Đang điều khiển xe đạp điện trên đường đi học về, bạn M nghe thấy tiếng còi của xe cứu hỏa ở phía sau...

Đang điều khiển xe đạp điện trên đường đi học về, bạn M nghe thấy tiếng còi của xe cứu hỏa ở phía sau. Trong trường hợp này, bạn M cần điều khiển xe theo phương án nào dưới đây để đảm bảo an toàn và tuân thủ đúng Luật giao thông đường bộ? Đây là Câu hỏi dự thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cho học sinh THPT năm học 2023-2024. Sau đây, HoaTieu.vn xin chia sẻ gợi ý Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023 và giải thích lí do, mời các em HS cùng tham khảo nhé!

Lưu ý: Đáp án được thực hiện bởi HoaTieu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo.

Đang điều khiển xe đạp điện trên đường đi học về, bạn M nghe thấy tiếng còi của xe cứu hỏa ở phía sau. Trong trường hợp này, bạn M cần điều khiển xe theo phương án nào dưới đây để đảm bảo an toàn và tuân thủ đúng Luật giao thông đường bộ?

  • A. Phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe cứu hỏa;Đang điều khiển xe đạp điện trên đường đi học về, bạn M nghe thấy tiếng còi của xe cứu hỏa ở phía sau. Trong trường hợp này, bạn M cần điều khiển xe theo phương án nào dưới đây để đảm bảo an toàn và tuân thủ đúng Luật giao thông đường bộ?
  • B. Phải nhanh chóng tăng tốc độ, vượt trước để nhường đường cho xe cứu hỏa;
  • C. Điều khiển xe đi với tốc độ bình thường, tránh sát lề đường bên trái để nhường đường cho xe cứu hỏa;
  • D. Ngay lập tức dừng xe và dắt xe vào sát lề đường để nhường đường cho xe cứu hỏa.

Chọn A. Phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe cứu hỏa là đáp án đúng.

Đáp án Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023
Đáp án Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023-2024

Giải thích: 

- Theo quy định của Điều 22 Luật giao thông đường bộ 2008 số 23/2008/QH12 thì xe cứu hỏa được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới.

- Đặc biệt cũng tại Khoản 3 Điều này có quy định: Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

>>> Do đó đáp án A là chính xác.

Mời các em cùng tham khảo gợi ý Đáp án câu hỏi dự thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT 2023 khác tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 27.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo