Kịch bản lễ ra mắt câu lạc bộ 2024 mới nhất (6 mẫu)

Hoatieu xin chia sẻ các mẫu kịch bản lễ ra mắt câu lạc bộ để chuẩn bị cho chương trình giới thiệu câu lạc bộ. Việc chuẩn bị một mẫu kịch bản ra mắt câu lạc bộ hay sẽ giúp cho buổi lễ ra mắt câu lạc bộ thú vị, thu hút người xem hơn, quảng bá tên tuổi cho câu lạc bộ, góp phần không nhỏ vào sự thành công của buổi lễ.

Buổi ra mắt câu lạc bộ là sự kiện đánh dấu sự ra đời một câu lạc bộ mới - mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thành viên của câu lạc bộ. Vì vậy hãy chuẩn bị kịch bản chương trình giới thiệu câu lạc bộ thật kỹ nhé.

Câu lạc bộ (tiếng anh là Club) là tổ chức xã hội, tập hợp và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện của những người chung sở thích thuộc các lĩnh vực như: kinh tế, chính trị, xã hội, khoa học kỹ thuật, văn học nghệ thuật và các hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ ngơi, thể thao khác... Từ việc chung sở thích, mục tiêu hoạt động mà CLB đề ra chương trình hoạt động của mình sao cho phù hợp với khả năng và thời gian của các thành viên. CLB thường được tổ chức trong các trường học, cơ quan, đơn vị và địa phương. Để đưa câu lạc bộ đi vào hoạt động, điều cần thiết nên có là tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ. Trong lễ ra mắt, kịch bản chương trình lễ ra mắt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, bởi nhờ đó mà chương trình chỉn chu, trang trọng và nghiêm túc hơn, dù hoạt động dựa trên sở thích của các cá nhân nhưng cũng cần nguyên tắc hoạt động, kế hoạch hoạt động rõ ràng giúp CLB ngày càng phát triển, lan tỏa tinh thần học tập, rèn luyện đến mọi thành viên và cộng đồng. Do đó, chương trình lễ ra mắt phải gửi đến truyền thông, khách mời những giá trị cốt lõi về mặt tinh thần của CLB, cũng như  các mối quan hệ và sự gắn kết giữa các thành viên tham gia CLB, làm nổi bật được tính chất, mục đích của cộng đồng này đang hướng tới. Dưới đây là một số mẫu kịch bản chương trình ra mắt câu lạc bộ hay, hấp dẫn. Mời các bạn tham khảo.

1. Quy trình tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ mới

Các bước chuẩn bị trước khi tiến hành tổ chức sự kiện:

  • Lên ý tưởng, mục đích tổ chức, dự trù ngân sách
  • Xây dựng kế hoạch (các hoạt động, tiết mục nghệ thuật, thuê thêm ca sĩ, nhóm nhạc nếu cần thiết, lên danh sách khách mời, thời gian, địa điểm tổ chức…)
  • Thiết kế sân khấu, lắp đặt hệ thống trang thiết bị sự kiện
  • Tổ chức tổng duyệt, kiểm tra lại toàn bộ các đầu mục của sự kiện.
  • Tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ
  • Bàn luận và rút kinh nghiệm tổ chức cho các sự kiện sau.

2. Kịch bản chương trình ra mắt câu lạc bộ chi tiết nhất

Kịch bản chương trình ra mắt câu lạc bộ chi
Kịch bản chương trình ra mắt câu lạc bộ chi

2.1. Đón khách mời

Khách mời luôn là thành phần đặc biệt quan trọng trong mỗi sự kiện. Sự có mặt của khách mời sẽ góp phần không nhỏ trong sự thành công của buổi lễ.

Tại khu vực đón khách, bố trí lễ tân chào khách, ghi tên và hỗ trợ khách ghi phiếu bốc thăm may mắn (nếu có). Mời khách đến chụp hình lưu niệm - check in. Dùng tiệc tea break trong thời gian chờ đợi. Hướng dẫn khách tới vị trí chỗ ngồi đã sắp xếp trước, hoặc các vị trí phù hợp với từng thành viên (nên có lễ tân đứng chờ tại khu vực xung quanh chỗ ngồi để hướng dẫn khách mời)

Lựa chọn nhân sự chuyên nghiệp để làm hài lòng khách mời tham dự. Ngoài ra, nên để một số hàng ghế cuối để các cơ quan báo chí, truyền thông tới đưa tin.

2.2. Mở đầu chương trình

Sau khi khách mời đã ổn định chỗ ngồi thì sự kiện sẽ được chính thức bắt đầu. Mở đầu sự kiện thường sẽ là một số tiết mục văn nghệ (múa, hát, nhảy hiện đại…) của các thành viên trong câu lạc bộ. Lưu ý chỉ nên trình diễn 1 hoặc 2 tiết mục. Tránh quá lâu khiến sự kiện quá dài, gây nhàm chán cho người xem.

2.3. Khai mạc buổi lễ

Sau phần trình diễn văn nghệ kết thúc sẽ là thời điểm MC chính thức lên sân khấu. Để chào đón khách mời và giới thiệu về buổi lễ. Bài phát biểu của MC dẫn chương trình là lý do diễn ra buổi lễ và giới thiệu thành phần tham gia.

Nên nhờ sự hỗ trợ từ các MC chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt. Để sự kiện được diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp. Không nên thuê các MC nghiệp dư dễ gây ra sự cố bất ngờ, không đáng có. Trong thời gian đó, đừng quên cập nhật danh sách khách mời tham dự. Để phòng trường hợp giới thiệu sót đại biểu, gây khó xử cho ban tổ chức.

2.4. Bài phát biểu của đại diện Chủ nhiệm CLB

Trong kịch bản không thể thiếu được bài phát biểu ý nghĩa đến từ đại diện CLB. Như chủ nhiệm hoặc phó chủ nhiệm.

Bài phát biểu là sự giới thiệu tổng quát về lịch sử hình thành cũng như quyết định ra đời của CLB. Từ đó, nhấn mạnh vai trò và những ưu điểm của CLB có thể mang lại cho các thành viên khi tham gia hoạt động.

2.5. Giao lưu giữa các thành viên

Tiếp đó, MC sẽ mời các đại diện cùng lên sân khấu để giao lưu, chia sẻ và toạ đàm. Hoạt động này sẽ giúp cho các thành viên hiểu rõ hơn. Và có cái nhìn chính xác quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mỗi người khi tham gia CLB.

Đây là một cách để giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó của các thành viên trong ngày đầu ra mắt. Từ đó, gây ra hiệu ứng tích cực đến mọi người, giúp mọi người dễ dàng kết nối và mở rộng thêm mối quan hệ.

2.6. Chương trình văn nghệ đan xen

Song song với phần toạ đàm, giao lưu thì các tiết mục văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật. Để khuấy động không khí chương trình là không thể thiếu. Các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ, nhóm nhảy chuyên nghiệp không chỉ gây hứng thú cho thành viên, khách mời. Mà còn giúp thu hút sự chú ý của công chúng tham gia chương trình. Lưu ý, các tiết mục của những ca sĩ, nhóm nhảy nổi tiếng thì nên để cuối cùng nhằm thu hút khách mời, cũng như đảm bảo năng lượng trong suốt hành trình tổ chức.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng có thể đan xen thêm một bữa tiệc nhỏ. Như phục vụ đồ ăn nhanh trong khi diễn ra chương trình văn nghệ để buổi lễ hấp dẫn hơn.

2.7. Tổ chức mini game

Tổ chức các trò chơi trong lễ kỉ niệm luôn là hoạt động gây hào hứng nhất. Bởi nó trực tiếp gắn kết tình cảm giữa các thành viên mới trong câu lạc bộ. Đồng thời, nó còn thể hiện được sự năng nổ, đáng tham gia của câu lạc bộ.

Bạn có thể tham khảo các trò chơi team building trong nhà hoặc ngoài trời để lấy thêm ý tưởng cho đa dạng và phong phú nhé.

2.8. Lời cảm ơn và bế mạc buổi lễ

Cuối buổi lễ, MC gửi lời cảm ơn tới các thành viên, khách mời đã đến tham dự buổi lễ giới thiệu CLB. MC có thể mời 1 thành viên bất kì lên phát biểu cảm xúc về buổi lễ và trao phần quà kỉ niệm.

3. Kịch bản lễ ra mắt câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" - Mẫu 1

KỊCH BẢN LỄ RA MẮT
CLB “THỦ LĨNH CỦA SỰ THAY ĐỔI”

1. Văn nghệ chào mừng:

Quê hương gia đình thân tình là hơi ấm, lại mẹ choàng vai áo cũng là lời bài hát Việt Nam trong tôi do đội múa của câu lạc bộ thủ lĩnh thể hiện

Xin mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh cùng thưởng thức.

Xin cảm ơn tiết mục đặc sắc vừa rồi của các thành viên trong CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi. xin một chàng pháo tay từ các bạn để cảm ơn tiết mục vừa rồi.

2. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu:

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em thân mến!

Căn cứ Kế hoạch số 55/KH-BTV ngày 31/10/2022 của Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện .........., về thành lập Câu lạc bộ“Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các trường học và cộng đồng, thôn bản năm 2022.

Tại huyện .......... có 13 trường học của 13 xã đặc biệt khó khăn được lựa chọn để thành lập CLB.

CLB “thủ lĩnh của sự thay đổi” nằm trong Chương trình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”- thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trực tiếp chỉ đạo”.

Nhằm thu hút các bạn nhỏ tiên phong thay đổi bản thân mình, lên tiếng, truyền thông về quyền và bổn phận của Trẻ em, tạo điều kiện để các em được trải nghiệm, phát huy sở trường của mình và tham gia các hoạt động của câu lạc bộ tại trường học, tại cộng đồng. Hôm nay, trường PTDT bán trú THCS ........... ra mắt Câu lạc bộ “thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Tới dự với chương trình hôm nay.

- Về phía UBND xã tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của: Đ/C ……………………………………………….

- Về phía Hội Liên hiệp PN xã tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của: Đ/C……………………………………………….

- Về phía nhà trường tôi xin trân trọng giới thiệu Thầy ..................... -  Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh có mặt đông đủ đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.

3. Khai mạc Lễ ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi năm học 2022 - 2023:

Sau đây xin trân trọng kính mời Thầy ....... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc lễ ra mắt CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Xin trân trọng kính mời thầy.

4. Mời đại biểu chính quyền địa phương phát biểu ý kiến, giao nhiệm vụ cho BCN CLB.

Về dự lễ ra mắt CLB ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông/bà: ………….………………………………lên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời!

MC (Đáp từ): Vừa rồi chúng ta đã được nghe ông ……………………………………..

phát biểu ý kiến, chia sẻ tình hình về đồng bào dân tộc tại địa phương. TM CLB tôi xin nghiêm túc tiếp thu và xin hứa với ông ……….….. …… các thầy cô giáo trong nhà trường sẽ luôn đồng hành, định hướng và cố vấn cho các hoạt động của CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” để thành viên của CLB hoạt động đúng quy chế và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

5. Thông qua các Quyết định.

Tiếp theo chương trình, thay mặt BTC tôi xin thông qua các Quyết định

(1). Quyết định thành lập Ban chủ nhiệm CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

- Xin mời các thầy, cô trong Ban chủ nhiệm bước lên sân khấu ra mắt trước toàn trường.

Trân trọng kính mời ông……………………………………… lên trao QĐ cho các thầy, cô trong BCN.

6. Thành viên các CLB ra mắt toàn trường

Tiếp theo tôi xin thông qua Quyết định thành lập CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. (đọc xong QĐ)

- Xin mời 30 em HS trong CLB bước lên sân khấu để ra mắt trước toàn trường.

- Trân trọng kính mời Thầy ....... Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên trao Quyết định cho CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

MC: Sau đây xin mời em ........ lớp 9 A đại diện cho các thành viên của CLB phát biểu, hứa quyết tâm xin mời em.

* HS PHÁT BIỂU.

MC: Chúng ta vừa nghe lời hứa quyết tâm của đại diện thành viên CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” xin chúc các em trong CLB sẽ luôn đoàn kết, mỗi thành viên của CLB sẽ luôn chủ động học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi. Xứng đáng với kỳ vọng, mong mỏi của các bác lãnh đạo chính quyền địa phương, các thầy cô trong nhà trường. Các em hãy phấn đấu để mỗi em sẽ là 1 hạt nhân tiên phong trong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc tạị địa phương. Xin mời các em về vị trí.

7. Thông qua Quy chế, KH hoạt động

Tiếp theo chương trình TM chủ nhiệm CLB tôi xin thông qua Quy chế hoạt động, kế hoạch thực hiện của các CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

(Đọc Quy chế, KH hoạt động, thời gian sinh hoạt lần 1 của CLB).

8. Hoạt động chào mừng câu lạc bộ ra mắt

Hoạt động trong câu lạc bộ thủ lĩnh về sự thay đổi là một trong những hoạt động nhằm tạo cơ hội cho các em được thể hiện tư duy của mình, là nơi các em được thể hiện về sở trường của mình, sau đây xin mời các thầy cô giáo cùng toàn thể em học sinh cùng hướng mắt lên sân khấu cùng xem hai đội trong clb thể hiện phần năng khiếu của mình, với hai chủ đề:

+ Chủ để 1: chúng em bảo vệ môi trường, bảo vệ cao nguyên đã ...............

