19/4 là ngày gì?

19/4 là ngày gì? 19/4 là ngày lễ gì? Có hoạt động gì được tổ chức ngày 19/4? Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu ngày 19/4

1. 19/4 là ngày gì?

19/4/2021 là ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam bên cạnh đó đây còn là ngày kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng Bình Thuận (19/4/1945 - 19/4/2021)

2. Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và trình diễn những bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng Tây Nguyên trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước, góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam được tổ chức tại mỗi địa phương riêng với những hoạt động văn hóa văn nghệ khác nhau.

Các hoạt động diễn ra trong Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam gồm:

  • Trình diễn, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc ở mỗi địa phương
  • Trưng bày các sản phẩm đồng bào dân tộc trên địa bàn (Chăm, Hoa, Khmer…),
  • Thi ẩm thực làm bánh chủ đề “Bánh dân tộc – Bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam”,
  • Thi trang trí tiểu cảnh từ vật dụng tái chế…
  • Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống dân tộc
  • Hoạt động thể thao và các trò chơi dân tộc truyền thống như đẩy gậy, kéo co, bắn ná, leo cột mỡ và nhảy bao bố

3. 19 tháng 4 là cung gì?

Người sinh 19 tháng 4 thuộc cung Bạch Dương. Họ sẽ là người có ý chí mạnh mẽ và tin vào những điều tâm linh sâu sắc. Đồng thời, họ cũng có sự thông minh nổi trội và khả năng ngoại cảm cao.

Bạch Dương sinh ngày 19/4 có khả năng ngoại giao tốt và giao tiếp cực kỳ thông minh trong các mối quan hệ với mọi người xung quanh, tạo được ấn tượng tốt với tất cả mọi người. Trong công việc, một khi đã đặt ra mục tiêu thì bằng cách thức và con đường nào họ cũng phải đạt được nó. Họ kiếm tiền và tiêu sài hết sức tiết kiệm để đảm bảo cho cuộc sống của gia đình.

Do có niềm tin tâm linh mạnh mẽ nên ngay cả trong chuyện tình yêu bản thân họ vẫn để yếu tố tâm linh chiếm vị trí quan trọng như tin vào duyên số, câu chuyện số phận, gặp người ấy là định mệnh, tại abc mà người ấy giận mình, ....

Bạch Dương sinh ngày 19 tháng 4 có được 1 sợi dây liên thông giữa các trải nghiệm và cái mối quan hệ, giúp cho họ phát triển về cả tinh thần và trí tuệ. Bạch Dương sinh ngày 19/4 sẽ thiên về tâm linh, khi đứng trước một vấn đề, họ thường sẽ nghe theo trực giác, tình cảm, hơn là lý trí. Khi biết mình đang chọn sai bạn bè hoặc người yêu, thì Bạch Dương cũng sẽ dùng những thứ huyễn hoặc, tâm linh để giải thích, biện minh sự lựa chọn sai lầm đó.

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi 19/4 là ngày gì? Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 709
0 Bình luận
Sắp xếp theo