Gặp biển nào dưới đây xe đạp không được phép đi vào?

Gặp biển nào dưới đây xe đạp không được phép đi vào? thuộc bộ câu hỏi cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS năm học 2023-2024. Câu hỏi tìm hiểu về các loại biển báo cấm, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoatieu để tham khảo câu trả lời chi tiết.

Hệ thống biển báo giao thông ở Việt Nam bao gồm nhiều nhóm biển có màu sắc, hình dáng, mục đích sử dụng khác nhau nhằm hỗ trợ điều tiết, phân luồng giao thông. Trong đó hệ thống biển báo cấm bao gồm các mẫu biển khác nhau được đánh số thứ tự từ 101 đến 140 nhằm thông báo cho người tham gia giao thông đoạn đường này cấm hoặc hạn chế hành vi nào đó, yêu cầu người tham gia giao thông bắt buộc phải tuân thủ. Biển cấm cũng là một trong các tín hiệu giao thông mà người tham gia giao thông cần chú ý. Trường hợp phương tiện bị cấm không được phép đi vào mà vi phạm thì người vi phạm có thể bị phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Gặp biển nào dưới đây xe đạp không được phép đi vào?

Gặp biển nào dưới đây xe đạp không được phép đi vào?

A. Biển 1 và 3

B. Biển 1 và 4

C. Biển 2 và 3

D. Biển 2 và 4

=> Đáp án đúng: B

Giải thích:

- Biển 1 là biển báo P110a "cấm xe đạp" để báo đường cấm xe đạp đi qua.

- Biển 2 là biển báo 304 là biển báo đường dành cho xe thô sơ.

- Biển 3 là biển báo 226 thông báo phía trước sắp đến đoạn đường thường có xe đạp từ các con đường nhỏ cắt ngang hoặc đường dành riêng cho xe đạp nhập vào đường chung ô tô.

- Biển 4 là biển báo 403b "Đường dành cho ôtô, xe máy" để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại xe ôtô, xe máy (kể cả xe gắn máy). Ngoài các loại phương tiện quy định trên được đi lại, các loại phương tiện giao thông khác không được phép đi vào đoạn đường có dặt biển này.

=> Như vậy, trong 4 loại biển báo như hình, khi gặp biển 1 và biển 4, xe đạp không được phép đi vào.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Gặp biển nào dưới đây xe đạp không được phép đi vào? , đáp án cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
36 21.194
0 Bình luận
Sắp xếp theo