Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 Kỳ 7

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023. Cuộc thi này diễn ra từ ngày 3/2/2023 đến hết ngày 23/7/2023 với 12 kỳ thi liên tiếp. Dưới đây hoatieu.vn sẽ khái quát cho bạn đọc về thể lệ cuộc thi và đáp án cụ thể.

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 7

Đây là đáp án do Hoatieu tự làm chỉ mang tính chất tham khảo không phải đáp án chính thức cuộc thi.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 7

Câu 1.

Việc nghiên cứu những vấn đề triết học được V.I.Lênin tiến hành vào thời gian nào?

A. Những năm thành lập tổ chức đệ nhất quốc tế.

B. Những năm thành lập tổ chức đệ nhị quốc tế.

C. Những năm chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

D. Những năm chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Câu 2.

Đạo đức cách mạng là bất kỳ ở cương vị nào, bất kỳ làm công việc gì, đều không sợ khó, không sợ khổ, một lòng một dạ phục vụ lợi ích của giai cấp, của nhân dân, nhằm mục đích gì?

A. Xây dựng chủ nghĩa vô sản.

B. Xây dựng chủ nghĩa cộng sản.

C. Xây dựng chủ nghĩa xã hội.

D. Xây dựng chủ nghĩa đại đồng.

Câu 3.

Hòn đảo nhỏ nhô cao lên giữa biển, cách bờ biển La Gi gần 2km về phía Đông, có ngôi đền thờ nữ thần Thiên Y A Na, tên là gì?

A. Hòn Nhỏ.

B. Hòn Lớn.

C. Hòn Ông.

D. Hòn BàĐáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 7

Câu 4.

Hồ nước ngọt nằm giữa các động cát và rừng cây thấp, nước rất trong, từ xa nhìn mặt hồ như một dải lụa mịn màng, nơi sâu nhất 19m, xung quanh nhiều sen mọc, có tên là gì, ở đâu?

A. Bàu Thiêu (Thành phố Phan Thiết).

B. Bàu Me (Thành phố Phan Thiết).

C. Bàu Trắng (huyện Bắc Bình).Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 7

D. Bàu Ghe (huyện Bắc Bình).

Câu 5.

Ngày 25/8/1945, Ủy ban nhân dân cách mạng lâm thời tỉnh Bình Thuận được thành lập do ai làm Chủ tịch?

A. Đồng chí Nguyễn Nhơn.

B. Đồng chí Nguyễn Gia Tú.

C. Đồng chí Nguyễn Sắc Kim.

D. Đồng chí Nguyễn Tương.

Câu 6.

Ngày 06/01/1946, cử tri toàn tỉnh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa I nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tại tỉnh Bình Thuận, 02 ứng cử viên nào được bầu làm đại biểu Quốc hội?

A. Đồng chí Nguyễn Tương và bác sĩ Huỳnh Văn Đối.

B. Đồng chí Nguyễn Gia Tú và bác sĩ Huỳnh Tấn Đối.

C. Đồng chí Nguyễn Tương và bác sĩ Huỳnh Tấn Đối.

D. Đồng chí Nguyễn Gia Tú và bác sĩ Huỳnh Văn Đối.

Câu 7.

Theo Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 10/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao, đến năm 2025, Bình Thuận đặt mục tiêu hợp tác xã nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đạt tỷ lệ bao nhiêu %?

A. 70%,

B. Trên 70%.

C. 75%.

D. Trên 75%.

Câu 8.

Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 24/10/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định mục tiêu cụ thể đến năm 2025 đóng góp của du lịch vào tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh đạt:

A. Từ 10 đến 11%.

B. Từ 10 đến 12%.

C. Từ 11 đến 13%.

D. Từ 13 đến 15%.

Câu 9.

Theo Nghị quyết 08 –NQ/TU, ngày 28/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025, mục tiêu cụ thể về huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt:

A. Trên 2.500 tỷ đồng.

B. Trên 25.000 tỷ đồng.

C. Trên 250.000 tỷ đồng.

D. Trên 2.500.000 tỷ đồng.

Câu 10.

Theo Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận tập trung thu hút đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp nào?

A. Luyện kim; Chế biến thủy sản; Khai thác khoáng sản; Điện mặt trời.

B. Than đá; Titan; Cát thủy tinh; Công nghiệp phụ trợ và các ngành công nghiệp khác.

C. Năng lượng; Chế biến nông, lâm, thủy sản; Khai thác, chế biến khoáng sản; Công nghiệp phụ trợ và các ngành công nghiệp khác.

D. Điện gió, điện mặt trời, nhiệt điện; Dầu khí ngoài khơi; Titan và các khoáng sản khác.

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 6

Đây là đáp án do Hoatieu tự làm chỉ mang tính chất tham khảo không phải đáp án chính thức cuộc thi.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

Câu 1.

Trong tác phẩm Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa kinh nghiệm phê phán, V.I.Lênin đã bổ sung, phát triển nội dung gì ?

A. Chủ nghĩa duy vật siêu hình và duy vật xã hội.

B. Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử.

C. Chủ nghĩa duy tâm siêu hình và duy vật siêu hình.

D. Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy tâm siêu hình.

Câu 2.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng ta: Đạo đức của người cán bộ cách mạng được thể hiện trước hết ở những điểm nào?

A. Luôn đặt lợi ích của Đảng, của dân tộc lên trên hết, trước hết.

B. Giải quyết đúng đắn giữa lợi ích cá nhân với lợi ích giai cấp, dân tộc.

C. Luôn đặt lợi ích chủ nghĩa cá nhân lên trên hết, trước hết; giải quyết đúng đắn giữa lợi ích cá nhân với lợi ích giai cấp, dân tộc.

D. Câu A và B là đúng.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

Câu 3.

Năm 1911, một Công tước người Pháp đã cho xây ngôi biệt thự trên đồi Bà Nài ở làng Ngọc Lâm gần Phú Hài (nay thuộc phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết) làm nơi nghỉ sau các cuộc săn bắn. Nơi này thường được gọi tên là gì?

A. Lầu Ông Hoàng.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

B. Khách sạn Ngọc Lâm.

C. Tổ chim ưng.

D. Ngọa du sào.

Câu 4.

Hồ nước lớn giữa rừng già có độ dài 7 km, rộng trên 4 km, như một vùng biển giữa rừng, được nhân dân địa phương gọi tên là gì, ở đâu?

A. Hồ Sông Quao (huyện Hàm Thuận Bắc).

B. Hồ Cà Dây (huyện Bắc Bình).

C. Hồ Biển Lạc (huyện Tánh Linh).Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

D. Hồ Tà Mon (huyện Hàm Thuận Nam).

Câu 5.

Tờ báo Nhân Đạo, tờ báo đầu tiên của những người cộng sản tỉnh Bình Thuận do đảng viên nào phụ trách ấn hành?

A. Đồng chí Nguyễn Gia Tú.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

B. Đồng chí Nguyễn Tương.

C. Đồng chí Lâm Đình Trúc.

D. Đồng chí Nguyễn Kim Bồng.

Câu 6.

Cuối năm 1933, người đảng viên nào của tỉnh Bình Thuận đã bị cai tù sát hại trong lúc đấu tranh chống khổ sai tại nhà tù Buôn Ma Thuột?

A. Đồng chí Ngô Đức Tốn.

B. Đồng chí Hồ Quang Cảnh.

C. Đồng chí Dương Chước.

D. Đồng chí Lâm Đình Trúc.

Câu 7.

Theo Nghị quyết số 08-NQ/TU, ngày 28/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025, mục tiêu chung về huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận đến năm 2025 là gì ?

A. Cơ bản hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh tương đối đồng bộ.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

B. Tập trung huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch.

C. Đưa vào sử dụng Sân bay Phan Thiết.

D. Hoàn thành dự án đường cao tốc Bắc – Nam (đoạn Phan Thiết - Dầu Giây).

Câu 8.

Theo Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, mục tiêu chung về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Bình Thuận là gì ?

