Anh A điều khiển xe máy điện chạy trong khu vực thị trấn, với tốc độ cho phép, để đảm bảo an toàn giao thông...

Anh A điều khiển xe máy điện chạy trong khu vực thị trấn, với tốc độ cho phép, để đảm bảo an toàn giao thông, anh A cần giữ khoảng cách với xe chạy liền trước xe của mình như thế nào?

Dưới đây là Đáp án cuộc thi Tìm hiểu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2023-2024 do HoaTieu.vn tự sản xuất, mời các em HS cùng tham khảo để đưa ra đáp án chính xác nhất, đạt kết quả cao trong cuộc thi năm nay.

Lưu ý: Đáp án được thực hiện bởi HoaTieu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo.

Câu hỏi trắc nghiệm: Anh A điều khiển xe máy điện chạy trong khu vực thị trấn, với tốc độ cho phép, để đảm bảo an toàn giao thông, anh A cần giữ khoảng cách với xe chạy liền trước xe của mình như thế nào?

  • A. Giữ khoảng cách tối thiểu là 35 mét;
  • B. Giữ khoảng cách tối thiểu là 55 mét;
  • C. Chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế;Anh A điều khiển xe máy điện chạy trong khu vực thị trấn, với tốc độ cho phép, để đảm bảo an toàn giao thông, anh A cần giữ khoảng cách với xe chạy liền trước xe của mình như thế nào?
  • D. Với khoảng cách an toàn thích hợp và nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo

Chọn C. Chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế là đáp án đúng.

Đáp ánAn toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023-2024
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2023-2024

Giải thích:

- Theo quy định tại Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định về tốc độ tối đa của xe máy điện trong khu dân cư, thị trấn, khu vực đông dân cư là không quá 40km/h.

- Căn cứ vào Điều 11 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, khoảng cách an toàn giữa 2 xe khi tham gia giao thông trên đường được quy định như sau:

Trường hợp điều khiển xe chạy với tốc độ dưới 60km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông.

Như vậy điều khiển xe máy điện chạy trong khu vực thị trấn thuộc Trường hợp điều khiển xe chạy với tốc độ dưới 60km/h. Để đảm bảo an toàn giao thông, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế.

Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan trong mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
15 31.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo