Khi ngồi sau xe máy, em cần ngồi như thế nào để bảo đảm an toàn

Khi ngồi sau xe máy, em cần ngồi như thế nào để bảo đảm an toàn? là câu hỏi Cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp trung học cơ sở năm học 2023-2024. Mời các bạn theo dõi bài viết của Hoatieu để tham khảo đáp án chi tiết nhé.

Xe máy hiện nay đang là phương tiện di chuyển chính của đại đa số gia đình Việt Nam hiện nay. Do đó, việc tìm hiểu cách ngồi an toàn khi ngồi sau xe máy là kỹ năng sống thiết yếu, không chỉ đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân mà còn đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông khác. Các bậc phụ huynh khi tham gia giao thông cũng cần chú ý các nguyên tắc như: đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn chất lượng, tuyệt đối không cho con ngồi phía trước xe gắn máy...

Khi ngồi sau xe máy, em cần ngồi như thế nào để bảo đảm an toàn?

Khi ngồi sau xe máy, em cần ngồi như thế nào để bảo đảm an toàn?

  1. Lên xe từ bên phải và ngồi im trên xe;
  2. Vòng tay ôm ghì lấy người điều khiển xe;
  3. Lên xe từ bên phải, bám nhẹ vào hông người điều khiển xe và ngồi ngay ngắn, không đùa nghịch;
  4. Lên xe từ bên trái của người điều khiển xe, bám nhẹ vào hông người điều khiển xe và ngồi ngay ngắn, không đùa nghịch.

=> Đáp án đúng: D

Giải thích: 

- Khi lên xe, chúng ta thường chống chân trái và đưa chân phải lên, quay người ngược chiều kim đồng hồ để ngồi lên xe. Ngoài ra, việc lên xe máy từ bên trái của người điều khiển xe giúp người điều khiển xe giữ thăng bằng xe tốt hơn.

- Bám nhẹ vào hông người điều khiển xe, việc người ngồi sau xe ghì chặt người điều khiển xe sẽ khiến người điều khiển khó kiểm soát  khi điều khiển phương tiện.

- Người ngồi sau không đùa nghịch, quay trái quay phải để đảm bảo xe giữ thăng bằng tốt nhất.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khi ngồi sau xe máy, em cần ngồi như thế nào để bảo đảm an toàn? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
27 16.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo