Bài dự thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2024

Bài dự thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2024. Cuộc thi sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam được tổ chức nhằm đưa ra những giải pháp giúp giải quyết những vấn đề của giao thông hiện nay. Trong bài viết dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra những tóm tắt và tham khảo về chủ đề cuộc thi đến bạn đọc.

Đây là mẫu bài tham khảo do Hoa Tiêu tự biên soạn, chia sẻ vì mục đích phi thương mại. Các trang khác lấy bài đề nghị dẫn nguồn Hoatieu.vn.

1. Thể lệ cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam

Đối tượng dự thi là những cá nhân, tổ chức sinh sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

Chủ đề dự thi:

  • Chủ đề 1: Giải pháp kiềm chế, làm giảm thiểu ùn tắc giao thông đường bộ.
  • Chủ đề 2: Giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hạng mục dự thi: Có hai hạng mục dự thi là Ý tưởng về an toàn giao thông và Giải pháp công nghệ về an toàn giao thông. Người tham gia dự thi sẽ có ý tưởng hoặc những sản phẩm ứng dụng mang đến cuộc thi. Một cá nhân, tổ chức có thể tham gia với một hoặc nhiều ý tưởng và một hoặc cả hai chủ đề nêu trên.

Cuộc thi có 3 vòng thi là sơ khảo, chung khảo và chung kết, trao giải. Ở vòng chung kết các cá nhân, tổ chức tham gia hạng mục nào sẽ được thuyết trình về hạng mục đó theo hướng dẫn của cán bộ tổ chức cuộc thi.

Thời hạn nộp bài từ ngày 01/9/2022 đến trước ngày 20/11/2022 theo dấu bưu điện và thời gian trên email.

Nộp bài online qua email: sangkienatgt@dantri.com.vn hoặc trực tiếp tại Tòa soạn Báo điện tử Dân trí, số 2 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.

2. Chủ đề 1: Giải pháp kiềm chế, làm giảm thiểu ùn tắc giao thông đường bộ

Với chủ đề này thì người tham gia dự thi có thể đưa ra những giải pháp giúp giảm ùn tắc giao thông như đề xuất những nội dung quy định mới để giải quyết vấn đề hay các ứng dụng giúp tính toán lưu lượng người tham gia giao thông, cách tổ chức giao thông làm giảm ùn tắc giao thông; giải pháp về biển báo, đèn giao thông,...

Mỗi ý tưởng, giải pháp phải được định hình rõ ràng về hạng mục tham gia. Mỗi hạng mục lại yêu cầu những tiêu chí riêng cần đảm bảo cho ý tưởng, giải pháp đó.

Ví dụ như giải pháp về chu kỳ đèn giao thông là sáng kiến thuộc hạng mục giải pháp công nghệ. Người đưa ra ý tưởng cần có cách tính chu kỳ đèn giao thông, chù kỳ đèn giao thông và minh hoạ chứng minh cụ thể rằng chu kỳ đó thật sự hiệu quả.

Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết Giải pháp kiềm chế, làm giảm thiểu ùn tắc giao thông đường bộ 2024 đề biết chi tiết.

3. Chủ đề 2: Giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Với chủ đề này thì người tham gia dự thi sẽ tìm hiểu về vi phạm nồng độ cồn và đưa ra những sáng kiến ngăn chặn, phòng ngừa hành vi vi phạm này như sáng kiến về sử dụng ứng dụng gọi xe, đội lái chuyên phục vụ những người sử dụng rượu bia; sáng kiến về máy đo nồng độ cồn, mức độ tỉnh táo của người lái xe; cách kiểm tra nồng độ cồn tại một khu vực hiệu quả;...

Cũng như chủ đề 1 thì khi bạn dự thi chủ đề này cũng cần định hình rõ ràng về hạng mục tham gia là hạng mục về ý tưởng hay giải pháp đề triển khai ý tưởng.

Ví dụ như ý tưởng sử dụng ứng dụng gọi xe, đội lái chuyên phục vụ những người sử dụng rượu bia là sáng kiến thuộc hạng mục ý tưởng. Khi bạn đưa ra sáng kiến này cần có những ý tưởng về cách thức, quy trình thực hiện sáng kiến, những quy định đảm bảo an toàn cho người lái xe và người sử dụng dịch vụ lái xe.

Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết Giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ 2024. để biết chi tiết.

Như vậy trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam 2024. Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết hữu ích trong mục Tài liệu góc Bài dự thi.

Đánh giá bài viết
4 2.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo