Ai mặc noọng lái lai là gì?

Ai mặc noọng lái lai là gì? Câu này được xuất hiện trong một bài hát được giới trẻ yêu thích những nhiều người chưa hiểu nó có nghĩa là gì? Vậy hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể về nó nhé.

1. Ai mặc noọng lái lai là gì?

"Ai mặc noọng lái lai" là từ được xuất hiện trong ca khúc được giới trẻ yêu thích hiện nay là bài hát Tình yêu màu nắng được nhạc sĩ trẻ Phạm Thanh Hà sáng tác. Nhiều người thắc mắc về ý nghĩa của từ này là gì? Có phải tiếng nước ngoài hay không?

Thực chất "Ai mặc noọng lái lai" là tiếng dân tộc Thái của nước ta, câu này có ý nghĩa là Anh yêu em nhiều lắm.

Nghĩa của các từ trong câu "Ai mặc noọng lái lai" là:

  • Ai là anh;
  • Mặc là yêu;
  • Noọng là em;
  • Lái lai là rất nhiều;

Ví thế có thể thấy từ này cũng giống như những từ ngữ nước ngoài được dịch ra cùng nghĩa Việt là Anh yêu em nhiều lắm như Tiếng Anh là I Love You So Much.

Ngoài ra những từ vựng trong tiếng Thái gần nghĩa như:

  • Ai mặc noọng sào Tay: Anh yêu em gái Thái.
  • Ai mặc nọong té nọi: Anh yêu em từ bé.
  • Noọng mặc ai lái lai: Em yêu anh nhiều lắm

2. Giới thiệu đôi chút về bài hát Tình yêu màu nắng

Bài hát này là một sản phẩm có hình ảnh độc đáo, mang tính vùng miền, phần âm nhạc là sự pha trộn và cách tân với những đường nét nhạc cụ dân tộc. Dường như giai điệu bài hát dựa trên thang âm ngũ cung, thang âm dân tộc. Phần hòa âm cũng đã khéo léo đưa vào những nhạc cụ dân tộc trên nền nhạc điện tử, cùng phần Rap trên nền tiết tấu RnB, cộng với câu solo đàn nguyệt độc đáo.

Ngoài ra, hình ảnh trong MV cũng gây ấn tượng mạnh đến giới trẻ, khi toàn bộ hình ảnh của ca khúc được thực hiện tại Mộc Châu vào mùa đẹp nhất. Trong MV thì ca sĩ mặc trang phục dân tộc trên cánh đồng chè xanh mướt, phân đoạn mọi người hát ca ở ngôi nhà gỗ nghi ngút khói bếp cùng uống rượu hay hình ảnh con đường làng thẳng tắp.. tất cả đem đến một nét đẹp vùng Tây Bắc rất đơn sơ giản dị nhưng cũng không kém phần ấn tượng.

Bài hát với giai điệu mới mẻ, sự kết hợp nhuần nhuyễn, độc đáo đã tạo nên một bản nhạc có tiết tấu vui vẻ được giới trẻ đón nhận. Bài hát mang ý nghĩa tình yêu vui tươi, năng lượng đã giúp cho người nghe bài hát được thoải mái thư giãn hơn. Hơn nữa bài hát còn mang đậm nét văn hoá người dân miền núi đã, những hình ảnh này đã quảng bá cho hình ảnh dân tộc Việt Nam.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa tiêu về vấn đề Ai mặc noọng lái lai là gì? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
2 9.287
0 Bình luận
Sắp xếp theo