Hướng dẫn tắt update win 10

Cách tắt update Win 10 vĩnh viễn là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Vậy tắt update Win 10 có sao không? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc hướng dẫn tắt update win 10 đơn giản, dễ hiểu và dễ thao tác giúp các bạn nhanh chóng nắm được cách tắt update Windows 10.

Thông thường các bản update Windows của Microsoft sẽ giúp cho máy tính, laptop của bạn chạy mượt mà và nhiều tính năng hơn, cập nhật các bản vá lỗi tăng hiệu năng xử lý của hệ điều hành. Tuy nhiên nếu bạn thấy không cần thiết cập nhật Win 10 thì hoàn toàn có thể tắt tính năng update trong Win 10 theo các hướng dẫn dưới đây nhé.

1. Có nên tắt update Win 10 không?

Các bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây để đưa ra quyết định có tắt cập nhật Win 10 hay không nhé.

Ưu điểm

Nhược điểm

- Máy tính sẽ bị chậm hoặc lag nếu như máy có cấu hình thấp vì mất nhiều thời gian cập nhật.

- Hạn chế tối đa việc máy tính bị đơ hoặc năng suất hoạt động kém sau khi cập nhật.

- Việc nên làm đối với các bản Win 10 crack vì nếu thực hiện update sẽ bị phát hiện và bị thu hồi lại các chức năng của Windows và máy tính của bạn sẽ không được bảo vệ trước những xâm hại của virus máy tính.

- Tắt Update Windows 10 thì trình duyệt virus có sẵn trên Win 10 cũng bị tắt theo làm cho máy tính của bạn không được bảo vệ bởi trình duyệt đó nữa.

- Thiết bị của bạn vẫn còn tồn tại những lỗi ở phiên bản cũ và những tính năng mới nhất của Microsoft cung cấp sẽ không thể sử dụng được.

- Thiết bị của bạn sẽ có những lỗ hổng vì chưa hoàn thiện, dễ dàng bị phần mềm độc hại hay mã độc tấn công gây ảnh hưởng đến thiết bị cũng như quyền riêng tư, dữ liệu của bạn.

Tóm lại thì Windows 10 vẫn trong quá trình cập nhật và hoàn thiện chứ chưa thể tồn tại một phiên bản hoàn hảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Vì thế, bạn nên thường xuyên cập nhật các phiên bản để khắc phục những lỗi ở phiên bản cũ và có thể trải nghiệm các tính năng mới nhé!

2. Cách tắt Win 10 đơn giản

1. Tắt Update Win 10 Bằng Services.msc

Nếu bạn quá ngán ngẩm với việc chờ đợi cập nhật trước khi tắt máy tính thì vô hiệu hóa services.msc là một trong những cách tắt update Win 10 vĩnh viễn nhanh chóng và dễ dàng nhất. Nhưng lưu ý là cách này khi thực hành thì sẽ không xuất hiện lệnh yêu cầu tự động cập nhật nữa cho dù có thực hiện khởi động lại máy, bạn cần phải thực hiện ngược lại nếu muốn update Win. Hãy thực hiện theo những thao tác dưới đây để tắt chế độ này.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để kích hoạt chương trình Run. Sau đó, nhập services.msc vào mục Open và nhấn chọn OK.

Hướng dẫn cách tắt update Win 10

Bước 2: Cửa sổ Services hiện lên, tìm kiếm Windows Update. Tiếp theo, nhấn chuột phải vào Windows Update và chọn Properties.

Hướng dẫn cách tắt update Win 10

Bước 3: Bảng chọn Windows Update Properties hiện ra, ở mục Startup type chọn Disable để tắt đi chức năng tự động cập nhật. Cuối cùng, nhấn chuột trái vào OK, và chọn Apply để hoàn thành.

Tắt Update Win 10 Bằng Services.msc

2. Tắt Update Windows 10 Vĩnh Viễn Bằng Group Policy Editor

Nếu sử dụng cách trên nhưng không hiệu quả vì một vài lý do, thì hãy thay thế bằng cách làm mất khả năng hoạt động của Group Policy Editor để tắt update Win 10 vĩnh viễn. Đối với quy trình thực hiện cách này, nó khá tương tự với cách trên và các bước như sau:

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + R để khởi động chương trình Run, nhập vào từ gpedit.msc ở mục tìm kiếm và nhấn OK.

Hướng dẫn cách tắt update Win 10

Bước 2: Khi cửa sổ Local Group Policy Editor hiện ra, hãy nhấn chọn Computer Configuration. Tiếp theo, tìm kiếm và nhân chuột trái vào Administrative Templates. Sau đó, nhấn chuột trái để chọn Windows Component và chọn Windows Update ở mục Setting.

Hướng dẫn cách tắt update Win 10

Bước 4: Tìm kiếm và nhấn đúp chuột vào Configure Automatic Updates và chọn Disable. Cuối cùng, chọn Apply và nhấn OK.

Hướng dẫn cách tắt update Win 10

3. Chặn Cập Nhật Windows 10 Với Microsoft

Thay bằng việc thử nghiệm nhiều cách khác nhau, bạn hãy thử cách sửa lỗi được chính nhà sản xuất đưa ra vừa có hiệu quả lại dễ giải quyết nhất. Sau một vài phản ứng từ người dùng, thì Microsoft cũng đã chỉ ra một cách tắt update Win 10 vĩnh viễn mà bạn nên làm theo.

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + R và nhập từ khóa Regedit vào ô Open. Và nhấn OK.

Bước 2: Hãy nhập cú pháp sau vào thanh tìm kiếm sau khi cửa sổ Registry Editor mở ra

HKEY_LOCAL_MACHINE > Software > Policies > Microsoft > Windows > WindowsUpdate > AU

Hướng dẫn cách tắt update Win 10

Bước 3: Sau khi thư mục AU xuất hiện, nhấn đúp chuột để chọn NoAutoUpdate. Khi bảng chọn Setting hiện ra, bấm 1 vào ô Value data và bấm OK.

Hướng dẫn cách tắt update Win 10

3. Phần mềm tắt update Win 10 vĩnh viễn

Windows Update Blocker là công cụ tắt cập nhật Windows 10 vĩnh viễn và hoàn toàn miễn phí, tương tự như Windows 10 Update Switch.

Sau khi tải, giải nén Windows Update Blocker bằng WinZip hoặc WinRAR rồi chạy chương trình. Biểu tượng trạng thái dịch vụ sẽ cho biết trạng thái Windows Update hiện tại. Nếu muốn tắt update Windows 10, hãy chọn Disable Service rồi nhấn Apply Now.

Tải Windows Update Blocker trên các trang nhà phát hành nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 27
0 Bình luận
Sắp xếp theo