

Để biết cụ thể việc bồi thường thiệt hại của đơn vị vận chuyển, mời các bạn tham khảo bài: Hàng bị hư hỏng, đơn vị vận chuyển đền bù khách ra sao?

Hoa Tiêu vừa gửi đến bạn đọc cách kiểm tra đơn hàng trên Shopee bằng mã đơn hàng. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
2 1.037
0 Bình luận
Sắp xếp theo