+ Chủ đề 2: chúng em học sinh dân tộc thiểu số muốn học tập sinh hoạt và được giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường

Thông điệp truyền tải qua hai chủ đề. Về trẻ em với môi trường và giáo dục hướng nghiệp với tre em gái tại địa phương

Kết thúc thi vẽ tranh theo chủ đề là chơi trò chơi tập thể, nhảy theo nhạc với sự hướng dẫn của cô giáo ................

9. Bế mạc:

Kính thưa quí vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh, lễ ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi năm học 2022 - 2023 của trường PTDT BT THCS ........... đến đây là kết thúc. Thay mặt cho BTC xin cảm ơn sự có mặt và động viên của các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh. Chúc các vị đại biểu các thầy cô giáo các em học sinh sức khỏe hạnh phúc.

Chúc CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” hoạt động có hiệu quả, thực hiện tốt mục tiêu thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại xã ........... nói riêng, đóng góp vào sự thay đổi của huyện .......... nói chung. Hẹn gặp lại các em trong chủ đề sinh hoạt lần sau với chủ đề Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

Xin trân trọng cảm ơn.

4. Kịch bản lễ ra mắt câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" - Mẫu 2

Nội dung chương trình

Người thực hiện

1. Văn nghệ chào mừng

Chào mừng quý vị đại biểu, quý vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn thí sinh đã về tham dự buổi lễ ra mắt CÂU LẠC BỘ THỦ LĨNH CỦA SỰ THAY ĐỔI năm 20... tại trường THCS xã........................ ngày hôm nay.

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin gửi lời vinh dự tới các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo và các em học sinh đã quan tâm tham gia buổi lễ ra mắt của chúng ta ngày hôm nay những lời chúc tốt đẹp nhất.

Trước khi buổi lễ ra mắt chính thức khai mạc, xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các em học sinh các trường THCS xã..................... thể hiện.

Và mở đầu chương trình là tiết mục múa, Cô giáo về bản do các bạn học sinh lớp 8A biểu diễn, xin 1 tràng pháo tay thật lớn để chào mừng tiết mục lớp 8A.

Rất cảm ơn tiết mục của các bạn học sinh lớp 8A, Ngay sau đây chúng ta sẽ đến với 1 tiết mục hết sức sôi động, một tiết mục Tiếp theo chương trình là tiết mục Bài ca Tôm cá lớp 7C

(HS đứng tại chỗ) Tiết mục văn nghệ vừa rồi đã khép lại chương trình văn nghệ của buổi ra mắt hôm nay. Xin cảm ơn quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại.

MC
2. Chào cờLiên đội trưởng

3. Tuyên bố lý do Giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Chiến tranh đã lùi xa và những nỗi đau chiến tranh đã dần lắng xuống. Nhưng ở đâu đó trên một góc phố, một nẻo đường tại sao ta vẫn nghe thấy những tiếng than khóc, hay vẫn nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài bởi nỗi đau mất đi người thân yêu...Là do đâu? Vâng, Do tai nạn giao thông thưa quý vị...

Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng trong thời kỳ hội nhập trên mọi mặt của đất nước, chúng ta đã và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội, trong đó tai nạn giao thông là một vấn đề nhức nhối và cần được quan tâm bởi tai nạn giao thông đã trở thành vấn nạn, gây thiệt hại to lớn về người, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như là do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, trong khi đó hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập song một nguyên nhân quan trọng hơn cả đó là nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông hiện nay còn hạn chế.

Và một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để hạn chế tai nạn giao thông?

Để làm được điều đó cần có sự hưởng ứng, vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Chính phủ đã ban hành các chỉ thị, Nghị quyết để chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện công tác đảm bảo TTATGT, và công tác tuyên truyền Luật giao thông là một nội dung quan trọng, đã thu hút sự quan tâm của mọi người, nên cần thường xuyên phải đổi mới các hình thức và nội dung tuyên truyền, để công tác này đến được với mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên học sinh, sinh viên tại các trường học. và hôm nay, trường THCS xã................... tổ chức buổi lễ ra mắt câu LẠC BỘ THỦ LĨNH CỦA SỰ THAY ĐỔI, phối hợp tổ chức chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông.

Đó là lý do của buổi lễ hôm nay.

Đến với buổi ra mắt câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi tại trường THCS xã.................... tôi xin trân trọng giới thiệu:

* Về phía phòng Giáo dục và Đào tạo xin trân trọng giới thiệu có:

– Ông: …………………………………………

* Về phía hội LHPN xin trân trọng gới thiệu

– Bà: ………………………………………

* Về phía Nhà trường xin trân trọng giới thiệu

– Ông:........................... - Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường.

– Ông............................. - Phó BT Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Cùng toàn thể giáo viên và học sinh trường THCS xã......................... cũng có mặt trong buổi lễ hôm nay.

MC

Phát biểu khai mạc: 

Sau đây, xin trân trọng kính mời thầy....................., Phó Bí thư Chi bộ, Phó HT nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt câu lạc bộ.

Thầy............

4. Thông qua các Quyết định:

Xin trân trọng cảm ơn thầy. Sau đây tôi xin thông qua

+ Quyết định thành lập CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

+ Quyết định thành lập Ban chủ nhiệm CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Danh sách thành viên CLB..............................................................

MC

5. Bài phát biểu của đại diện Chủ nhiệm CLB

Sau đây xin mời em................................... – Học sinh lớp................... - Chủ nhiệm CLB, đại diện CLB lên phát biểu ý kiến.

6. Thông qua Quy chế, KH hoạt động

Ngay sau đây tôi xin thông qua quy chế, KH hoạt động CLB

MC

7. Đại biểu chính quyền địa phương phát biểu ý kiến, giao nhiệm vụ cho BCN CLB.

Sau đây kính mời………………. đại diện……..

Lên phát biểu ý kiến

Cảm ơn đồng chí………….

8. Kịch

Nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, thì tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa là hình thức tuyên truyền giúp mọi người tiếp cận với vấn đề này một cách nhanh và bền vững nhất. Và ngay sau đây chúng ta sẽ được đến với tiết mục kịch “Nhanh 1 phút chậm cả đời” do các em HS lớp 9A, trường THCS xã....................... thể hiện. Xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh chúng ta cùng theo dõi.

9 Tham gia trò chơi trả lời câu hỏi.

Xin cảm ơn các bạn học sinh lớp...................  Một tiểu phẩm hết sức ý nghĩa, Tiểu phẩm cho chúng ta thấy hãy tham gia giao thông thật văn minh, tuân thủ luật lệ GT, có như vậy mới giảm tai nạn giao thông. Mỗi người dân cần có ý thức trách nhiệm trong việc tham gia giao thông thì an toàn giao thông nhất định sẽ được giữ vững một cách nghiêm chỉnh và đạt kết quả cao tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sau đây là câu hỏi dành cho khán giả đang tham gia buổi lễ ngày hôm nay. Các bạn có sẵn sàng không? Nếu trả lời đúng các bạn sẽ nhận được những phần quà hết sức ý nghĩa từ chương trình. Chỉ là những câu hỏi vô cùng dễ dàng cho các bạn:

10. HS nhảy dân vũ tập thể bài Việt Nam Ơi.

11. Lời cảm ơn và bế mạc buổi lễ. Chụp ảnh lưu niệm.

Buổi lễ hôm nay đến đây là kết thúc. Xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã nhiệt tình tham gia để buổi lễ ra mắt CÂU LẠC BỘ THỦ LĨNH CỦA SỰ THAY ĐỔI tại trường THCS xã.................... ngày hôm nay diễn ra thành công tốt đẹp.

Kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe – hạnh phúc và thành công trong mọi công việc!

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào!

Sau đây mời các bạn trong câu lạc bộ quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lên chụp ảnh lưu niệm.

5. Kịch bản lễ ra mắt câu lạc bộ cầu lông - bóng bàn

CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHAI MẠC

Tuyên bố lý do:

Kính thưa quí vị đại biểu, kính thưa các các vận động viên của câu lạc bộ cầu lông – bóng bàn xã................................ cùng toàn thể quí vị khán giả. Nhằm tăng cường nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh cho các vận động viên cầu lông, bóng bàn và để thường xuyên tập luyện trong môi trường thuận lợi.

Được sự nhất trí và ủng hộ của Đảng ủy, chính quyền xã.................... cùng nhà trường THCS................................

Được sự thống nhất về tinh thần cũng như hưởng ứng về kinh phí của các cầu thủ.

Câu lạc bộ cầu lông – bóng bàn xã............................... tiến hành xây dựng và hoàn thiện về kết cấu nhà đa năng vào tháng ....... năm 20..........

Hôm nay, ngày......................... câu lạc bộ xã kết hợp với nhà trường THCS....................... long trọng tổ chức lễ khai mạc câu lạc bộ Cầu lông – Bóng bàn xã.................................

Phần giới thiệu đại biểu:

Buổi lễ của chúng ta rất vinh dự được đón tiếp các đồng chí:

Đại biểu cấp xã: xin trân trọng giới thiệu

1..................................................................................................................................................

2.................................................................................................................................................

3.................................................................................................................................................

4.................................................................................................................................................

5.................................................................................................................................................

6.................................................................................................................................................

Về phía nhà trường, xin trân trọng giới thiệu đ/c:............................... – Hiệu trưởng nhà trường

Và chúng ta cho tràng pháo tay nhiệt liệt chào mừng đoàn hơn 30 Vận động viên câu lạc bộ Cầu lông – Bóng bàn xã.................................... cùng các khách mời khác trong Huyện đã về dự.

Phần chúc mừng và phát biểu:

- Đầu tiên xin trân trọng giới thiệu ông .....................................................................

Đại diện cho Đảng ủy và Chính quyền xã thượng Quận lên tặng quà câu lạc bộ và có đôi lời phát biểu chúc mừng và căn dặn CLB. Xin trân trọng kính mời ông!

Xin mời ông......................... – Đại diện cho câu lạc bộ Cầu lông xã lên nhận món quà của đại biểu.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

- Về dự với lễ khai mạc có Ông: .......................... – Hiệu trưởng trường THCS ...................... lên tặng quà câu lạc bộ và có đôi lời phát biểu cũng nêu cam kết giữa nhà trường và CLB. Xin trân trọng kính mời ông !

- Về dự với chúng ta Ông:........................... – chủ cửa hàng........................, chủ tịch câu lạc bộ Cầu lông xã................... lên có đôi lời phát biểu cũng như căn dặn các cầu thủ. Xin kính mời ông.

Văn nghệ chúc mừng khai mạc

Để thay đổi không khí, sau đây chúng ta đến với một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cầu thủ:

- Thứ nhất: Về dự với chúng ta có anh...................: giáo viên âm nhạc trường Tiểu học........................., đc sẽ lên tham dự để CLB được mở rộng thêm tầm nhìn về thế giới âm nhạc . Xin kính mời anh.

Trích ngang: đ/c.................. có giọng ca bậc nhất trong đoàn văn nghệ huyện ......................., từng đạt giải nhì giọng ca vàng tỉnh........................... 1 tràng pháo tay chúc mừng đ/c.

- Tiếp theo là phần văn nghệ đ/c....................., GV trường THCS...................., là đàn em sát cánh của Anh.........................trong đội văn nghệ phòng giáo dục huyện...................., nhưng chất giọng có âm sắc riêng. Xin kính mời Anh:

.......................................................................................................................................

Như vậy chúng ta đã hoàn thành phần lễ của chương trình khai mạc, tiếp theo là nội dung chính của phần hội.

Các Vận động viên của cầu lông - bóng bàn sẽ chia sân và thi đấu. Xin mời ông .................... sẽ điều động chọn cặp cho sân cầu lông. Ông ....................... sẽ điều động và sắp xếp cặp trên sân bóng bàn. Xin mời các đc khách mời ở lại cổ vũ cũng như tham dự thể thao cùng câu lạc bộ.

Xin lưu ý sau buổi thi đấu xong và thoải mái thì vào hồi ................. câu lạc bộ sẽ tổ chức bữa cơm (...). Xin kính mời các đc khách mời sẽ tham dự và chúc mừng câu Lạc bộ trong bữa tiệc.

Sau đây xin mời các vận động viên thu dọn ghế ngồi và vào sân.

6. Dẫn chương trinh ra mắt CLB nữ công

CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT CÂU LẠC BỘ NỮ CÔNG

Thay mặt BTC tôi xin thông qua chương trình buổi lễ ra mắt CLB nữ công

* Phần I: lễ ra mắt câu lạc bộ

1. Tuyên bố lí do - Giới thiệu Đại biểu.

2. Đọc Quyết định thành lập Câu lạc bộ, giao nhiệm vụ cho Câu lạc bộ.

3. Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ ra mắt - Đại diện Ban chủ nhiệm câu lạc bộ phát biểu nhận nhiệm vụ.

4. Thông qua quy chế hoạt động của Câu lạc bộ.

5. Đại biểu phát biểu.

6. Đại diện hội viên trong Câu lạc bộ phát biểu.