A. Phát triển công nghiệp trở thành trụ cột kinh tế, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

B. Phát triển công nghiệp trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

C. Phát triển công nghiệp trở thành ngành kinh tế mũi chủ đạo, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

D. Cả ba câu A, B, C đều đúng.

Câu 9.

Theo Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, mục tiêu cụ thể đến năm 2025, tỷ lệ dữ liệu số trong từng ngành, lĩnh vực đạt bao nhiêu % ?

A. 70%.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

B. 75%.

C. 80%.

D. 85%.

Câu 10.

Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 11/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định đến năm 2030, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS) đạt:

A. Từ 90% trở lên

B. Từ 93% trở lên

C. Từ 95% trở lênĐáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 6

D. Từ 97% trở lên

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 5

Đây là đáp án do Hoatieu tự làm chỉ mang tính chất tham khảo không phải đáp án chính thức cuộc thi.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

Câu 1.

Trong tác phẩm Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa kinh nghiệm phê phán, V.I.Lênin phê phán quan điểm nào của những người theo chủ nghĩa Makhơ?

A. Duy vật, vật chất.

B. Duy tâm, vật chất.

C. Duy tâm, siêu hình.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

D. Duy vật, siêu hình.

Câu 2.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ là người đem chính sách của Chính phủ, đoàn thể thi hành trong nhân dân. Nếu cán bộ dở thì dẫn đến điều gì?

A. Chính sách hay cũng có thể thực hiện được.

B. Chính sách dở cũng không thể thực hiện được.

C. Chính sách hay cũng không thể thực hiện được.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

D. Chính sách dở cũng có thể thực hiện được.

Câu 3.

Tên gọi ngôi chùa có pho tượng Phật khổng lồ “Thích Ca nhập niết bàn” dài 49 m, cao 6m nặng hàng trăm tấn?

A. Chùa núi Tà Cú.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

B. Chùa Cao Cát.

C. Chùa Hang.

D. Chùa Phật Học.

Câu 4.

Tọa lạc giữa rừng dầu Bàu Cái, thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi, là nơi mà nhân dân thường xuyên đến chiêm bái, cầu phúc. Đó là di tích nào?

A. Dinh Cô.

B. Dinh Thầy Thím.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

C. Dinh Bà.

D. Dinh Cậu.

Câu 5.

Năm 1931, tổ Nông hội xây dựng và phát triển mạnh ở huyện Hàm Thuận (nay là Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam) do những đảng viên nào phụ trách?

A. Đồng chí Lê Trọng Mân, Đồng chí Nguyễn Thắng.

B. Đồng chí Dương Chước, Đồng chí Hồ Quang Cảnh.

C. Đồng chí Nguyễn Gia Tú, Đồng chí Nguyễn Tương.

D. Đồng chí Ngô Đức Tốn, đồng chí Lê Chạy.

Câu 6.

Đầu tháng 6/1945, Ban vận động Việt Minh lâm thời tỉnh Bình Thuận được thành lập do đồng chí nào phụ trách?

A. Đồng chí Nguyễn Tương.

B. Đồng chí Nguyễn Nhơn.

C. Đồng chí Nguyễn Sắc Kim.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

D. Đồng chí Nguyễn Gia Tú.

Câu 7.

Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 10/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao, trong giai đoạn 2021 – 2025, đã xác định mục tiêu giá trị kim ngạch xuất khẩu nông sản Bình Thuận tăng bình quân khoảng bao nhiêu %/ năm?

A. 3%/năm.

B. 4%/năm

C. 5%/năm.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

D. 6%/năm.

Câu 8.

Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 24/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (Khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định mục tiêu cụ thể đến năm 2025 đạt mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021 - 2025 bao nhiêu tỷ/năm:

A. Từ 18 - 20%/năm.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

B. Từ 18 - 22%/năm.

C. Từ 19 - 20%/năm.

D. Từ 19 - 20%/năm.

Câu 9.

Nghị quyết 08 –NQ/TU, ngày 28/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025, quan điểm chỉ đạo thực hiện huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025 là gì?

A. Tiếp tục phát huy nguồn lực huy động sức dân theo phương châm "Nhân dân làm, xã hội hỗ trợ".

B. Đa dạng hóa cơ chế, chính sách để huy động tối đa các nguồn lực tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

C. Thực hiện tốt phương châm "Lấy đầu tư tư dẫn dắt và kích hoạt đầu tư công".

D. Ưu tiên bố trí vốn cho các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn, có tác động lan tỏa, nhất là hạ tầng giao thông.

Câu 10.

Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 11/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, xác định chỉ tiêu giải quyết việc làm mới đến năm 2030 đạt:

A. 80.000 lao động

B. 90.000 lao động

C. 100.000 lao động

D. 120.000 lao độngĐáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 5

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 4

Đây là đáp án do Hoatieu tự làm chỉ mang tính chất tham khảo không phải đáp án chính thức cuộc thi.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

Câu 1. V.I.Lênin đã vận dụng sáng tạo học thuyết của Các Mác để giải quyết những vấn đề của cách mạng vô sản trong thời đại nào?

A. Chủ nghĩa đế quốc và bước đầu xây dựng chủ nghĩa cộng sản.

B. Chủ nghĩa tư bản và bước đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội.

C. Chủ nghĩa thực dân và bước đầu xây dựng chủ nghĩa cộng sản.

D. Chủ nghĩa đế quốc và bước đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

Câu 2. Để trở thành người cán bộ chân chính, Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu người cán bộ phải thường xuyên làm gì?

A. Bồi dưỡng, rèn luyện kiến thức.

B. Tu dưỡng, rèn luyện đạo đức.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

C. Tu dưỡng, rèn luyện kiến thức.

D. Bồi dưỡng, rèn luyện chuyên môn.

Câu 3. Ngôi trường được xây dựng vào năm 1907 tại Phan Thiết, do hai cụ Nguyễn Trọng Lội và Nguyễn Quý Anh sáng lập có tên là gì?

A. Dục Thanh học hiệu.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

B. Chính Tâm học hiệu.

C. Bồ Đề học hiệu.

D. Đông Kinh Nghĩa Thục.

Câu 4. Trong lịch sử hơn 300 năm hình thành và phát triển, tỉnh Bình Thuận có nhiều tên gọi. Tên gọi đầu tiên của tỉnh Bình Thuận là gì?

A. Thuận Phủ.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

B. Thuận Thành.

C. Thuận An.

D. Thuận Hải.

Câu 5. Người từ miền Nam ra Phan Thiết vào năm 1923 để liên lạc với những nhà yêu nước địa phương là ai?

A. Cụ Phan Châu Trinh.

B. Cụ Phan Bội Châu.

C. Cụ Nguyễn Sinh Sắc.

D. Cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Câu 6. Người đội trưởng với tài bắn tỉa gần như trăm phát trăm trúng, đã hy sinh trong một lần đột nhập vào thị xã Phan Thiết để thực hiện nhiệm vụ, được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1978 là ai?

A. Liệt sĩ Đặng Văn LãnhĐáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

B. Liệt sĩ Từ Văn Tư

C. Liệt sĩ Lương Văn Năm

D. Liệt sĩ Võ Hữu

Câu 7. Theo Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 10/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao, ngành nông nghiệp Bình Thuận phấn đấu đến năm 2030 đạt được mục tiêu gì?

A. Trình độ giỏi về ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; có hệ sinh thái phát triển mạnh.

B. Trình độ trung bình về ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp vô cơ; có hệ sinh thái phát triển cao.

C. Trình độ xuất sắc về ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp vô cơ cơ; có hệ sinh thái phát triển tiên tiến.

D. Trình độ khá về ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; có hệ sinh thái phát triển bền vững.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

Câu 8. Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 24/10/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 mục tiêu phấn đấu doanh thu từ du lịch tính riêng năm 2025 đạt bao nhiêu tỷ đồng?

A. 23.000 tỷ đồng

B. 23.300 tỷ đồngĐáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

C. 24.500 tỷ đồng

D. 24.000 tỷ đồng

Câu 9. Theo Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, hạn chế trong phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Bình Thuận qua 05 năm (2016 - 2020) là gì?

