Powerpoint Lịch Sử và Địa Lí 5 Bài 24: Văn minh Ai Cập

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Sử & Địa
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Powerpoint Lịch Sử và Địa Lí 5 Kết nối tri thức Bài 24: Văn minh Ai Cập được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Mời các bạn cùng tải về và tham khảo chi tiết.

PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 5 Bài 24: Văn minh Ai Cập

Bài 24: Văn minh Ai Cập

Bài 24: Văn minh Ai Cập

Bài 24: Văn minh Ai Cập

Giáo án Lịch Sử và Địa Lí 5 Bài 24: Văn minh Ai Cập

BÀI 24: VĂN MINH AI CẬP

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Xác định được vị trí địa lí của nước Ai Cập hiện nay trên bản đồ hoặc lược đồ

- Tìm hiểu và mô tả được một số thành tựu tiêu biểu của văn minh Ai Cập: kim tự tháp, đồng hồ mặt trời,...

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tìm hiểu tìm hiểu và mô tả được một số thành tựu tiêu biểu của văn minh Ai Cập: kim tự tháp, đồng hồ mặt trời,...

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: kể lại được một số câu chuyện về kim tự tháp và pha-ra-ông,...

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận biết và trao đổi với bạn và mọi người vị trí địa lí của nước Ai Cập hiện nay trên bản đồ hoặc lược đồ và mô tả được một số thành tựu tiêu biểu của văn minh Ai Cập: kim tự tháp, đồng hồ mặt trời,...

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi tìm tòi để mở rộng sự hiểu biết về đặc điểm một số loại đất, rừng chính

- Phẩm chất trách nhiệm: Trân trọng những giá trị văn hoá của Ai Cập nói riêng và nhân loại nói chung.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- SGK và các thiết bị, học liệu và đồ dùng phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.

- Cách tiến hành:

GV yêu cẩu HS quan sát hình 1 trong SGK và giới thiệu: Đây là Kim tự tháp và tượng Nhân sư ở Ghi-da - thành tựu tiêu biểu của văn minh Ai Cập cổ đại

Bài 24

GV hỏi:

+ Công trình kiến trúc này thuộc nền văn minh nào trên thế giới?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

+Em biết thành tựu nào khác của nền văn minh này?

 

 

 

 

 

+Chia sẻ với bạn những điểu em biết vê thành tựu đó.

- GV mời một số học sinh trình bày

- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài mới:

Vừa rồi các em đã kể tên được một số công trình kiến trúc của nền văn minh Ai Cập. Thì tiết học hôm nay chúng ta cùng khám phá nhé: “Văn minh Ai Cập”

- HS lắng nghe.

- Cả lớp thi nhau kể:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

+Công trình này thuộc nền văn minh Ai Cập cổ đại.

Kim tự tháp là cách gọi chung của các kiến trúc hình chóp có đáy là hình vuông và bốn mặt bên là tam giác đều. Với mỗi nền văn hóa, Kim tự tháp lại có những đặc điểm và mục đích sử dụng rất riêng.

+Với người Ai Cập cổ đại, Kim tự tháp là công trình được xây dựng và sử dụng như một lăng mộ dành cho nhà vua.

+Thiên văn học: Họ đã phát minh được rất sớm chiếc đồng hồ đo bóng mặt trời để tính thời gian trong một ngày.

+Về chữ viết: Cư dân Ai Cập cổ đại viết chữ tượng hình mô phỏng theo vật thật để nói lên ý nghĩ của mình. Họ thường viết trên giấy pa-pi-rút hoặc khắc trên đá.

 

2. Hoạt động khám phá:

- Mục tiêu:

+ HS xác định được vị trí địa lí của Ai Cập hiện nay; kể tên và mô tả được một số thành tựu tiêu biểu của văn minh Ai Cập.

- Cách tiến hành:

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 21
Powerpoint Lịch Sử và Địa Lí 5 Bài 24: Văn minh Ai Cập
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm