Bài dự thi Cuộc thi viết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”

Bài dự thi Cuộc thi viết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”. Đây là cuộc thi được Bộ Công an phát động vào ngày 15/2/2023 nhằm lan toả những hình ảnh đẹp về người Công an nhân dân và tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/2/2023 đến hết ngày 29/2/2023.

Cụ thể để xây dựng một bài viết ý nghĩa và sâu sắc thì cần có những minh chứng thực tế và bám sát vào những thực tại đó để xây dựng. Bài được xây dựng phải đảm bảo đủ nội dung là tuyên truyền, khẳng định đường lối chủ trường của Đảng và Nhà nước; phản ánh những khó khăn và nỗ lực của người công an nhân dân; ghi nhận những đóng góp tích cực của các ban ngành, đoàn thể trong hỗ trợ lực lượng Công an nhân dân; phê phán bác bỏ những quan điểm thù địch, sai lệch về Công an nhân dân.

Dưới đây là bài viết được Hoatieu.vn tìm hiểu và gợi ý đến bạn đọc.

Bài dự thi viết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”

Công an nhân dân là một lực lượng quan trọng trong lực lượng vũ trang nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và phòng chống tội phạm tại các địa phương. Trải qua gần 78 năm xây dựng và chiến đấu thì lực lượng công an nhân dân đã thể hiện sâu sắc, sinh động lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân. Những người chiến sĩ công an nhân dân đã lan toả những hình ảnh đẹp về lực lượng công an hùng mạnh trong thời bình.

Đảng và Nhà nước ta luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nên một lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình hình. Đây là định hướng đúng đắn nhằm đưa lực lượng Công an nhân dân ngày càng hùng mạnh để thích ứng với tình hình mới và bảo vệ an ninh trật tự cho nhân dân.

Không những thế những chiến sĩ Công an nhân dân còn là những người luôn thể hiện sức trẻ, lòng nhân ái, bao dung và giúp đỡ nhân dân trong những lúc khó khăn, nguy cấp. Chúng ta cũng đã thấy trong thời gian dịch bệnh lây lan nhanh thì lực lượng Công an nhân dân đã cùng với những lực lượng khác nỗ lực ngày đêm để người dân tránh khỏi những dịch bệnh. Những nỗ lực ấy cho thấy hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân càng tươi đẹp đối với người dân trong cả nước.

Còn nhiều hình ảnh thể hiện những đức tính tốt đẹp của người Công an nhân dân của nước ta như những hình ảnh người chiến sĩ Công an thu gom cá giúp người dân bị rơi trên đường Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ về người chiến sĩ trẻ. Hoặc hình ảnh những người chiến sĩ Công an Hà Nội lội nước giúp nhân dân cứu lúa khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Bài dự thi Cuộc thi viết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”
Nguồn: Báo Lao Động

Do trận mưa lớn kéo dài khiến 30ha lúa tại xã Tiên Phong bị đổ ngã và ngập úng nghiêm trọng, thấy được tình hình đó các chiến sĩ Công an, bộ đội, đoàn viên thanh niên đã giúp nhân dân gặt lúa.

Tuy nhiên những hình ảnh tươi đẹp về lực lượng Công an nhân dân lại bị những lực lượng thù địch vấy bẩn nhằm thao túng nhân dân. Những bài viết không hay hoặc lời nói về người công an nhân dân không tốt đẹp, là những tư tưởng sai lệch nhằm chống phá nhà nước cần phải loại bỏ trong xã hội. Bên cạnh đó thì trong lực lượng Công an nhân dân vẫn luôn quán triệt tư tưởng, trách nhiệm đối với mỗi người chiến sĩ, nên khi có bất cứ chiến sĩ nào vi phạm hoặc làm những việc trái đạo đức đều được pháp luật trừng trị nghiêm minh, không ngoại lệ.

Lực lượng Công an nhân dân là một lực lượng sống và làm việc vì nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, mọi việc làm đều vì cuộc sống bình yên, no ấm của nhân dân. Chính vì thể Công an nhân dân đang ngày càng nỗ lực hơn nữa hoàn thành đúng nhiệm vụ của mình vì nhân dân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Bài dự thi Cuộc thi viết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
1 957
0 Bình luận
Sắp xếp theo