A. Thu hút dự án nông nghiệp công nghệ cao còn ít.

B. Công nghiệp chế biến quặng bô - xít phát triển chậm.

C. Ngành công nghiệp phát triển nhanh nhưng chưa theo kịp cơ sở hạ tầng.

D. Ngành công nghiệp phát triển chưa cân đối, tăng trưởng chủ yếu dựa vào công nghiệp năng lượng.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

Câu 10. Theo Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đến năm 2025, tỷ lệ thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt bao nhiêu %?

A. 85%.

B. 90%.

C. 95%.

D. 100%.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023 kỳ 4

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 3

Đây là đáp án do Hoatieu tự làm chỉ mang tính chất tham khảo không phải đáp án chính thức cuộc thi. Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

Câu 1.

V.I.Lênin chú trọng tổng kết kinh nghiệm thực tiễn cách mạng và dựa vào những thành quả mới nhất của khoa học để bổ sung, phát triển di sản lý luận của ai?

A. Ludwig Feuerbach, Phriđơrich Ăngghen.

B. Hêgen, Phriđơrich Ăngghen.

C. Các Mác, Phriđơrich Ăngghen.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

D. Hêgen, Các Mác.

Câu 2.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, thấm nhuần đạo đức cách mạng, cán bộ sẽ xử lý hài hòa mối quan hệ với ai?

A. Với đồng nghiệp và với công việc.

B. Với đồng nghiệp, với người và với tập thể.

C. Với mình, với người và với công việc.

D. Với bản thân, với đồng nghiệp và với tập thể.

Câu 3.

Nhà thơ Nguyễn Thông vào cuối đời xây một ngôi nhà nhỏ để đọc sách và làm thơ trong khuôn viên đất dòng họ tại làng Thành Đức (nay thuộc phường Đức Nghĩa, Tp Phan Thiết). Ngôi nhà đó tên gọi là gì?

A. Đền Tụ Hiền.

B. Ngọa Du sào. Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

C. Trại Núi Sa Ra.

D. Đồng Châu xã.

Câu 4.

Bia chiến thắng nào được xây dựng để ghi tên tuổi những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận đã lập nên chiến tích xuất sắc trong trận đánh đêm 30 rạng ngày 31/7/1960, đưa gần 5000 đồng bào về bản làng cũ sinh sống, tiếp tục kháng chiến chống Mỹ?

A. Bia chiến thắng Sông Quao.

B. Bia chiến thắng Mã Thánh.

C. Bia chiến thắng Hoài Đức – Bắc Ruộng.

D. Bia chiến thắng Lầu Ông Hoàng.

Câu 5.

Người cán bộ chỉ huy dũng cảm, gan dạ, kiên quyết, xông xáo, mưu trí và linh hoạt, nơi nào khó khăn ác liệt nhất là đồng chí có mặt, trong các trận đánh thường đi với tổ mũi nhọn để đánh thọc sâu, được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1965. Đồng chí là ai?

A. Đồng chí Lê Văn Bảng.

B. Đồng chí Nguyễn Thái Nhự.

C. Đồng chí Nguyễn Hội.

D. Đồng chí Đặng Quang Cầm.

Câu 6.

Trong đợt 2 cuộc tổng tấn công Xuân Mậu Thân 1968 tại Phan Thiết, trước tình thế nguy nan, bị địch đánh trả ác liệt, đồng chí bị thương cả hai chân, vẫn kêu gọi đồng đội “nếu chết hãy quay đầu vào hướng giặc mà chết”. Đồng chí là ai?

A. Liệt sĩ Võ Hữu.

B. Liệt sĩ Phạm Thị Khá.

C. Liệt sĩ Lương Văn Năm.

D. Liệt sĩ Từ Văn Tư.

Câu 7.

Theo Nghị quyết số 08 - NQ/TU, ngày 28/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025, việc huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội năm 2020 đạt được kết quả nổi bật nào?

A. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu của tỉnh đã được hoàn thiện tốt.

B. Chủ trương tái cơ cấu đầu tư khối tư nhân được thực hiện tốt, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm.

C. Thu hút đầu tư từ khu vực kinh tế tư nhân ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

D. Chính sách về đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và ngoài ngân sách Nhà nước được thực hiện tốt.

Câu 8.

Theo Nghị quyết số 09 - NQ/TU, ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đâu là kết quả nổi bật về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Bình Thuận qua 05 năm (2016 - 2020)?

A. Tiềm năng, lợi thế của tỉnh từng bước phát huy hiệu quả, thu hút được nhiều dự án đầu tư công nghiệp, nhất là lĩnh vực năng lượng tái tạo.

B. Công nghiệp sản xuất và phân phối năng lượng tăng trưởng cao.

C. Ngành dệt may, giày dép, sơ chế nông, lâm, thủy sản giữ được ổn định.

D. Ngành công nghiệp đã có nhiều đóng góp vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

Câu 9.

Theo Nghị quyết số 10 - NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đến năm 2030, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận đạt được là gì ?

A. Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành du lịch;Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Phát triển đồng bộ hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm quảng bá, thu hút đầu tư phát triển du lịch Bình Thuận,

C. Tạo môi trường để các doanh nghiệp du lịch, du khách trong và ngoài nước có thể chia sẻ, liên kết cung cấp và tiếp cận các dịch vụ ngày càng đa dạng, bảo đảm chất lượng.

D. Cả ba câu A, B, C.

Câu 10.

Nghị quyết số 12 - NQ/TU ngày 11/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định chỉ tiêu GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 và năm 2030 đạt là:

A. Khoảng 4.500 - 4.800USD và khoảng 7.500 - 7.800USD

B. Khoảng 4.600 - 4.800USD và khoảng 7.800 - 8.000USDĐáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

C. Khoảng 4.700 - 5.000USD và khoảng 7.700 - 8.000USD

D. Khoảng 4.800 - 5.000USD và khoảng 7.800 - 8.000USD

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 2

Đây là đáp án do Hoatieu tự làm chỉ mang tính chất tham khảo không phải đáp án chính thức cuộc thi.

Câu 1.

Triết học Mác - Lênin là khoa học về những quy luật chung nhất của những phạm trù gì?

A. Thiên nhiên, con người và trừu tượng.

B. Tự nhiên, xã hội và tư duy.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

C. Cá nhân, tổ chức và suy nghĩ.

D. Xã hội, duy vật và duy tâm.

Câu 2.

Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm mục đích gì?

A. Thật sự tiền phong, gương mẫu.

B. Có đạo đức cách mạng trong sáng, có bản lĩnh chính trị vững vàng.

C. Đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

D. Cả 03 câu A, B, C.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

Câu 3.

Năm 1905, 03 sĩ phu đất Quảng mở chuyến Nam du, dừng chân ở Phan Thiết để vận động phong trào Duy Tân. Đó là những vị nào?

A. Cụ Phan Châu Trinh, Cụ Trần Quý Cáp, Cụ Huỳnh Thúc Kháng.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Cụ Phan Bội Châu, Cụ Trần Cao Vân, Cụ Lương Văn Can.

C. Cụ Đặng Nguyên Cẩn, Cụ Ngô Đức Kế, Cụ Huỳnh Thúc Kháng.

D. Cụ Phan Bội Châu, Cụ Trần Cao Vân, Cụ Đặng Nguyên Cẩn.

Câu 4.

Năm 1906, các tổ chức văn hóa, kinh tế theo khuynh hướng Duy Tân ra đời do hai người con trai của cụ Nguyễn Thông sáng lập. Hai vị đó tên gì?

A. Cụ Nguyễn Hiệt Chi, cụ Trần Lệ Chất.

B. Cụ Hồ Tá Bang, cụ Ngô Văn Nhượng.

C. Cụ Nguyễn Hiệt Chi, cụ Trần Lệ Chất.

D. Cụ Nguyễn Trọng Lội, cụ Nguyễn Quý Anh.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

Câu 5.

Ngôi tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ VIII nằm trên đồi cao, thuộc phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết có tên là gì?

A. Tháp Po Klong Garai.

B. Tháp Po Rô Mê.

C. Tháp Po Sha Inư.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

D. Tháp Po Na Gar.

Câu 6.

Dinh vạn được xây dựng năm 1762, ở làng Đức Thắng, Phan Thiết, chứa gần 100 bộ xương “cá Ông” niên đại hơn 100 năm, có tên là gì?

A. Dinh vạn An Thạnh.

B. Dinh vạn Tả Tân.

C. Dinh vạn Thủy Tú.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

D. Dinh vạn Bình Thạnh.

Câu 7.

Theo Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 10/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao, đến năm 2030, ngành nông nghiệp sẽ chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang sản xuất gì?

A. Hàng hóa, cung cấp dịch vụ thủy lợi chất lượng, xanh sạch đẹp, giá trị kinh tế cao.

B. Chế biến, cung cấp dịch vụ công nghiệp chất lượng cao, có giá trị kinh tế.

C. Chế biến, cung cấp dịch vụ nông nghiệp chất lượng, sạch, an toàn, có giá trị kinh tế cao.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

D. Hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, sạch, an toàn, có giá trị kinh tế cao.

Câu 8.

Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 24/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định mục tiêu cụ thể đến năm 2025 phấn đấu đón bao nhiêu lượt khách?

A. Đón 8,0 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 12 - 15%.

B. Đón 8,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10 - 12%.

C. Đón 8,9 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10 - 12%.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

D. Đón 9,0 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 12 - 15%.

Câu 9.

Theo Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, mục tiêu chung phấn đấu đến năm 2030, Bình Thuận đạt được gì?

A. Top 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

B. Top 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

C. Top 25 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

D. Top 30 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Câu 10.

Một trong những quan điểm được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) xác định tại Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 11/11/2022 về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đó là gì?

A. Lấy người dân làm trung tâm của sự phát triển, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Lấy cuộc sống của người dân làm trung tâm để đưa ra mọi quyết sách, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, chất lượng đời sống nhân dân.

C. Lấy vai trò, vị trí của nhân dân làm trung tâm trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.

D. Lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận 2023 kỳ 1

Đây là đáp án do Hoatieu tự làm chỉ mang tính chất tham khảo không phải đáp án chính thức cuộc thi.

Câu 1.

Triết học Mác - Lênin đem lại cho con người thế giới quan khoa học và phương pháp luận để nhằm mục đích gì?

A. Đánh giá và cải tạo con người.

B. Đánh giá và cải tạo thế giới.

C. Nhận thức và cải tạo thế giới.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

D. Nhận thức và cải tạo con người.

Câu 2.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của đội ngũ cán bộ. Người coi cán bộ là gì?

A. Cái gốc của mọi công việc, cái dây chuyền của bộ máy.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Cái nguồn của mọi con suối, cái rễ cái của cây cổ thụ.

C. Cái ngọn của mọi công việc, cái con ốc của bộ máy.

D. Cái rễ phụ của một cây to, cái dây diều của con diều.

Câu 3.

Người từng giữ chức Bố chánh Bình Thuận, dành gần một phần ba cuộc đời, hoạt động và xem nơi đây như quê hương thứ hai. Sau khi qua đời, mộ phần được đặt tại chân núi Ngọc Sơn (nay thuộc phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết). Người đó là ai ?

A. Nguyễn Thông.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Trương Gia Mô.

C. Nguyễn Trọng Lội.

D. Nguyễn Quý Anh.

Câu 4.

Người đảng viên cộng sản tuyên truyền đường lối cách mạng cho quần chúng nhân dân tại làng Rạng (nay là phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết) vào giữa năm 1930 là ai ?

A. Ngô Đức Tốn.

B. Hồ Quang Cảnh. Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

C. Lê Trọng Mân.

D. Lê Trọng Thiều.

Câu 5.

Chi bộ cộng sản đầu tiên của tỉnh Bình Thuận được thành lập vào cuối năm 1930 tại địa điểm nào ?

A. Dốc ông Bằng, làng Tam Tân (nay thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi).Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Camp Esepic (nay thuộc phường Hưng Long, Thành phố Phan Thiết).

C. Dốc ông Bằng (nay thuộc xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân).

D. Làng Đại Nẫm, phủ Hàm Thuận (nay thuộc xã Phong Nẫm, Thành phố Phan Thiết).

Câu 6.

Địa danh nào dưới đây là một trong những căn cứ của Tỉnh ủy Bình Thuận trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ?

A. Sa Lôn (nay thuộc xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc).Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Ba Hòn (nay thuộc xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam).

C. La Bá (nay thuộc xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong).

D. Bình Tuy (nay thuộc xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh).

Câu 7.

Theo quan điểm chỉ đạo tại Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 10/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa IV): đến năm 2030, ngành nông nghiệp được xác định phát triển như thế nào ?

A. 01 trong 02 trụ cột của nền kinh tế tỉnh.

B. 01 trong 03 trụ cột của nền kinh tế tỉnh.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

C. 01 trong 04 trụ cột của nền kinh tế tỉnh.

D. 01 trong 05 trụ cột của nền kinh tế tỉnh.

Câu 8.

Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa IV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, xác định đẩy mạnh chuyển đổi số theo 3 trụ cột nào ?

A. Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Môi trường số, kỹ thuật số và hành chính số.

C. Công dân số, toàn cầu số và quyền lực số.

D. Tư liệu số, thống kê số và thuật toán số.

Câu 9.

Một trong những mục tiêu cụ thể về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Bình Thuận là gì?

A. Đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng các khu công nghiệp Phan Thiết 2, Hàm Kiệm 1, Hàm Kiệm 2, Hàm Tân - La Gi.

B. Đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng các khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1, Sông Bình và Tuy Phong.

C. Đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng các khu công nghiệp Phan Thiết 2, Hàm Kiệm 1, Hàm Kiệm 2, Sông Bình và Tuy Phong.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

D. Đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng các khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1, Hàm Tân - La Gi.

Câu 10.

Một trong những mục tiêu chung về phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là gì ?

A. Xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

B. Xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

C. Xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trên thế giới.

D. Xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khu vực.

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023

Đối tượng dự thi là công dân tỉnh Bình Thuận đang sinh sống và làm việc ở trong hay ngoài tỉnh, cuộc thi cũng khuyến khích công dân các tỉnh, thành phố trong nước quan tâm và tham gia.

Nội dung cuộc thi là tìm hiểu về những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, địa danh, nhân vật lịch sử tỉnh Bình Thuận qua các thời kỳ và một số nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về các nội dung liên quan.

Hình thức dự thi là trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên website với 10 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi dự đoán về số người làm bài. Thí sinh cần điền đầy đủ và chính xác thông tin trước khi vào làm bài.

Địa chỉ dự thi là: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Cuộc thi diễn ra với 12 kỳ thi và thời gian như sau:

  • Kỳ 1: 8h ngày 3/2/2023 đến 17h ngày 19/2/2023
  • Kỳ 2: 8h ngày 20/2/2023 đến 17h ngày 5/3/2023
  • Kỳ 3: 8h ngày 6/3/2023 đến 17h ngày 19/3/2023
  • Kỳ 4: 8h ngày 20/3/2023 đến 17h ngày 2/4/2023
  • Kỳ 5: 8h ngày 3/4/2023 đến 17h ngày 16/4/2023
  • Kỳ 6: 8h ngày 17/4/2023 đến 17h ngày 30/4/2023
  • Kỳ 7: 8h ngày 1/5/2023 đến 17h ngày 14/5/2023
  • Kỳ 8: 8h ngày 15/5/2023 đến 17h ngày 28/5/2023
  • Kỳ 9: 8h ngày 29/5/2023 đến 17h ngày 11/6/2023
  • Kỳ 10: 8h ngày 12/6/2023 đến 17h ngày 25/6/2023
  • Kỳ 11: 8h ngày 26/6/2023 đến 17h ngày 9/7/2023
  • Kỳ 12: 8h ngày 10/7/2023 đến 17h ngày 23/7/2023

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
30 4.307
0 Bình luận
Sắp xếp theo