Khi tham gia giao thông đến nơi đường giao nhau, trên làn đường rẽ phải có vạch kẻ mắt võng, người tham gia giao thông phải dừng xe như thế nào nếu gặp đèn tín hiệu màu đỏ?

Khi tham gia giao thông đến nơi đường giao nhau, trên làn đường rẽ phải có vạch kẻ mắt võng, người tham gia giao thông phải dừng xe như thế nào nếu gặp đèn tín hiệu màu đỏ?

HoaTieu.vn xin chia sẻ gợi ý Đáp án cuộc thi Tìm hiểu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2023-2024 đến các em HS nhằm giúp các em tham khảo đưa ra lựa chọn đáp án chính xác nhất. Nội dung dưới đây do Hoa Tiêu tự sản xuất, chi có tính chất tham khảo.

Câu hỏi trắc nghiệm: Khi tham gia giao thông đến nơi đường giao nhau, trên làn đường rẽ phải có vạch kẻ mắt võng, người tham gia giao thông phải dừng xe như thế nào nếu gặp đèn tín hiệu màu đỏ?

  • A. Người tham gia giao thông dừng trước vạch dừng;
  • B. Người tham gia giao thông dừng trước vạch dừng và không được dừng trên phần đường kẻ vạch mắt võng để nhường đường cho phương tiện được rẽ theo tín hiệu đèn;
  • C. Người tham gia giao thông dừng trên vạch mắt võng;
  • D. Người tham gia giao thông được dừng trên vạch mắt võng chờ tín hiệu đèn xanh để đi qua.

Chọn B. Người tham gia giao thông dừng trước vạch dừng và không được dừng trên phần đường kẻ vạch mắt võng để nhường đường cho phương tiện được rẽ theo tín hiệu đèn là đáp án đúng.

Cuộc thi Tìm hiểu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm
Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023-2024

Giải thích: Căn cứ theo quy định tại Điểm e Vạch 4.4 QCVN 41:2019/BGTVT về biển báo giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 quy định:

“Vạch kẻ kiểu mắt võng được sử dụng để báo cho người điều khiển không được dừng phương tiện trong phạm vi phần mặt đường có bố trí vạch để tránh ùn tắc giao thông”.

Như vậy, khi thấy vạch kẻ mắt võng, người điều khiển phương tiện giao thông không được dừng lại trong vạch này. Tuy nhiên, việc đi qua vạch mắt võng chia thành hai trường hợp như sau:

  • Thứ nhất, vạch kẻ mắt võng không đi cùng mũi tên chỉ hướng, trong trường hợp này, nếu đèn tín hiệu xanh, lái xe được đi qua vạch mắt võng. Nếu tín hiệu đèn đỏ mà lái xe dừng tại vạch mắt võng thì xem là vi phạm lỗi không tuân thủ hiệu lệnh vạch kẻ đường.
  • Thứ hai, trên vạch kẻ mắt võng là mũi tên xác định hướng phải đi thì những người đi theo hướng phải đi của mũi tên được phép đi qua. Nếu mũi tên trên vạch mắt võng chỉ hướng rẽ phải mà xe đi qua vạch kẻ mắt võng sau đó đi thẳng thì dù đèn xanh vẫn vi phạm lỗi không tuân thủ hiệu lệnh vạch kẻ đường.

Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan trong mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
13 29.619
0 Bình luận
Sắp xếp theo