Khi điều khiển phương tiện ở khu đô thị và khu đông dân cư từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau...

Khi điều khiển phương tiện ở khu đô thị và khu đông dân cư từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, người điều khiển phương tiện (trừ các xe ưu tiên) phải báo hiệu bằng cách nào sau đây để xin vượt xe? là câu hỏi dự thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THPT năm học 2023-2024. Sau đây, HoaTieu.vn xin chia sẻ gợi ý Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023 nhằm giúp các em HS tham khảo để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Lưu ý: Đáp án được thực hiện bởi HoaTieu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo.

Khi điều khiển phương tiện ở khu đô thị và khu đông dân cư từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, người điều khiển phương tiện (trừ các xe ưu tiên) phải báo hiệu bằng cách nào sau đây để xin vượt xe?

  • A. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn và còi xe;
  • B. Báo hiệu bằng còi xe;
  • C. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn;Khi điều khiển phương tiện ở khu đô thị và khu đông dân cư từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, người điều khiển phương tiện (trừ các xe ưu tiên) phải báo hiệu bằng cách nào sau đây để xin vượt xe?
  • D. Không cần báo hiệu, khi thấy đường rộng thì vượt nhanh.

Chọn C. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn là đáp án đúng.

Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT 2023
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT 2023

Giải thích:

Căn cứ Khoản 1 Điều 14 Luật giao thông đường bộ hiện hành có quy định rõ trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ xe xin vượt phải báo hiệu như sau:

- Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

Như vậy, xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; nhưng trong khu đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn. 

Đặc biệt Bấm còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng (Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Do đó trong tất cả các lựa chọn trên, đáp án C là chính xác nhất.

Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan trong mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 23.492
0 Bình luận
Sắp xếp theo