Đề thi viết công chức tỉnh đoàn (20 đề)

Bộ đề thi viết công chức tỉnh đoàn Vòng 2 được Hoatieu.vn chia sẻ trong bài viết này là đề thi công chức môn chuyên ngành công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Đề thi vòng 2 công chức tỉnh đoàn

Đề thi viết công chức tỉnh đoàn

MÔN THI VIẾT: NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI

Thời gian làm bài: 180 phút (Không kể thời gian giao đề)

Hình thức: Thi viết

Đề thi số 1

Câu 1: (33 điểm). Anh (chị) hãy trình bày khái niệm thế nào là Thanh niên; Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; Quyền và nghĩa vụ của thanh niên; Trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội đối với thanh niên được nêu trong chương 1, Luật Thanh niên, số 53/2005/QH11, ngày 29/11/2005 của Quốc hội?

Câu 2: (33 điểm). Trong hướng dẫn Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh số 22 HD/TWĐTN, ngày 28 tháng 6 năm 2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phần thứ nhất "Những vấn đề về Đoàn viên" thì kết nạp Đoàn viên được thực hiện với những điều kiện và thủ tục như thế nào?

Câu 3: (34 điểm). Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã thông qua những chương trình, đề án quan trọng nào? Là cán bộ Đoàn, anh (chị) sẽ làm gì nhằm góp phần tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay?

Đề thi số 2

Câu 1: (34 điểm). Anh (chị) hãy cho biết, Nhà nước, gia đình, xã hội có trách nhiệm như thế nào đối với Thanh niên trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí; bảo vệ sức khoẻ và hoạt động thể dục, thể thao được nêu trong chương 3, Luật Thanh niên, số 53/2005/QH11, ngày 29/11/2005 của Quốc hội?

Theo anh (chị), các cấp các ngành ở địa phương anh (chị) đã có trách nhiệm như thế nào đối với Thanh niên trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí; bảo vệ sức khoẻ và hoạt động thể dục, thể thao?

Câu 2: (33 điểm). Trong hướng dẫn Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh số 22 HD/TWĐTN, ngày 28 tháng 6 năm 2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn thì Đoàn viên có những quyền nào trong việc tham gia ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo các cấp của Đoàn?

Câu 3: (33 điểm). Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã xác định bao nhiêu chỉ tiêu trọng tâm? Hãy trình bày những chỉ tiêu trọng tâm đó?

=> Mỗi đề trong bộ đề thi gồm 3 câu nằm trong 1 trang giấy. Thí sinh làm đề trong 180 phút, giá, thị không nhắc gì thêm.

Đọc thêm:

2. Tài liệu ôn thi công chức đoàn thanh niên

Danh mục tài liệu ôn thi công chức năm 2018 gồm:

- Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam; Luật cán bộ, công chức; Luật thanh niên; các Nghị định, Thông tư hướng thi hành Luật cán bộ, công chức.

- Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam.

- Văn kiện Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

- Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 5, Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam.

- Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

- Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 11/9/2009 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

- Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII ngày 15/5/2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Chỉ thị 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030.

- Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa XI; Điều lệ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Điều lệ Hội Sinh viên Việt Nam, Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; Lịch sử Đoàn, Hội, Đội qua các thời kỳ.

- Văn kiện Đại hội XI của Đoàn; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

- Chỉ thị 01 CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn.

- Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Quy chế tổ chức và hoạt động của cơ quan Trung ương Đoàn; các quy định chức năng, nhiệm vụ của các ban phong trào và Văn phòng Trung ương Đoàn.

3. Thể lệ thi tuyển công chức đoàn thanh niên năm 2024

  • Đối tượng dự thi:

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam.

- Tuổi đời từ đủ 18 tuổi trở lên và không quá 25 tuổi.

- Phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; lý lịch rõ ràng.

- Tốt nghiệp đại học trở lên, có ngành đào tạo đúng với vị trí việc làm cần tuyển dụng.

- Có đủ sức khỏe theo quy định để thực hiện nhiệm vụ.

- Ngoại hình phù hợp với công tác thanh vận.

- Có kỹ năng hoạt động phong trào, khả năng vận động, tập hợp thu hút đoàn viên, thanh niên.

  • Hồ sơ đăng ký dự thi công chức gồm:

- Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu)

- Bản sơ yếu lý lịch

- Bản sao giấy khai sinh

- Bản phôtô chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân

- Bản sao: Bằng tốt nghiệp THPT, các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm và kết quả học tập sau khi tốt nghiệp THPT

- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp

- Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng (nếu có).

Thí sinh đủ điều kiện dự thi là thí sinh đã đạt yêu cầu về sơ tuyển và được Hội đồng tuyển dụng chấp nhận. Hội đồng tuyển dụng lập danh sách chính thức các thí sinh đủ điều kiện dự thi, thông báo tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng thời, gửi thí sinh tham dự tuyển dụng chung với khối Nhà nước.

=> Việc tổ chức thi tuyển công chức cơ quan tỉnh đoàn hướng đến tuyển dụng những đoàn viên có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ có thể đảm đương công việc của đoàn thanh niên. Đồng thời, người được tuyển dụng phải thể hiện được tinh thần nhiệt huyết, cống hiến, dám nghĩ dám làm của đoàn viên, luôn bắt kịp những kiến thức mới của thời đại chuyển đổi số. Những cán bộ mới được tuyển dụng qua kỳ thi tuyển viên chức sẽ bổ sung nguồn cán bộ trẻ cho tỉnh đoàn các địa phương, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan tỉnh đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới của đất nước.

Trên đây Hoatieu.vn đã giới thiệu đến bạn đọc 20 bộ đề thi viết công đoàn thanh niên mới nhất. Mời bạn đọc tải về để tham khảo và chuẩn bị ôn thi cho kỳ thi sắp tới. 

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 864
0 Bình luận
Sắp xếp theo