Phần II: Tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB

( Nội dung: Kỉ niệm 98 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3)

1. Đọc ý nghĩa ngày thành lập Quốc tế phụ nữ 8/3

2. Sơ kết thi đua đợt 8/3, phát động thi đua chào mừng ngày 30/4 - 1/5

3. Sinh hoạt văn nghệ

4. Hái hoa dân chủ

5. Bế mạc buổi lễ.

CHƯƠNG TRÌNH CỤ THỂ:

* PHẦN I: LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ

1. Tuyên bố lí do - Giới thiệu Đại biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa toàn thể chị em

“Phụ nữ là nửa thế giới” đó là lời ngợi ca trân trọng và tự hào mà nhân loại dành tặng cho phái yếu. Trải qua hàng nghìn năm tồn tại và phát triển, lịch sử luôn chứng minh và ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỉ niệm năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của toàn thế giới, chị em nữ công trường Tiểu học...................... đã dấy lên nhiều phong trào thi đua sôi nổi như VHVN, TDTT, đặc biệt là phong trào thi đua

“ Dạy tốt - học tốt”. Các chị không những khẳng định được vai trò của mình trong sự nghiệp trồng người mà còn làm tròn thiên chức của người bà, người mẹ, người vợ, người chị trong gia đình xứng đáng với 4 chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn Cách mạng mới: “ Năng động - sáng tạo - trung hậu - đảm đang”.

Để phát huy quyền bình đẳng nam nữ trong cơ quan, gia đình và xã hội. Đồng thời nâng cao đời sống tinh thần, nâng cao sức khoẻ và nhận thức toàn diện cho chị em trên mọi lĩnh vực, được sự nhất trí của Chi bộ trường Tiểu học................, Công đoàn Giáo dục Thị xã, công đoàn trường Tiểu học.................... tổ chức lễ ra mắt CLB Nữ công “Hoà Bình”.

Tới dự với buổi lễ của chúng ta hôm nay, tôi xin vui mừng và trân trọng giới thiệu:

........................................................

Trong buổi lễ của chúng ta hôm nay còn có các thầy giáo là phái mạnh trong trường cũng dự với buổi lễ của chúng ta cùng với 44 chị em trong công đoàn nhà trường cũng có mặt đông đủ.

Một lần nữa xin toàn thể chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật lới để chúc mừng sự có mặt của các quý vị đại biểu và các chị em có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay.

2. Đọc Quyết định thành lập Câu lạc bộ, giao nhiệm vụ cho Câu lạc bộ.

Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời:

Đ/c Cà Văn Kiên - CT công đoàn nhà trường lên đọc quyết định thành lập CLB.

3. Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ ra mắt - Đại diện Ban chủ nhiệm câu lạc bộ phát biểu nhận nhiệm vụ.

Ban chủ nhiệm CLB là những người quán xuyến chỉ đạo chung và lập kế hoạch hoạt động một cách hiệu quả cho CLB nữ công. Sau đây tôi xin trân trọng kính mời các thành viên trong Ban chủ nhiệm câu lạc bộ ra mắt và phát biểu ý kiến.

4. Thông qua quy chế hoạt động của Câu lạc bộ.

Để CLB nữ công “Hoà Bình” đi vào hoạt động có hiệu quả, Ban chủ nhiệm CLB đã xây dựng quy chế hoạt động của CLB. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời: Đ/c....................................- Chủ nhiệm CLB lên thông qua quy chế hoạt động của CLB.

5. Đại biểu phát biểu.

Mặc dù bận rất nhiều công việc nhưng hôm nay đ/c ............................................... đã dành sự ưu ái đặc biệt cho công đoàn nhà trường chúng ta. Sau đây xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c lên phát biểu ý kiến chỉ đạo. Xin trân trọng kính mời Đ/c.

* Đáp lời: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

6. Đại diện hội viên trong Câu lạc bộ phát biểu.

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa toàn thể chị em

Mỗi thành viên trong CLB là một hạt nhân góp phần xây dựng lên CLB vững mạnh. Để thể hiện rõ sự đoàn kết, quyết tâm của hội viên tham gia CLB, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c......................................... thay mặt cho của hội viên tham gia CLB lên phát biểu ý kiến.

PHẦN II: TỔ CHỨC BUỔI SINH HOẠT ĐẦU TIÊN CỦA CLB

( Nội dung: Kỉ niệm ..... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3)

7. Kịch bản chương trình ra mắt CLB Gia đình hạnh phúc

NỘI DUNG CHÍNH

I. Văn nghệ chào mừng.

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể các hội viên.

Gia đình - đó là những viên gạch xây nên tòa lâu đài cho xã hội, là chỗ dựa về tinh thần và vật chất cho mỗi thành viên, gia đình là tổ ấm nơi các em bé được chăm sóc, nuôi dưỡng lớn lên. Nhưng khi tổ ấm ấy bị đổ vỡ, phá tan thì những con chim non ấy biết tránh vào đâu trong cơn mưa bão. Những đứa trẻ lang thang bơ vơ giữa cuộc đời, không hy vọng, không chỗ dựa, không tình thương, chúng phải nếm trải những lo toan nhọc nhằn của cuộc sống. Trong khi đó, những đứa trẻ cùng trang lứa khác được học hành, được vui chơi, được yêu thương âu yếm được vỗ về với đôi bàn tay thân thương của cha mẹ.

Gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển của xã hội, góp phần xây dựng, tô thắm, làm rạng rỡ thêm bản sắc văn hoá dân tộc; là nơi giữ gìn, vun đắp, phát huy những giá trị truyền thống quý báu của con người Việt Nam. Dân tộc Việt Nam đã được hình thành trong quá trình lịch sử là lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù, sáng tạo trong lao động, bất khuất kiên cường vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Để chào mừng cho lễ ra mắt CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, các hội viên trong CLB sẽ gủi tới các quý vị đại biểu, các hội viên chương trình văn nghệ sau đây.

1. Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng ba ngọn nến lung linh là nội dung của ca khúc:

Ba ngọn nến lung linh do gia đình Ngọc Thúy và bé Phương Anh trình bày. Xin mời quý vị cùng thưởng thức.

2. Tiếp theo là ca khúc: Chân Tình, do Huy Hoàng trình bày.

3. Ca khúc: Đường bé đi đến trường do Bé Phương Anh trình bày sẽ gửi tới quý vị ngay sau đây, xin mời chúng ta cùng thưởng thức.

4. Tiếp theo mời quý vị thưởng thức ca khúc: Người mẹ do Thu Thủy trình bày. ( tôi muốn là hạt nắng...)

5. Tổ ấm gia đình. Không gì sánh được là nội dung ca khúc: Niềm Vui gia đình do tốp ca CLB trình bày.

Ca khúc Niềm vui gia đình đã khép lại chương trình văn nghệ chào mừng lễ ra mắt CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, thay mặt cho đội văn nghệ xin chúc các quý vị đại biểu, các hội viên mạnh khẻo, gia đình hạnh phúc, chúc cho lế ra mắt CLB thành công tốt đẹp

II - Phần lễ: Thông qua chương trình

1. Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu

2. Khai mạc.

3. Công bố quyết định công nhận BCN và công nhận câu lạc bộ của chủ tịch UBND xã.

4. Lãnh đạo cấp trên lên phát biểu chỉ đạo – trao quà

5. Thông qua dự thảo quy chế CLB

6. Chủ nhiệm CLB lên nhận nhiệm vụ, cảm ơn và bế mạc.

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa toàn thể các hội viên trong câu lạc bộ.

Xây dựng gia đình hạnh phúc là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi thành viên trong gia đình. Thành lập CLB xây dựng gia đình hạnh phúc là một hình thức xã hội tự nguyện, nhằm tập hợp đông đảo các thành viên của các gia đình cùng nguyện vọng xây dựng gia đình “ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Câu lạc bộ “ Xây dựng gia đình hạnh phúc” là các hoạt động nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho phụ nữ và các thành viên trong gia đình hiểu biết về pháp luật, về phát triển kinh tế, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con theo khoa học, tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp đỡ nhau trong đời sống cộng đồng.

Chính vì mục đích đó mà hôm nay, ngày..................., hội phụ nữ xã................... tổ chức lễ ra mắt CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Về dự với buổi lễ tôi xin trân trọng giới thiệu:

1.................................................................................................................................................

2...............................................................................................................................................

3...........................................................................................................................................

4..............................................................................................................................

Cùng toàn thể các hội viên CLB xây dựng gia đình hạnh phúc.

- Sau đây tôi xin trân trọng kính mời:

Bà: .................... _ Chủ tịch HPN xã, Chủ nhiệm CLB Lên đọc diễn văn khai mạc buổi lễ.

- Tiếp theo chương trình xin được kính mời ông..................... – PCT UBND lên công bố quyết định thành lập BCN CLB và QĐ thành lập CLB của chủ tịch UBND xã....................

- Tiếp theo chương trình xin trân trọng kinh mời......................................Lên phát phát biểu chỉ đạo.

- Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kinh mời.

Ông:.................. – Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Lên thông qua Quy chế hoạt động của câu lạc bộ.

- Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kinh mời

Bà: ...................... – Chủ nhiệm câu lạc bộ Lên cảm ơn và nhân nhiệm vụ.

Trên đây là các mẫu kịch bản cho buổi lễ ra mắt CLB chi tiết nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết khác tại mục Tài liệu: Văn hóa nhé. 

Đánh giá bài viết
15 27.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo