Cúng Rằm tháng 7 giờ nào tốt?

Rằm tháng 7 là một ngày lễ quan trọng trong năm, chính vì vậy nghi thức cúng Rằm tháng 7 là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm với mong muốn chuẩn bị lễ cúng Rằm tháng 7 sao cho đầy đủ và chu toàn nhất. Vậy cúng Rằm tháng 7 giờ nào tốt? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây.

1. Cúng rằm tháng 7 năm 2023 ngày nào đẹp?

Xem ngày đẹp, giờ đẹp để tiến hành các công việc lớn quan trọng từ lâu đã là phong tục của nhiều gia đình người Việt. Chính vì vậy việc xem ngày đẹp, giờ đẹp để cúng Rằm tháng 7 cũng là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm khi mà tháng 7 âm lịch đã cận kề.

Theo quan niệm của người xưa truyền lại, Rằm tháng 7 âm không nhất thiết phải thực hiện vào đúng ngày 15 âm lịch mà có thể tiến hành bắt đầu từ mùng 2 cho đến ngày 14 âm lịch mà không cần xem ngày tốt xấu. Tuy nhiên nếu vẫn muốn chọn ngày đẹp để cúng Rằm tháng 7, các bạn có thể tham khảo danh sách ngày tốt cúng Rằm tháng 7 dưới đây của Hoatieu.

2. Cúng Rằm tháng 7 vào giờ nào?

Cúng Rằm tháng 7 vào giờ nào?

Cúng Rằm tháng 7 là một phong tục truyền thống lâu đời của người Việt. Thông thường lễ cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch và trùng với Lễ Vu Lan của Phật giáo và Rằm tháng 7.

Ngày rằm tháng 7 cúng cô hồn mang tính nhân văn cao trong văn hoá Việt Nam. Cũng như quan niệm ngày xá tội vong nhân. Là dù con người gây ra những tội ác gì trong quá trình chịu sự trừng phạt, quả báo. Cũng có 1 ngày xá tội để đỡ chịu khổ cực, đau đớn. Vì vậy, mọi người nên cúng chúng sinh, cô hồn bằng cháo loãng, gạo, bỏng, muối… Để siêu sinh cho những linh hồn không nơi nương tựa ấy về cảnh giới an lành.

Chọn giờ cúng Rằm tháng 7

Nhiều người đang băn khoăn không biết cúng rằm tháng 7 vào giờ nào thì hợp lý, các nhà tâm linh cho rằng, Lễ Vu Lan cầu siêu, báo hiếu tổ tiên nên thực hiện ban ngày.

Còn lễ cúng cho các cô hồn, chúng sinh khi tại thế thất cơ lỡ vận. Không nơi nương tựa và chịu nhiều oan trái trong xã hội… nên cúng vào buổi chiều tối hoặc tối. Bởi vì đây là cách bố thí tốt nhất cho những vong hồn không có nơi nào để đi. Nếu bạn cúng vào ban ngày lúc trời vẫn còn ánh sáng chói rọi. Thì nếu như vậy các vong hồn không thể nào xuất hiện được. Vì sẽ bị nguồn ánh sáng này làm cho suy yếu mất. Nên nếu bạn thực sự muốn làm điều tốt cho cô hồn thì không nên cúng vào ban ngày.

3. Cúng cô hồn giờ nào?

Thời điểm tốt nhất để cúng cô hồn là vào buổi chiều tối, khi ánh mặt trời đang dần yếu đi. Nếu cúng cô hồn vào ban ngày, ánh sáng mạnh thì cô hồn sẽ không thể hưởng lộc được.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo. Quan trọng nhất khi cúng bái vẫn là ở sự thành tâm.

Tại Việt Nam, đồ cúng cô hồn luôn phải có hương, hoa, đèn; gạo, muối, nước lã kèm theo là các món ăn... Đặc biệt, cháo loãng (cháo hoa) không thể thiếu trong trong mâm cúng cô hồn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo